Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Trọng Hiếu Được Kỳ Vọng Cho Danh Hiệu Vietnam Idol Ca Sĩ: Trọng Hiếu    
Ngày Đăng: 01 Tháng 08 Năm 2015

Chàng trai Việt kiều đứng trước nhiều cơ hội hơn đối thủ Bích Ngọc với những lợi thế về phong cách trình diễn, tư duy âm nhạc.

Tối 2/8, ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2015 sẽ tìm được chủ nhân trong đêm gala tại TP HCM. Top 2 của chương trình năm nay là Bích Ngọc, Trọng Hiếu.

Trong đêm chung kết diễn ra cuối tuần qua, phần trăm bình chọn của khán giả dành cho Trọng Hiếu nhỉnh hơn so với Bích Ngọc với tỷ lệ 56-44. Giám khảo Quang Dũng cho rằng tỷ lệ này phản ánh khá đúng với những gì anh nhìn nhận. Giám khảo Thu Minh cho biết sẽ nhắn tin cho cả hai, tuy nhiên cô cũng thiên về Trọng Hiếu hơn vì anh có đủ tố chất để đại diện cho lớp ca sĩ Việt hội nhập với quốc tế. Các quán quân, á quân mùa trước của Idol như Hoàng Quyên, Hương Giang, Thanh Duy, Văn Mai Hương... đều thiên về Trọng Hiếu.

Tuy vậy, kết quả Idol vẫn còn phụ thuộc vào bình chọn của khán giả trong một tuần trước gala. Sự thể hiện của hai thí sinh trong suốt cuộc thi cũng cho thấy những mặt mạnh, điểm yếu khác nhau. Trong khi cô gái mũm mĩm ghi dấu ấn với giọng hát nội lực, cảm xúc thì chàng trai trở về từ Đức có tư duy âm nhạc văn minh cùng phong cách trình diễn chuyên nghiệp, lôi cuốn.

Bích Ngọc, cô gái miền Tây sở hữu giọng hát \"khủng\" của Vietnam Idol.

Xét về chất giọng, Bích Ngọc có phần nổi trội hơn Trọng Hiếu. Cô gái miền Tây luôn bùng cháy trong mỗi màn trình diễn. Dù với thể loại Ballad êm dịu hay Pop Rock sôi động, bằng chất giọng "có lửa", cô luôn khiến người nghe phải chú ý vào ca khúc. Thanh Bùi gọi cô là "diva của tương lai" trong khi Thu Minh thường ví cô là "nữ hoàng cướp Hit" bởi khả năng biến các ca khúc "ruột" của người khác trở nên mới mẻ, mang dấu ấn riêng.

So với giọng hát nội lực của đối thủ, chất giọng của Trọng Hiếu khá mỏng. Tuy vậy, nam thí sinh biết cách luyến láy âm điệu để biến điểm yếu thành nét riêng. Bên cạnh thế mạnh hát tiếng Anh chuẩn, anh cố gắng thể hiện tiếng Việt và gây không ít bất ngờ cho giám khảo vì sự tiến bộ về phát âm trong những liveshow cuối. Những ca khúc như Happy, You are Not Alone, Anh mơ... giúp anh chinh phục đối tượng khán giả trẻ - những người không đòi hỏi quá cao về nội lực hay chất giọng "khủng" mà ở tinh thần của bài hát, màn biểu diễn.

Xét về phong cách trình diễn trên sân khấu, chàng trai Việt kiều tỏ rõ ưu thế hơn với đối thủ. Ngoại hình và gu thời trang hiện đại của Trọng Hiếu gần gũi với hình ảnh các ngôi sao ca nhạc Anh và Mỹ. Cùng cách nói chuyện nhẹ nhàng, duyên dáng, Trọng Hiếu thu hút fan từ những tập đầu tiên của Vietnam Idol. Điều này thì Bích Ngọc chưa làm được. Nữ ca sĩ được cho là không nổi bật về sắc vóc và cũng không có gu thời trang ổn định. Thậm chí có những bộ cánh của Bích Ngọc được xếp vào hàng "thảm họa" vì phô rõ khiếm khuyết về hình thể. Thu Minh từng khuyên nữ ca sĩ nên tìm stylist cho mình.

Càng đi vào sâu, Trọng Hiếu càng chứng tỏ mình là một nghệ sĩ chuyên nghiệp và có chiến lược bài bản. Xuất phát từ một vũ công, chàng trai Việt kiều sở hữu lợi thế nhạc cảm, biết cách giải phóng hình thể. Mỗi phần thi của anh luôn tràn đầy năng lượng và cuốn hút khán giả lẫn giám khảo. Thu Minh thừa nhận cô luôn phải đứng dậy nhún nhảy theo Trọng Hiếu. Nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton ngạc nhiên về chất nghệ sĩ trong máu của thí sinh này. Thanh Bùi khẳng định Trọng Hiếu có đủ tố chất trở thành một ngôi sao ca nhạc.

Trọng Hiếu có khả năng làm chủ sân khấu tốt và có lượng fan đông hơn Bích Ngọc.

Cảm xúc trong những phần trình diễn của Trọng Hiếu cũng là yếu tố giúp anh chiếm được trái tim của nhiều người. Khi thể hiện ca khúc You are Not Alone, anh đưa mắt về phía cha và làm ký hiệu bày tỏ tình yêu với ông. Cách anh nhảy, giao lưu luôn cho thấy khả năng liên kết lớn giữa nghệ sĩ và khán giả. Mỗi khi lên đến cao trào của ca khúc, anh thường chia sẻ niềm phấn khích bằng cách chạy xuống thẳng hàng ghế khán giả - những người đang giơ tấm bảng "I love Trọng Hiếu" - để cùng họ thăng hoa hơn. Chính điều này giúp các tiết mục của nam thí sinh luôn khuấy động được số đông.

Một khán giả tuổi teen nhận xét về hai thí sinh: "Bích Ngọc hát tốt hơn nhưng em chọn Trọng Hiếu. Đơn giản vì ca sĩ hát hay thì có quá nhiều nhưng người để lại không khí tươi mới, trẻ trung và khiến giới trẻ chúng em 'phát cuồng' thì không phải ai cũng làm được. Bích Ngọc chỉn chu, an toàn theo kiểu một diva chứ không phải là ngôi sao âm nhạc của số đông. Vietnam Idol là cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc trong lòng khán giả chứ không phải người hát hay nhất. Em nghĩ Trọng Hiếu hội đủ những điều kiện trở thành một thần tượng".

"Sự nhạy cảm và chất nghệ sĩ trong con người Trọng Hiếu là điều mà không nhiều ca sĩ có được", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét. Anh xem chàng trai này là điểm sáng của Vietnam Idol năm nay và hy vọng các mùa sau cũng sẽ tìm được những "viên ngọc quý" tương tự. Trường hợp của Trọng Hiếu gợi nhớ các mùa Tìm kiếm Thần tượng Âm nhạc trước, khi khán giả có xu hướng dành tình cảm cho người truyền cảm xúc nhiều hơn cho họ. Chiến thắng bất ngờ của Ya Suy trước Hoàng Quyên năm 2012 là một ví dụ.

Sources: vnexpress

Trọng Hiếu
Tiểu Sử Trọng Hiếu
  » Trọng Hiếu: 'Mẹ Ngỡ Ngàng Khi Tôi Hẹn Hò Hoa Hậu Chuyển Giới'
  » Trọng Hiếu: 'Tôi Sợ Kết Hôn'
  » Trọng Hiếu, Hồ Văn Cường Khiến Khán Giả Thích Thú Khi Hát Dân Ca
  » Trọng Hiếu: 'Tôi Từng Làm Bồi Bàn Để Kiếm Sống'
  » Mỹ Linh, Trọng Hiếu Dự Đại Nhạc Hội Việt - Nhật
  » Trọng Hiếu Ôm Hôn Chúc Tết Người Lạ Trên Phố
  » Trọng Hiếu Đoạt 200 Triệu Đồng Nhờ Đu Dây Hát Trên Không
  » Trọng Hiếu Làm Người Hùng Trong MV Nhạc Phim 'Lôi Báo'
  » Trọng Hiếu Sợ Lộ Điểm Xấu Khi Khoe Thân Trong MV
  » Trọng Hiếu Tham Gia Đại Nhạc Hội Ở Đức
  » Những MV Nhạc Việt Nổi Bật Trong Tháng 3
  » Trọng Hiếu Nhảy Xuống Biển Lạnh Âm 8 Độ C Quay MV
  » Trọng Hiếu Sáng Tác Về Chuyện Tình Buồn
  » Cô Gái Philippines Ngượng Ngùng Trước Ánh Mắt Của Trọng Hiếu
  » Quán Quân VN's Got Talent 2016 Chơi Trống, Hát Rock
  » Hành Trình Đến Ngôi Quán Quân Vietnam's Got Talent Của Tay Trống Nhí
  » Trọng Hiếu Si Tình Vũ Ngọc Anh Trong MV
  » 'Thần Đồng Đánh Trống' 9 Tuổi Đăng Quang Vietnam's Got Talent
  » Trọng Hiếu Tự Biên Đạo Flashmob Để Trình Diễn Trong MV
  » Trọng Hiếu Idol Ra MV Dành Tặng Phái Đẹp
  » Đức Phúc, Trọng Hiếu Vào Đề Cử 'Làn Sóng Xanh 2015'
  » Trọng Hiếu Idol Giản Dị Ở Sự Kiện
  » Những Sao Việt Được Bố Mẹ Theo Sát Trong Mọi Hoạt Động
  » Trọng Hiếu Idol Ngủ Gục Trong Lòng Bố
  » Trọng Hiếu Hoàn Thành Đĩa Đơn Mới Trong Một Ngày