Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Dạ Nhật Yến: Cô Gái Thẳng Tính Ca Sĩ: Dạ Nhật Yến    
Ngày Đăng: 04 Tháng 12 Năm 2008

Trời vào đông tại tiểu bang California, tôi và Dạ Nhật Yến cùng bạn cả 3 chúng tôi ngồi ngoài trời lạnh buốt của quán café Starbuck nằm trên đường Brookhust và Edinger city Fountian Valley trò chuyện gần 6 tiếng đồng hồ, lần đầu tiên gặp nguời cũng chịu làm “bà tám” thấy vui vui, lối sống của Yến rất vô tư như trẻ con, cô không bon chen cũng như không đề cập đến bất cứ một cá nhân nào vắng mặt nhưng câu chuyện rất vui.

Dạ Nhật Yến Vũ sinh nhật ngày 12 tháng 10 tại Sài Gòn Việt Nam. Thị Dạ Lộc, đó là tên trong khai sinh của Dạ Nhật Yến, cô tập tành đi hát kiểu nghiệp dư vào năm 1996, qua sự giới thiệu của Công Thành & Lyn (tình cờ nghe Yến lần đầu hát trong buổi tiệc sinh nhật của bạn) với nhạc sĩ Trúc Hồ, có lẽ thời gian ấy nghiệp ca hát chưa đến với Yến nên thân mẫu Yến đã từ chối hợp đồng của Asia dành cho Yến (theo Yến cho biết lúc đó Yến cũng không có đam mê bộ môn ca hát cho lắm, vì lúc đó Yến được mẹ cho đi học đàn Violin và Piano), thời gian gia đình cô còn sinh sống tại San Jose Yến là ca sĩ local hát tại vũ trường: Lido đến năm 1997 Yến thật sự bước vào con đường ca hát và cô đã ký độc quyền cho trung tâm Làng Văn, đa số trên DVD của Làng Văn Yến chỉ trình bày nhạc trẻ, sôi động theo dạng Pop. Sau khi rời trung tâm Làng Văn, Yến không xuất hiện trên các DVD nữa, mà dành thời gian đi học cũng như đi show ngoài tiểu bang và cũng như xuất hiện trên các sân khấu vũ trường Nam và Bắc California, đến Năm 2000 Yến được Asia mời về cộng tác và tại sân khấu này tài năng của Yến mới bộc lộ cũng như phát triển một cách rõ ràng, thông qua lời bạn bè cho PT biết thêm về Yến “Dạ Nhật Yến rất thẳng tính cũng như cô tôn trọng vai trò của mình, và Yến rất chịu khó học hỏi nơi thầy cô và các bậc đàn anh, đàn chị trong nghề…”

Điểm đặc biệt nơi Dạ Nhật Yến làm tôi rất thích thú, cô nói chuyện không bao che hay nói tốt về bản thân, tánh cô xấu chỗ nào cô đều nói ra hết, điểm đáng quý là cô rất nhớ ơn đến những người đã giúp đỡ cô trong cuộc đời nghệ thuật (Yến chỉ nói nhưng không muốn phô trương trên báo chí, vì cô ngại bị hiểu lầm cũng như DVD mới của cô do Asia thực hiện, đang là đề tài cho rất nhiều nguời “rãnh rang” đàm tiếu và được fans của Dạ Nhật Yến cho là ganh tỵ trên mạng), nếu bạn đã từng nghe Dạ Nhật Yến trình bày các bài hát ngoại quốc trên DVD của Làng Văn, thì trên các DVD của Asia bạn sẽ thấy bước tiến của Dạ Nhật Yến rất xa, xa đây là cô hát tiếng Việt rất trong trẻo và có phần điêu luyện, và trong khi trình bày nhạc phẩm đòi hỏi dance Yến đã hoàn tất một cách trọn vẹn và rất điêu luyện, ngoài ra cô còn có thể trình bày đủ thể loại nhạc trẻ trung hay nhạc Tango bên cạnh các ca sĩ được coi là “thần tượng” của rất nhiều người như “Tiếng hát Pha Lê” Lệ Thu, Thanh Lan và các bạn đồng diễn cũng như các bậc đàn anh: Don Hồ, Philip Huy, Thuý Hương, Vina Uyển Mi, Trish Thuỳ Trang, Phạm Khải Tuấn…, khán giả tại CA rất thích Yến qua nhạc phẩm trẻ trung, còn khán giả tại Washington DC thì thích nhất khi Yến đi show với các nhạc phẩm: Bài Tình Ca Mùa Đông (trình diễn chung với ca sĩ Lệ Thu trên Asia DVD), Mưa Ngâu (trình diễn chung ca sĩ Thanh Lan). Ngoài ra Dạ Nhật Yến còn được yêu cầu trình bày các ca khúc đã đưa tên tuổi cô đến với khán giả như: các bài Hoa Biển, Ghé Bến Sài Gòn và nhất là bài hát Gởi Người Chiến Tuyến Dạ Nhật Yến được yêu cầu trình bày nhiều nhất trong các show diễn.


Khi được hỏi về đời sống sau sân khấu, “ngoài đời”, Yến cười rất hồn nhiên như một cô bé 14,15 tuổi và cô cho biết: (Yến sống rất giản dị ngoài đời như bao nhiêu bạn gái đồng trang lứa. Còn về thời trang Yến không đua đòi, món hàng đó nếu thích cho dù mắc Yến vẫn mua, hoặc cái áo ấy được bán trong tiệm quần áo bình dân taget thời trang giản dị mà thấy đẹp Yến vẫn mặc như thường. Trang phục mà Yến thích nhất là loại trẻ trung như quần jean và áo thun), đúng vậy bạn đã có DVD Flyin High của Dạ Nhật Yến do Asia phát hành chưa?, đằng sau DVD cover áo thun có hàng chử “I like your Boyfriend” rất cute, PT cũng nói đùa với Dạ Nhật Yến khi nào Yến có Boyfriend look cute and hot, PT sẽ wear áo thun có hàng chử “I will still your Boyfriend”… (cười), hỏi về DVD trên, Yến đã thẳng thắn trả lời DVD đó do Asia và Dạ Nhật Yến hợp tác làm nhưng Project đưa ra vẫn là của trung tâm Asia, trong đó fans của Yến e-mail cho biết 13 bài Yến diễn đạt 10 bài, đó là một việc mừng cho ca sĩ trẻ như Dạ Nhật Yến, nếu bạn muốn nghe thử xin vào trang web: www.dnyen.com hay trang web: dnyinc.com hoặc ghé qua các đại lý bán băng nhạc tìm và nghe thử DVD Flyin’ High của Dạ Nhật Yến do Asia phát hành. Sau đây là phần trò chuyện cùng Dạ Nhật Yến mời đôỉc giả tuần báo Phụ Nữ Cali và quý khán giả yêu mến tiếng hát Dạ Nhật Yến theo dõi.

Phuong Tùng(PT): Yến học hát lúc nào?, Yến sang Hoa Kỳ lúc ấy Yến được mấy tuổi?, nhạc phẩm đầu tiên Yến trình bày mang tên gì?, Yến trình bày tại đâu trong dịp nào?, ai giới thiệu Yến đi hát?.


Dạ Nhật Yến(DNY): Hồi còn nhỏ mẹ Yến chỉ cho Yến đi học đàn Violin, sau đó học Piano trong trường nên Yến may mắn có nhạc lý, năm 16 tuổi Yến đi dự Birthday nguời bạn sau đó tụi này kéo nhau vào chơi ở Lido Club Yến được bạn bè yêu cầu lên hát giúp vui, Yến lên sân khấu trình bày nhạc phẩm “Happy Birthday”, sau đó Yến được vợ chồng chú Công Thành và Lynn giới thiệu cùng trung tâm Asia, anh Trúc Hồ kêu bé đến thử giọng vì còn đi học nên Yến chưa được mẹ cho đi hát & Yến chưa được đi hát, thời gian đó Yến chỉ đi học và hát local thôi, đến năm 1996 Yến được góp mặt trong Video Trường Thanh, Năm 1997 Yến được trung tâm Làng Văn mời về cộng tác với các nhạc phẩm ngoại quốc.

PT: Có một thời gian Dạ Nhật Yến vắng mặt trên các DVD của Làng Văn lúc đó Yến làm gì?, Làm sao Yến đến với trung tâm Asia và Yến tham gia từ năm nào?, trong gia đình ngoài Yến ra có ai tham gia vào nghệ thuật ca hát không?.

DNY: Sau khi hết hợp đồng với trung tâm Làng Văn, cô Lan có yêu cầu hợp tác tiếp, vã lại lúc ấy Yến còn nhỏ nên chưa được mẹ cho đi hát nhiều chỉ cho đi học và hát local Nam và Bắc California thôi, tuy không xuất hiện nhiều trên DVD Yến vẫn đi show ngoài Cali đều đặn và năm 2000 Yến may mắn đuợc trung tâm Asia mời về cộng tác. Gia đình trước kia chỉ có mình Yến đi hát (tuy ba, mẹ, các anh, chị và các em đều thích hát), gần đây em trai của Yến đang tập đi hát theo dạng tài tử cho vài vũ trường tại Nam Cali tên Jimmie.

PT: Thường đam mê một bộ môn ai cũng đều có “thần tượng”, riêng cá nhân Yến cũng có “thần tượng” chứ?, vậy “thần tượng” của Yến là ai?. Ca sĩ ai cũng rất bận rộn, nếu có thời gian rãnh Yến làm gì?, quên nữa “tật xấu” của Yến là gì?, vì thường người thẳng tánh, tính tình rất khó?.

DNY: Dạ Nhật Yến sang Hoa Kỳ từ nhỏ nên “thần tượng” của Yến là loại nhạc Yến trình bày (cười), Yến rất thích Sting, Madonna, chú Tuấn Ngọc, cô Khánh Hà và loại nhạc classis Yến thích Barbara Streisand, nếu có thời gian rãnh Yến chỉ thích được ngủ nhiều và ăn nhiều (vì ăn ít Yến bị ốm), đi uống café và trà tại coffee shop, và như các bạn gái Yến cũng thích đi shopping, còn nói về tánh xấu (cười) Yến không biết nữa ví dụ Yến ghét nhất ai để Yến đợi lâu tại phi trường và vào khách sạn hôi mùi (cười) cũng như Yến ghét nhất nếu bị bắt giảm cân vì ăn ít Yến rất ốm.
(Wow, hèn chi nãy giờ cứ chạy đi mua bánh ngọt và café với mua trà hoài, sướng quá ăn nhiều mà không bị mập, trong khi PT ăn nhiều một chút sẽ bị mập liền, PT hiểu lý do tại sao Yến được mọi nguời chú ý rồi, vừa có thân hình mãnh mai, quyến rũ, lại hát và trình diễn hay nữa, ganh tỵ với Dạ Nhật Yến quá đi).

PT: Thường đi show Yến hay được khán giả yêu cầu bài nào nhiều nhất?, riêng cá nhân nhạc phẩm nào Yến thích nhất?. Trong các giòng nhạc trình bày qua giòng nhạc nào Yến thích nhất?.

DNY: Thường đi show khán giả đa số thích Yến trình bày nhạc trẻ, nhạc ngoại quốc hiện tại Yến đi show được yêu cầu nhiều nhất các bài: Manbo, Lại Đây Người Yêu, Voulez Vous, Đêm Buồn Như Thánh Ca, Mùa Hè Tình Yêu, Bài Tình Ca Mùa Đông. Riêng Yến thì Yến thích nhất các bài: Đêm Buồn Như Thánh Ca (vì lời nhạc hay), Bài Tình Ca Mùa Đông (vì Yến vừa hát vừa dance Tango) What’s About Love và Một Mình (Lam Phương). Trong các giòng nhạc Yến trình bày qua giòng nhạc Rock & Roll, Hip Hop là Yến thích nhất, còn relax thì Yến thích giòng nhạc Love Song.

PT: Dạ Nhật Yến cũng biết mình là người của công chúng, thì sẽ gặp nhiều chuyện Scandal, Yến cũng đang bị vì khi Asia tung ra thị trường cuốn DVD của Dạ Nhật Yến, trên các trang web cho đăng tải Yến được gia đình bỏ tiền ra và yêu cầu Asia làm Yến cảm thấy sao khi nghe “tin đồn” ấy?, trong các nam ca sĩ Yến trình diễn chung Yến thích Nam ca sĩ nào nhất? lý do?.

DNY: (cười) Cám ơn anh Phương Tùng đã hỏi câu hỏi ấy, thật ra nếu hiểu được vai trò của mình và nếu thật sự mình đam mê nghệ thuật thì mình nên bình tỉnh để giải quyết vấn đề, thật ra tin về DVD chủ đề Flyin’ High của Dạ Nhật Yến do Asia phát hành đang được các trang web đăng tải Yến và gia đình bỏ tiền ra và yêu cầu trung tâm Asia thực hiện, đó chỉ là sự Scandal thôi, thật ra anh PT cũng biết ai đi hát cũng muốn thực hiện riêng cho bản thân mình một DVD kỷ niệm, không phải mình Yến có riêng một DVD trung tâm Asia cũng có vài ca sĩ có riêng mình CD và DVD vậy, nếu các bạn trẻ am tuờng về văn nghệ và hiểu biết sẽ thấy đằng sau cover DVD hay CD có hàng chữ Đại Diện Phát Hành đó mới do mình bỏ tiền ra làm, Yến nói vậy chắc anh PT và quý khán giả am tường về văn nghệ sẽ hiểu (cười), wow cũng khó trả lời quá, thật ra khi được cộng tác cùng trung tâm Asia Yến may mắn được diễn chung với nhiều cô lớn tuổi và tên tuổi như cô Lệ Thu, cô Thanh Lan, còn Nam ca sĩ thì có! các anh: Don Hồ, Phillip Huy, Phạm Khải Tuấn và Đoàn Phi…, thật ra mỗi người mà Yến đã trình diễn chung mỗi giòng nhạc khác nhau, khó trả lời quá (cười). Yến rất thích làm việc chung với partner có trách nhiệm như anh Don Hồ và Đoàn Phi lý do họ rất chú trọng về nội dung bài hát và cách diễn của người partner (cười).

PT: Cô bé này trả lời khéo quá, coi như mẫu người Nam của Yến là có trách nhiệm và tôn trọng, cám ơn Dạ Nhật Yến đã cho PT gặp mặt phỏng vấn (wow, nãy giờ Phương Tùng và ca sĩ: Dạ Nhật Yến làm “bà tám” gần 6 tiếng đồng hồ mà chưa phỏng vấn được nhiều), qua báo chí Yến có lời gì cần tâm sự cùng độc giả, khán giả yêu mến tiếng hát Yến lời gì không?, hiện Yến có Project gì mới không?, khán giả muốn liên lạc cùng Yến họ phải làm sao?.

DNY: Aha, nãy giờ lạnh thấy mồ (cười). Dạ Nhật Yến xin được cám ơn anh Phương Tùng phỏng vấn, cám ơn đến ban biên tập tuần báo: Phụ Nữ Cali đã cho Dạ Nhật Yến có cơ hội được tâm tình cùng đọc giả, khán giả xa gần, hiện Yến đang bận rộn học bài cho DVD 58 của Asia và đi show.

Và Phương Tùng cũng xin mến chúc Dạ Nhật Yến luôn thành công trên con đường nghệ thuật, cũng như trao dồi thêm để không phụ lòng quý vị khán giả dành cho Dạ Nhật Yến trong bao lâu nay. (bài phỏng vấn này về nhà Phương Tùng phải gọi điện thoại để phỏng vấn tiếp Dạ Nhật Yến, vì lo làm “bà tám” không à (cười), dù sao cũng cám ơn các fans và khán giả yêu cầu viết về Yến, và hy vọng sinh nhật của Phương Tùng sẽ gặp lại Dạ Nhật Yến như đã hứa Yến nhé)
Theo tin từ trung tâm Asia & các fans của Dạ Nhật Yến cho Phương Tùng biết, Dạ Nhật Yến không có xuất hiện trong DVD Asia 58 chủ đề: “Lá Thư Từ Chiến Trường”, sau khi liên lạc cùng Dạ Nhật Yến nhiều lần, được biết Yến không xuất hiện trong DVD 58 vì lý do cả gia đình phải về San Jose lo cho anh trai của Yến, bị một người được coi là mental bắn nhầm, trong cuộc bắn đó có nhiều nguời bị thương, thay mặt JPT-Fanclub, Phương Tùng xin chia buồn cùng ca sĩ Dạ Nhật Yến và hy vọng anh của Yến sớm bình phục.

Sources: vietinternet

Dạ Nhật Yến
Tiểu Sử Dạ Nhất Yến
  » Dạ Nhật Yến: Cô Gái Thẳng Tính
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ
  » Kasim Hoàng Vũ Hiện Tại Gầy Sọm, Nhìn Khác Lạ Sau 8 Tháng Phẫu Thuật Khớp Xương Hàm, Fans Xót Xa
  » Trấn Thành - Hari Won Quấn Quýt Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 31/3: Midu Tốt Nghiệp Á Khoa Thạc Sĩ