Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thực Hư Các Bảng Xếp Hạng Sao Việt Trên Diễn Đàn Ngoại Ca Sĩ: Nhóm HKT    
Ngày Đăng: 12 Tháng 01 Năm 2013

Elly Trần, HKT... đều đang thu hút nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng sau khi lọt vào các Top bình chọn trên báo ngoại.

Sao Việt “đổ bộ” các Top bầu chọn và trang mạng ngoại

Những ngày gần đây, Elly Trần đột nhiên trở thành cái tên tiêu điểm trên nhiều trang báo và cả Facebook. Cư dân mạng Việt gần như "dậy sóng" sau khi đọc được tin Elly Trần lọt Top những nghệ sỹ châu Á gợi cảm do fan Trung Quốc bầu chọn cùng với Trương Hinh Dư, Can Lộ Lộ, Aoi Sora. Thậm chí, nhiều người còn lập cả page riêng trên Facebook chỉ để nói về sự kiện này.

Rất nhiều cư dân mạng để lại những lời chỉ trích công khai dành cho Elly Trần như: “Trời, cứ ngực to là gợi cảm hả?”, “Elly Trần chả có cái gì ngoài vòng một. Thật là vớ vẩn”, “Tào lao”, “Cùng chung bảng xếp hạng với Can Lộ Lộ thì đừng đứng vào còn hơn”, “Thật xấu hổ quá”… Đại đa số ý kiến “ném đá” cho rằng đây là “Top lộ hàng”.

Thực ra không phải đến bây giờ Elly Trần mới được báo ngoại chú ý. Cô khá có tiếng trên cộng đồng mạng Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Elly Trần không có nhiều hoạt động tại nước ngoài, nhưng nhờ vẻ đẹp gợi cảm trong những bộ ảnh chuyên nghiệp, cô đã là cái tên rất nổi trên khắp các diễn đàn. Thành viên trang Crazy97 cũng từng bầu chọn Elly Trần vào Top đại mỹ nhân trên mạng. Cô xếp ở vị trí thứ 7, dưới Lưu Diệc Phi, Phạm Băng Băng.

Elly Trần được gọi là mỹ nhân trên mạng

Trang tin xếp Elly Trần lọt Top 10, cô xếp ở vị trí thứ 7 về độ đẹp

Cùng với Lưu Diệc Phi

Trang Game163 của Trung Quốc cũng bầu Elly Trần vào Top gợi cảm bên cạnh Dao Dao, Trương Hinh Dư. Trang này không tiếc lời khen ngợi: “Truyền thông nước ngoài gọi Elly Trần là người mẫu nổi tiếng tại Việt Nam. Còn tại Trung Quốc, cô được gọi trìu mến là Dao Dao Việt Nam. Tin rằng cô ấy sẽ rất tỏa sáng, đặc biệt với vẻ đẹp này sẽ là một người mẫu game hàng đầu”.

Trước Elly Trần, HKT là nghệ sỹ Việt gần đây nhất đột nhiên “nổi” trên báo Hoa. Ba chàng trai bất ngờ có độ phủ sóng rộng rãi trên một loạt các trang báo lớn của Trung Quốc như Sina, QQ, Sohu, 163… Truyền thông Hoa ngữ gọi HKT là “ba anh chàng Cắt, Gội, Sấy" vì kiểu tóc bị đánh giá là không hợp mốt của họ. Tuy nhiên, dư luận nước này cũng bình luận khá tốt về sự thay đổi trong những năm gần đây của nhóm.

HKT bị \"ném đá\" vì bùng nổ trên báo mạng Hoa ngữ

Ăn theo việc này, một số nghệ sỹ có tiếng như La Chí Tường, Châu Kiệt Luân, Uông Đông Thành bị một vài cư dân mạng Trung Quốc chỉ trích là “đạo” phong cách HKT, một sự so sánh vô cùng khập khiễng.

Phản ứng của cư dân mạng Việt Nam sau loạt tin HKT lên báo Hoa khá giống nhau. Đại đa số đều cho rằng đây là "nỗi nhục của Vbiz". Những lời nghiệt ngã hơn còn nói thẳng: “Nếu HKT được Trung Quốc ưu ái thì nên sang Trung Quốc. Vbiz không chứa được các anh”.

Trường hợp hiếm hoi sao Việt lên báo ngoại được cư dân mạng bình luận “nhẹ nhàng” là Lê Hoàng Bảo Trân. Người mẫu nhí với chiều cao vượt trội được truyền thông Hoa ngữ đánh giá là vô cùng tiềm năng. Rất đông cư dân mạng đã gửi lời chúc mừng với độ “hot” của Bảo Trân.

Thực hư các bảng xếp hạng sao trên diễn đàn ngoại?

Tại Trung Quốc, truyền thông mạng rất nở rộ và “mở” với hàng nghìn diễn đàn lớn nhỏ và cả trăm trang tin điện tử. Các nghệ sỹ trong và ngoài nước đều được “soi” rất kỹ. Điển hình nhất là các nghệ sỹ Hàn, họ thường xuyên lọt Top bầu chọn của cộng đồng mạng Trung Hoa.

Ảnh khi mới khởi nghiệp của một số thành viên SNSD thường hay bị lôi ra

SNSD là nhóm nhạc bị truyền thông Hoa ngữ đánh giá là tiêu biểu cho Top thẩm mỹ xứ Hàn, nhưng họ vẫn nhận được sự cổ vũ từ cư dân mạng

Super Junior, Park Min Young, UEE, Kim Ah Joong, Kim Nam Joo, Park Shi Yeon… là những cái tên chưa bao giờ thiếu trong các bảng bầu chọn về công nghệ thẩm mỹ Hàn. Đặc biệt, SNSD còn bị đánh giá là “biểu tượng” của ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ.

Yoon Eun Hye, Song Hye Kyo thỉnh thoảng lại có mặt trong Top “béo phì” và thân hình màu mỡ nặng nề.

Yoon Eun Hye cũng bị lọt Top béo phì với Song Hye Kyo

Đây đều là những bảng bầu chọn trực tuyến, những cuộc bình xét có tính “mở” do cộng đồng mạng tự chọn lựa. Những Top bầu chọn này không mang tính chất chuyên môn hay giải thưởng. Những nghệ sỹ có tên trong danh sách thậm chí còn không biết mình lọt Top. Đơn thuần chúng chỉ là những bảng bầu chọn mang tính giải trí, tham khảo của cư dân mạng Trung Quốc.

Tạm kết

Có một tín hiệu đáng mừng là trước sự bùng nổ của Internet như hiện nay, rất nhiều sao Việt đã được truyền thông nước ngoài chú ý. Tuy nhiên, không phải tất cả đều nhận được thiện cảm khi "ngoại tiến". Không ít sao Việt chẳng hề được các báo chính thống nước ngoài quan tâm mà chỉ nổi trên các diễn đàn, mạng xã hội nhờ vào "chiêu trò".

Cũng như vậy, thật tiếc vì khi thông tin về các Top bầu chọn được đăng tải trên báo Việt Nam, “nhân vật chính” lại vô tình trở thành đối tượng bị đàm tiếu và chỉ trích. Nhiều cư dân mạng chưa hiểu rõ mức độ ảnh hưởng của các trang thông tin nước ngoài mà đã vội “thổi phồng” sự việc lên hết cỡ. Những bảng xếp hạng dù có cả sự xuất hiện của nhiều sao lớn của châu Á, nhưng chẳng qua cũng chỉ là một cuộc khảo sát "vui là chính". Các nghệ sỹ Việt vô tình phải hứng "đá tảng" từ trên trời rơi xuống vì bản thân họ chẳng nhận được một giải thưởng hay phần quà nào từ các cuộc bầu chọn này.

Thiết nghĩ, cư dân mạng giờ đây nên tỉnh táo hơn khi đánh giá kết quả của các bảng xếp hạng nước ngoài. Vì những cuộc bầu chọn này chỉ có ý nghĩa khi nó được đăng tải bởi một tờ báo hay tổ chức thực sự uy tín.

Sources: kenh14

Nhóm HKT
Tiểu Sử Nhóm HKT
  » Mã Đức Chung, HKT Làm Bảo Vệ Để Theo Đuổi Khánh My
  » Sao TVB Mã Đức Chung Xuất Hiện Phong Độ Bên Khánh My, HKT
  » Mã Đức Chung đến Việt Nam Hôm Nay Để Đóng Phim Cùng Khánh My Và HKT
  » Thành Viên HKT Lộ Diện Sau Tai Nạn Nghiêm Trọng
  » Fan Việt Dậy Sóng Khi Mnet Gọi HKT Là "đồ giả" Của B2ST
  » Thực Hư Các Bảng Xếp Hạng Sao Việt Trên Diễn Đàn Ngoại
  » Nghệ Sỹ Trung Quốc Bị Tố Đạo Trang Phục HKT
  » Đài Truyền Hình Trung Quốc Mời HKT Hát Trong Dịp Năm Mới
  » Dân Mạng Trung Quốc "Sốc" Khi Biết Rõ Về HKT
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi