Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Phạm Minh Cảnh



    Phạm Minh Cảnh (sinh 1939) tại làng Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long là một nhạc sĩ, nhà báo, chuyên viên âm thanh tại miền Nam trước 1975. Năm 13 tuổi đã chơi đàn mandolin thành thạo.. Năm 18 tuổi, ông theo học trung cấp kỹ thuật, trung cấp âm nhạc. Học sáng tác đầu tiên với nhạc sĩ Quách Vũ.
     Năm 1961-1962, ông tham gia viết báo ở Sài Gòn, là tổng thư ký toà soạn tạp chí "Phim Kịch". Thành viên của nhóm nhạc du ca "Phù Sa" gồm: Anh Việt Thu, Anh Việt Thanh, Phạm Minh Cảnh, Hà Phương biểu diễn từ Cần Thơ ra đến Huế.
     Năm 1963-1967, ông làm việc cho Phòng Tâm lý chiến dưới quyền nhà thơ Tô Thùy Yên cùng với một số nhạc sĩ khác như Nhật Bằng, Trần Thiện Thanh, nhà thơ Phạm Lê Phan... Ngoài ra còn viết nhạc cho một số hãng băng nhạc, đĩa hát như băng "Nghệ Thuật", băng "Quê Hương", đĩa hát "Continental" cho đến 1975.
     Từ 1967-1971, ông là chuyên viên âm thanh điện ảnh Đài truyền hình Quân lực Việt Nam Cộng hòa.
     Sau 1975, ông vẫn tiếp tục làm việc cho nhà xuất bản âm nhạc Giải phóng (nghiệp vụ kẽ bản thảo âm nhạc). Đoạt Giải C chủ đề ca khúc thiếu nhi TP.HCM với tác phẩm Bài ca lúa thơ của Tường Linh, đến năm 1977 thì hồi hương về sống ở Vĩnh Long.
     Ông có biệt tài kẽ bản thảo âm nhạc bằng tay rất đẹp, nổi tiếng ở Sài Gòn trước năm 1975. Từng thực hiện kẽ bản cho các tuyển tập âm nhạc của các nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Anh Việt Thu, Vũ Thành An, Từ Công Phụng... Hiện nay ông vẫn còn là cộng tác viên một số báo, viết ca khúc với chủ đề tình cảm, quê hương và phổ nhạc từ thơ của một số bạn bè thân thiết.
     Đầu năm 2013 ông được Sở Thông tin Truyền thông Vĩnh Long tặng quà và giấy khen về thành tích sáng tác trong năm 2013.

Source: Thiên Hương

Phạm Minh Cảnh Lời Nhạc
» Lệ Dài Hai Đứa Giận Hờn Mới Vui
» Con Sáo Sang Sông
» Trao Nhau Nhẫn Cưới