Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Vũ Cát Tường: 'Biết Đâu Tôi Lại Mặc Váy Và Hát Nhạc Sến' Ca Sĩ: Vũ Cát Tường    
Ngày Đăng: 04 Tháng 04 Năm 2015

Nữ ca sĩ nổi tiếng với nhiều "hit" tự sáng tác chia sẻ, cô không để giới tính làm giới hạn sức sáng tạo của bản thân. Phong cách và âm nhạc sẽ nói lên quan điểm của cô theo từng giai đoạn.

- Năm qua chị liên tục được tôn vinh trong các cuộc bình chọn về âm nhạc. Điều này có ý nghĩa thế nào với chị?

- Giải thưởng là sự công nhận lớn lao của giới chuyên môn, báo chí và khán giả cho những cố gắng thời gian qua của Vũ Cát Tường. Tôi không phải người quá giỏi trong việc PR sản phẩm của bản thân, vì tôi nghĩ, cứ làm nghiêm túc, chất lượng là cách thức quảng bá tốt nhất. Vì vậy, giải thưởng với tôi là sự khích lệ cực kỳ to lớn, cũng là cảm hứng và nhiệt huyết để tôi tiếp tục lao động. Khi được xướng tên lên bục nhận giải, lần đầu tôi thấy mình may mắn, lần thứ hai vẫn rất vui, lần thứ ba thì tự hào. Nhưng đến lần thứ tư, thứ năm trở đi, tôi bắt đầu run vì chưa biết làm sao để năm sau có thể thành công nhiều hơn, chí ít là bằng năm cũ.

- Trong các ca khúc tự sáng tác, chị đã khiến nhiều khán giả nghi ngờ giới tính của mình vì thường xưng "anh" khi hát. Ẩn ý của chị là gì?

- Thật ra trong album Giải Mã, tôi có nhiều bài xưng "em" đấy chứ. Tên album cũng thể hiện cá tính của tôi - một người thích "giải mã". Tôi luôn tìm tòi, phân tích, suy luận những diễn biến tâm trạng của con người bằng cách đặt mình vào từng hoàn cảnh cụ thể. Vì thế trong âm nhạc, tôi là một con tắc kè thích biến hóa. Sẽ có lúc bạn thấy tôi hát bằng tâm trạng của một cô gái mới biết yêu nhưng có khi tôi sẽ hoá thành người đàn ông chung tình vừa đánh rơi một tình yêu. Tôi không để giới tính giới hạn sức sáng tạo của mình. Tôi muốn âm nhạc phải chạm vào trái tim của tất cả mọi người, mọi giới tính.

Vũ Cát Tường hiện chọn hình ảnh cá tính, mạnh mẽ.

- Chị đã và đang có những sáng tạo gì mang đến cho khán giả?

- Cách đây vài tháng, tôi chợt nghĩ, mình đã giới thiệu cái đẹp của mình trong âm nhạc rồi. Mình cần giải mã bản thân ở các khía cạnh khác nữa. Chẳng hạn, muốn máy tính hiểu ý mình thì phải dùng ngôn ngữ lập trình, muốn khán giả hiểu mình qua ngoại hình thì phải dùng ngôn ngữ thời trang. Đó là lý do tôi có thể mặc rất giản dị nhưng không bao giờ xuề xòa. Sau đó, tôi muốn mọi người hiểu cả ngôn ngữ cơ thể của mình. Thế là tôi dùng đến vũ đạo. Có làm rồi mới thấy mình nhảy cũng không quá tệ (cười). Tuy nhiên, tôi tự thấy mình mới nhích qua số 0 một chút trong sự nghiệp. Lượng fan của tôi vẫn không nhiều, vì thế, tôi cần chinh phục thêm rất nhiều đối tượng.

Có những người đi suốt cả cuộc đời cũng không biết mình muốn gì. Tôi may mắn hơn họ là theo học chuyên ngành khoa học kỹ thuật nên được rèn luyện lối tư duy. Tôi đem tư duy của người làm khoa học vào âm nhạc. Nhạc sĩ có thể rất bay bổng, tùy hứng còn tôi là người rất quy tắc và có kế hoạch trong công việc.

- Vì sao chị lại chọn gắn bó với phong cách lưỡng tính?

- Là sinh viên Kỹ thuật Y sinh, lại học ở xa nên hàng ngày tôi phải di chuyển từ phòng lab đến lớp học rồi phòng thu âm... tôi chỉ nghĩ đơn giản là mặc sao cho thoải mái để tập trung cho mọi việc một cách tốt nhất. Khi ở trên sân khấu, tôi chủ yếu hát nhạc của mình sáng tác. Và mọi người cũng biết, phong cách âm nhạc của tôi khá mạnh mẽ và cá tính, không phải kiểu mong manh, dịu dàng hay gợi cảm, lả lơi. Do đó, gu thời trang của tôi phải gắn liền với sản phẩm âm nhạc. Tôi tự tin vào đội ngũ stylist vì họ rất hiểu tôi. Mỗi lần lên sân khấu, họ đều giúp tôi vừa toả sáng trong phong cách thời trang lẫn thăng hoa trong giọng hát.

Vũ Cát Tường trước khi đến với The Voice 2013 (ảnh trái) và bây giờ.

- Chị nghĩ sao nếu phong cách "nam tính" của mình trở thành một trào lưu mới?

- Bản thân tôi thấy mình đâu thiếu sự sexy (cười). Sexy, chất và "cool" tất cả đều hiện hữu trong con người tôi. Sexy ở đây không định nghĩa bằng việc ăn mặc hở hay kín. Nó có nghĩa là, khi người khác nhìn tôi, họ không rời mắt được, khi nghe tôi hát, họ không rời tai được. Tôi nghĩ, phong cách là thứ toát lên từ chính con người mình, càng cố thì càng khiên cưỡng. Bản thân tôi chưa bao giờ áp đặt mình phải theo đuổi phong cách gì để được chú ý. Tôi chỉ muốn sống đúng với những gì mình đang suy nghĩ, cảm nhận về bản thân chứ không muốn biến mình thành một người hoàn toàn xa lạ và dị biệt. Tôi nghĩ, một xã hội hiện đại là nơi mà tất cả những cái tôi đều được tôn trọng.

Tôi từng là một Cát Tường để tóc dài, mặc váy ngắn và hát một cách vô tư. Theo thời gian, tôi trưởng thành và thấy mình đã đến lúc phải thay đổi. Biết đâu, đến một giai đoạn nào đó, tôi lại sáng tác nhạc "sến" và mặc váy lên sân khấu thì sao?

- Ngoài phong cách, chị thấy điều gì làm cho mình khác biệt?

- Có đôi lúc, người ta hay bảo tôi không nên làm thế này thế kia nhưng tôi lại thích tự mình trải nghiệm rồi rút ra bài học riêng cho mình, dù có thể lời khuyên ấy đúng. Nhưng cuộc sống sẽ nhàm chán nếu mình luôn đi theo những gì an toàn, đánh mất bài học quý báu từ việc thất bại. Điều đó làm cho thành công đến nhạt nhoà hơn. Tôi thích tự lập và cầu toàn nên cái gì cũng muốn phải tự làm. Trong lần tổ chức họp báo ra sản phẩm đầu tiên, tôi tự làm hết, từ việc nhỏ nhất như chỉnh sửa slide trình chiếu. Dù có thể chậm hơn người ta, tôi trân trọng hành trình hơn là kết quả. Tôi nghĩ điểm khác biệt ấy được mô tả bằng một chữ "lì" (cười).

- Khán giả thường dùng từ "văn minh" để nói về nhạc của chị. Chị nghĩ thế nào về lời khen này?

- Là đại diện của thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam, tôi nghĩ "văn minh" là yếu tố cần thiết để tồn tại và phát triển ở thị trường âm nhạc đầy thử thách này. Âm nhạc văn minh là vì khán giả ngày càng văn minh, đó là quy luật cung cầu. Lời khen của khán giả là tiền đề vững chắc để tôi tự tin đi theo con đường mình chọn và tiếp tục cống hiến. Tôi còn mong rằng sau này có thể đem âm nhạc Việt Nam ra nước ngoài nữa, hy vọng ngày đó không xa.

Sources: vnexpress

Vũ Cát Tường
Tiểu Sử Vũ Cát Tường
  » Vũ Cát Tường Công Khai Là Người Đồng Tính
  » Vũ Cát Tường 'Liều Lĩnh' Đưa Khán Giả Vào Tận Phòng Ngủ
  » Vũ Cát Tường Nổi Loạn Trong MV Mới
  » Thanh Bùi, Vũ Cát Tường Tuyển Chọn VJ
  » Vũ Cát Tường Hóa Hoàng Tử Với Trang Phục Phi Giới Tính
  » Vũ Cát Tường Khoe Gia Tài Lớn Nhất Là Hai Cây Piano
  » Vũ Cát Tường Diện Mốt Không Nội Y
  » Vũ Cát Tường Đoạt Cú Đúp Giải Thưởng Âm Nhạc Keeng Young Awards
  » Vũ Cát Tường Rủ Fan Hòa Giọng Trong 13 Ca Khúc Tự Sáng Tác
  » Vũ Cát Tường Diện Váy Ngủ Quay MV
  » Gần 200 Nghệ Sĩ Tham Gia Show 'Tổ Quốc - Bốn Mùa Thanh Xuân'
  » Vũ Cát Tường Không Nhận Cát-xê Khi Sáng Tác Cho Hồ Quỳnh Hương
  » Học Trò Vũ Cát Tường Đoạt Quán Quân Giọng Hát Việt Nhí 2017
  » Cô Bé Bắc Giang Luyến Láy Giọng Miền Nam Qua Bài 'Bà Năm'
  » Cậu Bé Làm Khán Giả Nổi Da Gà Với Bài Hát Xẩm Pha Tap
  » Vũ Cát Tường: 'Tôi Muốn Nam Lẫn Nữ Đều Có Thể Yêu Mình'
  » Vũ Cát Tường Hốt Hoảng Vì Bị Hoài Lâm Lao Đến Ôm Chầm
  » Vũ Cát Tường Làm Đêm Nhạc Mừng Tuổi 25
  » Thí Sinh The Voice Kids Bắt Bẻ MC Thành Trung
  » Hương Tràm, Vũ Cát Tường Đấu Lý 'Nảy Lửa' Giành Thí Sinh
  » Hồng Nhung Hát Đệm Cho Cô Bé Trổ Tài Múa
  » Vũ Cát Tường Biết Đau Vì Tình Từ Lúc Học Lớp Ba
  » Vũ Cát Tường Ngồi Đàn Piano Giữa Rừng
  » Vũ Cát Tường Khoe Street Style Trên Đường Phố Anh
  » Vũ Cát Tường Sáng Tác Nhạc Phim 'Cô Gái Đến Từ Hôm Qua'