Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Hồ Ngọc Hà Rơi Nước Mắt Khi Hát Về Tình Cũ Ca Sĩ: Hồ Ngọc Hà    
Ngày Đăng: 13 Tháng 05 Năm 2014

Hát được đến ca khúc thứ hai trong buổi họp báo giới thiệu album mới, nữ ca sĩ đã không kìm được cảm xúc trong lòng.

Tối 12/5, Hồ Ngọc Hà có buổi ra mắt giới thiệu album Vol 7 - "Mối tình xưa" tại TP HCM. Đây là album đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của nữ giám khảo X-Factor. Nữ ca sĩ chọn một không gian sang trọng ở TP HCM và yêu cầu các khách mời ăn mặc theo phong cách cổ điển để tái hiện không khí của các phòng trà ca nhạc xưa. Trong đêm ra mắt, dù đã có MC Trấn Thành hỗ trợ, Hà Hồ vẫn muốn là người dẫn dắt khán giả đi vào câu chuyện của cô.

Nữ ca sĩ hoá thân thành một ca sĩ của những năm 1970 với chiếc đầm đuôi cá màu đen lấp lánh. Tuy vậy, cô lại cởi bỏ đôi giày cao gót để đi chân trần. Hồ Ngọc Hà thú nhận cô "run quá, sợ đứng không vững", rồi chia sẻ thêm, đã 10 năm ca hát nhưng lần nào giới thiệu đứa con tinh thần mới, cô cũng đều run như vậy. Nhưng rất nhanh sau đó, cô bào chữa: "Anh Đức Trí từng bảo, lúc nào lên sân khấu còn run là vẫn còn yêu nghề, còn tố chất nghệ sĩ".

Hà Hồ thể hiện các ca khúc mới trong đêm nhạc.

Album Vol 7 đánh dấu giai đoạn mới trong sự nghiệp của nữ ca sĩ, chuyển từ hình ảnh một "nữ hoàng giải trí" sang hình ảnh sang trọng, quyến rũ và mặn mà hơn của một ca sĩ đạt được độ chín trong nghề. Nó không chỉ thể hiện qua hình ảnh bề ngoài hay phong cách biểu diễn, mà còn nằm ở suy nghĩ: "Làm sao để lôi kéo khán giả trẻ tìm đến chân giá trị của âm nhạc".

Trong khi nhiều ca sĩ Việt Nam chọn cách làm mới những ca khúc nhạc xưa, Hà Hồ đặt hàng những ca khúc hiện đại và hòa âm, phối khí theo phong cách acoustic. Hình thức thu âm cũng đặc biệt. Không áp dụng kỹ thuật phòng thu ngày nay, cô cùng giám đốc âm nhạc Đức Trí chọn hình thức thu tiếng trực tiếp cùng ban nhạc tại studio. "Hồ Ngọc Hà là ca sĩ đầu tiên ở Việt Nam chọn hình thức thu âm này với mong muốn truyền tải trọn vẹn cảm xúc cho khán giả, giúp họ chạm tới âm nhạc thực sự", Đức Trí nói.

Cũng bởi nhấn mạnh vào cảm xúc mà khi thể hiện Cô đơn giữa cuộc tình, nữ ca sĩ đã rơi nước mắt trong những nốt cuối. Vốn là một người phụ nữ mạnh mẽ, Hồ Ngọc Hà đã phải quay mặt vào cánh màn nhung khá lâu để lấy lại thăng bằng. Cô thật thà chia sẻ, khi hát cô nghĩ đến "một vài cuộc tình" đã qua. Và cô mong, khi nghe khán giả cũng cảm thấy được "chạm" vào những ký ức, tình cảm của chính mình trong đời sống.

Phút xúc động của nữ ca sĩ.

Ngoài những bài hát đặt hàng, album cũng có một số ca khúc đến với Hà Hồ như một cái duyên. Nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa tâm sự: "Tôi viết Em không cần anh dựa trên cảm hứng từ câu chuyện tình cũ của mẹ mình. Mẹ tôi sau khi nghe đã bảo, Hồ Ngọc Hà là người thích hợp nhất để thể hiện ca khúc này, và tôi đã gởi cho cô ấy". Ca khúc ban đầu có giai điệu dance, đúng sở trường của nữ hoàng giải trí. Nhưng cô đã "giải phẫu" lại để nó mang màu sắc Chachacha, hợp với phong cách cổ điển của album.

Còn với Mình em với em của nhạc sĩ Đỗ Hiếu, Hà Hồ đã xin phép tự viết lại lời theo mạch cảm xúc có thật của mình. Nữ ca sĩ đã tranh thủ gần hai giờ đồng hồ trong chuyến bay Sài Gòn - Hà Nội để hoàn thành xong phần lời mới. Muốn yêu của Toàn Thắng cũng là một trường hợp đặc biệt vì ngay sau khi nghe qua bản demo, nữ ca sĩ đã muốn mua nó về để cho vào album.

Đức Trí lặng lẽ theo dõi đêm nhạc từ xa.

Album "Mối tình xưa" là một dấu ấn quan trọng kỷ niệm 10 năm ca hát, và cũng là dấu ấn trong việc tái hợp giữa Hồ Ngọc Hà và Đức Trí - cặp ca sĩ và nhạc sĩ đình đám một thời. Trong buổi họp báo, ở một góc xa sân khấu, nhạc sĩ Đức Trí đứng lặng lẽ dõi mắt theo người tình cũ. Thỉnh thoảng, nhạc sĩ gật gù, mỉm cười tỏ vẻ hài lòng. Anh chia sẻ: "Hà Hồ là một trường hợp rất đặc biệt. Cô ấy có cách rất hay và rất riêng để 'dí' tôi trong công việc - điều mà hầu như không có ca sĩ nào làm được. Mỗi khi cô ấy bảo tôi ghé studio 10 phút để nghe bài mới, thì 10 phút ấy luôn thành sáu tiếng".

Sources: vnexpress

Hồ Ngọc Hà
Tiểu Sử Hồ Ngọc Hà
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 1/3: Hồ Ngọc Hà Bày Tỏ Tình Yêu Với Kim Lý
  » Ảnh Sao 29/2: Đan Trường Và Vợ Cũ Mừng Sinh Nhật Con Trai
  » Những Sao Việt Có Con Sinh Đôi
  » Hồ Ngọc Hà 'Mặc Như Không' Dự Sự Kiện Ở Milan
  » Sao Việt Mừng Lễ Tình Nhân Bên Người Yêu, Bạn Đời
  » Đại Gia Đình Hồ Ngọc Hà Sum Họp Đầu Xuân
  » Ảnh Sao 7/2: Hồ Ngọc Hà Chụp Ảnh Tết Cùng Mẹ Chồng, Mẹ Đẻ
  » Ảnh Sao 6/2: Lisa - Leon Nhà Hồ Ngọc Hà Tạo Dáng Lạnh Lùng
  » Hồ Ngọc Hà Dự Sự Kiện Cùng Cặp Song Sinh
  » Ảnh Sao 28/1: Võ Hoàng Yến Bị Hiểu Nhầm Có Bầu
  » Ảnh Sao 24/1: Lisa - Leon Âu Yếm Nhau Khi Cùng Vào Bếp
  » Hồ Ngọc Hà, Chi Pu Giấu Dáng Với Mốt 'Váy Bầu'
  » Ảnh Sao 12/1: Jennifer Phạm Được Chào Đón Ở Ấn Độ
  » Ảnh Sao 10/1: Lương Thế Thành - Thúy Diễm Kỷ Niệm 10 Năm Bên Nhau
  » Dàn Chị Đẹp Nhảy Sexy Trên Sân Khấu 'Ngôi Sao Của Năm 2023'
  » Ảnh Sao 6/1: Hồ Ngọc Hà Vui Chơi Cùng Các Con Ở Biển
  » Ảnh Sao 3/1: Jennifer Phạm Diện Váy Siêu Ngắn Khoe Chân Dài
  » Mỹ Nhân Việt Lên Đồ Khoe Body Đón Giáng Sinh
  » Ảnh Sao 24/12: Hồ Ngọc Hà Mặc Áo Mỏng Tang Dạo Phố Hà Nội
  » Ảnh Sao 18/12: Khánh Thi - Phan Hiển Kỷ Niệm Một Năm Cưới
  » Ảnh Sao 17/12: Hồ Ngọc Hà 'Mặc Như Không' Dạo Biển Phú Quốc
  » Hồ Ngọc Hà Mặc 'Thả Rông' Sánh Đôi Kim Lý
  » Hồ Ngọc Hà Mở Tiệc Trên Du Thuyền 5 Sao