Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Phi Nhung Khóc Khi Bị 'Chê' Quá Trẻ Để Xuất Hiện Ở Sol Vàng Ca Sĩ: Phi Nhung    
Ngày Đăng: 26 Tháng 09 Năm 2014

Trước nhận xét Phi Nhung chưa đủ tuổi nghề để tham gia chuỗi live concert, cô rưng rưng nói sẽ cố gắng hết sức vượt qua áp lực lớn, hoàn thành thật tốt show diễn.

Chiều 25/9, tại TP HCM diễn ra buổi họp báo liveshow Sol Vàng tháng 9 dành cho ca sĩ Phi Nhung, chủ đề "Thương một người dưng...".

Việc nữ ca sĩ sinh năm 1972 được ban tổ chức mời thực hiện live concert khiến một số người bất ngờ. Bởi so với các nghệ sĩ từng góp mặt trong chương trình, Phi Nhung có tuổi đời và tuổi nghề trẻ nhất. Sol Vàng đến nay thực hiện live concert cho các nghệ sĩ: Elvis Phương, Giao Linh, Lệ Thu, Ý Lan và vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu. Họ đều có bề dày sự nghiệp từ gần 30 năm đến hơn 50 năm. Trong khi đó, chặng đường ca hát của Phi Nhung chỉ khoảng 20 năm.

Giọng hát của Phi Nhung được ví như một viên ngọc thô, qua thời gian mài giũa nay càng tỏa sáng.

"Tôn chỉ mục đích của chuỗi live concert Sol Vàng là để tôn vinh 'tượng đài' ca hát của Việt Nam... Đặt 20 năm ca hát của Phi Nhung bên cạnh khoảng thời gian 40-50 năm của các nghệ sĩ khác liệu có khập khiễng hay không?", một nhà báo đặt vấn đề.

Ông Đinh Anh Dũng - đạo diễn chương trình - lên tiếng bảo vệ Phi Nhung: "Tôi cho rằng, 'tượng đài' cũng phải có 'tượng đài' to, 'tượng đài bé'. Mục đích từ trước đến nay của Sol Vàng là để tôn vinh những giọng hát, có thể gắn bó với khán giả nửa thế kỷ, nhưng cũng có thể chỉ đến với mọi người trong 20 năm. Vấn đề ở đây là, giọng ca ấy ở lại với thời gian, đi vào lòng người, được khán giả nhớ đến. Với Phi Nhung thì điều đó không có gì phải nghi ngờ".

Nhạc sĩ Nguyễn Quang - đạo diễn âm nhạc - cũng khẳng định: "Từ phẩm chất, tư cách đạo đức đến sự nghiệp của Phi Nhung đều xứng đáng để tôn vinh. Tôi tin, để tìm được một người nghệ sĩ như cô ấy, ở làng giải trí Việt Nam chỉ đếm đủ trên một bàn tay thôi. Cô ấy là nữ nghệ sĩ rất đa tài, có thể hát tốt ở nhiều dòng nhạc, có thể đóng phim, diễn kịch, hát cải lương... đều rất hay".

Nghe góp ý, nhận xét về mình, nữ ca sĩ khóc. Cô rưng rưng chia sẻ, muốn cố gắng hết sức để mang đến một sô diễn hay cống hiến cho khán giả tại live concert đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình. Hơn 20 năm tham gia hoạt động nghệ thuật, trong khi nhiều ca sĩ có thể thực hiện liveshow, Phi Nhung vẫn chưa đủ tiền để làm điều này chỉ vì cô luôn dành tiền tiết kiệm để lo cho các em, cho 17 đứa con nuôi tại ngôi chùa từ thiện chính Phi Nhung xây nên.

Các con nuôi ở chùa và đồng nghiệp ủng hộ live concert đầu tiên của Phi Nhung.

Đêm "Thương một người dưng..." của Phi Nhung có 9 nghệ sĩ khách mời, gồm: Giao Linh, Chí Tài, Dương Triệu Vũ, Trấn Thành, Quách Ngọc Ngoan và các nghệ sĩ Kim Tử Long, Bảo Chung, Việt Anh, Kiều Mai Lý. "Việc các nhiều nghệ sĩ góp mặt trong chương trình không phải để câu giờ cho nhân vật chính thay trang phục, cũng không phải vì nữ ca sĩ có quá ít bài hay để hát, mà vì đây đều là những người từng gắn bó với Phi Nhung. Họ có các tiết mục được dàn dựng riêng nhằm mang đến bất ngờ cho khán giả", đạo diễn chương trình giải thích.

Trong thời lượng chương trình kéo dài hơn 90 phút, Phi Nhung không đi vào cánh gà mà xuất hiện xuyên suốt trên sân khấu, vừa hát đơn vừa song ca với từng khách mời. Vì vậy, các màn thay trang phục của cô được nhà thiết kế Việt Hùng chăm chút sao cho thật thuận tiện để nữ ca sĩ có thể tùy cơ ứng biến thay đổi ngay trên sân khấu.

Đêm nhạc được chia làm ba chương với tên gọi: "Năm mười bảy tuổi", "Ru lại câu hò", và "Làm dâu đất khách". Trong đó, phần ba là một vở ca nhạc kịch được đầu tư nhằm mang đến một hình ảnh đa tài của Phi Nhung với nghệ thuật. Giống các liveshow trước, Sol Vàng còn dành chương "Hát theo yêu cầu" cho khán giả xem trực tiếp tại nhà hát chứ không phát sóng truyền hình.

Phi Nhung tên thật là Phạm Phi Nhung. Cô sinh ra tại Pleiku trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật. Chưa từng được đào tạo qua về nhạc lý, nữ ca sĩ chỉ hát nhờ năng khiếu và bản năng nghệ sĩ sẵn có. Theo thời gian, ngoài giọng hát rất truyền cảm, ngọt ngào, Phi Nhung luôn nỗ lực học hỏi, lắng nghe ý kiến đóng góp của những nhà chuyên môn, các bậc đàn anh đàn chị trong nghề để tự học thêm, hoàn thiện khả năng thanh nhạc và cách xử lý bài hát.

Nữ ca sĩ lớn lên trong hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ mất năm cô 11 tuổi nên phải bỏ học sớm để kiếm tiền nuôi 5 người em. Thời gian đó, cô chỉ có nguồn vui duy nhất là được nghe những bài cải lương, dân ca mộc mạc. Ngay từ thời thơ ấu, ước mơ trở thành ca sĩ len lỏi trong tâm hồn Phi Nhung, là động lực để cô vượt qua mọi khó khăn, thử thách, trở thành ca sĩ chuyên hát những nhạc phẩm quê hương, trữ tình...

Đêm "Phi Nhung - Thương một người dưng" diễn ra vào tối 11/10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM.

Sources: vnexpress

Phi Nhung
Tiểu Sử Phi Nhung
  » Ảnh Sao 10/6: Xuân Lan Viếng Phi Nhung Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/2: Mạnh Quỳnh, Quang Lê Viếng Phi Nhung
  » Dàn Nghệ Sĩ Hải Ngoại Dự Cưới Con Gái Phi Nhung
  » Những Sao Việt Từng Giấu Kín Con Ruột
  » Các Con Nuôi Tưởng Nhớ Phi Nhung Trên Sân Khấu Mai Vàng
  » Cuộc Sống Hiện Tại Của Các Con Nuôi Phi Nhung
  » Gia Đình Cúng 100 Ngày Phi Nhung
  » Con Gái Nuôi Phi Nhung Tiết Lộ Tình Cảm Thật Sự Của Hồ Văn Cường Dành Cho Mẹ Nuôi Và Nhờ Mình Làm Việc Này Trước Khi Rời Đi
  » Con Trai Nuôi Buồn Vì Thiếu Phi Nhung Trong Sinh Nhật
  » Khung Ảnh Hiếm Hoi Phi Nhung Và Bố Ruột Wendy Trong Ngày Lễ Tốt Nghiệp Của Con Gái
  » Ngôi Nhà Giản Dị Tại Mỹ Của Cố Ca Sĩ Phi Nhung: Cây Cối Ra Quả Xum Xuê, Mọi Vật Vẫn Còn Lưu Giữ V
  » Mạnh Quỳnh: "Tôi Vô Dụng, Không Che Chở Được Phi Nhung"
  » Nghệ Sĩ Đưa Tiễn Phi Nhung Về Nơi An Nghỉ
  » Quản Lý Phi Nhung Nhận Trách Nhiệm Về Thù Lao Của Hồ Văn Cường
  » Gia Đình Nhận Tro Cốt Của Phi Nhung
  » Việt Hương Đưa Tro Cốt Phi Nhung Về Mỹ Vào Tối 8/10
  » Con Gái Mong Sớm Đưa Phi Nhung Về Mỹ
  » Lễ Viếng Ca Sĩ Phi Nhung
  » Tâm Nguyện Của Phi Nhung
  » Các Con Thương Nhớ Phi Nhung
  » Thời Thanh Xuân Của Phi Nhung
  » Con Gái, Đồng Nghiệp Làm Lễ Cầu Siêu Phi Nhung
  » Gia Đình Và Ê-Kíp Không Nghĩ Sức Khỏe Phi Nhung Chuyển Biến Nặng
  » Người Thân Chia Sẻ Về Tình Hình Hiện Tại Của Phi Nhung
  » Phi Nhung: "Hồ Văn Cường Trưởng Thành Hơn Sau Ồn Ào Tiền Bạc"