Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Mẹ Vợ Sao Mai Lê Anh Dũng Giúp Con Rể “Dạy” Vợ Ca Sĩ: Lê Anh Dũng    
Ngày Đăng: 19 Tháng 07 Năm 2011

- Lê Anh Dũng thật thà thú nhận rằng anh đã mất tới 1 năm rưỡi đầy khó khăn vất vả, nhiều khi tưởng như không vượt qua nổi “bức tường lửa” là mẹ vợ. Mẹ vợ đã từng cấm đoán triệt để tình yêu của Lê Anh Dũng với con gái bà, MC Hòa Trinh.

Cuộc chinh phục mẹ vợ quá vất vả và căng thẳng

Có nhiều người nghĩ, con gái mà được lấy ca sĩ nổi tiếng thì sướng quá, tự hào quá còn gì. Nhưng, điều ấy không đúng ở Sao mai Lê Anh Dũng, thậm chí Dũng còn bị khước từ chỉ vì Dũng là ca sĩ.

Lê Anh Dũng gặp mẹ vợ trước khi… gặp vợ. Mẹ vợ quen với nhóm bạn thân của Lê Anh Dũng là Sao mai Quang Hào và Ngọc Ký, mẹ thường hay đi hát karaoke chung với nhóm.

Mẹ vợ rất yêu âm nhạc, thậm chí có thể gọi là say mê âm nhạc. Nhưng, khi biết Dũng quen và yêu con gái mình, bà lại thể hiện một thái độ khác hoàn toàn. Bà không đồng ý cho con gái yêu một ca sĩ. Tâm lý của bà cho rằng nghệ sĩ ngoài việc hát hò thì chẳng có cái tài cán gì, đã thế tính nghệ sĩ lại hay lăng nhăng, nay cô này mai cô khác. Còn con gái bà là “hòn ngọc” của bà, làm sao mà có thể gửi gắm vào một nơi không an toàn như vậy được?

Mẹ cũng có lý do chính đáng của mẹ, Lê Anh Dũng biết điều đó. Hòa Trinh, con gái bà (vợ Lê Anh Dũng bây giờ), là cô gái xinh đẹp, năng động. Gia đình mẹ vợ có nỗi buồn riêng, khi Hòa Trinh chuẩn bị vào đại học thì bố không may qua đời. Nỗi đau ấy bao trùm lên đời sống của mấy mẹ con Hòa Trinh một thời gian dài, nhưng cô vẫn vượt qua nỗi buồn và vươn lên thi đậu đại học, lại đậu thủ khoa. Cũng vì những mất mát trong gia đình nên Hòa Trinh phải cố gắng rất nhiều, cô sớm phải bươn chải cuộc sống.

Từ khi bắt đầu đi học, Hòa Trinh đã nổi tiếng là cô MC năng động và học giỏi. Với chừng ấy nét đẹp ở cô con gái thì bà mẹ nào cũng muốn con gái phải được “gửi gắm” vào “bến đỗ” tốt đẹp, an toàn. Mẹ Hòa Trinh cũng như bất kỳ người phụ nữ nào, đều mong muốn con gái có được đời sống hôn nhân đảm bảo. Nhưng, khi đó mẹ lại chưa nghĩ được rằng con gái mình dành tình yêu cho ai, bởi có những thứ vượt lên trên cả chuyện tiền bạc, sự giàu có, đó chính là tình yêu.

Tính ra là phải mất tới 1 năm rưỡi Lê Anh Dũng mới có được sự chấp thuận của mẹ vợ. Thời gian ấy, Dũng nghĩ nó phải dài hơn cả 10 năm đằng đẵng vô cùng mệt mỏi, áp lực. Nhiều khi sự phản đối trở nên kịch liệt quá mức khiến Lê Anh Dũng từng cảm thấy nản lòng, không muốn vượt qua nữa. Nhưng, may mắn là Hòa Trinh lại là người kiên định, quyết tâm với tình yêu của mình, nên cả hai đã cùng nhau “chinh phục” mẹ để mẹ thấy được tình yêu của họ là đúng đắn.

“Bí quyết” chinh phục mẹ vợ của Lê Anh Dũng không có gì nhiều, nhưng lại đòi hỏi sự công phu vô cùng. Ngay từ ngày đầu tiên gặp bà, Dũng đã hiểu những khó khăn mình sẽ phải đối mặt khi yêu con gái bà. Mẹ là người khó tính, rất yêu con, đòi hỏi rất cao ở chàng rể tương lai và cũng rất định kiến với nghệ sĩ.

Không có con đường chinh phục nào khác là con đường lời nói phải đi đôi với việc làm, Dũng phải thể hiện những gì mình nói bằng hành động của cuộc sống hàng ngày. Chỉ có cách đó mới giúp mẹ thay đổi quan niệm của mẹ về người nghệ sĩ sẽ làm rể của mình trong tương lai.

Lê Anh Dũng đã cho mẹ thấy rằng nghệ sĩ không chỉ biết hát, tâm trí của họ không chỉ dành cho hát như thế mà còn làm được nhiều điều trong cuộc sống. Dũng chứng tỏ mình là người được đào tạo hẳn hoi, mình có cả một tương lai để phấn đấu với nhiều công việc khác nữa, vẫn luôn đảm bảo đời sống cho vợ con.

Đến giờ, Dũng nghĩ, có lẽ cũng nhờ sự khắt khe của mẹ vợ mà Dũng có nhiều ý chí trong sự nghiệp hơn, Dũng phấn đấu thay đổi mình và theo đuổi sự nghiệp ở tầm cao hơn, mạnh mẽ hơn.

Với nỗi lo của mẹ là nghệ sĩ hay linh tinh, hay thay đổi tình cảm, sẽ không an toàn cho đời sống gia đình của con gái, Dũng đã chứng minh qua thời gian cho mẹ thấy, tình cảm của anh với Hòa Trinh là duy nhất và bền vững, cả hai đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn, thử thách để ở bên cạnh nhau. Mẹ vợ dần dần chấp nhận Dũng qua những gì Dũng đã thể hiện với những nỗ lực lớn về nghề và sự chỉn chu trong cuộc sống, trong cách ứng xử với mọi người và xã hội.

Khi bà đã đồng ý Dũng, chấp nhận Dũng được qua lại với con gái, mẹ vợ nói một câu mà Dũng thuộc nằm lòng: “Hai đứa đã quyết tâm đến với nhau, sướng khổ thì phải chịu, phải quan tâm chăm sóc lẫn nhau, đùm bọc nhau, còn sau này nếu có lấy nhau thì khi cãi nhau đừng có hơi một tí là chạy về nhà mẹ nhé…”.

Dũng rất thấu hiểu điều này, câu nói này của mẹ cũng giống như một bài học hôn nhân cho Dũng. Dũng cũng đã tận mắt chứng kiến nhiều đôi vợ chồng cứ “xách va li” như thế vài lần và tan vỡ. Khi cưới nhau rồi, Dũng cũng đang chứng tỏ hình ảnh của một người đàn ông vì gia đình, luôn chăm sóc, lo lắng và là chỗ dựa cho vợ con. Mẹ vợ hài lòng vì điều đó. Không chỉ là chỗ dựa vững chắc cho vợ, Dũng còn là “chỗ dựa” của mẹ vợ khi trong nhà có những công việc cần tới bàn tay của người đàn ông quán xuyến.

Khi mẹ vợ khéo dạy con rể dạy vợ

Trong mắt Lê Anh Dũng, mẹ vợ là người phụ nữ hơi khó tính, hơi khắt khe nhưng lại rất tuyệt vời. Sau khi chồng mất, mẹ đã đảm đương công việc nuôi dạy hai người con trưởng thành, trong công việc xã hội mẹ là người tài giỏi và năng động. Lê Anh Dũng ngưỡng mộ mẹ vợ ở điều đó.

Bây giờ, ở trong nhà, Lê Anh Dũng “bỗng dưng” trở thành người đàn ông trụ cột. Dù mẹ có là người phụ nữ đảm đang, năng động, nhưng cuộc sống thường nhật có biết bao nhiêu điều cần đến trách nhiệm của người đàn ông.

Chuyện nhà có việc gì mà cánh đàn ông phải làm như điện nước, đóng đinh, leo tường… thì mẹ lại gọi Dũng và Dũng lúc nào cũng sẵn sàng. Dũng và vợ ra ở riêng, ở nhà chỉ còn mẹ và cậu em trai lên lớp 7, Dũng biết mẹ và em cũng buồn nên cứ cuối tuần là lại chở vợ về nhà ăn cơm với mẹ và em. Dũng sẵn sàng làm bất cứ việc gì mà mẹ cần.

Đôi khi, có những việc mẹ không thể giải quyết được là việc của cậu em trai. Cậu em ngoan ngoãn, thông minh nhưng cũng có những lúc cậu trở nên ngang bướng khiến mẹ phiền lòng. Lúc ấy, Dũng lại ở vai trò của người anh trai đến tâm sự, động viên và nói điều hay lẽ phải với cậu em để cậu em hiểu chuyện.

Dũng vẫn nghĩ, có trải qua những sóng gió thì mới hiểu nhau hơn, yêu thương nhau hơn. Hai vợ chồng Lê Anh Dũng đã cùng nhau vượt qua rất nhiều sóng gió từ chuyện ngăn cấm của gia đình đến những câu chuyện làm ăn không thành, cả hai đã tìm thấy ở nhau là chỗ dựa an toàn nhất.

Trải qua những khúc mắc với mẹ vợ, Dũng mới thực sự thấu hiểu những nỗi lo lắng của người phụ nữ dành cả đời mình cho con cái, ngược lại mẹ vợ cũng tin yêu con rể hơn. Thậm chí, nhiều lần mẹ còn nói với Dũng: “Vợ con được mẹ chiều từ bé, nhưng con không được chiều nó, phải mạnh mẽ vào, phụ nữ cứ được chiều nhiều là dễ hư lắm đấy...”. Dũng hiểu mẹ đó là cách mẹ khéo dạy mình để bảo đảm đời sống của gia đình.

Từ chuyện ác cảm với người nghệ sĩ, mẹ vợ Dũng dần chuyển sang có chút tự hào với người con rể là ca sĩ. Tất nhiên, mẹ chẳng bao giờ nói ra điều đó nhưng có những lúc Dũng nhìn thấy sự tự hào đó qua ánh mắt của mẹ. Ấy là khi mẹ khoe với bạn bè khi thấy Dũng hát trên ti vi, ấy là khi mẹ rủ bạn bè tới quán nhạc mà Dũng từng làm để xem ca nhạc… Đôi khi, mẹ cũng nói với Dũng con nên hát bài này đi, bài này thì hợp gu với con và con sẽ hát hay này…

Cũng bởi sự khó khăn của mẹ vợ từ khi cấm đoán mà Dũng đã luôn luôn nỗ lực hết mình trong công việc, không chỉ khi yêu mà giờ đã thành con rể rồi. Dũng mong muốn mình là niềm tự hào thực sự của mẹ vợ cũng như vợ con mình. Năm nay, dù cho gia đình Dũng bận rộn với việc đón em bé ra đời nhưng Dũng vẫn cố gắng hoàn thành các công việc của mình với nhiều dự án lớn. Sắp tới Lê Anh Dũng chuẩn bị thi cao học và cho ra mắt một album CD có tên “Kiếp hoa” về thân phận những người phụ nữ.

Album này bao gồm những ca khúc nhạc trữ tình tiền chiến về số phận người phụ nữ như: Cô láng giềng, Áo anh sứt chỉ đường tà, Tình nàng La Lan… Gia đình có thêm một em bé, công việc, trách nhiệm của Dũng cũng nhiều hơn, thời gian ít hơn vì còn phải phụ vợ chăm sóc con, nhưng Dũng không bỏ các dự án của sự nghiệp.

Dũng phấn đấu mình sẽ trở thành một ông bố tài giỏi, một người chồng luôn là điểm tựa trong cuộc sống của vợ. Dũng nghĩ, mẹ vợ nào chắc cũng sẽ thấy hài lòng với một mẫu hình con rể mà Dũng đã và đang cố gắng hướng tới như thế.

Khải Thanh

Sources: baomoi

Lê Anh Dũng
Tiểu Sử Lê Anh Dũng
  » Nhạc Sĩ 'Khúc Hát Sông Quê' Tổ Chức Đêm Nhạc Đầu Tiên Ở Tuổi 70
  » Vợ Lê Anh Dũng Tình Tứ Bên Đồng Nghiệp
  » Lê Anh Dũng: 'Vợ Chồng Tôi Chóng Giận Nhưng Dễ Làm Lành'
  » Đêm Nhạc An Thuyên - Sự Ấm Cúng 'Tan Vào Hà Nội'
  » Ca Sỹ Lê Anh Dũng Tự Tin Với Nhạc Thính Phòng
  » Vợ Lê Anh Dũng Làm MC Trong Đêm Nhạc Của Chồng
  » Mẹ Vợ Sao Mai Lê Anh Dũng Giúp Con Rể “Dạy” Vợ
  » Ba Điều Ít Biết Về Cuộc Sống Của Lê Anh Dũng
  » “Sao Mai” Lê Anh Dũng: Tự Mình Tỏa Sáng
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ
  » Ảnh Sao 12/3: Vợ Chồng Cường Đôla Chở Hai Con Đi Dạo
  » Ảnh Sao 11/3: Bảo Anh Khoe Em Gái Kém 10 Tuổi
  » Ảnh Sao 10/3: Thùy Tiên Hội Ngộ Tiểu Vy, Phương Nga, Thúy An
  » Ảnh Sao 7/3: Khánh Thi - Phan Hiển Kỷ Niệm 16 Năm Bên Nhau