Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thí Sinh Nhí Hát Dân Ca Khiến Hiền Thục Rơi Nước Mắt Ca Sĩ: Hiền Thục    
Ngày Đăng: 09 Tháng 06 Năm 2013

Tập thứ hai của Giọng hát Việt nhí đã có sự cân đối giữa các tiết mục tiếng Anh và Việt.

Các thí sinh nhỏ tuổi trong tập 2 của chương trình Giọng hát Việt nhí, phát sóng tối 8/6 tiếp tục đưa các khán giả đến với những cung bậc cảm xúc thú vị. Sau tập mở màn với nhiều tài năng hát tiếng Anh, đêm qua đã thấy sự cân bằng giữa các ca khúc tiếng nước ngoài và tiếng mẹ đẻ. Tuy nhiên, do hiếm hoi các ca khúc Việt dành cho thiếu nhi nên các thí sinh có xu hướng chọn những ca khúc cao hơn tuổi đời, đòi hỏi kỹ thuật và sự từng trải.

Một trong những trường hợp đáp ứng đủ cả hai tiêu chí này là bé Phương Mỹ Chi. Mới 10 tuổi nhưng cô bé gây chú ý khi chọn một ca khúc dân ca buồn của miền Tây: Quê em mùa nước lũ. Đeo kính cận, diện chiếc áo bà ba hồng lên sân khấu, Chi trở thành một điểm nhấn đặc biệt giữa muôn màu sắc trẻ trung, đáng yêu của các thí sinh. Cô bé hát dân ca không những “mùi” mà còn tràn đầy cảm xúc. Những gương mặt người dân miền Tây hồn hậu thất thần vì mất đồng ruộng, vườn tược bởi nước lũ bỗng chốc ùa về trong tâm trí người nghe. (xem video)

Hoàn cảnh gia đình khiến Chi có vẻ chững chạc hơn so với bạn bè cùng tuổi.

Không khí chương trình đang sôi động cũng chùng xuống hẳn, Hồ Hoài Anh nhiều lần gục đầu xuống bàn để che đậy cảm xúc. Riêng bà mẹ một con nhạy cảm Hiền Thục nghẹn ngào: “Chị nghĩ em rất nhỏ tuổi, chưa thể nào cảm được từng câu chữ trong bài hát này. Phải là đứa trẻ rất hiểu, trải qua rất nhiều chuyện trong cuộc sống, bởi vì trong giọng của em chị thấy rất buồn”. Dù đều nhấn nút chọn cô bé, cả 4 huấn luyện viên không tranh giành nhau như mọi khi vì đều chìm trong những cảm xúc riêng do Mỹ Chi mang lại. Không ngạc nhiên khi cô bé chọn Hiền Thục, người vừa ra album dòng nhạc dân ca.

Đúng như dự đoán của Hiền Thục, hoàn cảnh Mỹ Chi đặc biệt hơn những đứa trẻ khác. Vì vậy mà cô bé 10 tuổi trông có vẻ già hơn bạn bè đồng trang lứa. Nhà em khá khó khăn, mẹ đi bán chè, cô Út không có khả năng lao động vì bệnh mắt. Mỹ Chi hát dân ca hay như vậy là nhờ người cô này chỉ dạy về kỹ thuật. Có lẽ cũng vì hoàn cảnh gia đình nên em cũng dễ đồng cảm với bà con miền Tây trong ca khúc.

Các tiết mục tiếng Việt khác, như Bà tôi, Gửi mẹ, Dòng thời gian… cũng được ban giám khảo và khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Tuy nhiên, không phải thí sinh nào cũng chinh phục được cảm xúc người nghe như Mỹ Chi. Đa số xử lý quá “non” các ca khúc khó hay bị “một màu”, thiếu cảm xúc và sáng tạo. Trường hợp của Tuấn Dũng là một ví dụ. Mang theo hoài bão lớn nhưng cậu bé Hà Nội vẫn chưa đủ nội lực để thực hiện đam mê của mình.

Cũng trong tập này, các huấn luyện viên mạnh dạn khuyến khích các thí sinh hát tiếng Việt hơn. Dù sở trường không phải nhạc quê hương, Thanh Bùi vẫn nhấn nút xoay ghế với Mỹ Chi. Khi Xuân Bách (sinh năm 1999) trình diễn ca khúc Stay, dù phấn khích nhưng Hoài Anh vẫn muốn Bách hát tiếng Việt: “Con đang sống ở Việt Nam phải không? Con phải hát tiếng Việt hay thì mới có thể chinh phục được hàng triệu khán giả Việt Nam chứ. Chú vẫn có thể dạy con hát tiếng Anh và tiếng Việt”. Không thuyết phục được Bách về với mình nhưng lý lẽ của Hồ Hoài Anh cũng khiến những khán giả yêu nhạc Việt “hả lòng hả dạ”.

Tuy nhiên, tập này vẫn chứng kiến sự xuất sắc của các thí sinh hát tiếng Anh. Stay của Xuân Bách, Try của Hữu Đại hay Someone like you của Khánh Hà đều cho thấy cách xử lý tinh tế, cách rung, luyến láy và lên tone điêu luyện.

Phương Duyên, một trong những giọng ca Tiếng Việt ngọt ngào của đội Hiền Thục.

Nếu như tập 1, Thanh Bùi thắng áp đảo thì tuần nay, anh “thất thủ” liên tục trước đôi vợ chồng Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh. Thanh Bùi thường xuyên bị “nghi ngờ” về khả năng diễn đạt bằng tiếng Việt và đi nước ngoài nhiều nên không có nhiều thời gian tập cho thí sinh. Anh chỉ nhận thêm 2 em. Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang nổi trội nhờ tài ăn nói, cộng với lợi thế 2 người, họ đã có thêm 3 thí sinh. Nếu như Hồ Hoài Anh chú trọng việc định hướng cho thí sinh thì Lưu Hương Giang tiếp thêm sức mạnh cho chồng bằng cách khác. Khi Thanh Bùi khoe mình có phòng thu hiện đại hay chuyên đào tạo tiếng Anh, bà mẹ trẻ “phản pháo” họ cũng có phòng thu, và chồng cô hát tiếng Anh cũng hay không thua kém tiếng Việt.

Trong khi đó, Hiền Thục không gặp nhiều vất vả vì có sở trường khá tách biệt với 3 người còn lại. Trong 4 thí sinh “thu nạp” được tuần này, có 2 em mỗi Hiền Thục nhấn chuông. Nhờ hát dòng nhạc gia đình, dân ca thành công nên tất cả thí sinh chọn cô đều hát tiếng Việt. Bà mẹ trẻ còn được các huấn luyện viên còn lại nhiệt tình ủng hộ vì tìm được thí sinh “hợp gu”. Ngược lại, với các em chọn hát nhạc nước ngoài, cô chủ động nhường “cuộc chiến” do 3 người còn lại vì biết “không giành nổi”.

Sources: vnexpress

Hiền Thục
Tiểu Sử Hiền Thục
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Ảnh Sao 24/1: Lisa - Leon Âu Yếm Nhau Khi Cùng Vào Bếp
  » Ảnh Sao 6/1: Hồ Ngọc Hà Vui Chơi Cùng Các Con Ở Biển
  » Mỹ Nhân Việt Lên Đồ Khoe Body Đón Giáng Sinh
  » Ảnh Sao 12/12: Jennifer Phạm Ngồi Trên Ghế Lái Máy Bay
  » Ảnh Sao 20/11: Hoàng Bách Nói Lời Yêu Với Vợ
  » Ảnh Sao 27/6: H'Hen Niê Lần Đầu Đưa Bố Mẹ Cùng Đi Công Tác
  » Ảnh Sao 31/5: Ba Con Nhà Cường Đô La Quây Quần Bên Nhau
  » Hiền Thục Ngoài 40 Vẫn Mê Mốt 'Giấu Quần'
  » Ảnh Sao 27/7: Trấn Thành Đăng Ảnh Hôn Hari Won Giữa Tin Ly Dị
  » Hiền Thục Diện Áo Bra Xuống Phố
  » Hiền Thục Khóc Khi Hát 'Nhật Ký Của Mẹ'
  » Ảnh Sao 16/6: Đoàn Di Băng Đầu Tư Phim Của Minh Hằng
  » Hiền Thục Vai Trần Song Ca Cùng Hồ Tuấn Phúc
  » Ảnh Sao 25/5: Minh Hằng Thử Váy Cưới
  » Ảnh Sao 20/5: Chí Anh Ôm Vợ Chồng Khánh Thi - Phan Hiển
  » Những Sao Việt Từng Giấu Kín Con Ruột
  » Ảnh Sao 10/4: MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên Chơi Tennis Ở Tuổi 57
  » Nhan Sắc Con Gái Hiền Thục
  » Ảnh Sao 18/12: Hiền Thục Gợi Cảm Đón Giáng Sinh
  » Ảnh Sao 14/12: Phạm Quỳnh Anh Mừng Sinh Nhật Mẹ
  » Con Gái Hiền Thục Tròn 19 Tuổi
  » Hiền Thục - Phương Mỹ Chi Ra MV Chung
  » Hiền Thục: 'Con Gái Chưa Bao Giờ Hỏi Về Quá Khứ Của Tôi'