Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Khánh Hà: 'Mong Kiếp Sau Vẫn Gặp Tô Chấn Phong' Ca Sĩ: Khánh Hà    
Ngày Đăng: 23 Tháng 02 Năm 2023

Ca sĩ Khánh Hà thấy viên mãn khi sống bên chồng trẻ kém 13 tuổi, ca sĩ Tô Chấn Phong, và mong kiếp sau vẫn được gặp anh.

Sắp cùng ông xã về nước để chuẩn bị cho liveshow Chuyện tình, Khánh Hà bồi hồi nhớ lại hơn 30 năm hai người vun đắp tình yêu, hôn nhân. Nữ ca sĩ gọi đó là duyên số Trời định.

Khánh Hà gặp Tô Chấn Phong lần đầu đầu năm 1990 khi cùng hợp tác thực hiện album Hè 90. Tình cảm cứ thế nảy nở sau những buổi trò chuyện về công việc. Trong ký ức của nữ danh ca, Tô Chấn Phong ngày ấy là một producer trẻ tuổi, trông rất sáng sủa. Mới ngoài đôi mươi nhưng vẻ ngoài và cách nói chuyện của anh chững chạc chẳng kém những người đàn ông ở tuổi 30. Hai người nói chuyện hợp đến mức Khánh Hà không thể tin nổi người đàn ông này kém mình tới 13 tuổi. "Tôi thấy oan ức khi bị nói biết người ta còn nhỏ tuổi mà vẫn nhảy vô. Thực sự, tôi không hề biết anh Phong nhỏ tuổi như vậy. Khi biết được sự thật thì đã quá muộn vì đã lỡ yêu mất rồi, thôi thì yêu luôn", nữ ca sĩ nhớ lại.


Vợ chồng Khánh Hà - Tô Chấn Phong.

Khánh Hà từng mặc cảm vì mình hơn chồng quá nhiều tuổi. Sau này, bạn đời làm chị thay đổi suy nghĩ, không còn chú trọng vào điều này nữa. Tô Chấn Phong nói cả hai có duyên nợ với nhau như bài hát mà nhạc sĩ Tuấn Khanh sáng tác Từ muốn kiếp trước dành tặng cho mối tình này. Nhìn vào thực tế, Khánh Hà thấy nhiều đôi vợ chồng bằng tuổi hay chồng nhiều tuổi hơn vợ nếu không có duyên nợ thì cũng tan. Do đó, chị thôi suy nghĩ và cứ thế nương theo duyên phận.

Khi được hỏi về bí quyết giữ lửa hôn nhân suốt 30 năm, Khánh Hà nói chị và ông xã đều biết nhường nhịn nhau. Mỗi khi có mâu thuẫn, chị đều tự nhủ nếu mình có phải nhịn thêm nữa cũng không sao, cố nói thêm vài câu để thể hiện cái tôi của mình chẳng để làm gì. Nếu vợ chồng tranh cãi, chị sẽ nhớ lại câu: "Ít nói là ít chuyện". Khánh Hà cho rằng thỉnh thoảng làm mình làm mẩy một chút cũng là gia vị để hôn nhân bớt nhàm chán. Tuy nhiên, tất cả chỉ nên dừng lại đúng lúc. Nếu có chiến tranh lạnh, chị thường là người mở lời trước trong khi ông xã âm thầm làm những gì vợ muốn. Theo nữ danh ca, không ai bị lép vế trong cuộc hôn nhân này vì cả hai đều biết lựa tính nhau để cư xử.

Khánh Hà từng nói chị rất chiều chồng trẻ. Những ngày không phải đi hát, chị luôn chuẩn bị cơm nước sẵn sàng chờ anh đi làm về. Biết bạn đời thích ăn món Việt, chị chịu khó ra chợ tìm nguyên liệu ngon nấu cho anh. Đáp lại, chồng trẻ cũng chiều chị chẳng kém. Anh lo chi phí cuộc sống gia đình, chuyện học hành của con cái, để chị tự do bay nhảy trong âm nhạc, dùng thù lao đi hát chi cho sở thích riêng. Anh thông cảm cho những lúc chị bận chạy show, cả tháng vắng nhà. Theo nữ ca sĩ, nếu sự quan tâm, lo lắng, chiều chuộng không đến từ hai phía, chẳng cuộc hôn nhân nào có thể tồn tại lâu dài đến vậy.

Sắc vóc Khánh Hà ở tuổi 71.

Nhìn lại 32 năm chung sống có vui có buồn bên Tô Chấn Phong, Khánh Hà nói chị thấy mãn nguyện. "Đến hôm nay, hai vợ chồng vẫn được an nhàn và hạnh phúc nên không dám đòi hỏi gì hơn, chỉ mong kiếp sau vẫn gặp lại nhau và vẫn là ca sĩ", Khánh Hà nói.

Muốn toàn tâm toàn ý lo cho gia đình và để vợ thoải mái sống với đam mê, Tô Chấn Phong quyết định rút khỏi showbiz từ nhiều năm trước. Nhiều khán giả tiếc nuối vì không còn thấy biểu tượng lãng tử của nhạc Việt những năm 1990 trên các sân khấu. Năm ngoái, khi chia sẻ về kế hoạch hồi hương, anh được nhiều người quan tâm nên dần lấy lại cảm hứng. Khi cùng Khánh Hà chuẩn bị cho liveshow Chuyện tình, anh khiến bà xã phấn khích khi đồng ý tham gia vài tiết mục.

Khánh Hà nói chị đang chọn hai bài hát thật tình tứ để song ca cùng chồng. Bên cạnh các bài hát đôi, vợ chồng chị còn kết hợp với chú ruột là nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn và ca sĩ Hà Trần tại sân khấu này. Chương trình giới thiệu chân dung hai nhạc sĩ Đức Huy và Trịnh Nam Sơn dự kiến diễn ra ngày 7-8/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.


Phong độ tuổi ngũ tuần của Tô Chấn Phong.

Khánh Hà sinh năm 1952, là con gái nghệ sĩ Lữ Liên. Các anh chị em của Khánh Hà cũng theo đuổi nghiệp ca hát như Bích Chiêu, Tuấn Ngọc, Anh Tú, Thúy Anh, Lan Anh và Lưu Bích. Nữ ca sĩ đi hát lần đầu tiên năm 16 tuổi. Năm 1969, chị hát nhạc trẻ cùng anh trai Anh Tú rồi gia nhập ban nhạc The Flowers. Sau đó, nữ ca sĩ tham gia nhóm The Blue Jets cùng Anh Tú và Thúy Anh. Năm 1972, các anh em của Khánh Hà thành lập ban nhạc Uptight chuyên hát nhạc ngoại quốc. Từ năm 1975, sau khi hôn nhân đầu đổ vỡ, Khánh Hà sang Mỹ định cư. Năm 1990, chị kết hôn với Tô Chấn Phong.

Tô Chấn Phong từng là ngôi sao tài hoa của sân khấu nhạc Việt thập niên 1990. Anh từng được yêu mến với hình ảnh lãng tử và nhiều bài hit như Tình nồng, Yêu một người, Kỷ niệm nào vội tan... Ngoài những ca khúc solo, Tô Chấn Phong còn được hâm mộ qua nhiều bản song ca với Lưu Bích như Dĩ vãng nhạt nhoà, Còn yêu em mãi...

Sources: ngoisao

Khánh Hà
Tiểu Sử Khánh Hà
  » Khánh Hà: 'Mong Kiếp Sau Vẫn Gặp Tô Chấn Phong'
  » Duyên Dáng Việt Nam 29 Tổ Chức Ở Lễ Hội Hoa Đà Lạt
  » Chị Em Khánh Hà, Lưu Bích Tái Ngộ Trong Đêm Nhạc Tình
  » Khánh Hà Mặc Gợi Cảm Hát Nhạc Lam Phương
  » Những Đôi Vợ Chồng Nghệ Sĩ Lệch Tuổi Của Showbiz Việt
  » Khánh Hà: 'Chồng Trẻ Quá Nên Tôi Hay Ghen'
  » Khánh Hà Hát Về Kỷ Niệm Với Ông Xã Kém 20 Tuổi
  » Phi Nhung Kể Tuổi Thơ Khó Nhọc Bên Mẹ
  » Con trai Nguyễn Ánh 9 thay cha đệm đàn cho Khánh Hà, Tuấn Ngọc
  » Khánh Hà Gợi Cảm Ở Tuổi 64
  » Khánh Hà Diện Đồ Mỏng Tập Hát Giữa Ngày Lạnh
  » Nhan Sắc Khánh Hà Ở Tuổi 64
  » Khánh Hà, Quang Lê Hát Vinh Danh Nhạc Sĩ Anh Bằng Và Trần Thiện Thanh
  » Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Lưu Bích Ôn Kỷ Niệm Trên Sân Khấu Hà Nội
  » Lệ Quyên Ngồi Bệt Tập Hát
  » Tuấn Ngọc Ôm Guitar Tập Hát Cùng Em Gái
  » Ca Sĩ Hải Ngoại Khánh Hà Và Diễm Sương ‘Rong Chơi’ Hà Nội
  » Khánh Hà Thích Chất Giọng Của Đức Tuấn
  » Khánh Hà Hát 'La Vie en Rose' Trên Catwalk Dài 130 m
  » Tuấn Ngọc, Khánh Hà Rạng Rỡ Về Hà Nội
  » Khánh Hà Mời Quang Dũng Hát Chung Đêm Nhạc
  » Khánh Hà Cười Hồn Nhiên Khi Tập Hát Cùng Tuấn Ngọc
  » Khánh Hà Khó 'Phiêu' Khi Hát Cùng Chồng
  » Trấn Thành Song Ca Với Khánh Hà
  » Tuấn Ngọc Làm Đêm Nhạc Chung Với 2 Em Gái