Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Lê Hiếu: Tôi Muốn Hương Sống Khiêm Tốn Hơn Ca Sĩ: Lê Hiếu, Văn Mai Hương    
Ngày Đăng: 01 Tháng 07 Năm 2013

"Ghen tuông rồi kiểm tra tin nhắn của người yêu, không bao giờ tôi làm điều đó".

Những năm đầu thế kỷ 21, Sài Gòn được xem là mảnh đất màu mỡ cho các tài năng âm nhạc phát triển bởi sự sôi nổi và thị phần rộng lớn. Sự nổi tiếng “rần rần” của hàng loạt ngôi sao như Lam Trường, Đan Trường, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng khiến lớp nghệ sĩ trẻ miền Bắc đứng ngồi không yên. Tuấn Hưng, Đăng Khôi, Lê Hiếu, Năm Dòng Kẻ... lần lượt rủ nhau di cư vào Sài thành. Thế nhưng, mọi thứ không... dễ như mơ. Sau cuộc hội nhập ồ ạt đó, nhiều ca sĩ trẻ phải bật ngược lại miền Bắc rồi tìm cách trở lại. Lê Hiếu cũng là một trong những “chiến binh”như vậy.

Gian nan bước đầu

Những ngày đầu một mình vào Sài Gòn, cuộc sống của Lê Hiếu gặp nhiều khó khăn. Dù gia đình có điều kiện nhưng “chàng công tử” 20 tuổi kiên quyết không muốn nhờ gia đình hỗ trợ. Sống ở mảnh đất phương Nam, tìm kiếm cơ hội cho mình, Lê Hiếu cùng vài người bạn thuê nhà chung, mỗi người góp chừng 500 ngàn đồng mỗi tháng nhưng phải chuyển nhà liên tục và khắp nơi, từ Q.1, Q.3, Q.10 tới khu sân bay, Nguyễn Thị Diệu, Nguyễn Đình Chiểu, Sư Vạn Hạnh nối dài, Lý Thái Tổ, Xô Viết Nghệ Tĩnh...

Tìm về những ngày tháng cũ, nam ca sĩ của hit Con đường màu xanh vẫn nhớ như in những lần chuyển nhà. Anh phải tự tay bê từng món đồ trong hẻm ra xe vì ngõ quá chật hẹp khi trời đổ mưa bão. Mưa, gián từ cống chui lên bò khắp nhà khiến anh chàng vốn sợ gián nhất càng thêm khiếp đảm. Có lúc trong túi còn chưa tới 100 ngàn đồng, tối lại không có suất diễn nên Lê Hiếu không biết ngày mai của mình sẽ thế nào. Khi đó đang ở trọ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, chiều anh chạy xe vòng vòng trên cầu Thị Nghè, nhìn thấy hàng cơm tấm mà không biết có nên ghé mua hay không. Ăn xong không biết mình còn bao nhiêu tiền trong túi, sợ xe hư, hết xăng hay bị công an thổi thì không biết xử lý sao.

Lê Hiếu từng trải qua khoảng thời gian vất vả trước khi thành nghề.

Gặp quá nhiều khó khăn và công việc không như ý, Lê Hiếu đã trở lại miền Bắc 1 năm. Có show, anh bay vào xong lại trở ra. Cuộc sống cứ bấp bênh như thử thách chàng công tử Hà thành cho tới khi Lê Hiếu thực sự có hit lớn. Những ca khúc Trái tim anh trôi về em, Về đây em, Em về tinh khôi... đã giúp sự nghiệp Lê Hiếu khởi sắc. Công việc tốt lên, anh mua hẳn nhà ở Sài Gòn và quyết định gắn bó với mảnh đất đầy thử thách này.

Lời dặn của bố mẹ

Lê Hiếu chính thức ở lại Sài Gòn năm 2006. Con trai đã mua nhà nên bố mẹ anh yên tâm và ủng hộ hơn trên con đường sự nghiệp. Ở nhà, Lê Hiếu hợp với mẹ nhất, bà rất tâm lý và hiểu anh. Có nhiều việc không cần nói, mẹ cũng biết anh thích gì, muốn gì. Lúc anh đột ngột chuyển từ sở thích piano sang ca hát, mẹ rất ngạc nhiên. Dù từng đoạt nhiều giải, huy chương của thành phố về ca hát, nhưng từ nhỏ anh đã gắn bó và say mê với đàn... Mẹ còn quan tâm và hiểu anh ngay cả trong chuyện tình cảm đôi lứa. Lúc nào thấy con trai về nhà một mình, ở nhà cả buổi tối là mẹ hỏi ngay: “Sao, hôm nay lại cãi nhau với người yêu à?” thì đúng như thật.

Hợp với mẹ về tình cảm nhưng trong công việc, xã hội, Lê Hiếu thường chia sẻ với bố nhiều hơn. Bố thường dạy về đạo đức sống, dù rất nghiêm khắc nhưng Lê Hiếu vẫn có thói quen nói chuyện nhiều với ông. Bố hướng anh học đàn nhưng chỉ chơi cho vui. Ông vốn là nghệ sĩ, chơi đàn guitar và hát nghiệp dư, sau này vì cuộc sống nên chuyển qua kinh doanh. Sự thay đổi đó cần nhiều đánh đổi nên ông có thêm kinh nghiệm sống. Bố anh nói đám bạn bè ngày xưa, mấy ông nghệ sĩ chơi đàn giờ ai cũng bỏ vợ, bỏ con, mỗi mình ông được thế này thôi. Điều đó khiến Lê Hiếu suy nghĩ nhiều khi quyết định có nên lấy vợ là nghệ sĩ hay không.

Bố mẹ là người nhân hậu, hiền lành nên anh nói mình được thừa hưởng những tính cách đó. Khi Lê Hiếu đủ 18 tuổi, bố anh bảo bây giờ con đã đủ tuổi công dân, là người của xã hội, bố mẹ không can thiệp cuộc sống của con nữa, con làm gì thì tự chịu. Đó cũng là bước ngoặt trong cuộc sống vốn nề nếp từ trước của Lê Hiếu. Lúc trước không được đi về muộn, không được la cà, ăn vặt... Bây giờ, bố đã lớn tuổi nên khá nóng tính, chỉ có anh mới nói chuyện và làm ông chịu chia sẻ. Lê Hiếu cho biết: “Đến giờ, bố vẫn còn dạy tôi. Sau này khi ra đời, tôi mới hiểu hơn về những điều đó, dù một phần tôi cũng tiếp thu ở ngoài. Trong mắt tôi, bố mẹ tương đối hoàn hảo, là người mà tôi thương và yêu nhất. Khi làm bất cứ điều gì, tôi luôn nghĩ tới bố mẹ đầu tiên”.

Dù chỉ có một cậu con trai, nhưng bố mẹ Lê Hiếu khá thoáng trong việc hôn nhân của con. Họ không ép buộc hay thúc giục anh lấy vợ bao giờ. Khi anh yêu ai, họ thường tâm sự với con, chia sẻ và đưa ra lời khuyên bổ ích nhất. Bố mẹ chia sẻ và đối xử bình đẳng, không áp đặt thì sẽ tạo cho con sự tự tin, ứng xử tốt. Khi quen với Văn Mai Hương, Lê Hiếu cũng đưa về nhà chơi.

Khi mới tiết lộ chuyện tình cảm với giới truyền thông, cả hai đều khẳng định cuộc sống không bị xáo trộn nhiều. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau, sự quan tâm quá mức của mọi người lại khiến họ cảm thấy có gì đó bất ổn và quyết định tách ra, hạn chế trả lời báo chí. Lê Hiếu không muốn mang tiếng đu theo bạn gái để nổi tiếng trở lại, anh khẳng định sẽ cùng đi song song với Văn Mai Hương để giúp nhau trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Lê Hiếu và Văn Mai Hương là cặp đôi đang được chú ý hiện nay.

Sau cơn “hot” công khai tình cảm, cuộc sống của anh có nhiều thay đổi không?

Tôi là người ít nói về chuyện tình cảm nên sau khi công khai được mọi người chú ý hơn chút thôi. Còn cuộc sống của tôi vẫn vậy. Tiết lộ tình yêu là chuyện riêng, người ta thích nghe nhạc của tôi thì vẫn thích, còn đã không thích thì thôi.

Anh từng nói không muốn chia sẻ chuyện riêng. Điều gì khiến anh thay đổi, vì yêu người trẻ tuổi hay nổi tiếng hơn?

Thật ra không phải chuyện tình cảm mà là thay đổi suy nghĩ và cách sống của tôi. Ngoài lúc thăng hoa trong âm nhạc và công việc, tôi cũng có những nốt trầm và tĩnh lặng. Mấy năm gần đây, tôi thay đổi bản thân tới 180 độ. Chính tôi cũng bất ngờ khi nhận ra điều đó. Trước tôi thích đi chơi, la cà vũ trường, chơi tới nỗi mọi người hỏi sao đi nhiều thế. Tuổi trẻ tôi thích những nơi ồn ào dù dòng nhạc của tôi hơi già và cần những nơi như thế để thư giãn khoảng chừng 8 năm. Đi chơi, yêu đương rất dễ dàng nhưng thấy có gì đó bất ổn, không lý giải được.

Còn bây giờ, tôi thấy chán rồi, ép cũng chẳng ai ép được tôi. Cuộc sống chững lại nhiều, tôi nhìn theo góc độ khác. 10 năm trước với chàng thanh niên 18, 19 tuổi là sự trưởng thành của người mới lớn, còn bây giờ trưởng thành theo giai đoạn khác. Tôi thấy mình tĩnh và mọi thứ xung quanh không xô bồ. Báo chí đôi khi xoi mói, khắt khe và dùng những từ ngữ hơi quá với mình nhưng tôi vẫn xem mọi thứ nhẹ nhàng và không quá bận tâm.

Nhiều người thường mượn độ nóng của chuyện tình cảm để tung ra sản phẩm âm nhạc với người yêu, còn anh chỉ làm diễn viên chính trong MV của bạn gái, có vẻ không “tức thời” lắm nhỉ?

Nhiều người cũng thắc mắc điều này. Khi quay Ngày chung đôi cho Hương, nhiều người thấy hiệu ứng rất tốt nên khuyên tôi dùng chuyện đó để PR. Nhưng tôi nghĩ MV đó nhạc sĩ Huy Tuấn và anh Hà Quang Minh muốn tôi giúp, bản thân Hương cũng muốn quay để làm kỷ niệm rồi sẵn đó công khai chuyện tình cảm luôn nên tôi tham gia thôi. Bản thân tôi thấy mình vẫn có thể làm gì đó để hot hơn nhưng tôi không thích.

Làm nghệ thuật bị đào thải rất nhanh, ngay bước đi đầu tôi đã chậm hơn người ta, nhưng chậm mà chắc. Tôi hướng con đường mình đi thăng bằng, nếu có ngã thì đứng dậy được. Hiện tại từ công việc đến tình cảm tôi sắp xếp hơi chậm.

Lê Hiếu: Tôi nhường nhịn và chiều Hương nhiều.

Anh không làm sản phẩm chung với bạn gái vì sợ mang tiếng “ăn theo” cô ấy?

Không. Hương dù đang hot nhưng chỉ là ca sĩ đang từng bước khẳng định thôi, còn tôi đã có vị trí riêng. Nói về hit Hương chỉ có một, còn tôi nhiều hơn. Nhiều người lầm tưởng tôi yêu Hương vì cô ấy đang nổi tiếng. Nhưng khi quen nhau Hương chưa tham gia Cặp đôi hoàn hảo, cũng chẳng có hit.

Ngày xưa tôi có tiêu chuẩn chọn bạn gái học giỏi, nề nếp... nhưng giờ nghĩ khác. Không phải cô ấy đang nổi hay giàu có mà mình quen, điều đó hoàn toàn sai lầm dù trước đây đâu phải tôi không yêu người nổi tiếng hay kém hot hơn đâu.

Lúc trước anh từng quen người hơn, bằng hoặc chỉ nhỏ hơn vài tuổi. Khi yêu một cô gái tuổi 17 như Văn Mai Hương, cảm giác có khác?

May mắn là Hương quen tôi trong thời điểm tính tôi đã tĩnh đi nhiều. Ghen tuông rồi kiểm tra tin nhắn của người yêu, không bao giờ tôi làm điều đó. Hương còn trẻ và suy nghĩ cũng quá trẻ so với tôi nên tôi cân bằng mọi chuyện. Tôi nhường nhịn và chiều Hương nhiều chứ chừng 3 năm trước không có đâu. Hồi đó sợ lắm, không bao giờ tôi nghĩ quen ai đó lâu dài để lập gia đình, cảm giác phải lấy vợ khiến tôi không tự tin.

Chưa nghĩ tới hôn nhân

Giờ khi gần tuổi tam thập nhi lập thì bạn gái lại còn quá trẻ, sự nghiệp cũng chỉ mới bắt đầu, anh đã nghĩ tới hôn nhân chưa?

Đó là duyên, chúng tôi chưa nghĩ tới. Nói không hay, ví như chúng tôi chia tay đi nữa thì hai gia đình cũng không hiềm khích mà vẫn qua lại bình thường. Tôi hơn Hương 10 tuổi, như người đi trước có thể chia sẻ cho bạn gái những điều mình từng trải qua. Nếu lập gia đình, tôi không sợ vì phụ nữ mau già hơn đàn ông nên khoảng cách tuổi tác không vấn đề gì (cười).

Cả hai đều xa gia đình lập nghiệp, vậy đã có ý định góp gạo thổi cơm chung?

Nói xa quê thì hơi quá vì giờ ra Hà Nội rất nhanh, gia đình cũng vào thường xuyên. Cá nhân hai đứa vẫn giúp nhau trong cuộc sống, nhưng chưa lập gia đình thì nên có gì đó độc lập cho cả hai. Hai người chưa phải là vợ chồng thì không nên ở chung hay làm gì đó quá mức, như thế đều tốt cho tôi và Hương.

Tôi nghĩ sống thử khi hai người đã có suy nghĩ chín chắn và tự quyết định được cuộc sống. Hương cần thêm thời gian để trưởng thành, chứng minh bản thân để có sự tin tưởng của gia đình. Hương vốn là người nhạy cảm, dễ bị tác động nên những vấp ngã sẽ giúp cô ấy có cuộc sống thăng bằng hơn.

Cô ấy có thay đổi để phù hợp với anh?

Trước đây không biết Hương thế nào, nhưng khi quen nhau thì chính bản thân tôi thay đổi nhiều. Tôi cảm nhận có những cái Hương chiều chuộng tôi. Dù Hương rất trẻ nhưng bạn bè tôi rất quý mến vì cô ấy biết cách làm người đứng sau. Hương đang tập thói quen cho cuộc sống ổn định hơn, tập đi chợ nấu ăn. Tôi nghĩ việc bếp núc là cách giữ gia đình, tình yêu khá quan trọng. Mỗi ngày ngồi nghĩ hôm nay ra ngoài ăn món gì, đó không phải là cuộc sống về lâu về dài.

Cặp đôi luôn quấn quýt bên nhau.

Những thay đổi lớn nhất của anh để phù hợp với Hương là gì?

Nó diễn ra tự nhiên và không khiên cưỡng. Thực ra khi quen Hương thì tính tôi đã đổi rồi. Cuộc sống của cả hai đơn giản lắm. Ngoài đi hát, phỏng vấn, chúng tôi cùng tập thể dục, đạp xe hay cà phê với nhau... Hương cũng không thích những chỗ ồn ào, bar hay vũ trường gì.

Cô gái Văn Mai Hương ở tuổi 17 - lúc anh mới yêu có khác với cô Văn Mai Hương ở độ tuổi 19 bây giờ không?

Tôi nghĩ ít nhiều Hương có trải nghiệm hơn và ngày càng trưởng thành. Lần đầu gặp cô ấy còn quá trẻ, tôi cũng không nghĩ cô ấy sẽ là bạn gái mình đâu. Nhưng có một cảm giác gì đó mách bảo, tôi phải gặp cô gái này thêm lần nữa.

Văn Mai Hương chia sẻ yêu anh vì sự chân thành, tinh tế và biết quan tâm bạn gái của mình, còn anh thì sao?

Tôi yêu vì cô ấy làm cho tôi cảm thấy sự bình yên. Chúng tôi có cùng sở thích, gu âm nhạc. Đó là điểm chung lớn khiến cả hai xích lại gần nhau hơn. Âm nhạc thì có nói cả ngày cũng không chán.

Có điểm nào ở bạn gái khiến anh không thích không?

Hương còn trẻ và đã có thành công nhất định, điều đó đôi khi làm Hương dễ tự mãn. Lúc bằng tuổi Hương, tôi cũng vậy. Tôi mong cô ấy khiêm tốn hơn nữa trong cuộc sống.

Nghe đồn anh còn tự tay vào bếp để nấu ăn cho bạn gái?

Ai đồn hay vậy? Nhưng thú thật là không đúng đâu, ngược lại Hương thường nấu ăn cho tôi, cô ấy làm món cũng rất khéo.

Lý do gì khiến anh và Văn Mai Hương quyết định không thể hiện quá nhiều tình cảm trước báo chí?

Đơn giản là tôi không thích, tôi cảm thấy không tự nhiên trước ánh mắt của mọi người.

Đôi khi lưu diễn xa, thường thì diễn chung nhưng cũng có lúc phải đi một mình. Đó cũng là cách làm chúng tôi yêu nhau hơn. Có xa, có nhung nhớ, có khoảng trống để tự làm mới bản thân.

Cách đây không lâu, một nam ca sĩ lên báo liệt kê “bộ sưu tập” người yêu, trong đó có tên bạn gái anh?

Tôi thấy chuyện đó bình thường thôi. Tôi tôn trọng những gì thuộc về quá khứ, không bao giờ nhắc lại để làm tổn thương ai. Chuyện đó có đúng hay không chẳng thành vấn đề vì tôi sống bằng hiện tại và luôn nhìn về tương lai.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Sources: eva

Lê Hiếu, Văn Mai Hương
Tiểu Sử Văn Mai Hương
Tiểu Sử Lê Hiếu
  » Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân Thắng Lớn Tại Làn Sóng Xanh
  » Ảnh Sao 23/11: Thanh Hằng Khoe Khoảnh Khắc Ngọt Ngào Bên Chồng
  » Ảnh Sao 27/10: Tuấn Hưng - Hương Baby Quây Quần Bên Ba Con
  » Uyên Linh, Văn Mai Hương Cùng Khoe Vai Trần
  » Ảnh Sao 18/8: Lê Hiếu Đón Tuổi Mới Bên Vợ Con
  » Ảnh Sao 1/7: Vợ Con Theo Lê Hiếu Đi Diễn
  » Ông Xã Cùng Vân Hugo Đến Chúc Mừng Văn Mai Hương
  » Ảnh Sao 6/4: Lê Hiếu Bế Con Trai 5 Tháng Tuổi Đi Chơi
  » Vợ Chồng Lê Hiếu Mừng Đầy Tháng Con Trai
  » Văn Mai Hương Diện Đầm Cánh Bướm Lên Sân Khấu
  » Ảnh 'Ngày Xưa Ơi' Của Sao Việt
  » Những Sao Việt Có Căn Hộ Chục Tỷ Đồng
  » Văn Mai Hương Lạ Lẫm Với Tóc Vàng Hoe Cực Tây
  » Văn Mai Hương Thừa Nhận Mải Yêu Nên Bỏ Bê Công Việc
  » Văn Mai Hương Đón Valentine Muộn Cùng Bạn Trai Tại Australia
  » Văn Mai Hương Bị Khán Giả Chỉ Trích Vì Dùng Chiêu Trò Kết Hôn Để PR
  » Tranh Cãi Giấy Đăng Ký Kết Hôn Của Văn Mai Hương Là Giả
  » Văn Mai Hương Đăng Ký Kết Hôn
  » Văn Mai Hương Tuổi 25 - Tỉnh Táo Sau Những Lần Yêu Bất Chấp
  » Trương Quỳnh Anh Bị Tố Chơi Xấu, Gay Gắt Với Văn Mai Hương Ở Game Show
  » Lê Hiếu: 'Tôi Hứa Dành Những Điều Tốt Đẹp Nhất Cho Vợ'
  » Lê Hiếu Song Ca Cùng Quang Dũng, Lệ Quyên Trong Đám Cưới
  » Dàn Sao Việt Mừng Hạnh Phúc Của Lê Hiếu
  » Lê Hiếu Cưới Vợ
  » Lê Hiếu: 'Người Yêu Mang Cho Tôi Cảm Giác Bình Yên'