Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thu Minh Xem Thí Sinh The Voice Như Con Ca Sĩ: Thu Minh    
Ngày Đăng: 22 Tháng 12 Năm 2012

Nữ huấn luyện viên cẩn thận chọn bài và cả trang phục diễn cho từng học trò trong đội.

- Chị cảm thấy thế nào khi đội của chị được đánh giá cao về chất lượng hơn các đội còn lại trong chương trình "Giọng hát Việt"?

- Trước hết tôi cảm ơn lời khen của khán giả. Tôi không ngờ cách huấn luyện của mình lại được khán giả nhìn nhận và thích. Tuy nhiên, để được lời khen này tôi phải gửi lời cảm ơn đến sự ủng hộ của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, chuyên viên trang điểm Tuấn Tú, nhà thiết kế Trương Thanh Phong và sự giúp đỡ từ nhạc sĩ Phương Uyên, Hoài Sa cho cả đội trong suốt khoảng thời gian từ đầu đến giờ.

Tôi công nhận các thành viên trong đội đều có khả năng thiên phú. Mỗi một người khi vào tới vòng liveshow đều có cá tính, màu sắc âm nhạc khác nhau. Dương Trần Nghĩa có giọng khàn chất rock. Đỗ Xuân Sơn lại mang giọng đẹp mượt mà. Còn Trúc Nhân có độ rền, độ vang tinh quái... Các bạn nữ cũng vậy. Nhưng đối với tôi, các bạn ấy còn nhiều khiếm khuyết, nhất là kinh nghiệm và kỹ năng thanh nhạc. Các bạn còn rất bản năng nhờ vào thiên phú thôi chứ chưa qua sự đào tạo, hoặc trau dồi nào hết. Điều đó rất khó đối với tôi khi trong thời gian ngắn phải giúp các bạn tốt hơn.

Thu Minh coi các thi sinh như con.

- Thu Minh được biết đến như một ca sĩ có tính cách mạnh mẽ. Tuy nhiên trên "ghế nóng", chị lại quá "mít ướt". Vì sao vậy?

- Bản chất của tôi là nhạy cảm, dễ cảm động. Đó là lý do tôi luôn luôn "cháy" hết mình trên sân khấu dù là hát Dance hay Pop Ballad.

Thực sự chưa bao giờ tôi ở trong tình trạng khóc nhiều như vậy. Mỗi lần về nhà xem lại, tôi thấy ngượng vì mình lộ "bộ mặt thật" quá, tự nhủ lần sau phải kiềm chế hơn. Nhưng rồi nhìn "mấy đứa con" nắm chặt tay nhau nước mắt lã chã, ánh mắt hoang mang lo lắng thế là tôi lại khóc. Đây là lần đầu tiên tôi có nhiều học trò cùng chia sẻ tập luyện trong cả một khoảng thời gian dài.

Khi quyết dịnh giữ ai, loại ai là lúc tôi phải đắn đo tổng kết cả một khung điểm cho quá trình luyện tập, cộng với phong độ của bài trình diễn đêm đó. Một câu nói của tôi có thể sẽ chấm dứt ước mơ, niềm tin của một thí sinh. Nên tôi khóc và nói năng dài dòng là vì thế. Có bạn tư duy sáng tạo tốt, hát một bài từ phiên bản gốc đã hay rồi, mà cách phiêu lại mới mẻ, chỉ cần thêm chút "hiếu chiến". Có bạn giọng đẹp trời phú nhưng thiếu cá tính mạnh mẽ để có điểm nhấn trong lòng khán giả. Có nhiều bạn trong lúc tập rất hay, rất tốt nhưng đến thời điểm quyết định trên sân khấu thì phong độ lại giảm sút. Còn có bạn hát bình thường nhưng lên sân khấu lại thăng hoa, tính nghệ sĩ trong con người lại rất bộc phá... Khi bắt mình phải lựa chọn, tự dưng tôi thấy tội người phải ra đi nên lúc nào cũng bối rối, quanh quẩn. Tôi muốn trốn tránh cái điều phải nói lúc đó.

- Chị hướng dẫn và quan tâm các thành viên của đội ra sao?

- Trước đêm thi, tôi lo lắng họ đã hát thuộc bài chưa, quần áo lên sân khấu thế nào. Những hôm luyện tập nhìn thấy ai cũng đuối, giọng cứ khào khào, tôi thấy vừa thương vừa tội. Vì vậy tôi chú ý việc tập thể lực của họ.

- Chị nói gì để động viên tinh thần cho các thí sinh?

- Tôi luôn nói, cho dù đội mình có may mắn thắng trong cuộc thi thì người đoạt giải nhất vẫn phải rèn luyện. Cuộc thi chỉ là bệ phóng thôi, hoặc như một chiếc vé để bước vào sân chơi lớn.

Một hồ bơi mà bao nhiêu người bơi trong đó, càng bơi càng thấy sâu mà không biết cố thì sẽ tự chìm. Chưa tính những lúc người bơi giỏi mà gặp người có tính xấu, lấy tay đè đầu là mình cũng... chết liền. Nên với tôi, người chiến thắng là những người có cá tính trong giọng hát, biết tư duy và thông minh

- Thu Minh từng bị cơ quan chức năng tuýt còi vì ăn mặc phản cảm trên sân khấu. Ở Giọng hát Việt, chị vẫn tiếp tục bị lên án vì ăn mặc hở hang, Vì sao vậy?

- Dù ai nói gì thì cũng không thay đổi được quan điểm của tôi. Phong cách thời trang là quyền cá nhân của mỗi người, nên không có chuyện ai đúng ai sai, hay ai văn minh, ai nhà quê. Ở đây, người lên án hay người bị lên án, một vài bài báo thể hiện quan điểm và lạm dụng từ "phản cảm" không thể đại diện cho tất cả. Nếu tôi nói là tôi nhận được rất nhiều lời khen cho bộ trang phục đó thì giờ lại cãi nhau à?

Tôi đang ngồi ghế HLV và đã có nhiều vấn đề mệt mỏi xảy ra cho chương trình. Nên về phía mình, tôi không muốn có thêm chuyện soi mói nào gây ảnh hưởng đến công sức chung của một tập thể. Tôi sẽ "triệt" đường soi của những người thích soi.

rang phục giám khảo của Thu Minh trong vòng Giấu mặt.

- Chị phớt lờ sự góp ý của khán giả?

- Tôi nghĩ, hãy để tôi là một nghệ sĩ được thoải mái sáng tạo. Đương nhiên tôi luôn cần sự góp ý. Nhưng đó phải là ý kiến của những ai biết rõ cuộc sống này "chín người mười ý", sống phải có chính kiến và bản lĩnh của riêng mình. Tôi trân trọng sự góp ý đến từ thái độ tích cực và dựa theo đó sàng lọc lại, dựa trên cá tính âm nhạc của mình để chọn trang phục trên sân khấu. Tôi cảm thấy bộ đồ nào tôn được cá tính âm nhạc thì tôi mặc.

- Chị đi hát mười mấy năm nhưng tên tuổi chỉ thật sự nổi lên từ khi hát nhạc dance. Chị nhìn nhận con đường thành công của chị ra sao?

- Mọi người hay nói tôi loay hoay với tất cả thể loại âm nhạc bao nhiêu năm thì bây giờ tôi mới định hình và nổi tiếng với dòng nhạc dance và không có đối thủ. Đây cũng là sự nhìn nhận khách quan. Hiện tôi có một lượng người hâm mộ đông đảo hơn dù trước đó tôi cũng có lượng fan riêng cho những bài quốc tế, dòng nhạc Pop ballad đủ cho mình có một vị trí riêng trên thị trường.

Nhờ có tư duy và kiến thức xử lý nhiều dòng nhạc nên tôi đã làm nên màu sắc cho các thí sinh của mình trong Giọng hát Việt.

- Trước đây chị từng hướng mình đến hình ảnh của một diva. Nhưng có vẻ dòng nhạc dance đã kéo chị ra xa với định hướng đó?

- Danh xưng và hình ảnh diva với tôi giờ không quan tâm hay muốn bàn luận đến nhiều, mất công lại có chuyện để mổ xẻ mà chẳng có lợi gì cho mình cả. Tôi chỉ biết rằng theo đuổi phong cách âm nhạc hay sự thể hiện nội lực như một diva là điều tôi luôn muốn hướng đến. Đó là đích đến cho sự tự hoàn thiện bản thân. Vì vậy, nếu tôi hát nhạc dance thì cũng hát theo phong cách của một diva nhờ học hỏi từ những diva thế giới.

Nói đến nhạc dance thì có nhiều người hát lắm. Nhưng mà dance với Thu Minh thì nó là dance ngay chính trong giọng hát đầy lửa, "đốt mình đốt người" từ những câu phiêu, những quãng giọng đòi hỏi phẩm chất chất giọng của một diva. Vì vậy tôi phải luôn cố gắng để rèn luyện.

Thu Minh hạnh phúc với tình yêu hiện tại.

- Gần đây, người yêu nước ngoài của chị xuất hiện công khai trước công chúng, chị chia sẻ gì về điều này?

- Tôi không muốn nói về chuyện riêng của mình nữa. Mọi người cũng đã chụp ảnh và đã bàn luận nhiều rồi. Tôi muốn giữ chuyện tình cảm cho riêng mình. Có một điều chắc chắn rằng hiện tại tôi rất hạnh phúc.

- Sự nghiệp thành công, tình cảm vẹn tròn. Vậy chị còn khao khát nào khác?

- Con người tôi sống không thích đặt mình vào ham muốn để rồi áp lực. Bây giờ mọi người cũng thấy "bộ mặt thật" của tôi rồi đấy. Cảm xúc mà không kiềm chế được đôi khi khó làm việc lớn... (cười)

Tự biết mình như thế nên bao năm qua sự nghiệp của tôi cứ từ từ, chậm mà chắc. Cảm xúc trong mỗi thời điểm thế nào thì các dự án âm nhạc cũng thể hiện như thế chứ không có chiến lược hay mục tiêu gì cả. May mắn tôi được khán giả nhìn nhận và trân trọng, đồng thời có sự yêu thích và đồng cảm với những bài hát của tôi, tạo nên sự thành công trong sự nghiệp như bây giờ. 20 năm trước tôi muốn là ca sĩ để được hát, thì 20 năm sau tôi ở đây là ca sĩ, vẫn nổi tiếng và mọi người vẫn muốn nghe tôi hát. Tôi muốn 10 năm sau vẫn vậy, quan trọng nhất với tôi là được hát.

Đã đến lúc tôi phải sẻ chia bản thân mình với gia đình nhiều hơn. Lúc trước, mọi thứ vẫn còn hăng say. Thậm chí tôi còn chạy theo kinh tế, show lớn show nhỏ nhận hết. Bây giờ, tôi giữ mình ở một mức độ nào đó để đảm bảo sức khỏe. Nhờ thế mà giọng hát, phong độ ổn định hơn. Tôi chỉ nhận những show chất lượng về nghệ thuật.

Sources: vnexpress

Thu Minh
Tiểu Sử Thu Minh
  » Ảnh Sao 27/1: Trương Mỹ Nhân Da Kề Da Với Con Gái Mới Sinh
  » Thu Minh, Trấn Thành Cùng Dàn Sao Dự Live Concert Của Trung Quân Idol
  » Ảnh Sao 18/8: Lê Hiếu Đón Tuổi Mới Bên Vợ Con
  » Ảnh Sao 6/6: Con Gái Giúp Đàm Thu Trang Chăm Em Bé
  » Ảnh Sao 18/4: Thu Minh Ôn Kỷ Niệm Với Tuấn Hưng
  » Ảnh Sao 11/4: Đỗ Thị Hà Diện Đồ Tôn Chân Dài 1,1 M Tận Hưởng Nắng Sài Gòn
  » Ảnh Sao 10/3: Phan Hiển Gọi Mình Là 'Ông Bố Đáng Thương'
  » Ảnh Sao 17/1: Lam Trường Đưa Vợ Con Đi Chơi Singapore
  » Ảnh Sao 23/9: Đan Trường - Cẩm Ly Tình Tứ Ngày Hội Ngộ
  » Ảnh Sao 19/10: Thùy Tiên Khoe Ngực Đầy Với Mốt Xuyên Thấu
  » Thu Minh Khoe Đường Cong Trên Sân Khấu Hoa Hậu
  » Nhan Sắc Chị Gái Hơn 8 Tuổi Giống Hệt Thu Minh
  » Cuộc Sống "Không Showbiz" Của Thu Minh Ở Singapore
  » Thu Minh Được Chồng Tặng Hàng Hiệu, Thanh Hằng Than Ế Dịp Valentine
  » Ảnh Cưới Hiếm Của Nghệ Sĩ Hoài Linh, Thu Minh Và Các Sao Việt
  » Thu Minh: 'Tôi Vẫn Dư Sức Kiếm Tiền Được Bằng Những Hit Cũ'
  » Thu Minh Xưng Là Diva
  » Thu Minh Mặc Váy Hở Ngực, Eo Khuấy Động 'Duyên Dáng Việt Nam'
  » Thu Minh Dùng Siêu Xe, Biệt Thự, Phi Cơ Quay MV
  » Thu Minh Cho Con Trai Đóng MV Sau Ba Năm Giấu Kín
  » Thu Minh Ra Mắt Ca Khúc Nhạc Latin
  » 'Làn Sóng Xanh 20 Năm' Vắng Bóng Nghệ Sĩ Lẫn Khán Giả
  » Lễ Trao Giải MAMA Của Hàn Quốc Đến Việt Nam
  » Thu Minh Bị Mất Tiếng Sau 5 Giờ Thu Âm Nhạc Phim
  » Hồ Ngọc Hà, Thu Minh Quay MV Chung