Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Phố cổ Hội An Tự Hào Về Quán Quân Tiếng Hát Mãi Xanh Ca Sĩ: Ánh Tuyết    
Ngày Đăng: 03 Tháng 06 Năm 2013

Bà con phố cổ hân hoan khi 'cậu Nguyễn Duy Dũng' hiền lành giành giải nhất Tiếng hát mãi xanh. Ca sĩ Ánh Tuyết cũng bày tỏ niềm tự hào về người em phố Hội.

Đêm chung kết Tiếng hát mãi xanh 2013 đã qua hơn 2 ngày, nhưng dư âm vui vẻ của nó còn đọng lại ở rất nhiều người, nhất là với khán giả Hội An. Chia sẻ với VnExpress.net, Ánh Tuyết, người nghệ sĩ xứ Quảng, không giấu được sự tự hào về quán quân Nguyễn Duy Dũng. Cũng như nhiều người dân phố cổ, chị đã biết về Nguyễn Duy Dũng trước khi anh đến với cuộc thi cũng như hoàn cảnh gia đình không khá giả của anh. "Kinh tế nhà Dũng cũng chỉ do mọi người biết rồi nêu lên, chứ bản thân anh và mọi người trong gia đình đều sống rất chân chất, vui với cái mình đang có, không hề kêu ca, than vãn điều gì. Tôi quý Duy Dũng ở sự hồn nhiên với âm nhạc và trong cuộc sống. Gia đình Dũng có tiếng là gia đình hiền lành, hạnh phúc ở phố cổ", ca sĩ Ánh Tuyết chia sẻ.

Khi hát cùng Nguyễn Duy Dũng trên sân khấu đêm chung kết bài Mùa thu không trở lại, chị và nam thí sinh đã sống trong cảm xúc thăng hoa, hòa quyện ăn ý với nhau. Nữ danh ca làm nền để đàn em của mình được dịp phát huy chất giọng trầm ấm, mộc mạc vốn là thế mạnh của anh. (xem video)

Ca sĩ Ánh Tuyết (phải) cùng Nguyễn Duy Dũng trong phần thử thách song ca ở đêm chung cuộc 31/5. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Ánh Tuyết kể, trong đêm chung kết 31/5, tại quảng trường sông Hoài quê của Nguyễn Duy Dũng và chị, hàng nghìn khán giả tập trung lại dựng hẳn một sân khấu hoành tráng với dòng chữ "Đồng hành cùng thí sinh Tiếng hát mãi xanh Duy Dũng". Mọi người cùng trình diễn văn nghệ để chờ đến 21h, giờ chương trình chung kết lên sóng trực tiếp cả nước. Khi nhạc hiệu của cuộc thi vang lên trên đài HTV9, ở quảng trường Sông Hoài, màn hình LED trên sân khấu cũng bắt đầu truyền sóng trực tiếp hành trình chinh phục vòng giải cao nhất của Nguyễn Duy Dũng và các thí sinh. 23h, khi cái tên Nguyễn Duy Dũng được xướng lên trở thành tân quán quân, hàng nghìn người ở đây vỡ òa trong tiếng hò reo. Xen lẫn trong đó là những cái ôm, những giọt nước mắt: "Thằng Dũng/ anh Dũng/ em Dũng của Hội An đã thắng rồi!".

Phố cổ bé tí xíu nên người ta quen nhau, biết về gia đình của nhau khá rõ. Tình hàng xóm, láng giềng "tối lửa tắt đèn có nhau" cũng khác với nơi phố thị. Không lạ gì khi trong mỗi clip đồng hành cùng cuộc thi hay trong giờ khắc được trao giải thưởng cao nhất, Nguyễn Duy Dũng đều rưng rưng nói lời cám ơn bà con ở quê anh. Trong suốt hơn một tháng diễn ra chương trình này, trên các đường phố, mặt chợ, trước các shop bán hàng lưu niệm hay các tiệm ăn, thậm chí tiệm bánh mì, các quầy thịt, cá tôm trong chợ, chị bán báo rong... ở phố cổ đều thấy hình ảnh Nguyễn Duy Dũng xuất hiện khắp nơi.

Nhiều người dân phố cổ tự hào về hành trình \"biến ước mơ thành hiện thực\" của Nguyễn Duy Dũng.

Mọi người cổ vũ cho anh bằng những cách thức vừa vui nhộn vừa đáng yêu, rất Hội An, như in áo thun có hình anh, đeo băng đô trên trán với dòng chữ "Duy Dũng vô địch!". Duy Dũng thắng cuộc chuẩn bị "vinh quy bái tổ". Các chị hàng xương hàng thịt từng treo băng rôn ủng hộ Duy Dũng, giờ cam kết sẽ giảm giá hẳn 50% giá thịt cho bà xã anh trong suốt tháng sáu, để vợ anh "tẩm bổ" cho anh mau lại sức sao cuộc tỉ thí căng thẳng. Tiệm bánh mì Bích, nơi từng trưng bảng: "Mua một ổ bánh mì là soạn một tin nhắn ủng hộ Duy Dũng" thì cam kết sẽ... tặng anh bánh mì thịt miễn phí! Những cách đối đãi chân tình mộc mạc nhưng cũng nói lên biết bao tình yêu thương, quý mến của người dân nơi đây dành cho người con vừa làm cái tên Hội An được nhắc nhiều đến trong cuộc thi ca hát dành cho những người tuổi đời không còn trẻ.

Không chỉ riêng với người Hội An, trên mạng xã hội hay fanpage của Tiếng hát mãi xanh, hàng trăm bình luận bày tỏ tình cảm thương quý dành cho Nguyễn Duy Dũng. Khán giả Mạc Vấn làm hẳn một bài thơ tặng anh trên facebook.

"Năm nay Tiếng hát mãi xanh
Có chàng phố Hội hiền lành tham gia
'Áo anh sứt chỉ đường tà'
Trường ca bi tráng thiết tha lòng người
Nhẹ nhàng 'Cõng mẹ đi chơi'
Trọn vẹn chữ hiếu, suốt đời khắc ghi
'Màu hoa đỏ' - gợi nghĩ suy
Một thời cứu nước sá gì hy sinh
Đêm nay chú hát nhạc tình
Ca cùng Ánh Tuyết - quê mình xôn xao
Giọng ca chú quá ngọt ngào
Quyết giành giải nhất, tự hào Hội An"

Khán giả có nickname Trâm Anh K thì bình luận rặt tiếng Quảng: "Nghĩ ren mòa không thén, cõa cái Hội Oan hén bình chọn mòa ren không thén" (Nghĩ sao mà không thắng, cả cái Hội An bình chọn mà không thắng". Khán giả Xuân Hương chia sẻ: "Tiếng hát mãi xanh là sân chơi đầy tính nhân văn và quần chúng. Mình yêu mến tiếng hát sâu lắng, ngọt ngào của bác Mai Văn Đặng. Nhưng thích nhất vẫn là giọng ca của anh Nguyễn Duy Dũng. Yêu tiếng hát cũng như con người giản dị, mộc mạc dễ thương của anh lắm. Anh hát bài nào cũng hay, cũng chạm đến cảm xúc của người nghe... Khi tên anh được xướng lên mình xúc động đến rơi cả nước mắt (xấu hổ với con gái và anh xã ngồi bên), vui mừng cứ như người thân của mình đạt giải".

Để đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ, chương trình "Xanh hoài Tiếng hát mãi xanh" số đầu tiên với chủ đề "Duy Dũng và những chàng trai vàng" sẽ đến với công chúng yêu âm nhạc TP HCM trong hai tuần tới. Ở chương trình này, Duy Dũng sẽ thể hiện khoảng 8 ca khúc, trong đó không thể thiếu được những bài hát ghi dấu tên anh trong lòng khán giả: Cõng mẹ đi chơi, Áo anh sứt chỉ đường tà.. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của những thí sinh tiêu biểu của mùa giải năm nay như: ông Mai Văn Đặng, Trần Ngọc Hòa, chị Bích Lệ, Nguyễn Thị Dung (Ngọc Dung). Ban tổ chức hy vọng, từ số đầu tiên này, "Xanh hoài Tiếng hát mãi xanh" tiếp tục được lan rộng để bắt thêm nhiều nhịp cầu giúp những giọng hát có tuổi ở các mùa giải có cơ hội được đến với công chúng nhiều hơn.

Thí sinh Trần Ngọc Hòa, Mai Văn Đặng (từ phải qua) và Nguyễn Duy Dũng (trái) là \"ba chàng trai vàng\" của mùa giải Tiếng hát mãi xanh 2013. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Ngoài ra, một album nhạc được ban tổ chức đầu tư cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị, dự kiến ra mắt người hâm mộ trong tháng 6. Trong album gồm các ca khúc trữ tình này, Nguyễn Duy Dũng thể hiện hai bài đã gắn với giọng hát của anh là Riêng một góc trời (Ngô Thụy Miên), Cõng mẹ đi chơi (Trần Quế Sơn), cùng một ca khúc mà anh rất tâm đắc: Mắt lệ cho người (Từ Công Phụng). "Ông già Nam Bộ" Mai Văn Đặng chọn thể hiện ca khúc đã giúp ông đoạt được giải thưởng Thí sinh thể hiện dòng nhạc trữ tình lãng mạn giàu cảm xúc nhất - bài Chiếc lá cuối cùng (Tuấn Khanh), cùng ca khúc Xóm đêm (Phạm Đình Chương) và Bóng chiều tà (Nhật Bằng)."Chàng trai vàng bảng B" Trần Ngọc Hòa chọn Dấu tình sầu (Ngô Thụy Miên), Em đã thấy mùa xuân chưa (Quốc Dũng) và Về đây nghe em (Trần Quang Lộc - thơ A Khuê).

Cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2013 do Đài truyền hình TP HCM thực hiện, nhãn hàng OTIV tài trợ độc quyền.

Sources: vnexpress

Ánh Tuyết
Tiểu Sử Ánh Tuyết
  » Danh Ca Ánh Tuyết Phát Hiện Khối U Trong Tuyến Yên Ở Não
  » Những Bài Hát Bất Hủ Của Nhạc Sĩ Hoàng Vân
  » Ánh Tuyết, Trọng Tấn nhớ thương nhạc sĩ Hoàng Vân
  » Ánh Tuyết Lặng Người Trước Cảnh Hội An Chìm Trong Lũ
  » Mỹ Linh, Ánh Tuyết Hát Tri Ân Anh Hùng Liệt Sĩ
  » Những Mâu Thuẫn Trong Việc Cấp Phép Ca Khúc Trước 1975
  » Ánh Tuyết: 'Tôi Sụt Cân, Khủng Hoảng Vì Bị Chửi Rủa'
  » Gần 30.000 Khán Giả Đến Đêm Nhạc Trịnh Ở Đà Lạt
  » Ánh Tuyết Khóc Nhớ Thời Cơ Hàn Của Nhạc Sĩ Dương Thiệu Tước
  » Gia Đình Nguyễn Ánh 9 Chịu Lỗ Làm Đêm Nhạc Tưởng Niệm Ông
  » Ánh Tuyết Bỏ Tên Nguyễn Ánh 9 Khỏi Đêm Nhạc Tưởng Niệm
  » Dị Bản Của Năm Ca Khúc Trước 1975 Bị Cấm Lưu Hành Vĩnh Viễn
  » Gia Đình Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9 Phản Đối Ánh Tuyết Làm Đêm Tưởng Nhớ Ông
  » Đêm Nhạc Tái Hiện Mối Tình Của Trịnh Công Sơn Và Dao Ánh
  » Bằng Kiều, Ánh Tuyết Viếng Nhạc Sĩ Nguyễn Ánh 9
  » Nguyễn Ánh 9 - Tiếng Dương Cầm Mãi Ngân Vang
  » Khánh Ly, Cẩm Vân, Hồng Nhung Ôm Nhau Hát Nhớ Trịnh Công Sơn
  » Ánh Tuyết Kêu Gọi Giúp Đỡ Diễn Viên Hài Vừa Qua Đời
  » Ánh Tuyết: 'Bầu Sô Âm Nhạc Không Nên Chạy Theo Đồng Tiền'
  » Ánh Tuyết Sang Châu Âu Du Lịch Và Thăm Con Trai
  » Cháu Nhạc Sĩ Phan Huỳnh Điểu Hát Tưởng Nhớ Ông
  » 12 Nghệ Sĩ Tham Gia Đêm 'Sắc Âm Hòa Nhịp Hùng Ca'
  » Bằng Kiều: 'Dương Mỹ Linh Là Người Giữ Lửa Cho Cuộc Sống'
  » Ngôi Nhà Vườn Ven Đô Của Ca Sĩ Ánh Tuyết
  » Ánh Tuyết Chăm Sóc Phần Mộ Cho Nhạc Sĩ 'Tình Lỡ'