Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nguyễn Phi Hùng Rất Cẩn Thận Khi Yêu Ca Sĩ: Nguyễn Phi Hùng    
Ngày Đăng: 04 Tháng 03 Năm 2012

"Tôi thường nghĩ liệu mình yêu nhưng có bảo vệ được người ta không, có thể che chở, cho người ta cuộc sống tốt đẹp không. Vì thế tôi rất cẩn thận", giọng ca "Nỗi lòng xa xứ" tâm sự.

Tôi cần lột xác trong âm nhạc

- Thời gian qua, anh có vẻ im hơi lặng tiếng, ít xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc và phim ảnh. Phải chăng anh quá bận rộn với công việc kinh doanh nên lơ là nghệ thuật?

- Tôi muốn tập trung vào chuyên môn chính là ca hát nên thời gian này tôi đẩy mạnh những dự án đã ấp ủ từ lâu. Tôi cũng không nhận phim nhiều như trước. Tôi cần nhiều thời gian và cả sự đầu tư cho những bài hát chú trọng vào vũ đạo mà mình bỏ quên bấy lâu nay. Phần lớn thời gian bây giờ dành cho tập luyện, thu âm những ca khúc phù hợp với chủ đề nên mọi người thấy tôi ít xuất hiện.

- Vậy album "Phút ban đầu" đánh dấu sự trở lại của anh? Anh có thể tiết lộ những dự án sắp tới?

- Album Phút ban đầu chỉ mở đầu chuỗi dự án sau này của tôi. Tôi muốn khán giả nhìn nhận rõ ràng hơn về một Nguyễn Phi Hùng đã xuất thân là một diễn viên múa kết hợp với ca hát như thế nào. Trước đây khán giả quen với hình ảnh của tôi đơn giản trên sân khấu, và bây giờ tôi muốn thay đổi. Đó là điều mà tôi trăn trở và dành hết thời gian vào tâm huyết cho dự án sắp tới.

Tôi đang chuẩn bị những bài hát có tiết tấu kết hợp với vũ đạo. Mất rất nhiều thời gian mới tìm ra bài phối hay, động tác đẹp, ấn tượng. Ngoài ra phải tìm những nhạc sĩ giỏi, biên đạo tốt để mình hợp tác. Sản phẩm có thể ra không ào ạt như các đĩa nhạc ballad vì đòi hỏi hát xong phải tập luyện, mất khá nhiều thời gian.

- Có nghĩa anh muốn thay đổi hình tượng?

- Đúng vậy. Tôi cần một cuộc “lột xác” hoàn toàn trong âm nhạc. Trong thời gian này tôi uyện tập để hoàn thành kỹ năng biểu diễn vừa hát vừa trình diễn vũ đạo.
Khi kết hợp với múa, tôi cảm thấy tự tin hơn đồng thời tạo được sắc màu sôi động, mới lạ trên sân khấu. Hy vọng phong cách này có sự khác biệt so với chính tôi. Có những bài múa tôi đã sử dụng từ những ngày đầu bước vào nghề cho tới nay đã 10 năm rồi nhưng vẫn cuốn hút khán giả nên tôi tin những bài hát - múa nào có sự đầu tư nghiêm túc sẽ có giá trị lâu dài.

- Nghe nói anh đã mất hai năm để ra album "Phút ban đầu"? Hai năm là khoảng thời gian khá lâu dành cho một album, nhất là trong thời kỳ ca sĩ ra album ồ ạt như hiện nay!

- Quãng thời gian đó để tôi chọn ra 11 ca khúc ưng ý nhất. Tôi đã thu âm mấy chục bài, nhưng khi nghe lại thấy thiếu một cái gì đó. Các bài trong album này khá tròn trịa trong mạch cảm xúc,hần lớn là những ca khúc ballad nhẹ nhàng, hướng tới sự đồng cảm của người nghe chứ chưa khai thác về mặt sân khấu. Tôi muốn mọi người đón nhận ở góc độ nghe trước rồi mới dần chinh phục ở mặt hình ảnh.

Tôi thấy vui hơn khi album này còn có sự cộng tác với nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh, một người bạn mà tôi rất quý mến. Vì là bạn thân nên Quỳnh dành nhiều ưu ái cho tôi. Trong album có 2 bài hát mới của Quỳnh là Tìm em và Nhưng anh yêu em nhiều hơn. Tôi cũng dùng ca khúc nhạc phim Sẽ không phải chia đôi mà khán giả yêu thích trong bộ phim Chiếc giường chia đôi.

Ngoài ra tôi còn viết lời cho những ca khúc Phút ban đầu, Không thể yêu thêm lần thứ hai, Như chưa từng chia tay.

Sắp tới tôi sẽ phát hành những MV có sự đầu tư mạnh về vũ đạo để khán giả vừa xem vừa nghe cảm thấy thỏa mãn hơn. Vừa rồi tôi có tung ra MV Tình song ca với Vy Oanh theo điệu tango cuốn hút và bắt mắt, để thăm dò phản ứng của khán giả.

- Anh đã cất công sang Hong Kong để quay MV "Anh yêu em"?

- Trong dịp Noel, tôi được nghỉ ngơi nên sang Hồng Kông xả hơi một chút. Ở đó khung cảnh mùa đông rất đẹp, không khí se se lạnh rất hợp với tinh thần của bài Anh yêu em nên tôi quyết định quay clip. Ca khúc này do nhạc sĩ Liêu Hưng viết cho người yêu và muốn tôi thể hiện nó với mọi người. MV Anh yêu em khai thác sự cô đơn của người đàn ông và tâm trạng ray rứt khi có lỗi với người yêu.

- Còn liveshow thì sao? Có phải dự án của anh sẽ kết thúc bằng một liveshow hoành tráng, có thông tin cho rằng anh chỉ mời duy nhất Vy Oanh song ca?

- Khi mọi người đã quen với hình ảnh mới của Nguyễn Phi Hùng sẽ cảm nhận rõ ràng hơn tôi mới đủ tự tin làm liveshow. Cụ thể như thế nào tôi chưa tiết lộ lúc này được. Tôi và ê kip làm việc cụ thể qua từng giai đoạn, trước mắt sẽ hoàn thiện hình ảnh mới và chinh phục khán giả đã.

Thật ra khi làm liveshow mình phải tính được sức hút của khách mời. Tôi thường xem những liveshow nước ngoài chỉ với một ca sĩ mà diễn xuyên suốt hơn 2 tiếng đồng hồ. Không đơn giản chút nào, họ thể hiện hết khả năng mình có nên rất vất vả nhưng bù lại khán giả có cái nhìn trọn vẹn hơn về ca sĩ đó.

Ngay từ những ngày đầu bước vào nghề, công ty có những hướng đi độc lập khi tổ chức liveshow cho tôi. Trải qua 3 show từ năm 2000, tôi đều xuất hiện một mình, rất vất vả. Xong liveshow tôi phải nghỉ ngơi một tuần mới hồi sức.

Vy Oanh là người thân tình trong giới, chúng tôi chơi với nhau từ những ngày đầu mà cô ấy mới bước vào nghề. Tôi nghĩ ngay đến cô ấy đầu tiên khi làm liveshow. Tuy nhiên, khách mời có thể có và có thể không.

Chưa có duyên với vai phản diện

- Thời gian qua Nguyễn Phi Hùng không đóng phim nào cả nhưng những bộ phim anh từng đóng trước đó nay mới phát sóng, có vẻ như mật độ phủ sóng của anh trên truyền hình vẫn còn khá dày đấy, đủ để khán giả quen mặt nhớ tên!

- Đài HTV hiện đang khởi chiếu Câu chuyện cuối mùa thu (bộ phim này quay trước Chiếc giường chia đôi), trong phim tôi vào vai Nguyên Bằng, yêu một người bạn gái (Việt Trinh) nhưng không dám thổ lộ để rồi người bạn thân tán tính và cưới cô ấy. Hiện giờ có một số lời mời nhưng tôi từ chối hết vì muốn tập trung cho phim ảnh. Trừ khi có kịch bản không thể cưỡng lại được thì tôi sẽ sắp xếp tham gia, nhưng khả năng này không cao.

- Anh với Việt Trinh là chỗ quen biết và chơi thân với nhau, nhưng bộ phim "Trở về" do chị ấy làm đạo diễn lại không có sự góp mặt của anh?

- Tôi rất tôn trọng dự án riêng của chị Việt Trinh. Kịch bản Trở về được chị ấy đo ni đóng giày cho những người hợp với vai trước rồi. Lúc đó chị Việt Trinh có mời thì tôi cũng không chắc sẽ tham gia vì quá bận, vừa một lúc làm hai việc mình không dám ôm đồm quá nhiều. Trong một năm tôi nhận nhiều lắm là 2 phim, thời gian còn lại dành cho âm nhạc.

- Nguyễn Phi Hùng đóng phim khá nhiều và thường các vai diễn của anh đều có mẫu số chung là hiền lành, khiến khán giả nhàm chán. Anh nghĩ sao?

- Trong cuộc sống ai cũng muốn mình trở thành người tốt nên khi nhận kịch bản vai chính diện, tôi luôn có sự đồng cảm rất lớn. Hơn nữa không phải cứ đóng vai phản diện mình sẽ thành công. Người tốt cũng có nhiều cách thể hiện, chỉ sợ kịch bản có nhiều chỗ giống nhau chứ tôi không sợ bị lặp. Chẳng hạn một người sống hòa thuận với gia đình cũng là người tốt; yêu chung thủy, yêu hết mình cũng là người tốt.

Còn những nhân vật phản diện trong kịch bản chưa đủ sức thuyết phục tôi. Tôi thích nhân vật phản diện có chiều sâu, kịch bản phải lý giải được những hành động mà bản thân họ không muốn nhưng buộc phải làm, phải dẫn giải để khán giả thông cảm và đôi khi thấy thương những người như thế. Tôi đang chờ đợi mẫu nhân vật này nhưng dường như chưa có duyên.

Trải qua trên dưới 10 bộ phim nhưng tôi tin vẫn còn nhiều đất diễn dành cho nhân vật chính diện. Còn việc đóng vai phản diện phải trông chờ nhiều vào đạo diễn, họ có tin tưởng đặt lòng tin tuyệt đối vào mình hay không. Đạo diễn hay “trông mặt bắt hình dong”, họ thấy tôi hiền lành nên đóng đinh vào mẫu nhân vật tốt.

- Không phủ nhận Nguyễn Phi Hùng diễn khá chân thật, nhưng anh chưa thật sự có vai diễn ấn tượng để khi nhắc đến tên khán giả sẽ hình dung ngay một vai diễn nổi bật nào đó gắn liền với tên tuổi anh?

- Thật ra thế hệ các bạn trẻ bây giờ đã bỏ qua giai đoạn tôi ghi dấu với phim ảnh bằng những phim như Hải âu (dự thi cánh Diều Vàng), sau này có Lọ lem thời @, Yêu từ thưở nào và gần đây nhất là Chiếc giường chia đôi, chiếm được tình cảm của người xem. Tôi chưa dám hy vọng mình sẽ có bước đột phá nhưng mỗi ngày làm việc tôi luôn cố gắng, và nỗ lực hết mình để khán giả đón nhận dù không ồn ào. Tôi vẫn đang chờ đợi một kịch bản mình ưng ý.

Đóng phim rất vui nhưng chiếm khá nhiều thời gian. Thường một bộ phim dài 30 tập phải quay ít nhất hai tháng. Ngày xưa tôi quay Hải âu dài 90 phút nhưng mất một tháng, sau này nhanh hơn.

- Công việc kinh doanh của anh thế nào?

- Tôi không nắm giữ vai trò chính mà đó thuộc đường hướng phát triển của công ty. Ngoài âm nhạc, tôi có đầu tư về bất động sản, studio chụp hình và event tiệc cưới. Tôi chỉ đóng vai trò cổ đông. Những thứ liên quan đến nghệ thuật tôi có thể tư vấn với khách hàng, góp ý trong khâu hậu kỳ, dàn dựng để có được sản phẩm ưng ý nhất cho họ.

- Cách nghĩ của người kinh doanh có ảnh hưởng trong âm nhạc?

- Công việc kinh doanh không phải sở trường chính cho nên tôi chỉ thiên về nghệ thuật. Tôi đặt lòng tin tuyệt đối vào những người cộng tác với mình. Tôi chỉ giữ vai trò là người đầu tư thôi chứ nói về kinh doanh tôi còn phải học hỏi nhiều. Tôi vẫn bị tính nghệ sĩ chi phối.

Tôi kinh doanh bất động sản hơn hai năm, còn studio và tiệc cưới mới đây thôi. Trong những buổi chụp hình tôi vẫn tham gia để tư vấn cho khách hàng hay góp ý cho người chụp có những góc đẹp nhất, một vài lần họ sẽ quen và tôi rút để làm việc khác.

- Ai tiếp xúc cũng bảo anh hiền quá. Điều này có khiến anh thiệt thòi lắm không?

- Tôi thấy 50:50 (Cười lớn). Có lẽ tôi làm việc trong môi trường không mấy bon chen vì mọi người trong công ty đều là chỗ thân tình nên tính cách tôi không thay đổi. Còn riêng với showbiz, tôi không đụng chạm với ai vì tự cạnh tranh với chính bản thân đã khó lắm rồi.

Nhưng riêng chuyện tình cảm lại khác. Bản tính hiền lành lại là điểm yếu khi muốn bày tỏ điều gì cũng hạn chế. Với con gái, tôi luôn bị thiệt thòi vì lúc nào cũng chậm chân hơn người khác. Phi Bằng trong Câu chuyện cuối mùa thu có phần nào giống với tính cách tôi ở ngoài đời. Nhiều người cũng gặp phải những trường hợp này rồi, đôi khi mình chậm một tí là đã hụt chân rồi, đến khi người ta hiểu được tình cảm của mình thì mình lại không thể làm trái với lương tâm, có lỗi với người khác.

Ngoài đời tôi ít trải nghiệm, ít va chạm trong chuyện tình cảm nên không có nhiều kinh nghiệm để tích lũy. Cũng may nhờ trải nghiệm qua các nhân vật trong phim nên cũng có cái nhìn rộng hơn.

- Anh thừa nhận mình từng yêu nhưng không dám nói, khi yêu cảm xúc trong anh thế nào?

- Lúc còn đi học tôi có thầm thương cô bạn cùng lớp nhưng không dám thổ lộ. Hiện tại tôi thấy mình chỉ lớn xác, lớn tuổi thôi chứ cảm giác yêu vẫn còn mong manh lắm. Khi yêu, trái tim vẫn loạn nhịp như thường chứ không cứng rắn như tuổi mình được. Bây giờ có nhiều cái lo hơn hồi xưa, khi yêu ai đó phải đặt chữ trách nhiệm lên trên, không yêu theo cảm tính như trước được. Tôi thường suy nghĩ rằng yêu họ nhưng có bảo vệ được họ không, có thể che chở, cho người ta cuộc sống tốt đẹp không. Tôi quá say mê công việc thì liệu có mang đến hạnh phúc cho cô ấy hay không, vì thế tôi rất cẩn thận.

- Nhưng cầu toàn quá sẽ cản trở anh đến với hạnh phúc?

- Suy nghĩ về việc mang lại hạnh phúc cho người yêu nên mình phải cầu toàn. Khi nào sẵn sàng cho một mối quan hệ thì mới lâu bền. Và bây giờ tôi sẽ không để vuột mất như ngày xưa nữa. Phải nắm bắt lấy hạnh phúc.

- Liệu đã đến lúc anh phải lập gia đình vì bố mẹ anh lại thúc giục?

- Hiện tại tôi chưa gặp người nào khiến mình cảm thấy bị thôi thúc và muốn đến với người đó ngay lập tức. Tôi đang chờ đợi. Bây giờ tôi đang tận hưởng những niềm vui từ trong công việc. Nếu gặp được một phụ nữ yêu và hết lòng với mình thì đó là món quà cuộc sống ban tặng. Những món quà bất ngờ bao giờ cũng thú vị hơn là mình được biết trước.

Anh và em trai của tôi đều có gia đình riêng nên bố mẹ cũng không quá hối thúc tôi lấy vợ. Bố mẹ hiểu tính chất công việc của tôi khác với hai người anh em nên tôn trọng quyết định của tôi.

Nguyễn Phi Hùng làm từ thiện một cách âm thầm

Sources: tinmoi

Nguyễn Phi Hùng
Tiểu Sử Nguyễn Phi Hùng
  » Ảnh Sao 17/2: Diễm Hương Tung Loạt Ảnh Chứng Minh Chồng Nam Tính
  » Nguyễn Phi Hùng Hát Bốn Bài Tặng Diệp Bảo Ngọc
  » Vy Oanh Khiêu Vũ Với Nguyễn Phi Hùng
  » Nguyễn Phi Hùng: 'Nhiều Người Nghĩ Tôi Hết Thời, Ế Show'
  » Nguyễn Phi Hùng Khoe Phong Độ Tuổi 39
  » Nguyễn Phi Hùng Ra Album Cổ Vũ Tinh Thần Sống Lạc Quan
  » Nguyễn Phi Hùng Chụp Ảnh Cổ Động Phong Trào Tập Yoga
  » Nguyễn Phi Hùng Khoe Thành Quả Học Nhảy Trong MV
  » 30 Nghệ Sĩ Nấu Ăn Cho Bệnh Nhân Nghèo
  » Nguyễn Phi Hùng: 'Tôi Mơ Có Liveshow Như Quách Phú Thành'
  » Nguyễn Phi Hùng Giữ Dáng Nhờ Chăm Tập Nhảy
  » Nguyễn Phi Hùng Sang Hồng Kông Học Nhảy Với Biên Đạo Của Quách Phú Thành
  » Thật Hư Vụ Nhà Hàng Của Nguyễn Phi Hùng Bị Đập Phá
  » Nguyễn Phi Hùng Sáng Tác Ca Khúc Tặng Chiến Sĩ Trường Sa
  » Nguyễn Phi Hùng Góp Mặt Đêm 'Sống Mãi Với Thời Gian'
  » Ca Sĩ Nguyễn Phi Hùng: Người Hiền Nhất Trong 'Giới Thị Phi'
  » Nguyễn Phi Hùng Rất Cẩn Thận Khi Yêu
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam