Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Quang Vinh Xếp Hàng Nhiều Giờ Ở Ba Quán Ăn Michelin Ca Sĩ: Quang Vinh    
Ngày Đăng: 26 Tháng 06 Năm 2022

Quang Vinh "chấm điểm" ba quán ăn Michelin nổi tiếng ở Bangkok trong chuyến du lịch Thái Lan.

Gần đây, nhiều sao Việt chọn Thái Lan làm điểm đến quốc tế đầu tiên sau dịch. Quang Vinh vừa có chuyến đi tới xứ sở chùa vàng vài tuần trước và có nhiều trải nghiệm ẩm thực khó quên. Nam ca sĩ đã làm hẳn một Michelin tour để thưởng thức những món ăn nổi tiếng ở các nhà hàng được gắn sao hoặc được Michelin giới thiệu.

Quang Vinh cho biết: 'Một trong những 'đặc sản' của Thái Lan là những quán ăn Michelin đường phố với lượng khách xếp hàng trước cửa rất đông. Nếu là trước đây, chắc hẳn Vinh sẽ rất khó có cơ hội dùng thử nhưng trong chuyến vi vu lần này, tranh thủ lúc Thái Lan chỉ vừa mở cửa trở lại và lượng du khách vẫn còn thưa thớt, Vinh quyết định thử luôn ba quán, để xem các món ăn có thật sự ngon xuất sắc như lời đồn'. Quang Vinh lần lượt 'chấm điểm' ba quán ăn là Jay Fai (Michelin Star), Jeh O Chula và Nai Ek (được Michelin Guide giới thiệu).

Đây là nhà hàng rất nổi tiếng ở Thái Lan, từng được nhiều người nổi tiếng ghé thăm. Hai chị em Yến Trang - Yến Nhi cũng từng phải chờ đợi 4 tiếng để tới lượt. Lần này, do lượng khách chưa đông nên Quang Vinh chỉ phải đợi khoảng 2-3 tiếng là có đồ ăn.


Theo Quang Vinh, ngon nhất ở quán là món trứng chiên cua. 'Thịt cua miếng nào miếng đó tươi rói bự như muỗng canh, rất chất lượng. Giá 700.000 đồng một phần, nếu đi nhóm, mình tranh thủ order một lần luôn 3-4 phần ăn cho đã chứ qua lượt lại phải chờ thêm một tiếng. Món ngon sau trứng chiên cua là: hủ tíu xào tôm, ngon không thể tả. Các món còn lại khá bình thường. Tomyum mặn, không nên gọi', anh bật mí.

Quán Jay Fai nổi tiếng không chỉ nhờ đồ ăn, còn bởi nhà chủ quán có dung mạo ấn tượng. Bà luôn đeo cặp mắt kính bơi trong suốt quá trình nấu ăn, đề nghị khách không selfie. Bà nấu một mình từng đĩa đồ ăn, nhân viên rất đông nhưng chỉ bưng bê, phục vụ. Bà từng muốn trả lại sao Michelin vì khách đến quá đông.


Quán ăn thứ hai Quang Vinh ghé thăm và 'chấm điểm' là Jeh O Chula. Nam ca sĩ cũng phải đợi khá lâu mới tới lượt. Anh cho biết chất lượng đồ ăn ở mức ổn nhưng nếu có cơ hội, anh sẽ không quay lại bởi sau thời gian chờ đợi dài, nam ca sĩ kỳ vọng nhiều hơn ở các món ăn. Tuy nhiên, quán cũng có 'điểm sáng' là một vài món rất nên thử như thịt heo quay chiên và trứng chiên. Quang Vinh tìm hiểu, trứng chiên được nấu trên chảo rất nóng nên có lớp vỏ giòn thơm, ăn khác với vị ở Việt Nam.

'Món vedette' của nhà hàng là mì tomyum mama 'ngon bá cháy'. Vào quán, hầu như thực khách nào cũng gọi món ăn này. Một tô mì khổng lồ có giá khoảng 400.000 đồng, có thể chia cho 3-4 người ăn, gồm trứng gà sống, ghẹ, rau muống, nước dùng đậm vị.

Quán thứ ba Quang Vinh ghé ở Chinatown mang tên Nai Ek. Anh gọi món hủ tiếu kway chap, nhận xét món ăn vừa giống phở, vừa giống hủ tíu và bánh canh nhưng sợi bột được cuốn lại. Thịt heo quay rất giòn, sợi bột mềm, nước dùng giống với bánh canh, ngoài ra còn có gan nhưng Quang Vinh không ăn được.

Một tô có giá khoảng 70.000 đồng. Nam ca sĩ tâm đắc với món ăn này và chấm 9 điểm. Anh cho biết mình nhất định sẽ quay lại bởi thực sự 'ngon như lời đồn'.

Quang Vinh cũng chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Thái Lan sau dịch. 'Các quy định về việc xuất nhập cảnh hiện nay đã được nới lỏng nhiều, gần như trở lại trạng thái trước đây. Trước chuyến bay, bạn cần mua vé bay khứ hồi và xác nhận đặt chỗ khách sạn (hải quan sẽ kiểm tra kỹ khoảng thời gian bạn ở Thái, cũng như nơi bạn sẽ ở). Ngoài ra, bạn cần chứng nhận tiêm ít nhất 2 mũi vaccine (có thể dùng app PC-Covid, chủ yếu để kiểm tra tại quầy lấy vé ở sân bay Việt Nam) hoặc kết quả tets PCR âm tính trong 72h (cho những người chưa tiêm đủ 2 mũi). Thêm vào đó, bạn cần mã QR ThailandPass và điền thêm Departure Card để khai báo về chuyến đi của mình. Cả nhà nhớ giữ lại thẻ này nha, trong chuyến bay về, hải quan Thái Lan sẽ yêu cầu kiểm tra', nam ca sĩ nói.


Theo kinh nghiệm của Quang Vinh, bạn nên đổi một ít tiền baht trước ở Việt Nam và mang theo thẻ thanh toán quốc tế hoặc một ít USD để đề phòng trường hợp không đủ dùng (đổi tiền đô ở Thái sẽ đỡ mất giá hơn đổi tiền Việt). Tỉ giá baht hiện tại dao động 690-720 tùy theo địa điểm. Bạn có thể đổi ở các ngân hàng (nên chọn chi nhánh chính của họ, mang theo passport và vé máy bay, vì họ sẽ giới hạn số tiền theo số ngày du lịch), hoặc đổi tại các tiệm vàng. Ngoài ra, bạn cũng mua sim trước ở Việt Nam, có nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau, thông dụng nhất là 15 GB hoặc 50 GB cho 8 ngày. Ba nhà mạng phổ biến nhất ở Thái là AIS, Truemove và Dtac tuy nhiên tốc độ 4G khá chậm.

Về việc đặt khách sạn, nam ca sỉ chỉ lưu ý du khách nên lên mạng search trước thông tin của khách sạn. Bạn nên đọc trước review của các du khách khác (nhiều khách sạn sẽ không cung cấp bàn chải, kem đánh răng hay nước uống), đồng thời nghiên cứu xem việc di chuyển đến các địa điểm du lịch có thuận tiện hay không. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra chắc chắn khách sạn không đóng cửa sau dịch bởi khá nhiều du khách đặt phòng qua bên thứ ba, khi tới nơi mới biết đã đóng cửa nhưng chưa kịp cập nhật.

Sources: ngoisao

Quang Vinh
Tiểu Sử Quang Vinh
  » Ảnh Sao 2/3: Con Gái Võ Hạ Trâm Tấu Hài
  » Ảnh Sao 4/3: Phạm Quỳnh Anh, Đông Nhi Mừng Minh Hằng Có Em Bé
  » Quang Vinh Lần Đầu 'Săn Mây' Đêm Ở Tà Xùa
  » Sao Việt Du Lịch Khắp Nơi Dịp 2/9
  » Ảnh Sao 27/8: Thanh Thảo Đưa Các Con Về Mỹ
  » Sao Việt Nghỉ Dưỡng Mùa Hè Ở Châu Âu
  » Quang Vinh Tận Hưởng Mùa Hè Ở Châu Âu
  » Quang Vinh Xếp Hàng Nhiều Giờ Ở Ba Quán Ăn Michelin
  » Ảnh Sao 9/5: Minh Tú "Thả Rông" Vòng 1
  » Quang Vinh Lần Đầu Lướt Ván Điện Ở Phú Yên
  » Ảnh Sao 9/3: Vợ Chồng Trấn Thành Ăn Tối Cùng Bà Xã Chí Tài
  » Quang Vinh Đắm Chìm Trong Tour Ẩm Thực Xứ Huế
  » Quang Vinh Cách Ly Xã Hội Trong Villa Sang Trọng
  » Ca Sĩ Quang Vinh Lần Đầu Thổ Lộ Đang Yêu
  » Dàn Sao Dự Tiệc Cưới Ca Sĩ Lâm Khánh Chi Tại TP HCM
  » Những Bản Cover Gây Thương Nhớ Của Quang Vinh
  » Quang Vinh: 'Tôi Từng Sốc Nặng Khi bố Mẹ Ly Dị'
  » Nam Ca Sĩ Thập Niên 1990: Người Viên Mãn, Kẻ Lận Đận Tình Duyên
  » Dàn Sao Việt Diện Váy Hiệu Đi Sự Kiện
  » Quang Vinh Hôn Má Bảo Thy Trên Sân Khấu
  » Quang Vinh: 'Với Tôi, Hôn Nhân Là Điều Khủng Khiếp'
  » Quang Vinh Khoe Vẻ Lịch Lãm Khi Dự Tiệc Cùng Hà Hồ
  » Những Sao Nam Vbiz Bỗng Dưng ‘Mất Tích’
  » Mái Tóc 'Bổ Luống' Của Các Sao Nam Việt
  » Bất Ngờ Với Cuộc Sống Hiện Tại Của "Hoàng Tử Sơn Ca" Quang Vinh