Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Khánh Ly Kể Về Mối Tình Không Muốn Nhắc Trước Mặt Chồng Ca Sĩ: Khánh Ly    
Ngày Đăng: 10 Tháng 09 Năm 2015

Nữ ca sĩ từng có mối tình sâu đậm với một người đàn ông Đà Nẵng nhưng đó mãi mãi là mối tình bà giữ chặt trong tim với nhiều nỗi niềm.

Khánh Ly vừa về nước để chuẩn bị cho show Tình khúc cho em ở Đà Nẵng. Chiều 9/9 tại Hà Nội, nữ danh ca gặp gỡ phóng viên để chia sẻ, tâm sự về lần lưu diễn này. Khánh Ly cho biết một trong những lý do khiến bà muốn trở về hát tại Đà Nẵng là vì nơi này lưu giữ kỷ niệm về mối tình buồn bà chôn chặt trong lòng hàng chục năm qua. Quay về và hát là cách để bà hoài niệm những hạnh phúc, nỗi đau lớn của đời mình.

Danh ca muốn trở lại Đà Nẵng để hoài niệm về mối tình sâu đậm trong đời.

"Trong cuốn sách Đằng sau những nụ cười ra mắt vào tháng năm, tôi có viết: 'Đời tôi chỉ phụ duy nhất một người'. Người ấy từng là tình yêu duy nhất trong lòng tôi. Nơi cuối cùng chúng tôi gặp nhau chính là ở Đà Nẵng. Đó cũng là nơi người ấy nằm xuống khi nhắm mắt. Giữa chúng tôi là một chuyện tình buồn. Lúc mới chớm nở, nó cũng tốt đẹp như bao khởi đầu khác nhưng đến khi kết thúc lại không được như ý muốn, mà thậm chí có thể gọi là bi thảm", nữ danh ca bộc bạch.

Sinh thời, ông Nguyễn Hoàng Đoan - chồng quá cố của Khánh Ly - cũng biết về mối tình chôn chặt đáy lòng của vợ. Ông là người chủ động giúp vợ giới thiệu cuốn sách nhắc về "người cũ" tới khán giả. Tuy vậy, trong đời sống thường nhật, Khánh Ly ít khi đề cập đến chuyện này vì không muốn làm chồng buồn.

Suốt 40 năm sống bên nhau, ông Đoan đã hy sinh mọi thứ để giúp cho cuộc sống của bà được hạnh phúc. Mọi công việc phía hậu trường trong các show diễn của Khánh Ly đều từng do một tay chồng lèo lái. Những chuyện ăn uống, giữ sức khỏe, chồng bà cũng theo dõi từng chút một, nhiều lúc khiến bà phải gọi yêu là "cai ngục" của đời mình. Ông cũng sẵn sàng từ bỏ nghiệp viết báo để có thời gian sát cánh bên Khánh Ly. Với bà, chồng vẫn là người đàn ông không thể thay thế trong cuộc đời.

Danh ca Lê Uyên sẽ cùng hòa giọng với Khánh Ly trong show diễn tại Đà Nẵng vào giữa tháng 9.

Trong liveshow lần này, Khánh Ly sẽ song ca cùng Lê Uyên. Đây là lần tái ngộ của hai danh ca trên sân khấu quê nhà sau 46 năm xa cách.

Lần đầu tiên, Khánh Ly và Lê Uyên hát cùng nhau là vào năm 1969. Khi ấy, Khánh Ly lên Đà Lạt hát cùng vợ chồng Lê Uyên - Phương tại phòng trà của họ mang tên Lục Huyền Cầm. Khánh Ly rất ấn tượng với cách đôi vợ chồng nghệ sĩ bài trí phòng trà. Mỗi góc của nơi đây đều toát lên tình yêu thương và sự chăm chút cả hai dành cho nhau. Hình ảnh ngôi nhà gỗ với giàn hoa tường vi rủ bóng trên con đường tình yêu của Đà Lạt ám ảnh Khánh Ly đến bây giờ.

Tình yêu của vợ chồng Lê Uyên và nhạc sĩ Lê Uyên Phương khiến Khánh Ly ngưỡng mộ.

Khánh Ly tâm sự: "Vợ chồng cô ấy rất thương yêu nhau. Hai người đó gần như chẳng bao giờ xa nhau một li. Ngay cả đến âm nhạc, Lê Uyên Phương cũng chỉ sáng tác cho Lê Uyên và Lê Uyên cũng chỉ hát nhạc do chồng viết. Nhiều khi nhìn cách họ chăm sóc, quan tâm lẫn nhau, tôi từng ngưỡng mộ và ước ao có được hạnh phúc như thế".

Âm nhạc của Lê Uyên - Lê Uyên Phương được Khánh Ly so sánh có sức hút "ngang ngửa với Trịnh Công Sơn" một thời. Bà nhớ: "Lê Uyên lúc mới bước lên sân khấu đã hát rất chuẩn nhịp và tự tin. Trong khi, hồi còn bỡ ngỡ, tôi run đến nỗi hát sai lời, sai nhạc lung tung. Những Khi loài thú xa em, Hãy ngồi xuống đây, Tình khúc cho em... của họ từng khiến các sân khấu tại TP HCM si mê không thua nhạc Trịnh".

Ngoài Lê Uyên, liveshow của Khánh Ly tại Đà Nẵng còn có sự tham gia của ca sĩ Quang Dũng và Quang Thành.

Tình khúc cho em được tổ chức ngày 19/9.

Từ ngày 14 đến ngày 16/9, ca sĩ Khánh Ly có chuyến giao lưu, ký tặng tự truyện Đằng sau những nụ cười cùng năm CD tuyển tập tại Đà Lạt, Nha Trang và Đà Nẵng.

Các CD tuyển tập của Khánh Ly là những ca khúc quen thuộc do hai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Phạm Duy sáng tác như: Bên đời hiu quạnh, Hạ Trắng, Biển nhớ, Tình nhớ, Chủ nhật buồn. Sách tự truyện và CD tuyển tập Khánh Ly là những ấn phẩm do Công ty Văn hóa Phương Nam thực hiện và phát hành. Ngoài ra, bà cũng dành thời gian cùng ca sĩ Quang Thành tham gia các hoạt động từ thiện tại TP HCM và Đà Nẵng.

Sources: Vnexpress

Khánh Ly
Tiểu Sử Khánh Ly
  » Ảnh Sao 18/9: Hồ Ngọc Hà Diện Mốt Áo 'Có Như Không'
  » Khánh Ly: 'Mộ Trịnh Công Sơn Nên Được Giữ Ở Sài Gòn'
  » Khánh Ly: 'Tùng Dương Nhường Tôi Khi Hát Chung'
  » Khánh Ly Kết Hợp Tùng Dương Trong Đêm Nhạc Trịnh
  » Khánh Ly Vãn Cảnh Làng Quê Ở Hà Nội
  » Khánh Ly Chiêm Nghiệm Về Cái Chết Trong Đêm Nhạc
  » Khánh Ly: 'Tôi Quá Quen Với Tin Đồn Mình Chết'
  » Khánh Ly: 'Tôi Không Sợ Thời Gian Và Tuổi Tác'
  » 'Sao Mai' Khánh Ly Hát Về Nỗi Nhớ Xa Quê
  » Phú Quang: 'Chất Giọng Khánh Ly Là Thách Thức Với Ca Sĩ Trẻ'
  » Phú Quang Hướng Dẫn Minh Chuyên Tập Nhạc
  » Phú Quang: 'Khánh Ly Là Ca Sĩ Đầu Tiên Tôi Nghe Trọn Album'
  » Khánh Ly: 'Nghệ Sĩ Không Nên Xù Lông Khi Bị Nhận Xét Về Chuyên Môn'
  » Khánh Ly: 'Giọng Hát Tôi Đã Già Nhưng Tim Chưa Tàn Úa'
  » Khán Giả Sài Gòn Vây Quanh Khánh Ly
  » Khánh Ly: 'Thời Của Tôi Đã Qua'
  » Khánh Ly Thay Bốn Màu Áo, Tái Hiện 55 Năm Hát Tình Ca
  » Khánh Ly: 'Tôi Đã Chuẩn Bị Mọi Thứ Cho Việc Mình Qua Đời'
  » Diễn Viên Thanh Thủy Đệm Đàn Cho Khánh Ly Hát
  » Khánh Ly Nắm Tay Tuấn Ngọc Hát Nhạc Trịnh
  » Những Tình Ca Muôn Thuở Của Cố Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn
  » Khánh Ly: 'Tôi Ân Hận Vì Giận Trịnh Công Sơn Trước Lúc Ông Mất'
  » Khánh Ly Song Ca Với Hồng Nhung Tưởng Nhớ Trịnh Công Sơn
  » Bốn 'Nàng Thơ' Nổi Tiếng Trong Âm Nhạc Của Trịnh Công Sơn
  » Hồ Ngọc Hà Đệm Đàn Piano, Hát Cùng Danh Ca Khánh Ly