Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nguyên Vũ: 'BTC Bước Nhảy Hoàn Vũ Không Chê Tôi' Ca Sĩ: Nguyên Vũ    
Ngày Đăng: 05 Tháng 04 Năm 2012

MC nam của Bước nhảy Hoàn vũ phủ nhận thông tin anh bị Ban tổ chức chê trách vì mắc quá nhiều lỗi khi dẫn chương trình. Nguyên Vũ khẳng định 'cãi tay đôi' với giám khảo là quyền của anh và đã được cho phép.

- Vị trí MC nam ở Bước nhảy Hoàn vũ ban đầu vẫn được giao cho Thanh Bạch - người đã dẫn hai mùa thi trước - nhưng vì Thanh Bạch vướng sô mới đến lượt Nguyên Vũ. Anh thấy thế nào khi mình chỉ là kẻ thế chân?

- Tôi vẫn cảm thấy rất vui mừng được nhận một chương trình lớn và ăn khách. Tất nhiên, tôi chịu không ít áp lực khi thay vị trí Thanh Bạch vì anh là người kỳ cựu trong nghề, có thâm niên và từng được đào tạo bài bản ở Nga. Nhưng chính vì tự cảm thấy mình còn non nớt so với Thanh Bạch mà tôi phải nỗ lực nhiều hơn. Tôi tin mình sẽ trưởng thành sau từng đêm diễn. Tôi cũng không muốn mình là bản sao của ai cả.

Nguyên Vũ cho biết anh đang làm đúng kịch bản chương trình.

- Nhưng sau hai đêm đầu, anh bị nhiều lời chê dẫn nhạt, phát âm tiếng Anh ngượng nghịu, hay nói nhịu. Anh nghĩ sao về điều này?

- Rõ ràng làm dâu trăm họ, mười người phải tám, chín ý kiến khác nhau. Tôi chỉ cố gắng làm tròn vai trong chương trình. MC là cầu nối thí sinh, ban giám khảo với khán giả chứ không phải nơi thể hiện kiến thức, chứng tỏ mình hiểu biết.

Tôi cho rằng, mọi lời chê đều là những góp ý trên tinh thần xây dựng, nhưng bản thân tôi là người Việt Nam, khi làm chương trình mua lại format nước ngoài, sử dụng nhiều ca khúc tiếng Anh không thể tránh được những lỗi ngoài ý muốn. Có thể tôi phát âm chưa hoàn toàn chuẩn xác nhưng khán giả hiểu hay không mới là điều quan trọng.

- Sau đêm thi thứ hai, một báo đưa tin, Ban tổ chức sẽ làm việc lại với MC Nguyên Vũ vì rất nhiều “sạn” trong phần dẫn. Thực hư chuyện này thế nào?

- Tôi khẳng định rằng đây là sự nhầm lẫn. Không có chuyện Ban tổ chức chê trách gì tôi. Họ vẫn đang khuyến khích tôi thực hiện công việc trong khả năng của mình. Đây là một chương trình truyền hình thực tế, lại có nhiều thay đổi so với hai mùa trước nên mọi người cùng gặp khó khăn, không chỉ mỗi mình tôi. Trong các chương trình, tôi và "Ốc" Thanh Vân sẽ luân phiên giao lưu cùng thí sinh, ngoài ra tôi cũng được bật đèn xanh về việc “cãi nhau tay đôi” với Ban giám khảo.

Với một chương trình như Bước nhảy Hoàn vũ, Ban tổ chức nếu không tin tưởng đã không mời tôi. Sau Thanh Bạch còn rất nhiều MC nam, chứ đâu chỉ mỗi mình Nguyên Vũ? Chắc chắn tôi phải có những điểm nào đó mà họ thấy phù hợp vì họ không thể mạo hiểm giao chương trình vào tay người chẳng ra gì. Tôi từng là thí sinh nên trước hết tôi thấu hiểu tính chất cuộc thi, hiểu được sự khó khăn của thí sinh để đứng về phía họ.

Nguyên Vũ và \"Ốc\" Thanh Vân thể hiện một điệu nhảy khi ra sân khấu chào khán giả đêm thứ hai Bước nhảy Hoàn vũ.

- Nhân anh dẫn Bước nhảy Hoàn vũ, người ta nhắc đến việc anh từng bị chê khi dẫn Vietnam Idol 2007. Anh cảm giác sao khi bị nhận xét là một MC không chuyên nghiệp?

- Hồi dẫn Vietnam Idol, tôi có nhầm lẫn trong việc đọc tên thí sinh trượt và đậu nhưng Ban tổ chức đã lên tiếng khẳng định đó không phải do tôi mà là lỗi khách quan. Hai ô điểm của thí sinh Ban tổ chức đưa cho tôi không đánh dấu, bắt buộc tôi phải tuyên bố thí sinh đó đậu. Từ Vietnam Idol 2007 đến nay đã là một quãng thời gian dài. Trong 5 năm đó, tôi đã dẫn rất nhiều chương trình truyền hình nên có những sự tiến bộ đáng kể. Tôi thậm chí còn là giám khảo trong cuộc thi Người dẫn chương trình Truyền hình Cần Thơ.

Không thể phủ nhận việc tôi không phải MC chuyên nghiệp nhưng 20 năm đứng trên sân khấu, tôi có những tự tin, cách xử lý tình huống riêng. Ngoài ra, còn phải kể đến cách làm việc. Tôi không bệnh ngôi sao, không yêu sách, luôn đúng giờ giấc. Không phải chuyên nghiệp là đứng lên sân khấu mà thể hiện bản thân. Một chương trình trực tiếp có thời lượng rất hạn hẹp, MC chỉ đưa ra đúng các thông tin trong kịch bản chứ không thể đứng đó nói năng tùy ý.

- Bước nhảy Hoàn vũ ngoài việc bị chê về MC còn liên tiếp dính scandal. Anh nhận xét gì về sự cố của Minh Hằng "chôm" giọng Lan Anh hát opera và Tuấn Tú suýt bỏ thi vì bị yêu cầu sửa ý tưởng?

- Mỗi người phải tự chịu trách nhiệm về hành động của mình. Tôi không ở trong cuộc, không phải là họ nên tôi không muốn đưa ra nhận định. Tuy nhiên, với việc của Minh Hằng, tôi cho rằng một ca sĩ, phải có trách nhiệm với công việc của mình, với tiết mục của mình đưa ra công chúng. Một lời xin lỗi không có gì là quá. Dù là lỗi của mình hay lỗi khách quan, nếu lời xin lỗi làm nhẹ bớt tình hình hay dư luận thì nên nói.

Về trường hợp của Tuấn Tú, dễ hiểu rằng việc thay đổi kịch bản ở phút chót khiến cậu ấy bối rối và mất tinh thần. Tuy nhiên, điểm số của Ban giám khảo nằm ở phần thi nhảy nên việc thay đổi clip không ảnh hưởng nhiều.

- Anh đánh giá sao về các thí sinh năm nay?

- 10 thí sinh năm nay thật khó đoán. Mỗi người có một thế mạnh riêng. Người có vóc dáng, người có chiêu trò. Năm ngoái, tôi bắt đầu từ con số 0 nhưng tôi đã đi tới cuối chương trình. Mỗi cuộc thi, sức bền, sự dẻo dai rất quan trọng. Tôi khuyên các bạn nên chơi hết mình, đừng nghĩ đây là cuộc thi. Hãy cứ nghĩ đơn giản, mỗi tuần, mình sẽ học được một điệu mới, sẽ làm cho vóc dáng của mình đẹp hơn. Rõ ràng các bạn không mạnh về kỹ thuật nhưng bạn là nghệ sĩ, hãy tự do sáng tạo cho bài nhảy của mình. Tôi hay đem câu chuyện và những bài học của mình ở mùa thi năm ngoái để tâm sự với các thí sinh. Ngoài ra, ở cương vị MC, tôi đã nhiệt tình kêu gọi khán giả bình chọn cho họ.

Nguyên Vũ trò chuyện cùng cặp nhảy của Tuấn Tú và Ban giám khảo.

- Vừa đi hát, vừa đóng phim, vừa làm người dẫn chương trình. Sự ôm đồm ảnh hưởng gì đến kết quả công việc của anh?

- Tôi lại nghĩ, mình vẫn làm đúng những gì ông bà dạy: “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”. Tôi đang làm nghề duy nhất là nghệ thuật. Đóng phim giúp tôi diễn sâu hơn trên sân khấu khi nhập tâm vào nhân vật trong bài hát. Hát giúp tôi được khán giả truyền hình biết đến nhiều hơn. Khi cả đóng phim, cả hát, tôi được bổ trợ rất nhiều cho việc dẫn chương trình trong cách xử lý tình huống. Lúc còn trẻ, nhiều cơ hội thì phải tranh thủ làm hết cái tâm, cái lực của mình, để sau này mình không ân hận còn sự khen chê tùy ở người đời. Quan trọng nhất là mình cố gắng giữ tinh thần thoải mái, làm việc lo cho bản thân, lo cho tương lai, lo cho những đứa con sau này.

- Anh định bao giờ mới lập gia đình? Có tin đồn rằng anh sắp kết hôn.

- Tất cả đàn ông khi lo công danh sự nghiệp đều là cho mái ấm gia đình. Tôi là ca sĩ nên rất sợ tiếng “xướng ca vô loài”. Tôi cố gắng dành dụm để những đứa con mình có thể tự hào nói với bạn bè, đây là những gì ba tớ đã làm hoặc vợ tôi có thể an tâm bên cạnh người chồng vững vàng kinh tế.

Trước đây, tôi sợ nói chuyện tình cảm trên báo chí. Tôi không muốn khoe bạn gái sợ nếu chia tay, họ sẽ bị thiệt thòi, khó kiếm được người đàn ông khác. Tôi kết hôn muộn vì tôi vẽ cho mình bức tranh quá hào nhoáng: Căn biệt thự lớn, hồ bơi rộng và những đứa con chơi xung quanh đó. Thành ra, đã có những người phụ nữ đến và đi vì không thể đợi được tôi.

- Người phụ nữ hiện tại của anh thì sao?

- Người đó hiểu được công việc của tôi, nếu không tìm một tiếng nói chung để đi đến kết hôn là rất khó. Tôi không cưới người trong giới nghệ thuật vì tôi cho rằng một trong hai người phải lo được cho gia đình. Tôi đi đây đi đó nhiều không có thời gian nên cần người phụ nữ biết vun vén. Tôi nghĩ đàn ông 40-50 có vợ vẫn kịp và khi người con gái về với mình, có đủ cả yêu thương và vật chất, không ai dại dột đi kiếm một nơi khác cả.

Sources: vnexpress

Nguyên Vũ
Tiểu Sử Nguyên Vũ
  » Quốc Trường, Nguyên Vũ Bưng Tráp Đám Hỏi Cho Hà Trí Quang
  » Ảnh Sao 15/6: Võ Hoàng Yến Mặc Bụi Bặm Dạo Chơi Ở Thái Lan
  » Cơ Ngơi 1.000 M2 Của Nguyên Vũ Ở Đà Lạt
  » Nguyên Vũ Diện Vest Kiểu Hoàng Gia Đi Diễn
  » Quý Bình, Nguyên Vũ Diện Áo Dài Dạo Đường Hoa Nguyễn Huệ
  » Sao Việt Nghẹn Ngào Vì U23 Việt Nam Vuột Ngôi Đầu Châu Á
  » Nghệ Sĩ Khóc Khi Tuyển U23 Việt Nam Bị Thủng Lưới Phút Cuối
  » 'Làn Sóng Xanh 20 Năm' Vắng Bóng Nghệ Sĩ Lẫn Khán Giả
  » Dàn Sao Dự Tiệc Cưới Ca Sĩ Lâm Khánh Chi Tại TP HCM
  » Nguyên Vũ Ôm Eo Mai Thu Huyền Tạo Dáng Khiêu Vũ
  » Nguyên Vũ Đeo Kính Che Chấn Thương Ở Mắt
  » Nguyên Vũ Ra Mắt Album 'Con Gà Trống' Mừng Tết Đinh Dậu
  » Nguyễn Hưng Nổi Nóng Với Nguyên Vũ
  » Nguyên Vũ Trở Lại Ca Hát Sau Một Năm Bỏ Bê
  » Nguyên Vũ Mắc Lỗi Với Trang Phục Xuyên Thấu
  » “Cát- Sê Tiền Tỷ” Và Những Điều Không Thể Nói
  » Bùi Caroon Lên Tiếng Việc Dựa Hơi Nguyên Vũ Để Đánh Bóng Tên Tuổi
  » Những Ca Sỹ Việt Được Trả Cát Sê Nửa Tỷ Đồng
  » Nguyên Vũ: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Hà Còn Đi Hát Sau Tôi!
  » Nguyên Vũ: 'Tôi Dần Chai Sạn Với Âm Nhạc'
  » Lâm Chi Khanh Áo Dài Đỏ "Tình Tứ" Bên Nguyên Vũ
  » Nguyên Vũ Trở Lại Sân Khấu Sau Một Năm Đóng Phim
  » Thực Hư Chuyện Ca Sĩ Nguyên Vũ “Bị Đâm Trọng Thương”
  » Ngọc Ánh Làm Cô Bạn Học Của Nguyên Vũ
  » Ca Sĩ Nguyên Vũ Lái Xe Tông Vào Nhà Dân