Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thanh Bùi Khen Trọng Hiếu Idol Phát Âm Tiếng Việt Giỏi Hơn Mình Ca Sĩ: Thanh Bùi    
Ngày Đăng: 07 Tháng 06 Năm 2015

Trong đêm gala hai "Vietnam Idol", Trọng Hiếu và Bích Ngọc là hai thí sinh nhận được đồng loạt lời khen từ bộ tứ giám khảo.

Tối 7/6, đêm gala thứ hai chương trình Vietnam Idol diễn ra tại TP HCM với chủ đề “Top hits – những ca khúc được yêu thích nhất”. Bảy thí sinh tiếp tục tranh tài là Trọng Hiếu, Minh Quân, Bích Ngọc, Nguyễn Duy, Vân Quỳnh, Ngọc Việt và Hà Nhi. Tuần này, Hà Trần được mời làm người hướng dẫn các thí sinh cũng như đảm nhận vị trí “ghế nóng” bên cạnh ca sĩ Thanh Bùi, đạo diễn Quang Dũng và nhạc sĩ Anh Quân.

Trọng Hiếu thể hiện ca khúc “Anh mơ” với phong cách diễn trầm lắng hơn các đêm thi trước. Chàng trai người Đức gốc Việt cho biết, anh cảm thấy khá áp lực vì khả năng hát tiếng Việt còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, sự quyến rũ đến từ chất giọng tình cảm và phong cách biểu diễn vẫn giúp anh chinh phục khán giả.

Hà Trần khen ngợi Trọng Hiếu đã sử dụng những “mẹo” mà cô chỉ dạy cho anh trong lúc tập để che đi khuyết điểm phát âm. Giám khảo Thanh Bùi nhận xét: “Bốn năm trước khi mới về Việt Nam, tôi không hát tiếng Việt rõ như em. Em phát âm tốt hơn tôi, quãng cũng rộng hơn tôi\".

Bích Ngọc là thí sinh mở màn đêm thi với ca khúc “Lặng thầm một tình yêu” của giám khảo Thanh Bùi. Cô tiếp tục dẫn dắt khán giả vào không gian âm nhạc sâu lắng với chất giọng đầy cảm xúc. Hà Trần nhận xét, Bích Ngọc hát hay hơn lúc tập. Những nốt cao hay những sắc thái nhỏ trong bài đều được thí sinh thể hiện một cách thuyết phục. Thanh Bùi còn khen ngợi: “Đây là bài hát của Bích Ngọc chứ không còn là của Thanh Bùi nữa”.

Minh Quân chọn ca khúc “Vì mất đi ánh mặt trời” của Trung Quân dự thi trong đêm gala hai. Đạo diễn Quang Dũng nhận xét, thí sinh hát có đôi chỗ khá thô, chưa tiết chế được giọng hát để hài hòa với guitar. “Nhìn chung, tổng thể bài hát chưa tạo được nhiều cảm xúc cho người nghe. Tôi không thích tiết mục này”, đạo diễn thẳng thắn. Giám khảo Hà Trần lại đưa ra nhận xét ngược lại, cô cảm thấy ở Minh Quân có tố chất để phát triển lâu dài thành một ca sĩ thần tượng. “Sau một tuần tập luyện, tôi không nghĩ em hát được như thế”, cô nói.

Nguyễn Duy thể hiện ca khúc “Mãi mãi bên nhau” với hình ảnh lãng tử. Phần diễn của anh vẫn chưa khắc phục được nhược điểm giọng yếu. Anh Quân nhận định, Nguyễn Duy sở hữu chất giọng trầm hiếm có, tuy nhiên anh chưa tận dụng lợi thế này để tạo điểm nhấn nhá cho bài hát. Thanh Bùi cho biết, anh muốn nam ca sĩ tự tin hơn trong phần diễn của mình để thu hút sự chú ý của khán giả hơn.

Ngọc Việt chọn hát lại bài hit của Noo Phước Thịnh - “Nỗi nhớ đầy vơi\". Thanh Bùi nhận xét, anh chưa thấy được gu âm nhạc và sự đột phá rõ ràng trong bài thi của thí sinh. “Em hát cũng ok, cũng được” là cụm từ nam ca sĩ dành cho Ngọc Việt. Nhạc sĩ Anh Quân lưu ý Ngọc Việt nên chú ý tương tác nhiều hơn với ban nhạc để tạo nên sự hòa quyện về phần nghe.

Trong đêm thi, Vân Quỳnh mạo hiểm với hit “Yêu mình anh” của Thu Minh với bản phối mới được pha chất liệu EDM. Phần diễn của nữ thí sinh có khá nhiều nốt cao khiến cô không tránh khỏi nhiều chỗ bị chênh phô. Giám khảo Thanh Bùi cảm thấy tiếc vì bài hát cô thể hiện có vẻ quá sức. “Em nên hạ bớt tông và bỏ những câu phiêu không cần thiết để bài hát được dễ chịu hơn\", nam ca sĩ góp ý. So với những đêm nhạc trước, tuần này Vân Quỳnh bị đuối sức, theo đạo diễn Quang Dũng. Anh cho rằng, Vân Quỳnh trình diễn khá “điên” nhưng cách “điên” này lại khiến người xem thấy gượng. Anh cần cô thoải mái và sâu lắng để mang đến nhiều cảm xúc hơn.

Hà Nhi làm mới sáng tác “Say You Do” của Tiên Tiên với phong cách sôi động. Giám khảo Anh Quân cảm thấy tiếc vì anh nghĩ rằng nữ thí sinh sẽ làm được nhiều điều hơn nữa với ca khúc này. “Những nốt cao và thấp của em khi phấn khích lại bị chệch ra khỏi tông chính của bài. Đây là nhược điểm em cần lưu ý khi muốn chinh phục thể loại này”, nhạc sĩ nói.

Sources: vnexpress

Thanh Bùi
Tiểu Sử Thanh Bùi
  » Những Sao Việt Có Con Sinh Đôi
  » Giáng My Hội Ngộ Thanh Bùi
  » Thanh Bùi, Trấn Thành Đếm Ngược Chào 2019
  » Thanh Bùi, Vũ Cát Tường Tuyển Chọn VJ
  » Bà Xã Thanh Bùi Đón Tiếp Thầy Trò Đội Tuyển U23 Tại TP HCM
  » Nghệ Sĩ Thăng Hoa Giữa 'Biển' Khán Giả Ở Phố Đi Bộ TP HCM
  » Thanh Bùi Mời Đạo Diễn Quốc Tế Thực Hiện Lễ Hội Đếm Ngược
  » Thanh Bùi Và Ca Sĩ Nhóm Black Eyed Peas Ăn Quà Vặt Chợ Bến Thành
  » Thanh Bùi Ôm Vợ Khóc Trên Sân Khấu
  » Thanh Bùi Hát Loạt Ca Khúc Ở Phố Đi Bộ
  » Sao Việt Góp Mặt Ở Dự Án Kinh Doanh Mới Của Bà Xã Thanh Bùi
  » Nhạc Sĩ Trần Tiến Trẻ Trung Trong MV Mới
  » Trần Tiến, Thanh Bùi Hồi Hộp Xem Bé Gái Nhào Lộn
  » Thanh Bùi - Ngày Làm CEO, Đêm Hát Ru Con Ngủ
  » Thanh Bùi Thể Hiện Hạnh Phúc Làm Bố Trong MV
  » Những Cặp Song Sinh Của Sao Việt
  » Cặp Song Sinh Của Thanh Bùi Lần Đầu Xuất Hiện Trước Công Chúng
  » Thanh Bùi Quay Lại Làm Giám Khảo Vì Con
  » Nhóm Nhạc Của Thanh Bùi Chia Sẻ Yêu Thương Mùa Giáng sinh
  » Thanh Bùi: 'Tôi Muốn Con Mình Có Quốc Tịch Việt Nam'
  » Thanh Bùi Khoe Vợ Mang Bầu Song Thai
  » Thanh Bùi Làm Thầy Giáo Già Trong MV
  » Thanh Bùi Góp Mặt Trong MV Của RedOne
  » Thanh Bùi: 'Nhiều Bạn Trẻ Ảo Tưởng Về Danh Xưng Ca Sĩ'
  » Thanh Bùi Làm MV Ca Khúc Lấy Cảm Hứng Từ Tình Yêu Với Vợ