Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Khởi My Nhầm Lẫn Giữa Đặng Lệ Quân Và Mai Diễm Phương Ca Sĩ: Khởi My    
Ngày Đăng: 03 Tháng 02 Năm 2013

Khởi My khiến khán giả xúc động vì xuất sắc làm nữ danh ca Đài Loan. Dù vậy, cô có chút sai sót khi chia sẻ Đặng Lệ Quân qua đời vì bệnh ung thư.

Tập 5 chương trình Gương mặt thân quen phát sóng vào tối 2/2 trên kênh VTV 3. Trong tập này, chương trình mang đậm không khí xuân về khi MC Thanh Bạch mở màn đêm thi bằng bài hát đón Tết rộn rã. Hàng trăm khán giả cùng ngồi chật kín khán phòng, vỗ tay hòa theo điệu nhạc xuân và háo hức chờ đợi những màn thi tài của các thí sinh.

Tuần này, trong số 6 thí sinh có đến 4 người đã bắt thăm chọn hóa thân thành những nghệ sĩ quốc tế. Kyo York làm Lady Gaga, Khởi My làm Đặng Lệ Quân, Thúy Uyên làm Daniel Boone và Phương Thanh làm ca sĩ Ấn Độ Alisha.

Đặng Lệ Quân của Khởi My chinh phục khán giả.

Phần thi của Kyo York diễn ra trước Khởi My. Ngay từ khi xuất hiện, chàng trai Mỹ này khiến khán giả cười nghiêng ngả vì tạo hình Lady Gaga hài hước. Kyo và vũ đoàn tái hiện lại hình ảnh nữ ca sĩ nổi tiếng khi hát ca khúc Born this way. Trên đôi giày cao gót khoảng một tấc rưỡi, cùng thân hình rõ ràng là cao to hơn nguyên mẫu rất nhiều, Kyo vẫn vừa nhảy vừa hát khá linh hoạt. Anh diễn nhiệt tình và say sưa khiến mọi người lắc lư theo điệu nhạc, còn giám khảo Đức Huy thì vỗ đỏ cả tay để cổ vũ. Cuối bài hát, Kyo còn thể hiện tình yêu với Việt Nam khi sử dụng chiếc nón là hát một câu trong bài "Việt Nam quê hương tôi".

Cả ba giám khảo đều thích thú với phần thi của Kyo. Đức Huy cho biết, vài tuần qua anh đều mong đợi chàng trai Mỹ này sẽ tỏa sáng hơn nữa trong các tiết mục và lần này Kyo đã làm được điều đó. Hoài Linh và Mỹ Linh cho rằng, do khác nhau về ngoại hình, Gaga của Kyo hơi bị thô nhưng đó là cái thô rất dễ thương.

Ngược lại với tiết mục mang đến tiếng cười của Kyo York, khi Khởi My xuất hiện trên sân khấu, khán giả ngac nhiên khi nữ ca sĩ 9X của Việt Nam khá giống Đặng Lệ Quân - nhân vật cô phải thể hiện. Từ ngoại hình đến phong thái của nữ ca sĩ trẻ đều toát lên vẻ thanh thoát, dịu dàng của nữ ca sĩ Đài Loan. Cô cũng hát ca khúc "Ánh trăng nói hộ lòng em" với giọng Hoa khá chuẩn, truyền cảm, gây xúc động cho người nghe (xem clip). Giọng hát của diva châu Á họ Đặng vốn được nhận xét là "bảy phần ngọt ngào, ba phần đẫm lệ" (xem clip). Khởi My đã diễn đạt khá tốt điều này, cô còn rơm rớm nước mắt khi hát.

Kyo York mang đến nhiều tiếng cười với màn hóa thành Lady Gaga.

"Cô rất yêu cháu khi cháu hát bài này, cô rất thích!", Mỹ Linh thốt lên. Còn Đức Huy chia sẻ, anh nổi cả gai ốc khi thấy Khởi My nhập vai không chỉ vào hình ảnh nữ ca sĩ mà còn hóa thân hết mình vào tâm trạng của người thể hiện ca khúc. Cả My Linh và Hoài Linh đều công nhận tài năng của Khởi My đã chinh phục tình cảm người xem.

Trước những lời khen của khán giả, Khởi My chia sẻ: "Khi tôi hát ca khúc này là để thể hiện lại tâm trạng khi cô bị ung thư trong giai đoạn cuối thì cô đi hát phải dùng thuốc thì cô mới có thể hát được. Khi tôi hát thì tôi hát như lần cuối mình được biểu diễn".

Trong thực tế, Đặng Lệ Quân không phải chết vì ung thư. Năm 1995, diva châu Á này cùng bạn trai đến thành phố Chiang Mai (Thái Lan) du lịch để tận hưởng không khí trong lành và có dự định tiếp tục sáng tác nhạc. Tuy nhiên, vào ngày 8/5/1995, Đặng Lệ Quân mất tại Khách sạn Chiang Mai do lên cơn hen suyễn đột ngột. Có thể, Khởi My đã nhầm lẫn giữa nữ danh ca họ Đặng với ca sĩ Hong Kong Mai Diễm Phương, người qua đời vì bệnh ung thư cổ tử cung vào năm 2003. Mai Diễm Phương cũng từng thể hiện rất thành công ca khúc Ánh trăng nói hộ lòng tôi. Giám khảo đêm thi đã không nhận ra điều này.

So với 5 thí sinh còn lại, Khởi My đã có phần thể hiện vượt trội hơn cả trong tiết mục của mình. Cô nhận được điểm tuyệt đối từ cả 3 giám khảo và đoạt giải thưởng 100 triệu đồng. Là một ca sĩ đến từ quê hương Long Khánh, Đồng Nai, Khởi My vốn có cuộc sống khó khăn từ ngày bé. Từ gánh củi của người mẹ nghèo vất vả kiếm tiền nuôi mình ăn học, Khởi My nỗ lực vươn lên vượt khó để có thành công như hôm nay. Vì thế, người đẹp có nghĩa cử là dành 50 triệu đồng để ủng hộ các suất học bổng cho học trò nghèo ở quê hương cô.

Điểm thú vị nữa của chương trình Gương mặt thân quen tập 5 là đã làm sống lại những ca khúc được khán giả Việt Nam say mê suốt một thời gian dài.

Tuần qua, khi Thúy Uyên bắt thăm phải làm Daniel Boone, cả chị lẫn người xem đều cảm thấy quá ư lạ lẫm với cái tên này. Nhưng khi Thúy Uyên hát Beautiful Sunday, mọi người lại ồ lên vui sướng. Bởi ca khúc này còn nổi tiếng hơn chính tên của nguyên mẫu thể hiện nó. Beautiful Sunday với giai điệu vui tươi, rộn rã đã đi vào lòng bao thế hệ người nghe nhạc Việt. Thậm chí, nó còn phổ biến đến nỗi được đặt lời Việt và là ca khúc đầu môi của nhiều bạn trẻ một thời đã xa. Nghe và thấy lại hình ảnh Daniel Boone hát ca khúc này qua thể hiện của Thúy Uyên cũng là dịp để khán giả mộ điệu nhớ về một nghệ sĩ tài năng và củng cố lại kiến thức âm nhạc của mình.

Phương Thanh hát, nhảy tưng bừng ca khúc \"Made in India\". Tuy vậy, cô chưa thể hiện được phong thái của Alisha.

Cả Phương Thanh tuần qua cũng bất ngờ khi chọn nhân vật là ca sĩ Alisha. Nhưng đến tuần này, chị làm khán phòng như sống lại với không khí âm nhạc của những năm cuối thập niên 90 qua ca khúc Made in India. Một nhạc phẩm ngoại từng được khá nhiều nhạc sĩ Việt cover trước đây.

Tuần này, Chí Thiện và Đại Nghĩa cũng mang đến nhiều tiếng cười và cảm xúc cho khán giả qua các màn hóa thân của mình. Chí Thiện tiếp tục giả gái khi làm "công chúa bong bóng" Bảo Thy. Màn biểu diễn vừa hát vừa hất bong bóng của anh khiến người xem cười nghiêng ngả. Còn Đại Nghĩa tiếp tục cho thấy một bản lĩnh của diễn viên sân khấu khi anh tự hóa trang biến thành tài tử Ngọc Bảo ở độ tuổi 80. Chỉ tiếc là dù chú ý chăm chút cho ngoại hình nhân vật, cách hát của Đại Nghĩa chưa thật sự tái hiện được nguyên mẫu.

Sources: vnexpress

Khởi My
Tiểu Sử Khởi My
  » Ảnh Sao 18/12: Khánh Thi - Phan Hiển Kỷ Niệm Một Năm Cưới
  » Ảnh Sao 12/12: Jennifer Phạm Ngồi Trên Ghế Lái Máy Bay
  » Những Sao Việt Có Căn Hộ Chục Tỷ Đồng
  » Kelvin Khánh: 'Tôi Và Khởi My Không Sinh Con, Sống Như Vậy Đến Già'
  » Cuộc Sống Của Vợ Chồng Kelvin Khánh - Khởi My Sau 3 Năm Kết Hôn
  » Vợ Chồng Khởi My Hóa Trang Vui Nhộn Dịp Halloween
  » Khởi My: 'Tôi Và Chồng Hay Nói Nhảm Nhưng Chưa Giận Nhau Bao Giờ'
  » Nghệ Sĩ Dự Tiệc Cưới Ngoài Trời Của Khởi My
  » Ca Sĩ Khởi My Và Kelvin Khánh Làm Đám Cưới
  » Khởi My Bất Ngờ Tổ Chức Lễ Đính Hôn
  » Dàn Sao Việt Hội Ngộ Trong 'Vũ Hội Ngoài Trời' Tại Cần Thơ
  » Khởi My Tham Gia Lễ Hội Tuyết Rơi Giữa Mùa Hè Tại TP HCM
  » Khởi My Đóng Vai Cô Giúp Việc Hài Hước Trong Phim Ma
  » Khởi My Hội Ngộ Nhóm TAS Trong 'Bốn Mùa Yêu Thương'
  » Những Sao Việt Được Bố Mẹ Theo Sát Trong Mọi Hoạt Động
  » Khởi My Bật Khóc Trước Tâm Sự Của Người Bạn Bị U Não
  » Đông Nhi, Bảo Anh Trang Điểm Nhẹ Nhàng Trên Sàn Tập
  » Soi Độ "Ngầu" Của Những Cô Nàng Vpop Khi "Xuống Tóc"
  » Khởi My Diện Đơn Giản Ra Mắt "Tây Du Ký" Bản Việt Của Mình
  » MV Mới Của Khởi My Đạt Mốc 2 Triệu Người Xem
  » La Thăng: “Khởi My Là… Em Trai Của Chúng Tôi”
  » Khởi My Đùa Giỡn Với "Người Yêu" Tại Sân Bay
  » Tuổi Thơ Vất Vả, Mượn Áo Bạn Để Đi Thi Hát Của Khởi My
  » Khởi My Công Khai "Bạn Trai Tin Đồn"
  » Khởi My: Khó Mở Lòng Với Người Cha Bỏ Rơi Cô