Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Khánh Ly Nhiều Lần Khóc Thầm Vì Nhớ Chồng Ca Sĩ: Khánh Ly    
Ngày Đăng: 14 Tháng 05 Năm 2015

Mỗi lần rửa bát, quét nhà hay bất giác nhìn về những nơi gắn bó với hình ảnh người chồng, danh ca lại tủi thân sụt sùi.

Chiều 13/5, ca sĩ Khánh Ly có mặt tại Hà Nội để họp báo, chia sẻ thông tin về liveshow Gọi tên bốn mùa. Không ngủ suốt hành trình 20 giờ, bà vẫn đến điểm hẹn đúng giờ với khuôn mặt rạng rỡ. Trong hai tiếng, Khánh Ly "rút ruột gan" nói về những ưu tư, trăn trở và những biến động trong cuộc sống thời gian qua.

"Đã một năm trôi qua kể từ lần đầu tôi trở lại quê hương. Chỉ tiếc ngày về hôm nay thiếu mất một người quan trọng. Tôi vẫn thầm mong ông ở đâu đó sẽ dõi theo, nghe được những gì mình đang nói", giọng ca Diễm xưa thổ lộ bằng giọng run run khi nhắc đến người chồng đã khuất.

Khánh Ly giữ vẻ mặt rạng rỡ sau hành trình kéo dài suốt 20 giờ không ngủ từ Mỹ về Việt Nam.

Khánh Ly kể, 40 năm bên nhau bà chưa bao giờ được nghe chồng nói một câu "Anh yêu em" hay điều gì tương tự. Nữ ca sĩ cũng chưa bao giờ tự mình thể hiện tình cảm với chồng bằng lời nói. Nhưng khi ông mất, bà không còn cảm nhận được thế nào là không khí vui tươi của ngày Tết, của mùa xuân. Suốt quãng thời gian sống với nhau, với Khánh Ly, ông Nguyễn Hoàng Đoan "là bốn mùa, là cặp mắt, là đôi chân, là đôi tay".

Nữ ca sĩ nhớ, chồng nhiều lần đưa bà ra tận máy bay để đi diễn. "Ông ấy cứ đứng đó vẫy tay mãi, chỉ đến khi tôi khuất bóng thì mới yên tâm về nhà. Sau tour diễn, tôi trở về tổ ấm. Vừa ló mặt khỏi máy bay, tôi đã thấy chồng đứng đó. Ánh mắt ông rạng rỡ như một đứa trẻ đang chờ người nhà đi chợ về với đủ thứ quà chờ đón. Tôi từng tự hỏi nếu không yêu, liệu ông có làm cho mình nhiều điều đến vậy?", bà hồi tưởng.

Ông Hoàng Đoan và Khánh Ly trong lần đầu về Việt Nam biểu diễn.

Không chỉ là chỗ dựa tinh thần vững chắc, chồng Khánh Ly còn là người chăm lo hết mực cho sức khỏe, vóc dáng của nữ ca sĩ. Bà đùa, chồng mình là người kỹ tính về chuyện ăn uống. Thậm chí, sự kỹ tính của ông còn "di truyền" sang cả con gái. Ngày trước, danh ca không thoải mái khi phải răm rắp nghe chồng ăn uống thế nào thì hôm nay, bà tuân thủ mọi sự chỉ đạo của con gái như thế.

Từ ngày chồng mất, Khánh Ly vẫn giữ nguyên nếp sinh hoạt cũ. Chiều chiều, vào đúng giờ chồng đi làm về, bà vẫn ngồi chờ ông ở cửa. Bà cũng không cảm thấy buồn nhiều khi đi diễn một mình bởi lúc trước, nữ ca sĩ cũng ít khi để chồng đi cùng. Tuy vậy, lúc trở về, bà không tránh khỏi cảm giác trống trải. "Có lúc đang rửa chén, quét nhà... nhìn về những nơi gắn bó với hình ảnh của chồng, tôi lại rơi nước mắt", bà nói.

Khánh Ly rưng rưng khi chia sẻ những ký ức về chồng.

Dù đau buồn vì mất chồng hay sớm chịu cảnh mồ côi cha từ bé, Khánh Ly chưa bao giờ thấy cuộc đời bất công với bà. Bà quan niệm, ông trời chia đều sự may mắn cho mỗi người, quan trọng mỗi cá nhân sống ra sao. Những lúc mất đi chỗ dựa tinh thần, danh ca luôn tin bản thân sẽ đủ sức vượt qua.

"Tôi không muốn buông xuôi, bởi nếu tiếng hát của tôi còn mang lại ý nghĩa cho khán giả, dù chỉ một người, tôi sẽ vẫn đi hát. Tôi biết mình không còn nhiều thời gian, bởi tôi sẽ già yếu, sức cũng cạn dần", Khánh Ly chia sẻ về lý do làm hai đêm nhạc sắp tới. Đây cũng là tâm nguyện của người chồng - luôn muốn được thấy Khánh Ly hạnh phúc trên sân khấu.

Liveshow Gọi tên bốn mùa tổ chức tại Hà Nội ngày 22/5 và Hải Phòng ngày 23/5. Khánh Ly mời Hồng Nhung, Mỹ Linh, Anh Tuyết, Uyên Linh hát cùng ở Hà Nội. Với đêm nhạc ở Hải Phòng, bà cộng tác với Tấn Minh, Hà Anh Tuấn, Quang Thành, Hoài Lâm.

Danh ca muốn làm việc với những người trẻ trong lần hát này bởi theo bà, họ là những người tài năng. Ngoài các ca sĩ từng có cơ hội làm việc chung, Uyên Linh là giọng hát mà Khánh Ly chỉ mới xem qua truyền hình. "Ở người trẻ, tôi học được nhiều điều ở họ. Tôi tiếc vì mình bước ra đời sớm quá, mải lấy chồng, kiếm tiền nuôi con nên tôi không có những năm tháng như họ. Vì vậy, tôi cần mượn sức trẻ của họ để sống và làm việc hăng say hơn", Khánh Ly nói.

Sources: vnexpress

Khánh Ly
Tiểu Sử Khánh Ly
  » Ảnh Sao 18/9: Hồ Ngọc Hà Diện Mốt Áo 'Có Như Không'
  » Khánh Ly: 'Mộ Trịnh Công Sơn Nên Được Giữ Ở Sài Gòn'
  » Khánh Ly: 'Tùng Dương Nhường Tôi Khi Hát Chung'
  » Khánh Ly Kết Hợp Tùng Dương Trong Đêm Nhạc Trịnh
  » Khánh Ly Vãn Cảnh Làng Quê Ở Hà Nội
  » Khánh Ly Chiêm Nghiệm Về Cái Chết Trong Đêm Nhạc
  » Khánh Ly: 'Tôi Quá Quen Với Tin Đồn Mình Chết'
  » Khánh Ly: 'Tôi Không Sợ Thời Gian Và Tuổi Tác'
  » 'Sao Mai' Khánh Ly Hát Về Nỗi Nhớ Xa Quê
  » Phú Quang: 'Chất Giọng Khánh Ly Là Thách Thức Với Ca Sĩ Trẻ'
  » Phú Quang Hướng Dẫn Minh Chuyên Tập Nhạc
  » Phú Quang: 'Khánh Ly Là Ca Sĩ Đầu Tiên Tôi Nghe Trọn Album'
  » Khánh Ly: 'Nghệ Sĩ Không Nên Xù Lông Khi Bị Nhận Xét Về Chuyên Môn'
  » Khánh Ly: 'Giọng Hát Tôi Đã Già Nhưng Tim Chưa Tàn Úa'
  » Khán Giả Sài Gòn Vây Quanh Khánh Ly
  » Khánh Ly: 'Thời Của Tôi Đã Qua'
  » Khánh Ly Thay Bốn Màu Áo, Tái Hiện 55 Năm Hát Tình Ca
  » Khánh Ly: 'Tôi Đã Chuẩn Bị Mọi Thứ Cho Việc Mình Qua Đời'
  » Diễn Viên Thanh Thủy Đệm Đàn Cho Khánh Ly Hát
  » Khánh Ly Nắm Tay Tuấn Ngọc Hát Nhạc Trịnh
  » Những Tình Ca Muôn Thuở Của Cố Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn
  » Khánh Ly: 'Tôi Ân Hận Vì Giận Trịnh Công Sơn Trước Lúc Ông Mất'
  » Khánh Ly Song Ca Với Hồng Nhung Tưởng Nhớ Trịnh Công Sơn
  » Bốn 'Nàng Thơ' Nổi Tiếng Trong Âm Nhạc Của Trịnh Công Sơn
  » Hồ Ngọc Hà Đệm Đàn Piano, Hát Cùng Danh Ca Khánh Ly