Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » NGỌC HUYỀN: “Không Hối Hận Khi Quyết Định Ra Đi” Ca Sĩ: Ngọc Huyền    
Ngày Đăng: 02 Tháng 03 Năm 2010

Không còn nhiều những đêm thỏa chí tung hoành trong các vở tuồng cải lương hàng đêm như thời còn ở Việt Nam, Ngọc Huyền vẫn đốt cháy chính mình trong từng dịp hiếm hoi được hát trích đoạn cải lương tại hải ngoại. Cuộc phỏng vấn sau đây phần nào hé mở những trăn trở của một nữ nghệ sĩ yêu nghề trên đất Mỹ.

Cho đến bây giờ, dẫu Ngọc Huyền đã lập gia đình và đang hạnh phúc được làm mẹ, nhiều người tin rằng Ngọc Huyền vẫn còn yêu Kim Tử Long tha thiết, cho nên cả hai mới có những giây phút thăng hoa nồng nàn bên nhau trên sân khấu cũng như trên DVD. Ngọc Huyền nghĩ sao?

Ngọc Huyền không phủ nhận điều đó. Bởi vì đã là bạn diễn của nhau thì phải yêu nhau. Nhưng đó không phải là tình yêu trai gái, mà chính là tình yêu nghề nghiệp. Nhờ tình yêu đó, Ngọc Huyền cho đến bây giờ vẫn còn được hát chung với anh Kim Tử Long. Ngọc Huyền vẫn mong mỏi live show của mình sắp được trình diễn trong tháng 8 này tại thành phố Dallas, nơi Ngọc Huyền đang sinh sống sẽ có mặt anh Kim Tử Long dù anh đang ở phương trời Nam, còn Ngọc Huyền đang ở phương trời Mỹ.

Khán giả yêu cải lương vẫn còn nhớ một nghệ sĩ Ngọc Huyền sắc sảo trong các nhân vật Hồ quảng và mặn mà trong các vở xã hội. Nhiều người tiếc Ngọc Huyền đã không có nhiều cơ hội tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu cải lương hàng đêm như lúc còn ở Việt Nam. Hỏi thật nhé, có bao giờ Ngọc Huyền hối hận về quyết định ra đi của mình?

Ngọc Huyền khẳng định là “Không”! Bởi vì Ngọc Huyền nghĩ rằng nếu thật sự mình yêu nghề, yêu sân khấu thì nơi đâu mình cũng vẫn có thể bảo tồn và phát triễn loại hình nghệ thuật mình yêu mến và đeo đuổi. Đã có một thời gian tại Việt Nam, những nghệ sĩ thành danh như Ngọc Huyền, Kim Tử Long…gần như tự tìm sân khấu để diễn, chứ không có sẵn một sân khấu cho mình. Lúc đó, Ngọc Huyền thường chạy show hát ở tụ điểm này cho đến tụ điểm ca nhạc kia hoặc chạy xuống các tỉnh hát tăng cường cho các đoàn. Còn nếu muốn tập trung hát và muốn có một vở diễn hay thì chính mình phải đi tìm kịch bản và phải đứng ra dàn dựng. Tuy nhiên, độ bền thời gian (tức tuổi thọ) của các vở diễn không còn dài như trước nữa.

Chính vì vậy, khi Ngọc Huyền quyết định tìm mái ấm cho mình và định cư ở Mỹ, Ngọc Huyền không hề lo sợ nghề hát của mình bị mai một. Ngọc Huyền nghĩ rằng mình như một con chim, một cánh én bay qua bầu trời hải ngoại này với cộng đồng người Việt chúng ta ở đây nhằm gầy dựng một sân khấu. Tuy rằng những người làm nghề có thể không đồng đều giống như bên Việt Nam, nhưng vẫn có một sân khấu cải lương để cho đồng bào của chúng ta ở đây được thưởng thức. Dù rằng có ít đi, nhưng Ngọc Huyền vẫn tiếp tục làm nghề đó. Ngọc Huyền không thấy tiếc gì cả.

Tên tuổi bị loại ra khỏi Viện bảo tàng nữ nghệ sĩ cải lương Nam Bộ vừa được khánh thành vào đầu tháng 1/2010 trên đường Võ Thị Sáu (Sài Gòn), Ngọc Huyền nghĩ gì về sự việc này?

Nghe qua có một chút buồn, một thoáng nghĩ về quá khứ với những đóng góp, những thành công và những mất mát của mình tại Việt Nam cùng với việc tạo dựng được khán giả đã thương yêu tên tuổi Ngọc Huyền như ngày hôm nay. Nhưng đó chỉ là một thoáng chốc mà thôi. Ngọc Huyền nghĩ rằng nếu chúng ta thật sự yêu nghề, dấn thân vào nghề và muốn bảo tồn nghề hát của mình thì đi đến nơi đâu, mình vẫn phải là cánh én. Ngọc Huyền vẫn đang hát đó, vẫn đang bảo tồn nghệ thuật cải lương đó. Được hát và chia sẻ với những khán giả xa xứ trong những đêm cải lương dù không thường xuyên như ở Việt Nam, nhưng với Ngọc Huyền, như vậy đã đủ rồi, không cần tên tuổi phải được lưu truyền. Chết đi cũng có mang theo được thứ gì đâu. Miễn là khi sống, mình làm được gì cho người, cho đời.

Báo chí trong nước đã có lúc mạnh mẽ chỉ trích việc Ngọc Huyền xuất hiện trên một số DVD của trung tâm Asia có nội dung “thương vay khóc mướn”, “xuyên tạc đất nước” và “khích động lòng hận thù Cộng sản”. Có bài báo còn mắng Ngọc Huyền vong ơn bội nghĩa. Cảm giác của Ngọc Huyền ra sao?

(thở dài) Lúc đó, em cảm giác rất buồn. Ngọc Huyền nghĩ rằng những người viết các bài báo đó không thông cảm và không hiểu cho tâm tình của một người nghệ sĩ hoặc người ca sĩ. Khi người nghệ sĩ hay ca sĩ cầm một ca khúc để hát hoặc nhận một vai để diễn, họ chỉ biết đặt mình vào nhân vật đó chứ họ không nghĩ mình đứng bên lề chính trị này hay lề chính trị kia. Những người viết báo đó đã không thương cho những người làm nghệ thuật.

Từ lúc có những bài báo đầy giận dữ đó, Ngọc Huyền đã về lại Việt Nam chưa?

Dạ có, thưa anh. Lúc đó, Ngọc Huyền trở về thăm ba, thăm bà con, và thăm bạn bè khá nhiều lần.

Ngọc Huyền có gặp khó khăn gì không?

Dạ thưa, không.

Sau chuyến trở về trình diễn chính thức lần đầu tiên rất thành công của ca sĩ Thanh Tuyền tại Sài Gòn, nhiều người dự đoán, Ngọc Huyền cũng sẽ theo chân mẹ chồng tái ngộ khán giả Việt Nam trong nay mai. Liệu dự đoán đó có trở thành sự thật không?

Khi Ngọc Huyền hỏi mẹ ơi, mẹ về Việt Nam diễn như thế nào, mẹ Thanh Tuyền bảo rằng rất thành công, khán giả còn thương mẹ nhiều lắm. Mẹ hát những ca khúc của bác Nguyễn Văn Đông, chú Thanh Sơn, Châu Kỳ…được khán giả hoan nghênh dữ lắm. Mẹ Thanh Tuyền còn nói thêm là mẹ thấy khán giả còn thương con lắm, còn mê con lắm. Con mà về hát thì khán giả chắc chắn đông lắm. Nhưng hiện giờ thì chưa có một tổ chức nào tại Việt Nam mời Ngọc Huyền về hát cả.

Nếu có thì sao?

Nếu có thì Ngọc Huyền vẫn về chứ. Nếu được hát tại quê hương mình thì cũng là một điều hay. Ngọc Huyền đã nói rồi mà, nơi đâu có khán giả thì nơi đó có nghệ sĩ trình diễn.

Thực hư thông tin Ngọc Huyền sẽ về cộng tác với trung tâm Thúy Nga ra sao?

Thông tin đó hoàn toàn sai. Ngọc Huyền cũng thực sự không hiểu vì sao lại có tin đồn này. Có một lần, bỗng dưng một số khán giả hỏi Ngọc Huyền có hát cho show Thúy Nga ở Las Vegas không, tại sao lại vắng mặt trên DVD của trung tâm Asia…Thật ra, đó là lúc Ngọc Huyền đang chuẩn bị sinh em bé thứ hai. Cũng có thể, vì mẹ Thanh Tuyền đã trở về hát cho trung tâm Thúy Nga nên nhiều khán giả tin rằng Ngọc Huyền cũng sẽ theo chân mẹ? (cười) Hiện tại, Ngọc Huyền vẫn đang là ca sĩ độc quyền của trung tâm Asia.

Kế hoạch thực hiện live show trong năm nay của Ngọc Huyền ra sao?

Live show chủ đề “Giữ mãi tình yêu” (Keep on you love)” kỷ niệm 25 năm đi hát của Ngọc Huyền sẽ diễn ra vào ngày 14 tháng 8 tại thành phố Dallas. Ngọc Huyền mời tất cả những người bạn, những người đã từng thương yêu, bảo bọc, che chở và giúp đỡ từ lúc Ngọc Huyền định cư tại đất Mỹ cho tới bây giờ. Bên cạnh đó, Ngọc Huyền sẽ chọn những vai diễn mới trong thể loại Hồ quảng và xã hội chứ không lặp lại những hào quang cũ. Qua live show này, Ngọc Huyền muốn tri ân khán giả, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đồng thời mong muốn góp phần lưu giữ nghệ thuật cải lương nơi xứ người.

Trong gia đình thì chắc chắn không thể thiếu ca sĩ Thanh Tuyền, Sơn Tuyền, Shayla, Ngọc Huyền. Nam ca sĩ gồm có Trường Vũ, người em kết nghĩa Đặng Thế Luân, người bạn lưu diễn thân thiết Mạnh Quỳnh, nghệ sĩ Kim Tử Long, Linh Tâm.
Ngoài ra, còn có người chị cùng đoạt huy chương vàng Trần Hữu Trang năm 1991: nghệ sĩ Phương Hồng Thủy. Chương trình vẫn còn đang trong giai đoạn chuẩn bị nên sẽ còn được bổ sung thêm nhiều ca sĩ và nghệ sĩ khác nữa. Riêng MC của live show này sẽ là chị Giáng Ngọc và anh Thanh Tùng.

Sources: cailuongvietnam

Ngọc Huyền
Tiểu Sử Ngọc Huyền
  » Ảnh Sao 2/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng Tay Trong Tay Ở Nepal
  » NSƯT Ngọc Huyền Khóc Suốt 1 Tuần Vì Liveshow 3 Tỉ Bị Huỷ Vào Phút Chót
  » Ngọc Huyền Bất Đồng Với Học Trò, Rút Khỏi Game Show
  » Nghệ Sĩ Ngọc Huyền Làm “Live Show” Tạ Ơn Khán Giả
  » NGỌC HUYỀN: “Không Hối Hận Khi Quyết Định Ra Đi”
  » Ngọc Huyền Không Gặp Được Chồng Dịp Tết
  » Nghệ Sĩ Ngọc Huyền Sẽ Bị Tước Danh Hiệu Ưu Tú
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa