Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Hà Nhật Linh



    Hà Nhật Linh tên thật là Nguyễn Mạnh Hà, Sinh năm 1952, Quê ở Nghệ An, Bắc Việt, lúc được 8 tháng thì mồ côi cha. Năm 1954, Mẹ cưu mang đàn con nhỏ di cư vào miền Nam. Lúc đầu định cư ở một làng nhỏ thuộc tĩnh Phan Thiết. Đến 1960 theo anh chị lên sinh sống ở Ban Mê Thuột ( 1963 mẹ mất), cho đến 1975 khi quê hương chìm trong thảm họa điêu tàn, thêm một lần theo dòng đời lưu lạc ông đến định cư ở Hoa Kỳ(1975).
    Phút đầu khó khăn lang thang qua một số tiểu bang, cuối cùng thì dừng chân ở tiểu bang Texas và dừng chân đến bây giờ (1985 đến nay)
    Ông cho biết là lúc nhỏ cứ hát lung tung hát ru cho cháu ngủ hết đứa này sang đứa khác và hình như chúng nó biết ông cậu hát ru nghe cũng tạm được nên cứ như thế " cậu ru là cháu ngủ". Lúc bắt đầu lên lớp đệ thất (lớp 7) ông thường được thầy giáo gọi lên hát cho bạn bè nghe vào cuối giờ học. Cứ như thế ngày qua ngày các anh chị em ở lớp khác cũng biết đến tên của mình, và rồi những lần văn nghệ của trường tổ chức được tham dự trong tiết mục đơn ca, vậy nên cái duyên đến với văn nghệ của mình là đó.
    Cái bút hiệu đầu tiên ông lấy là NHẬT LINH, lúc bắt đầu vào hát những chương trình địa phương trong đài phát thanh Ban Mê Thuột (khoảng 1968-1973), với tư tưởng rất đơn sơ, là vì cuộc sống mất mát quá nhiều, mong cho tương lai có được một sự nhiệm mầu nào đó làm thay đổi đời sống cơ cực nên ông đã dùng bút hiệu này, lúc ban đầu (mong có được một ngày sự linh nghiệm sẽ đến) bù đắp cho một quãng đờituổi thơ thiếu vắng những tình thương. Sau này, khi hát cho phòng trà thì ông đổi lại tên Hà Nhật Linh để luôn nhớ đến tên HÀ là tên Cha Mẹ đã đặt cho.
    Tôi tập tành sáng tác rất sớm. Năm 1972, khi sinh hoạt với đoàn thiếu nhi Phật Tử chùa Từ Hưng, thầy Giác Thắng trụ trì chùa có nhờ tôi viết riêng một bài hát cho đoàn thiếu nhi Phật Tử và tôi đã viết bài “Thiện Sinh Áo Nâu Hành Khúc”. Thời gian quá lâu, đến nay tôi cũng không còn nhớ bài hát này nữa.
    
    

Source: honque

Hà Nhật Linh Lời Nhạc
» Đôi Mắt
» Hà Nội Dấu Yêu
» Mưa Khóc Cho Đời
» Ngược Thời Gian
» Chỉ Còn Câu Hát
» Chiều Viễn Xứ
» Mơ Về Quê Ngoại
» Khoảng Trời Anh Trao
» Một Mình Dưới Mưa
» Mùa Hoa Đổ Nát
» Nỗi Nhớ Lặng Câm
» Chào Một Câu Thề
» Nỗi Đau Tôi
» Một Lời Gọi Nhau
» Mùa Sao Yêu Dấu
» Phút Biệt Ly
» Bất Chợt Mùa Hè
» Mùa Lá Rụng
» Còn Một Nỗi Buồn 2
» Về Nơi Bến Hẹn
» Chờ Nhau
» Anh Sẽ Làm Men Say
» Bên Ngày Cuối Đông
» Ru Tình Ngủ Yên
» Tình Anh
» Em Thơ Và Hoa