Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Trần Thiết Hùng


    Nhạc sĩ Trần Thiết Hùng sinh ngày 28.12.1950 tại Quảng Nam, là hội viên Hội Nhạc sĩ thành phố Hồ Chí Minh.
    Theo tin từ bạn bè và người thân, NS Trần Thiết Hùng qua đời lúc 9h30 sáng 25/9.
    Chia sẻ trên chính trang cá nhân của NS Trần Thiết Hùng, Trần Thái Thanh Thảo – một người cháu của nhạc sỹ báo tin buồn.
    “Con xin gửi lời thông báo đến các cô, chú, anh chị em gần xa là bác của con, nhạc sĩ Trần Thiết Hùng đã từ Trần vào lúc 9h30 sáng ngày 25/9/2013. Hiện giờ con vẫn chưa biết chính xác được giờ nhập quan và động quan. Sau khi có thời gian chính xác con sẽ thông báo đến các cô, chú, anh chị em gần xa để đến đưa tiễn bác con. Thay mặt gia đình con xin kính báo”.
    Được biết, trước đây NS không hề mắc bệnh gì nguy hiểm. Tối 24/9, khi thấy ông bị mệt gia đình quyết định đưa ông đến bệnh viện vào sáng hôm sau. Và ông đã qua đời trên đường đến bệnh viện.
    Theo đại diện gia đình, lễ nhập quan NS Trần Thiết Hùng sẽ được tổ chức vào 19h ngày 25/9, lễ động quang 6h ngày 28/9. Linh cửu NS sẽ được đưa đi Hoả Táng tại Bình Hưng Hoà
    Ngay sau khi nhận được tin dữ, đông đảo anh em, bạn bè, học trò cùng người hâm mộ đã bày tỏ lòng thương tiếc với vị NS tài hoa.
    Nhạc sỹ Xuân Nghĩa chia sẻ trên trang cá nhân: “Vĩnh biệt anh, nhạc sĩ Trần Thiết Hùng, tác giả ca khúc "Cô bé có chiếc răng khểnh". Một người nhạc sĩ tài hoa. Mong anh bình yên nơi chín suối. Những bài hát của anh sẽ mãi ghi lại trong lịch sử âm nhạc Việt Nam”.
    Một học trò có tên Nguyễn Ngọc Huệ Trinh cũng để lại những dòng tâm sự đầy cảm xúc: “Một ngày đầy tâm trạng. Tối qua cứ miên man không ngủ được sáng nay lại nhận được tin "bố" Trần Thiết Hùng đã từ trần, buồn lắm. Mới đây bố còn chat facebook với con mà. Con luôn cảm ơn bố, người thầy tài năng đã dìu dắt con những bước chuyển từ âm nhạc thiếu nhi sang người lớn! Mong bố sẽ được phiêu diêu nơi miền cực lạc!!!”
    Đặc biệt, một học trò của nhạc sỹ Trần Thiết Hùng còn đăng tải một bài thơ cuối cùng “gửi cho đứa học trò làm thầy luôn bất an”. Bài thơ có tên Dặn dò trong đó viết:
    Em cứ đi thẳng con đường hướng về phía trước
    
    Nơi đó còn nguyên hy vọng và những nụ cười
    
    Em cứ đi thẳng và nhớ đừng vội bước
    
    Hãy để trái tim em chầm chậm đón niềm vui
    
    Em cứ nghe lời anh không việc gì phải khóc
    
    Đừng để mùa xuân phải chờ đợi trước hiên nhà
    
    Hãy nghe lời anh đừng tự dày vò, trách móc
    
    Cứ để mặt đất bình yên còn kịp nở hoa
    
    Em cũng biết cuộc đời đâu là gì chuyện chia xa
    
    Em cứ giữ trái tim mình còn nguyên nồng ấm
    
    Rồi cũng có một ngày mưa dầm, đất thấm
    
    Hạnh phúc cũng trở về với ai biết thứ tha”
    Nhạc sỹ Trần Thiết Hùng nổi tiếng trong lòng khán giả với ca khúc Cô bé có chiếc răng khểnh từng được nhiều ca sỹ thể hiện. Bên cạnh đó, vị NS sinh ngày 28/12/1950, quê Quảng Ngãi này còn có rất nhiều các sáng tác khác như: Đừng trách Diêu Bông, Cổ tích, Như giọt mưa buồn, Chút nắng mong manh, Vĩnh biệt... Trước khi qua đời ông là giáo viên âm nhạc tại Trung tâm văn hóa quận Bình Thạnh, TP.HCM.
    Được biết, status cuối cùng của vị NS Cô bé có chiếc răng khểnh được đăng tải ngày 20/9 với nội dung chúc mừng sinh nhật một người đồng nghiệp. “Nhân ngày sinh nhật của nhạc sĩ Phan Long, chúc anh thật nhiều sức khoẻ, thật nhiều hạnh phúc để tiếp tục cống hiến cho đời, và mãi sống với tinh thần của những người Chiến Sĩ Trẻ Miền Đông anh nhé”.

Source: coviet, khampha

Trần Thiết Hùng Nốt Nhạc
» Cổ Tích
» Như Giọt Mưa Buồn
» Cô Bé Có Chiếc Răng Khểnh
Trần Thiết Hùng Lời Nhạc
» Cổ Tích
» Ru Khúc Tàn Phai
» Cô Bé Có Chiếc Răng Khểnh
» Như Giọt Mưa Buồn
» Vĩnh Biệt
» Tình Yêu Ơi, Tình Yêu
» Đừng Trách Diêu Bông
» Chút Nắng Mong Manh