Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Con Gái An Thuyên Mời Hồ Ngọc Hà Hát Tưởng Nhớ Bố Ca Sĩ: Hồ Ngọc Hà    
Ngày Đăng: 23 Tháng 09 Năm 2015

Hồ Ngọc Hà tham gia đêm nhạc vì tình thân thiết của hai gia đình cũng như tri ân người thầy đầu tiên hướng cô đến với nghệ thuật.

Liveshow Tan vào Hà Nội tại thủ đô là đêm nhạc do gia đình cố nhạc sĩ tổ chức nhằm tưởng nhớ 100 ngày mất của ông cũng như tri ân người thân, người hâm mộ. Chương trình có sự tham gia của những người bạn, học trò lâu năm như Thu Hiền, Tấn Minh, Mỹ Linh, Lan Anh, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, Vũ Thắng Lợi, Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Xuân Hảo... Sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà trong buổi họp báo chiều 21/9 gây bất ngờ.

Hồ Ngọc Hà cũng thấy bất ngờ khi nhận được lời mời hát trong đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên.

Hồ Ngọc Hà cho biết hai gia đình là những người bạn thân lâu năm. Mẹ của Hà Hồ và bà Ngô Huyền Lâm - vợ nhạc sĩ An Thuyên - cùng hoạt động văn nghệ tại một đơn vị trong quân đội. Việc không thể tham dự đám tang của An Thuyên khiến cô và những người thân cảm thấy tiếc nuối. Thậm chí Hà Hồ còn có chút ân hận vì không gặp cố nhạc sĩ lần cuối.

"Ngày trước, khi tôi còn bập bẹ chơi đàn piano ở trường, chính bác An Thuyên là người gợi ý tôi ra Hà Nội để theo học Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ngày đó còn nhỏ, tôi hay xao lãng, ham chơi. Đang từ học sinh hệ A, tôi bị điều chuyển xuống hệ thấp hơn là B. Khi biết tin, bác Thuyên không nói gì nhưng nhìn vào ánh mắt, tôi biết bác là người nghiêm khắc. Từ đó, tôi cố gắng hơn trong việc học. Đến sau này hoạt động nghệ thuật, dù không đi theo con đường được bác hướng khi xưa, tôi vẫn cảm nhận được sự ủng hộ trên mỗi bước đi", Hà Hồ chia sẻ.

Nữ ca sĩ tiết lộ cô sẽ hát một ca khúc của nhạc sĩ An Thuyên trong chương trình. Phong cách thể hiện bài hát này cũng sẽ hoàn toàn khác biệt so với hình ảnh thường thấy của cô.

Ca sĩ Bông Mai chia sẻ về những công việc dang dở của ba khi còn sống và mong ước hoàn thành chúng của gia đình.

Trước khi giới thiệu về đêm nhạc, ca sĩ Bông Mai mời những người tới dự thưởng thức món ngô, khoai, sắn. Nữ ca sĩ cho biết đây là một cách để cô tưởng nhớ đến người cha đã khuất cũng như thể hiện sự tiếp nối truyền thống.

"Hồi còn sống, mỗi khi làm một sự kiện lớn, bố tôi và gia đình có thói quen húp một bát cháo trắng vào đêm trước đó. Còn bây giờ, tôi muốn mọi người cùng mình ăn những miếng ngô, khoai, sắn này. Chúng giản dị, chân quê thật đấy nhưng sâu sắc, từng nuôi bao nhiêu thế hệ người Việt, giống với con người của bố tôi và những gì ông đem đến cho khán giả bao năm qua", Bông Mai bộc bạch.

Con gái nhạc sĩ An Thuyên cho biết sở dĩ chị và gia đình chọn tên Tan vào Hà Nội để đặt cho đêm nhạc lần này bởi nhiều lý do. Thứ nhất, đây là tên của một trong những sáng tác mới của cố nhạc sĩ trước khi qua đời. Thứ hai, bài hát này nói về mùa thu ở Hà Nội - nơi An Thuyên từng coi là quê hương thứ hai và đem đến cho ông nhiều cảm hứng sáng tác lúc sinh thời. Quan trọng hơn cả, vào ngày ra đi, người con xứ Nghệ ấy được ôm trọn trong tình yêu của gia đình, người thân, khán giả giữa đám tang ở thủ đô. Rời xa cõi trần nhưng ông đi trong nhẹ nhàng, thanh thản, như được tan ra giữa sự yêu thương của những người xung quanh.

Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên được chia thành năm phần tương ứng với năm màu sắc thuộc ngũ hành. Trong đó, màu nâu (Thổ) là mảng âm nhạc nói về nỗi nhớ đau đáu của An Thuyên với nơi chôn nhau cắt rốn Nghệ An. Còn mảng nhạc màu xanh lá (Mộc) lại thể hiện "chất lính" bên trong vị tướng đầu tiên của mảng văn hóa nghệ thuật dân tộc - mộc mạc và đầy nhiệt huyết. Phần âm nhạc màu trắng (Kim) nói về con đường âm nhạc của An Thuyên với các lứa học trò thành danh. Mảng nhạc xanh nước biển (Thủy) hé lộ một góc âm nhạc ít người biết tới mỗi khi nhắc đến An Thuyên - nhạc thiếu nhi. Cuối cùng là mảng màu đỏ (Hỏa), tương ứng với những hoài bão lớn lao, sống hết mình và không ngừng phấn đấu của cố nhạc sĩ.

Chương trình sẽ có bài hát Bao giờ về được ao quê do An Thuyên sáng tác lúc cuối đời nhưng còn dang dở. Bông Mai kể rằng bản thảo tìm được khi ấy chỉ là những dòng nhạc được kẻ đơn giản với các ký hiệu chỉ người trong nghề mới hiểu được. Cô may mắn được sự giúp đỡ của bạn bè nên đã khôi phục được hầu hết bài hát.

Bà Ngô Huyền Lâm (giữa) - vợ nhạc sĩ An Thuyên - tham gia họp báo.

Bông Mai cho biết ngoài phần lớn số vé được trao cho người thân, bạn bè, gia đình cô vẫn giữ lại một lượng nhỏ để bán cho người hâm mộ với giá thấp. Cô dự định dồn toàn bộ số tiền thu được để thành lập quỹ mang tên cố nhạc sĩ, nhằm thực hiện nốt những công việc của ông còn dang dở như xuất bản cuốn sách nhạc dành tặng các nhạc sĩ lớn tuổi, phát hành tổng tập nhạc thiếu nhi của những nhạc sĩ tên tuổi, thành lập trại sáng tác cho các đơn vị doanh nghiệp...

Bà Huyền Lâm kể thời còn sống, nhạc sĩ An Thuyên hay giấu bà dùng tiền túi thực hiện các dự án riêng. Đến khi ông mất, được bạn bè nói, vợ nhạc sĩ mới nhận ra sự thật. Bà ngậm ngùi: "Ông ấy nhận được lương chỉ đưa vợ một ít rồi cứ tự đem đi làm đủ thứ việc. Hàng ngày, tôi chỉ thấy chồng là người ngủ nhiều, hay dậy muộn, nghiện thuốc lá nặng... Đến khi mất, tôi mới thấy ông làm được nhiều việc quá".

Đêm nhạc Tan vào Hà Nội sẽ diễn ra tối 11/10 tại Hà Nội.

Ngoài đêm nhạc tưởng nhớ An Thuyên, gia đình cố nhạc sĩ cũng tổ chức triển lãm những kỷ vật gắn liền với ông. Đó là bản thảo viết tay Ca dao em và tôi, Mẹ Việt Nam anh hùng..., tác phẩm nhiếp ảnh, khoảnh khắc cuộc sống của ông. Bên cạnh đó, gia đình còn cho trưng bày các bộ sưu tập máy hát cổ, đĩa than, máy ảnh... vốn là một niềm đam mê lớn của An Thuyên bên cạnh âm nhạc.

Gia đình cố nhạc sĩ cũng mong muốn những người thân, khán giả có thể chia sẻ kỷ niệm, khoảnh khắc... của mình với An Thuyên bằng cách gửi về email của ông hoặc con gái.

Sources: Vnexpress

Hồ Ngọc Hà
Tiểu Sử Hồ Ngọc Hà
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 1/3: Hồ Ngọc Hà Bày Tỏ Tình Yêu Với Kim Lý
  » Ảnh Sao 29/2: Đan Trường Và Vợ Cũ Mừng Sinh Nhật Con Trai
  » Những Sao Việt Có Con Sinh Đôi
  » Hồ Ngọc Hà 'Mặc Như Không' Dự Sự Kiện Ở Milan
  » Sao Việt Mừng Lễ Tình Nhân Bên Người Yêu, Bạn Đời
  » Đại Gia Đình Hồ Ngọc Hà Sum Họp Đầu Xuân
  » Ảnh Sao 7/2: Hồ Ngọc Hà Chụp Ảnh Tết Cùng Mẹ Chồng, Mẹ Đẻ
  » Ảnh Sao 6/2: Lisa - Leon Nhà Hồ Ngọc Hà Tạo Dáng Lạnh Lùng
  » Hồ Ngọc Hà Dự Sự Kiện Cùng Cặp Song Sinh
  » Ảnh Sao 28/1: Võ Hoàng Yến Bị Hiểu Nhầm Có Bầu
  » Ảnh Sao 24/1: Lisa - Leon Âu Yếm Nhau Khi Cùng Vào Bếp
  » Hồ Ngọc Hà, Chi Pu Giấu Dáng Với Mốt 'Váy Bầu'
  » Ảnh Sao 12/1: Jennifer Phạm Được Chào Đón Ở Ấn Độ
  » Ảnh Sao 10/1: Lương Thế Thành - Thúy Diễm Kỷ Niệm 10 Năm Bên Nhau
  » Dàn Chị Đẹp Nhảy Sexy Trên Sân Khấu 'Ngôi Sao Của Năm 2023'
  » Ảnh Sao 6/1: Hồ Ngọc Hà Vui Chơi Cùng Các Con Ở Biển
  » Ảnh Sao 3/1: Jennifer Phạm Diện Váy Siêu Ngắn Khoe Chân Dài
  » Mỹ Nhân Việt Lên Đồ Khoe Body Đón Giáng Sinh
  » Ảnh Sao 24/12: Hồ Ngọc Hà Mặc Áo Mỏng Tang Dạo Phố Hà Nội
  » Ảnh Sao 18/12: Khánh Thi - Phan Hiển Kỷ Niệm Một Năm Cưới
  » Ảnh Sao 17/12: Hồ Ngọc Hà 'Mặc Như Không' Dạo Biển Phú Quốc
  » Hồ Ngọc Hà Mặc 'Thả Rông' Sánh Đôi Kim Lý
  » Hồ Ngọc Hà Mở Tiệc Trên Du Thuyền 5 Sao