Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Hải Ngoại Mạnh Đình Chưa Muốn Dừng Chân Dù Trái Tim Rung Động Ca Sĩ: Mạnh Đình    
Ngày Đăng: 08 Tháng 11 Năm 2011

Mấy năm trở lại đây, cứ đến dịp cuối năm là Mạnh Đình lại về nước và tham gia các show diễn khắp các tỉnh, thành ở Việt Nam. Anh chọn dịp cuối năm về nước với lý do rất đơn giản đó là thể chất chỉ hợp khí trời mát dịu, ngày nóng là anh có thể bị xỉu bất cứ lúc nào.

Sinh năm 1963, tính tuổi cũng đã 48 rồi, nhưng đến giờ Mạnh Đình vẫn đi đi về về có một thân một mình, anh bảo cái chân anh quen đi, tính anh ham vui, lòng anh mê ánh đèn sân khấu nên anh chưa muốn ràng buộc. Dù thế, con tim anh vẫn rung lên những nhịp đập tình yêu nhè nhẹ…

Mạnh Đình từng chịu nghi án yêu và cưới Như Quỳnh
Mãi đến năm 1992, Mạnh Đình mới cùng gia đình mình sang Mỹ định cư. Trước đó, anh đã từng có một thời gian dài "chinh chiến" khắp các sân khấu ở Việt Nam, từng đoạt khá nhiều Huy chương vàng ở các hội diễn. Ít ai nghĩ được rằng chàng trai Đỗ Mạnh (tên thật của Mạnh Đình) đi hát lang thang ở các đoàn ca nhạc ngày nào lại trở thành một ca sĩ tiếng tăm tại hải ngoại như một hiện tượng một thời.
Khi còn ở Việt Nam, Mạnh Đình bắt đầu đi hát từ năm 17 tuổi, giọng hát ấm, trữ tình của anh đã giúp anh được vào ca đoàn của Nhà thờ Bàn Cờ, ngay sau đó, những người trong ca đoàn thấy anh hát hay lại giới thiệu anh tới hát ở đoàn văn công của quận. Trong thời gian này, anh đã được đoàn cử đi học một khóa thanh nhạc ở trường Nghệ thuật Sân khấu.
Từ đó, giọng ca của Mạnh Đình dần dần vững vàng và trưởng thành, anh chính thức bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình bằng việc xin gia nhập các nhóm hát ở chợ Lớn, xin đi hát ở các phòng trà ca nhạc, tiến tới là các tụ điểm vũ trường… Bây giờ, khán giả biết đến Mạnh Đình chủ yếu là các ca khúc trữ tình, nhưng thời đó, Mạnh Đình hát các thể loại, kể cả nhạc sôi động để phù hợp với không khí nhà hàng, vũ trường.
Tiếng tăm về giọng ca của Mạnh Đình được biết đến khá rộng rãi thì anh được mời về một số công ty làm "gà" chờ ngày đi thi giọng hát hay của ngành. Làm công chức "vờ" để chuẩn bị đi thi hát nhưng Mạnh Đình được các công ty rất cưng chiều, coi là con "gà vàng". Anh giật về khá nhiều các Huy chương vàng. Khi ấy, Mạnh Đình cũng hiểu là giọng hát của mình cũng… quý hiếm. Có thời gian, anh từng tham gia đoàn ca nhạc tạp kỹ đi diễn lêu bêu, lông bông từ Nam chí Bắc, đến các vùng cao…
Tuy nhiều Huy chương vàng thật nhưng sự nghiệp ca hát của Mạnh Đình cũng vẫn chỉ là chàng ca sĩ bình thường nay đây, mai đó. Sự nghiệp của anh chỉ thực sự thăng hoa khi anh sang hải ngoại. Trước khi cùng gia đình sang Mỹ định cư, Mạnh Đình có nghe thấy người ta nói rằng nghề ca hát ở hải ngoại chỉ là nghề phụ thôi, không thể coi là nghề kiếm ra tiền được. Bởi, ở Việt Nam thì ngày nào cũng có thể có chương trình ca nhạc, nhưng ở hải ngoại chỉ ngày cuối tuần mới có. Nghĩ mình cũng lớn tuổi rồi, phải học cái nghề để sang xứ người còn kiếm sống, thế là Mạnh Đình đi học… cắt tóc. Học tới mấy tháng trời nhưng có lẽ do đó không phải cái nghiệp nên Mạnh Đình cắt tóc rất… dở, rất khó để có thể "hành nghề".

May mắn cho anh khi mới tới hải ngoại ít lâu thì có cuộc thi giọng ca vàng do Duy Khánh tổ chức, có rất nhiều trung tâm băng nhạc tại hải ngoại tới quan sát cuộc thi này để tìm kiếm tài năng mới. Mẹ đã khuyến khích Mạnh Đình tham gia tìm cơ hội và anh đăng ký tham gia cho… vui chứ cũng chẳng chờ đợi gì. Bất ngờ là vòng sơ kết anh đã đứng nhất, qua phần bán kết anh về thứ nhì, nhưng sau đó qua hai lần chung kết Mạnh Đình đã oanh liệt chiếm Giải Nhất trước sự hiện diện của rất nhiều trung tâm băng nhạc đến tham dự.
Khi chưa vào chung kết, trung tâm băng nhạc Asia nhận thấy giọng ca Mạnh Đình rất phù hợp với dòng nhạc trữ tình nên mời anh tới ký hợp đồng độc quyền. Nhưng, Mạnh Đình tin tưởng mình đoạt giải nhất ở cuộc thi nên anh quay lại thi tiếp sau đó quả thực anh giành giải nhất và chính thức ký hợp đồng với Asia. Mạnh Đình với giọng ca mùi mẫn cho dòng nhạc quê hương đã thực sự trở nên xôn xao với ca khúc "Chuyện giàn thiên lý".
Suốt một thời đâu đâu người ta cũng nghe "Chuyện giàn thiên lý", tên tuổi Mạnh Đình cứ theo đà tiến lên. Nhất là khi anh kết hợp với nữ ca sĩ xinh đẹp Như Quỳnh và trở thành cặp song ca lẫy lừng trong vòng 2 năm liền khi Như Quỳnh còn là ca sĩ độc quyền của Asia. Một loạt ca khúc như: “Hai mùa Noel”, “Ra giêng anh cưới em”, “Hữu duyên thiên lý ngộ”, “Thầm kín”… đã gắn liền với tên tuổi hai người.
Hát với nhau ăn ý lại đi diễn cùng nhau khắp Đông - Tây – Nam - Bắc, từ trời Âu sang trời Tây, tin đồn Mạnh Đình - Như Quỳnh là một cặp uyên ương cũng cứ thế bay theo những chuyến đi. Thậm chí, có nhiều bầu show gọi điện mời Như Quỳnh đi diễn, hỏi giá lương của Như Quỳnh xong liền hỏi luôn: "Thế còn ông xã của em thì lương bao nhiêu?", Như Quỳnh ngạc nhiên: "Ông xã nào?", họ nói: "Thì Mạnh Đình đó"…
Những kỷ niệm vui về giọng ca ngọt ngào rất ăn ý với mình ngày đó, Mạnh Đình sẽ chẳng bao giờ quên. Sau 2 năm thường xuyên hát chung, trở thành cặp đôi thì Như Quỳnh - Mạnh Đình mỗi người mỗi ngả. Như Quỳnh đầu quân về Thúy Nga còn Mạnh Đình chọn con đường ca sĩ tự do, tự thân vận động. Tên tuổi của Như Quỳnh có phần ngày càng tỏa sáng khi có sự hỗ trợ đắc lực từ phía trung tâm độc quyền, còn Mạnh Đình lại gặp nhiều khó khăn khi phải nỗ lực để đứng vững và phát triển một mình.

Khi ra ngoài làm ca sĩ tự do, Mạnh Đình mới hiểu rằng khi ở hải ngoại thì cần vào một trung tâm nào đó họ mới nỗ lực đẩy tên tuổi của ca sĩ lên, còn nếu là người tự do thì chỉ có tự thân anh cứu giúp anh, đấy cũng là điều thiệt thòi mà anh san sẻ kinh nghiệm cho lớp ca sĩ đi sau. Cũng từ ngày chia đôi đó, Như Quỳnh dần dần có chốn đi về bình yên, có gia đình yên ấm, còn Mạnh Đình vẫn một mình một bóng… Mạnh Đình không buồn vì mình lẻ bóng như vậy, bởi đó cũng là con đường anh chọn khi anh muốn cống hiến hết tình yêu của mình cho nghiệp cầm ca.

Rung động con tim nhưng chân vẫn muốn… chạy

Với giọng ca ngọt ngào, gương mặt điển trai và khá… “trữ tình”, Mạnh Đình cũng khiến nhiều trái tim các cô gái thổn thức, say mê. Khi còn ở Việt Nam, trong thời kỳ thong rong trên các nẻo đường đất nước, khắp hang cùng ngõ hẻm với đoàn ca nhạc tạp kỹ, Mạnh Đình đã gặp một cô gái dành rất nhiều tình cảm cho anh quê Hải Phòng, cô đã tình nguyện đi theo Mạnh Đình một chuyến đi dài.
Tuy nhiên, tình cảm ấy chỉ kéo dài được 6 tháng vì không có duyên với nhau. Chuyến lưu diễn kết thúc, Mạnh Đình trở về Sài Gòn, cô gái ấy từng vào tận Sài Gòn tìm anh nhưng vào đến nơi thì anh lại đã xách va li ra đi, cô lại trở về Hải Phòng. Thời đó, đâu có điện thoại di động hay điện thoại bàn để liên lạc như bây giờ. Cô gái ấy rất buồn, Mạnh Đình cũng cảm thấy có lỗi, nhưng anh đã chọn cuộc đời làm nghệ sĩ nay đây mai đó, chẳng có người phụ nữ nào có thể chờ đợi được cả. Bây giờ, anh và người con gái ấy vẫn là bạn tốt của nhau.
Trên chặng đường tình duyên của mình, Mạnh Đình cũng có một vài những ân hận như thế, bởi có những người biết anh không muốn cuộc sống trói buộc nhưng họ vẫn thương anh sâu nặng.
Giống như người phụ nữ hiện tại đang dành rất nhiều tình cảm, sự chờ đợi ở nơi anh bởi cô thương anh nhiều lắm. Người phụ nữ này từng là fan của Mạnh Đình, qua thời gian tiếp xúc thì cả hai dần dần nảy sinh những tình cảm hơn một tình cảm fan và thần tượng. Mạnh Đình không thể không xúc động khi ngày lễ tình nhân, cô gửi đến tặng anh một tấm thiệp mừng to bằng… cái bàn. Có lẽ đó là món quà Valentine đặc biệt nhất mà anh từng thấy, bởi cô ở khá xa với anh, để gửi được tấm thiệp to như thế thì cô phải công phu đến mức nào.
Mạnh Đình cũng thấy con tim mình rung lên những nhịp đập nhè nhẹ của tình cảm, nhưng trong lòng anh vẫn nghĩ nếu bây giờ dừng chân, lập gia đình thì có nghĩa anh cũng sẽ phải dừng sự nghiệp lại. Mà cuộc đời này, Mạnh Đình đã chọn ca hát, sân khấu là tình yêu lớn trong đời rồi. Anh nói với người phụ nữ ấy rằng số anh là số người chỉ biết đi, chưa muốn nghỉ, nếu thương nhau chờ được thì chờ, không chờ được thì… thôi. Nhưng, với tình yêu sâu sắc dành cho anh, cô gái ấy “dặn dò” anh rằng: “Anh cứ đi đi, khi nào dừng chân được thì em vẫn chờ, vẫn đợi”.
Nhiều khi, Mạnh Đình cũng tự chất vấn lòng mình rằng có phải mình quá… “khô” hay không, bởi tình yêu trai gái không đủ mạnh để anh phải dừng chân. Bố mẹ anh muốn buộc chân anh cũng khó. Mỗi khi về Việt Nam đi diễn, Mạnh Đình thường về rất lâu, cả mấy tháng ròng, mẹ anh sốt ruột lắm vì nhớ và lo lắng cho con trai, gọi điện giục giã hoài là sớm về đi, nhưng anh lấy lý do mỗi lần đi máy bay mỏi mệt lắm, nên đã về một lần thì về cho đã luôn.
Cũng có lúc, Mạnh Đình nghĩ đến chuyện dừng chân, yên ổn, lấy vợ sinh con để ba mẹ đỡ la rầy, nhưng dừng chân thì cũng có nghĩa sẽ dừng sự nghiệp. Quan điểm của Mạnh Đình là nếu đã chọn cuộc sống gia đình thì phải chăm lo chu toàn cho nó, không thể đi miết đi mải không tính đến ngày về như anh bây giờ. Anh cũng nhìn thấy những cái gương tày liếp của bè bạn nghệ sĩ, ban đầu, họ lấy nhau người chồng hay vợ đều rất thoải mái, vui vẻ: Ok, anh/em cứ đi hát đi”, nhưng rồi, chẳng được lâu lắm sự vui vẻ ấy, họ bắt đầu quay ra bắt người nghệ sĩ bỏ nghề vì đi hoài không chăm lo được cho gia đình, họ không thích bạn đời mình sống cuộc sống thả hồn bắt bóng… Và tan vỡ, chia tay đã xảy ra rất nhiều trong giới của anh.
Mạnh Đình sợ sự tan vỡ đó. Anh nói, người không làm nghề không hiểu chứ người ở trong nghề sẽ hiểu sân khấu và ánh đèn cuốn hút người nghệ sĩ đến mức nào. Với lại, Mạnh Đình nghĩ lúc trẻ anh đặt nặng vấn đề ca hát quá nên lỡ dở, giờ cũng có chút tuổi tác rồi thôi thì cứ vui cho trọn, tính chuyện gia đình giờ cũng… ngại. Cuộc sống của anh cũng chẳng lúc nào cô đơn, đi đâu cũng có khán giả thương mến vây quanh, vậy là vui rồi. Bố mẹ anh giờ cũng chán giục giã, thôi thì con mình số kiếp nó vậy…

Xuân Hồ

Sources: baomoi

Mạnh Đình
Tiểu Sử Mạnh Đình
  » Mạnh Đình Khen Á Hậu Hà Thu Dáng Đẹp 'Chết Người'
  » Mạnh Đình Song Ca Cùng Đàn Chị Phương Hồng Ngọc
  » Ca Sĩ Mạnh Đình Về Việt Nam Làm Show
  » Ca Sĩ Hải Ngoại Đừng Bán Rẻ Hình Ảnh, Danh Dự Bản Thân
  » Ca Sĩ Hải Ngoại Mạnh Đình Chưa Muốn Dừng Chân Dù Trái Tim Rung Động
  » Kỳ Duyên Khiến Mạnh Đình, Sơn Tuyền Ngượng Chín Mặt!
  » Mạnh Đình Thấy Số Mình Cô Độc
  » Ca Sĩ Mạnh Đình: Vài Ca Khúc Hay Là Hạnh Phúc Rồi
  » Mạnh Đình Mê Hát Hơn... Phụ Nữ
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới