Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Trịnh Thăng Bình: 'Tôi Trở Nên Vô Cảm Khi Chia Tay Người Yêu' Ca Sĩ: Trịnh Thăng Bình    
Ngày Đăng: 20 Tháng 03 Năm 2014

Thời gian qua, nam ca sĩ gặp nhiều trở ngại trong công việc sản xuất âm nhạc lẫn đời sống tình cảm.

Từ công việc của một ca sĩ, một năm nay, anh chuyển sang làm nhà sản xuất âm nhạc. Hiệu quả công việc mới như thế nào?

- Có thể gọi sản xuất âm nhạc là lĩnh vực không hề đơn giản chút nào đối với một nghệ sĩ trẻ như tôi. Kể từ khi bắt đầu tham gia nghệ thuật, tôi luôn đặt ra một mục tiêu lớn để theo đuổi, cố gắng thực hiện nó trong từng giai đoạn. Năm 2013, song song với những sản phẩm cá nhân, tôi còn đầu tư cho chương trình New hits để quảng bá cho công việc sản xuất âm nhạc. Tôi không đặt hết kỳ vọng vào doanh thu mà hướng đến hiệu quả cho dự án này. Nhờ chín phần quyết tâm và một phần may mắn, chương trình được mọi người nhìn nhận như một show diễn định kỳ có quy mô và chất lượng, đạt hiệu quả về mặt thương hiệu cũng như sự hài lòng từ các bạn ca sĩ tham gia. Tuy nhiên dự án của tôi ra được ba số thì dừng lại.

Trịnh Thăng Bình dừng chương trình New hits vì gặp khó khăn trong việc huy động tài trợ.

- Lý do gì khiến chương trình tâm huyết của anh bị bỏ ngỏ?

- Để có được chương trình hoành tráng như ba show vừa qua, tôi cần một khoản đầu tư rất lớn. Tôi cũng đã cố gắng thực hiện tốt ba show đầu tiên như dự định. Vì kinh phí mỗi show là khá lớn mà doanh thu mang lại từ việc tổ chức chương trình không nhiều nên tôi cần phải tìm đơn vị tài trợ. Tôi cũng cần ý tưởng mới. Chính vì vậy, New hits sẽ tạm dừng. Tôi hy vọng nó sớm trở lại với khán giả với nhiều điểm mới lạ, thu hút hơn trong tương lai.

- Chương trình dừng lại đồng nghĩa với ý muốn tạo hit mới cho thị trường nhạc cũng phá sản. Anh nghĩ sao?

- Nó chỉ bị gián đoạn vì lý do khách quan. Sự cạnh tranh của các kênh truyền thông để độc quyền những ca khúc mới là một trở ngại lớn. Một phần nữa, ca sĩ vẫn chưa quen với việc hợp tác sản xuất sản phẩm chung với nhà sản xuất. Các ca sĩ gần như nghĩ đó là bài hát của chương trình nên ngại lên chiến lược quảng bá cho nó.

Tôi cũng không đủ kinh phí để quảng bá một loạt ca khúc mới như vậy (một show thường có đến 6 ca khúc mới). Tôi khẳng định các ca khúc của tôi tổ chức sản xuất đều có chất lượng rất tốt. Đến giờ khi xem lại cũng như nghe lại các bài hát, tôi cảm thấy tự hào về điều mình đã làm được.

- Anh nhìn nhận thị trường âm nhạc hiện nay thế nào?

- Thị trường âm nhạc hiện tại của Việt Nam rất tốt. Tôi nghĩ khoảng cuối năm nay và đầu năm sau sẽ là cột mốc để âm nhạc trở lại thời hoàng kim. Chúng ta đang có một đội ngũ ca sĩ, nhạc sĩ trẻ, những nhân tố mới có tiềm năng.

Điểm yếu theo quan điểm của cá nhân tôi vẫn là về vấn đề bản quyền, những nguồn thu để tái đầu tư cho nhạc sĩ, ca sĩ. So với nền âm nhạc của các nước lân cận như Thái, Trung Quốc, Hàn Quốc... vấn đề này của ta chưa rõ ràng. Vì vậy mà ca sĩ không có nhiều tiền để đầu tư cho những sản phẩm chất lượng cao.

Tôi xin lấy một ví dụ đơn giản, khán giả luôn yêu cầu những MV chất lượng như Hàn Quốc nhưng lại thích xem, tải miễn phí.

Nam ca sĩ mới chia tay người yêu.

Không phải ai làm nhà sản xuất âm nhạc cũng thành công, anh nghĩ yếu tố nào quyết định tên tuổi trong lĩnh vực này?

- Công việc sản xuất ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhất là sản xuất âm nhạc. Vì ở Việt Nam vẫn chưa có chia sẻ doanh thu về bản quyền cho nhà sản xuất như nước ngoài. Ví dụ như nước ngoài, nhà sản xuất được trích phần trăm từ nguồn thu bán đĩa cũng như bản quyền trên website bán nhạc của Itunes store. Việt Nam chưa có khoản này, chỉ có khoản dành cho ca sĩ và nhạc sĩ. Sự tương tác giữa nhà sản xuất và ca sĩ cũng chưa tốt lắm.

Ở Việt Nam, thường ca sĩ lựa chọn hình thức tự đầu tư kiêm luôn làm nhà sản xuất, khác hẳn với cách làm việc của nền âm nhạc các nước như Mỹ, Hàn Quốc…. Dẫu hiểu được vấn đề, một cá thể như tôi quá nhỏ bé để thay đổi mọi thứ. Cả tôi, khán giả đều cần có thời gian để làm được gì đó. Hiện tại thu nhập chính của tôi cũng từ việc đi hát, để giữ nhịp hoạt động của đội ngũ, êkíp của mình.

- Sau khi chia tay Yến Nhi, tôi đã rất buồn và mất một thời gian dài mới tìm lại được cân bằng. Người giúp tôi thoát khỏi "hố sâu" tình cảm là một cô gái ngoài lĩnh vực nghệ thuật, là một món quà vô cùng đặc biệt, một người không giống với bất kỳ hình mẫu tưởng tượng nào của tôi trước đó. Chỉ cần nhân vật này xuất hiện là bao nhiêu cảm xúc đẹp đều thăng hoa, khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Dù cô ấy rất bận, cả hai vẫn thường tranh thủ gọi điện thoại để tâm sự, chia sẻ về những khó khăn trong công việc. Bằng cách nào đó, cô nàng đã thay đổi tinh thần của tôi theo hướng tích cực trong thời gian qua. Thật lòng, tôi chưa từng gặp một ai có thể khiến bản thân khao khát đến sự gắn kết dài lâu như vậy. Nhưng cũng vì cô ấy quá hoàn hảo khiến tôi luôn cảm thấy tự ti về bản thân. Thêm vào đó là một số trở ngại khách quan nên cả hai đã trở về mối quan hệ bạn bè thân thiết.

Cũng chính vì cô gái hoàn hảo này mà tôi nói vui là đang bị "vô cảm" ngắn hạn. Đơn giản là khi bạn không thể có được điều bạn yêu thích nhất, mọi thứ còn lại đều trở nên nhạt nhoà và vô vị. Sắp tới, tôi sẽ cho ra mắt một số ca khúc viết riêng dành cho người đặc biệt này, nhưng sẽ mang màu sắc tươi sáng hơn, nồng nhiệt hơn những ca khúc ballad buồn trước đây.

- Tình yêu ảnh hưởng thế nào đến đời sống âm nhạc của anh?

- Tình yêu thật sự là một chất xúc tác quan trọng cho nghệ sĩ nói chung và người sáng tác nhạc nói riêng. Tất cả ca khúc của tôi đều lấy từ những chất liệu trong cuộc sống, từ những câu chuyện của bản thân, của những người xung quanh. Tất cả cảm xúc trong ca khúc mà mọi người nghe đều rất chân thật, đó cũng là điều tôi tự hào nhất. Nhạc của tôi nghiêng nhiều về tâm trạng vì nỗi buồn luôn dễ được đồng cảm. Người ta vẫn thường nói: "Hạnh phúc thường giống nhau, duy chỉ nỗi đau là khác biệt". Mỗi bài hát đều có một sứ mệnh riêng và khi người nghe đồng cảm được thì nhạc sĩ mới gọi là thành công.

Ca sĩ Trịnh Thăng Bình.

- Trước những khó khăn trong công việc và tình cảm hiện tại, anh dự liệu cho mình con đường đi sắp tới như thế nào?

- Kế hoạch năm nay của tôi là sẽ mở rộng sản xuất sản phẩm âm nhạc trọn gói cho các ca sĩ có nhu cầu, trước mắt là một dự án hợp tác nhưng đang trong vòng đàm phán với một ca sĩ nam tên tuổi. Tôi cũng ra mắt MV “Từ nay về sau” đến khán giả vào tháng 3, đồng thời chuẩn bị cho liveshow mini nhân dịp sinh nhật của tôi vào tháng 4.

Sources: vnexpress

Trịnh Thăng Bình
Tiểu Sử Trịnh Thăng Bình
  » Trịnh Thăng Bình Thích Mặc Đồ Của Nữ
  » Trịnh Thăng Bình: 'Tôi Không Chụp Hình Với Trấn Thành Nữa'
  » Trịnh Thăng Bình: 'Tôi Bị Đồn Là Gay Vì Quá Thân Với Trấn Thành'
  » Trịnh Thăng Bình Viết Ca Khúc Từ Nỗi Nhớ Tình Cũ
  » Trịnh Thăng Bình Đóng Vai 'Ông Ngoại Tuổi 30' Phiên Bản Việt
  » Cô Giáo Về Hưu Hát Kiếm Tiền Giúp Bệnh Nhân Ung Thư Vú
  » Phí Phương Anh Yêu Trịnh Thăng Bình Trong MV Mới
  » Mỹ Tâm Lại Bị Phản Bác Về Kiến Thức Âm Nhạc
  » Trịnh Thăng Bình Đổi Tóc 'Bổ Luống' Để Làm Mới Bản Thân
  » Yến Nhi Được Tình Cũ Giúp Đỡ Ra Mắt Đĩa Đơn Mới
  » Trịnh Thăng Bình Hát An Ủi Những Người Thất Tình
  » Trịnh Thăng Bình Chi 400 Triệu Đồng Cho MV Cchào Năm Mmới
  » Trịnh Thăng Bình Xin Lỗi Yến Nhi Vì Xé Ảnh Cô Trên Sân Khấu
  » Tâm Tít Cùng Trịnh Thăng Bình Hát Về Chuyện Tình Buồn
  » Tâm Tít Tình Tứ Với Trịnh Thăng Bình Trong Phòng Thu
  » Trịnh Thăng Bình Lần Đầu Tiên Giới Thiệu Mẹ Trong Sự Kiện
  » Justatee Và Trịnh Thăng Bình Bắt Tay Làm Liveshow
  » Trịnh Thăng Bình Từng Tự Ti Khi Yêu Người Con Gái Hoàn Hảo
  » Trịnh Thăng Bình: 'Tôi Trở Nên Vô Cảm Khi Chia Tay Người Yêu'
  » Trịnh Thăng Bình: Tôi Và Yến Nhi Chia Tay Rất Ngớ Ngẩn
  » Trịnh Thăng Bình: 'Tôi Và Yến Nhi Chia Tay Rất Ngớ Ngẩn'
  » Trịnh Thăng Bình Đầu Tư "khủng" Cho New Hits
  » Trịnh Thăng Bình 'Trêu Ghẹo' Ngọc Oanh, Lan Hương
  » Trịnh Thăng Bình Ra Album Sau 2 Năm Chuẩn Bị
  » Trịnh Thăng Bình Lần Đđầu Làm Đạo Diễn Âm Nhạc