Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Phạm Hồng Hà



    [ Xóa Bài Text Này ] [ Sữa Chữa Bài Text Này ]
     Hồng Hà là một nghệ sĩ đa tài, không chỉ chơi nhạc, anh còn sáng tác thể hiện tình yêu quê hương đất nước con người Việt Nam nơi xứ tuyết qua những âm thanh trầm bổng du dương của những nốt nhạc.
     Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nên những ca khúc sáng tác của Hồng Hà hầu hết đều chứa đậm chất trữ tình của người Hà Nội. Những album ca nhạc CD: “Ru lòng”, “Con đường xưa”, “Em đến”… đã vẫn và đang đi vào lòng người nơi đây. Ngoài ra anh còn cho in những tập sách nhạc có cùng những tựa đề trên.
     Song song với âm nhạc, Hồng Hà còn thể hiện tài năng ở hội họa hiện qua những nét cọ đậm chất thơ. Tranh của Hồng Hà ấn tượng về những mảng góc cạnh của phố cổ Hà Nội xưa và nay, nhất là về tuổi thơ. Hồng Hà còn thể hiện niềm đam mê trong lĩnh vực thiết kế. Hầu như đến mọi trung tâm văn hóa, biệt thự hay các nhà hàng nổi tiếng của người Việt Nam tại Nga như nhà hàng Cao Sơn, Hà Nội, Làng Sen…, đều có những dấu ấn Hồng Hà qua các tác phẩm điêu khắc, hội họa, trang trí đậm chất Á Đông pha lẫn những nét hiện đại Châu Âu.
     Hồng Hà đã tạo lập được một xưởng mỹ nghệ tại vùng ngoại ô Mátxcơva, thu hút 17 thợ Việt Nam và Nga có tay nghề cao, bao gồm cả các lĩnh vực điêu khắc, mộc, vẽ, phục vụ cho các công trình kiến trúc của cả giới doanh nghiệp và xây dựng Việt Nam và Nga.
     Những đóng góp về âm nhạc của Hồng Hà với cộng đồng Việt Nam tại Nga có thể nhận rõ qua các đêm thơ, nhạc giao lưu do Hội Văn học Nghệ thuật VN tổ chức từ năm 1996 đến nay vào những dịp lễ tết. Riêng Hồng Hà còn tổ chức những đêm nhạc dành cho cộng đồng, đặc biệt để lại dấu ấn là “Đêm nhạc Hồng Hà” năm 1997.
     Ngoài ra anh còn tham gia chương trình “Tiếng hát cộng đồng”, ghi CD gây quỹ từ thiện. Mới đây nhất, Hồng Hà tham gia chương trình đêm diễn ngày 4/10/2009 tại thành phố Kazan với chủ đề “Trái tim cho em”, nhằm gây quỹ từ thiện gửi về trong nước. Hồng Hà còn là thành viên tích cực của ban giám khảo trong các kỳ thi Hoa hậu Việt Nam tại Nga và SNG (Liên Xô cũ).
     Phạm Hồng Hà sinh năm 1961 tại Hà Nội, là Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Vốn xuất thân từ một gia đình nghệ thuật, nhưng lại học Đại học Kỹ thuật Thông tin liên lạc và trở thành một kỹ sư công tác tại Viện Vật lý. Năm 1989, Hồng Hà sang Nga làm cộng tác viên tại Viện Hạt nhân Dubna; nhưng dường như nỗi khát khao và đam mê cháy bỏng với âm nhạc, hội họa cuốn hút chàng kỹ sư trẻ hơn là vật lý.
     Hồng Hà theo học lớp sáng tác ca khúc của Nhạc viện Hà Nội, do thầy Hồng Đăng dạy, rồi anh tự mày mò sáng tác, học chơi đàn guitar dưới sự dìu dắt của các thầy Hoàng Giác, Bảo Lâm; thiên về chơi guitar cổ điển. Hàng ngày cứ xong công việc là Hồng Hà lại mải miết luyện tập. Anh còn tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ cùng các nhạc công người Nga.
     Xuất phát từ tình cảm quê hương, cộng đồng, Hồng Hà dạy âm nhạc cho các em cả Việt lẫn Nga hoàn toàn miễn phí. Lớp của anh luôn thu hút rất đông học trò nhỏ tuổi. Với những em không có điều kiện đến lớp, Hồng Hà không ngần ngại đến tận nhà chỉ bảo tận tình truyền thụ kiến thức cho thế hệ tương lai.
     “Cuộc sống ơi, ta mến yêu Người!” – thanh âm của ca khúc Nga nổi tiếng những năm tháng chiến tranh vệ quốc chống phát xít Đức – với Hồng Hà vẫn mãi là động lực tiếp sức cho anh nối dài con đường sáng tác âm nhạc, với nỗi niềm gắn bó với Tổ Quốc Việt Nam và cả với đất nước Nga nhân hậu mà anh gắn bó bao năm.

Source: Thiên Hương

Phạm Hồng Hà Lời Nhạc