Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Lý Giải Việc 1 Năm Ẵm 11 Giải Vpop Của Vũ Cát Tường Ca Sĩ: Vũ Cát Tường    
Ngày Đăng: 07 Tháng 02 Năm 2015

Tác giả "Yêu xa" là một trong những nhân tố nổi trội của làng nhạc Việt khi tạo được tiếng vang nhờ tài năng và không vướng bận scandal.
Giành 11 giải thưởng trong năm

Sự nổi tiếng đến với Vũ Cát Tường như một lẽ tự nhiên. Dù chỉ xuất hiện với vai trò người đệm đàn cho Trúc Nhân thể hiện ca khúc Đông trong liveshow của cuộc thi The Voice 2012, Cát Tường vẫn khiến không ít người phải chú ý. Ngay sau tiết mục này, Đông trở thành bản hit được khán giả đón nhận. Thành công từ bài hát đã đưa Vũ Cát Tường tới gần hơn với công chúng, tạo động lực cho cô bước vào The Voice 2013 và nằm trong top 4 thí sinh chung cuộc.

Không giành giải thưởng lớn ở Giọng hát Việt 2013, nhưng Vũ Cát Tường lại nằm trong nhóm thí sinh ít ỏi duy trì được sức hút sau các cuộc thi truyền hình thực tế. Bằng thực tài, Cát Tường lần lượt chinh phục khán giả và giới chuyên môn, được công nhận bằng hàng loạt giải thưởng mà cô có được trong năm 2014. Sau Đông, Vết mưa đã mang về cho nữ ca sĩ sinh năm 1992 giải Bài hát yêu thích nhất tháng 1. Tiếp đó, Cát Tường được xướng tên trong nhiều hạng mục ở các giải thưởng uy tín như Nghệ sĩ mới của năm (giải Cống hiến), Ca sĩ trình bày hiệu quả (Bài hát Việt tháng 8), Ca sĩ triển vọng, Top 10 nhạc sĩ được yêu thích (Làn sóng xanh), Nghệ sĩ mới của năm (Zing Music Awards)... Trong hành trình 10 năm của chương trình Bài hát Việt, Cát Tường cũng là nghệ sĩ đầu tiên được vinh danh 3 lần liên tiếp. Cô lần lượt lên ẵm các giải Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn và giải Bài hát do Hội đồng báo chí bình chọn cho ca khúc Yêu xa. Để ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ trẻ, ban tổ chức chương trình cũng trao cho Cát Tường giải Đam mê và sáng tạo để cô nỗ lực khẳng định mình hơn nữa trong sự nghiệp. Là nghệ sĩ trẻ duy nhất của Vpop nhận được 11 giải thưởng trong năm 2014, nhưng Vũ Cát Tường không ngủ quên trong chiến thắng. Cô cho rằng giải thưởng là nguồn động viên, khích lệ to lớn, đồng thời cũng là cảm hứng và nhiệt huyết để tiếp tục lao động nghệ thuật miệt mài. "Khi được xướng tên lên bục nhận giải, lần đầu thì tôi thấy mình may mắn, lần thứ hai thì rất vui, lần thứ ba thì thấy tự hào nhưng đến lần thứ 4,5 trở đi thì tôi bắt đầu run vì chưa biết làm sao để năm sau có thể gặt hái thành công nhiều hơn năm nay" - nữ ca sĩ người An Giang chia sẻ.

Độc và lạ Giữa một "rừng" nhạc sĩ, ca sĩ trẻ của showbiz Việt, Vũ Cát Tường nổi bật bởi bản thân cô đã là một cá tính khác biệt. Trong đám đông nghệ sĩ, nhiều người dễ dàng nhận ra cô bởi vẻ tomboy không lẫn vào đâu với mái tóc cắt ngắn, đóng bộ vest lịch lãm và chiếc kính cận thời trang. Còn trong âm nhạc, Vũ Cát Tường có đầy đủ sự tinh tế và nhanh nhạy cùng cảm xúc. Nếu như Đông là khúc tự sự, những mơ hồ trong tình yêu, thì Vết mưa lại là sự trưởng thành nhưng đi kèm là một câu chuyện tình với cái kết chia ly. Yêu xa viết về một câu chuyện tình buồn nhưng không ủy mị, tràn đầy hy vọng về một ngày mai tốt đẹp hơn. Sự chuyển hóa cảm xúc trong các ca khúc của Cát Tường đến với cô tự nhiên như một hành trình dài dành cho việc trải nghiệm, nhìn và lắng nghe xung quanh. Những bài hát do cô sáng tác, không chỉ mang tới sự lãng mạn, nhẹ nhàng thường thấy, mà trong đó còn có chút phóng khoáng, bất cần đáng yêu, vừa nữ tính nhưng cũng khá mạnh mẽ.

Nữ ca sĩ sinh năm 1992 gây ấn tượng bởi vẻ ngoài tomboy và phong cách âm nhạc khác biệt.

Nằm trong số ít những nghệ sĩ thành công không vướng bận bởi scandal, chiêu trò, Vũ Cát Tường khiến khán giả thấy thú vị bởi chính cô và âm nhạc của mình đã tạo thành một khối rubik đa diện. Trong album đầu tay mang tên Giải mã, Cát Tường mang tới một khía cạnh mới mẻ. Không chỉ là pop ballad quen thuộc, cô còn làm mới mình cùng pop rock, R&B và electronic. Ngoài khả năng sáng tác, hát, nữ ca sĩ trẻ có thể nhảy một cách điêu luyện khi thể hiện ca khúc chủ đề Phai. Trở thành một nghệ sĩ toàn diện là điều không đơn giản, nhưng Vũ Cát Tường tự nhận, cô luôn muốn dấn thân vào con đường khó: "Lúc đó mình có sự dẻo dai nhất, cứng đầu nhất, hiếu thắng nhất để chinh phục, đối đầu. Và mình cũng có đủ sự mù quáng để dấn thân, làm tiếp nếu thất bại. Tôi muốn trải nghiệm. Cũng có thể khi lớn tuổi hơn, tôi sẽ biết sợ thất bại để chọn lối đi dễ hơn bây giờ”.

Được lòng cả giới chuyên môn lẫn khán giả

Trong vai trò người sản xuất album Giải mã của Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng ở thời điểm hiện tại, cô là nghệ sĩ trẻ hiếm hoi được giới chuyên môn đánh giá cao và vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Theo nhạc sĩ, Cát Tường là người luôn rất cẩn trọng với chất lượng của từng sản phẩm âm nhạc mà cô đưa ra công chúng.

Cát Tường thể hiện hình ảnh đa diện trong album mới mang tên Giải mã.

Tác giả Chờ người nơi ấy nói thêm, rất lâu rồi anh mới thấy một nhạc sĩ - ca sĩ biểu diễn thuyết phục như Vũ Cát Tường. Anh cũng tin tưởng rằng giai điệu, cách viết và tư duy âm nhạc của Cát Tường phù hợp với thời đại: "Giải mã có sự văn minh và chiều sâu, không giống những ca khúc nhạc trẻ hiện nay. Có bài hát bây giờ chỉ mang tính 'thời trang' chứ không có đời sống sau đó". Nhạc sĩ Đức Trí cũng hết lời khen ngợi giọng ca sinh năm 1992: "Ở Cát Tường có tố chất và nguyện vọng trở thành nghệ sĩ theo chuẩn quốc tế. Không chỉ hát, cô ấy còn có thể tự sáng tác, chơi nhạc cụ, hòa âm phối khí, tự tổ chức biểu diễn… Đây là một điều rất hiếm thấy ở thị trường âm nhạc Việt Nam". Bên cạnh những nhạc sĩ uy tín trong nghề, nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng - tác giả bản hit Bốn chữ lắm - nhận định, Vũ Cát Tường có hình ảnh của một nghệ sĩ và chất nghệ sĩ rất rõ ràng: "Không nên đem chuyện ca hát với sáng tác lên bàn cân để đánh giá mà hãy xem sự dung hòa giữa hai cái đó. Làng nhạc Việt không thiếu những thợ hát và thợ viết, nhưng những nghệ sĩ có cá tính riêng và một tư duy mới mẻ lại rất hiếm".


Sources: zing

Vũ Cát Tường
Tiểu Sử Vũ Cát Tường
  » Vũ Cát Tường Công Khai Là Người Đồng Tính
  » Vũ Cát Tường 'Liều Lĩnh' Đưa Khán Giả Vào Tận Phòng Ngủ
  » Vũ Cát Tường Nổi Loạn Trong MV Mới
  » Thanh Bùi, Vũ Cát Tường Tuyển Chọn VJ
  » Vũ Cát Tường Hóa Hoàng Tử Với Trang Phục Phi Giới Tính
  » Vũ Cát Tường Khoe Gia Tài Lớn Nhất Là Hai Cây Piano
  » Vũ Cát Tường Diện Mốt Không Nội Y
  » Vũ Cát Tường Đoạt Cú Đúp Giải Thưởng Âm Nhạc Keeng Young Awards
  » Vũ Cát Tường Rủ Fan Hòa Giọng Trong 13 Ca Khúc Tự Sáng Tác
  » Vũ Cát Tường Diện Váy Ngủ Quay MV
  » Gần 200 Nghệ Sĩ Tham Gia Show 'Tổ Quốc - Bốn Mùa Thanh Xuân'
  » Vũ Cát Tường Không Nhận Cát-xê Khi Sáng Tác Cho Hồ Quỳnh Hương
  » Học Trò Vũ Cát Tường Đoạt Quán Quân Giọng Hát Việt Nhí 2017
  » Cô Bé Bắc Giang Luyến Láy Giọng Miền Nam Qua Bài 'Bà Năm'
  » Cậu Bé Làm Khán Giả Nổi Da Gà Với Bài Hát Xẩm Pha Tap
  » Vũ Cát Tường: 'Tôi Muốn Nam Lẫn Nữ Đều Có Thể Yêu Mình'
  » Vũ Cát Tường Hốt Hoảng Vì Bị Hoài Lâm Lao Đến Ôm Chầm
  » Vũ Cát Tường Làm Đêm Nhạc Mừng Tuổi 25
  » Thí Sinh The Voice Kids Bắt Bẻ MC Thành Trung
  » Hương Tràm, Vũ Cát Tường Đấu Lý 'Nảy Lửa' Giành Thí Sinh
  » Hồng Nhung Hát Đệm Cho Cô Bé Trổ Tài Múa
  » Vũ Cát Tường Biết Đau Vì Tình Từ Lúc Học Lớp Ba
  » Vũ Cát Tường Ngồi Đàn Piano Giữa Rừng
  » Vũ Cát Tường Khoe Street Style Trên Đường Phố Anh
  » Vũ Cát Tường Sáng Tác Nhạc Phim 'Cô Gái Đến Từ Hôm Qua'