Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca sĩ Anh Dũng Bật Mí Về “Một Nửa” Ca Sĩ: Anh Dũng    
Ngày Đăng: 17 Tháng 06 Năm 2009

Đã từng thổ lộ rằng, thành công từ "Dương cầm thu không em" trong Sao Mai 2007 là "nhờ" có tâm trạng thật từ cuộc chia tay, giờ đây ca sĩ Anh Dũng “khoe”, anh đã tìm được người để thương, để nhớ, người luôn bên cạnh để ủng hộ mỗi bước đi của mình.

Trưởng thành từ Sao Mai 2007 với "giải đúp": Nhất dòng nhạc thính phòng và giải khán giả yêu thích nhất, Anh Dũng giờ đây lại ấp ủ một ước mơ giản dị: Làm thầy giáo dạy thanh nhạc. Anh bộc bạch: “Lựa chọn công việc giảng dạy vừa là để có thời gian trau dồi kiến thức, có cơ hội truyền đạt cho thế hệ sau, vừa có thời gian sắp xếp đi biểu diễn. Có lẽ Dũng hơi tham, nhưng đó là sự lựa chọn phù hợp nhất với con người mình”.

Tiếp xúc với anh, người ta cảm nhận được sự chín chắn của người từng trải từ sân chơi Sao Mai. Không chỉ nuôi ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Anh Dũng còn ấp ủ giấc mơ trở thành thầy giáo dạy thanh nhạc. Và mới đây, niềm hạnh phúc cũng đã cập bến với chàng trai 26 tuổi này khi anh chính thức được giữ lại làm giảng viên của Học viện Âm nhạc quốc gia, nơi đã nuôi dưỡng và vun đắp cho năng khiếu ca hát của anh. Cuộc trò chuyện tuy ngắn ngủi nhưng anh đã để lại cho chúng tôi những ấn tượng về một chàng trai Sao Mai biết ước mơ và biết biến giấc mơ trở thành hiện thực.

Thành công khi biết làm mới chính mình

PV: Là người thành danh từ sân khấu Sao Mai 2007, Anh Dũng có cảm nhận gì về 12 bạn trẻ đang dự thi trong Sao Mai điểm hẹn lần này?

+ Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng hầu hết 12 thí sinh Sao Mai Điểm hẹn năm nay lại là những người đã từng băng qua các sân chơi âm nhạc lớn. Tuy nhiên, để mà nhận xét thẳng thắn, Dũng thấy rằng rất ít thí sinh thực sự nổi bật trong suốt 3 đêm thi vừa qua. Có chăng Hà Linh là người khả dĩ nhất để có thể chinh phục được khán giả.

PV: Vậy theo anh, bí quyết nào sẽ mang lại sự thành công đối với ca sĩ trẻ khi bước lên sân khấu âm nhạc để ứng thí ?

+ Theo Dũng, yếu tố quyết định 50% thành công trong phần biểu diễn của mình đó là việc chọn tác phẩm. Tác phẩm đó không nên quá mới hoặc quá cũ, điều quan trọng nhất phải là cách xử lý ca khúc với cá tính riêng của mình, để tránh bị người nghe so sánh. Ví dụ như khi hát "Dương cầm thu không em" một ca khúc không quá mới với người nghe, nhưng Dũng đã chọn người phối khí để làm mới ca khúc và hát bằng chất giọng trữ tình thính phòng nên bài hát trở nên mềm mại, dễ đi vào lòng người hơn.

PV: Nếu phải làm một phép so sánh, anh cảm thấy sân chơi Sao Mai hay Sao Mai điểm hẹn hấp dẫn và khó khăn hơn?

+ Mỗi sân chơi âm nhạc đều có đặc thù riêng và mỗi thí sinh đều phải tự tìm ra cho mình một con đường đi phù hợp nhất. Tuy nhiên cũng phải nói rằng, nếu như Sao Mai đòi hỏi thí sinh phải lựa chọn cho mình một dòng nhạc để mình theo đuổi xuyên suốt từ đầu đến cuối cuộc thi, thì Sao Mai Điểm hẹn lại đòi hỏi thí sinh phải thử sức với nhiều dòng nhạc và nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Đó chính là khác biệt, cũng là khó khăn nhất mà thí sinh Sao Mai Điểm hẹn phải đối mặt, do vậy bản lĩnh sân khấu và kinh nghiệm biểu diễn là những yếu tố quan trọng làm nên tên tuổi của một ca sĩ trẻ theo dòng nhạc nhẹ.

PV: Giờ đây Anh Dũng đã được nhiều khán giả "mê" nhạc thính phòng hâm mộ, những được-mất lớn nhất đến với anh sau Sao Mai 2007 là gì?

+ Cái được lớn nhất là mình được nhiều người biết đến, các buổi biểu diễn nhiều hơn và được khán giả đón nhận tiết mục của mình nồng nhiệt hơn. Tuy nhiên cuộc sống khi trở thành "người của công chúng" cũng trở nên phức tạp hơn cần mình phải ứng xử khéo léo. Đơn giản nhất là bây giờ ra đường, mình phải ăn mặc chỉnh tề hơn, nói năng cũng phải thận trọng hơn để tránh bị người ta "chỉ trỏ". Đặc biệt là nhiều cuộc gọi và nhiều tin nhắn của người lạ gọi đến, trong khi mình đang bận thi tốt nghiệp nên cũng gặp không ít rắc rối.

PV: Là người theo đuổi dòng nhạc thính phòng, vốn là dòng nhạc kén người nghe, khó thu phục nhiều "fan" hâm mộ trẻ, ít "show" biểu diễn hơn nhạc trẻ, có bao giờ anh cảm thấy nản lòng?

+ Đúng là thính phòng là mảnh đất không màu mỡ so với dòng nhạc trẻ. Tuy nhiên, Dũng luôn lạc quan rằng, cái gì cũng có giá của nó và đã là sự lựa chọn, là sở trường của mình thì không được phép hối hận. Nếu cứ để bi quan, nản lòng ngự trị trong tâm trí thì có lẽ không bao giờ mình gặt hái được thành công. Dù là dòng nhạc kén người nghe nhưng bù lại đó lại là những khán giả rất "trung thành" với mình. Dũng luôn cảm thấy hạnh phúc khi nhận được tình cảm thân mật của các bác, các cô lớn tuổi. Có khi đó chỉ là những quả quýt, quả ổi hay một chén trà mà các khán giả lớn tuổi dành cho mình sau mỗi đêm diễn cũng đủ làm cho mình cảm thấy ấm lòng.

Ngay cả giới trẻ cũng có không ít người mê nhạc thính phòng và điều "kỳ lạ" là cách biểu cảm của họ cũng khác so với dòng nhạc khác. Một câu chuyện mỗi khi nhắc lại vẫn khiến Dũng âm ỉ sung sướng, sau đêm diễn kết thúc Dũng đã nhận được món quà từ có một bạn học sinh cấp 3, đó là bộ thiết kế trang phục rất đáng yêu tự tay bạn ấy vẽ dành riêng cho Dũng... Những kỷ niệm hay những món quà nhỏ nhưng đều chất chứa những ý nghĩa sâu sắc và đó cũng là động lực khích lệ Dũng phải phấn đấu hơn để không phụ lòng những người luôn yêu quý mình.

PV: Hạnh phúc bởi có nhiều khán giả yêu qúy mình, đam mê ca hát từ thuở nhỏ, nhưng cuối cùng anh lại quyết định làm thầy giáo. Anh có sợ rằng, công việc ở trường sẽ khiến anh ít có thời gian vun đắp cho sự nghiệp hát của mình?

+ Dũng luôn ý thức rằng, nghiệp hát sẽ mang lại cho người nghệ sĩ những vinh quang và người ta chỉ cống hiến khi còn sức trẻ, đến lúc già lại phải "ngậm ngùi về ở ẩn". Lựa chọn công việc giảng dạy vừa là để có thời gian trau dồi kiến thức, có cơ hội truyền đạt cho thế hệ sau, vừa có thời gian sắp xếp đi biểu diễn. Có lẽ Dũng hơi tham, nhưng đó là sự lựa chọn mà Dũng cho là hợp lý nhất với con người mình.

Anh Dũng đã có bờ vai để chia sẻ

PV: Dũng đã từng thổ lộ rằng, thành công từ "Dương cầm thu không em" trong Sao Mai 2007 là "nhờ" có tâm trạng thật từ cuộc chia tay, vậy đến giờ này Dũng đã tìm được người bạn để sẻ chia những xúc cảm với những ca khúc mới chưa?

+ Đúng là cuộc chia tay ấy đã khiến cho Dũng có thời gian nhìn lại tất cả và đã đứng dậy để tiến bước trong cuộc sống. Và hiện giờ, Dũng cũng đã có được người để thương, để nhớ, người luôn bên cạnh để ủng hộ mỗi bước đi của mình.

PV: Dũng có thể bật mí về “một nửa” của mình không?

+ Dũng cho rằng, khán giả đã yêu mến mình thì sẽ luôn muốn mình được may mắn và hạnh phúc. Và mình cũng tự hào bởi người bạn gái luôn là người biết cảm thông, biết chia sẻ, vì chí ít cô ấy cũng là người "làm dâu trăm họ", hiện đang đầu quân tại Đài Truyền hình Việt Nam. Xin phép bí mật của Dũng chỉ được tiết lộ đến đây (cười).

PV: Sau nhiều lần trì hoãn, được biết tháng 8 này, Anh Dũng sẽ ra mắt Album đầu tay của mình?Vậy anh có thể bật mí một chút về Album này?

+ Album sẽ lấy tên ca khúc gắn với giọng hát của mình "Dương cầm thu không em", bao gồm 9 ca khúc theo dòng nhạc thính phòng trữ tình pha chất bán cổ điển. Dũng sẽ hát một số ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang như "Mơ về nơi xa lắm"; "Biển nỗi nhớ và em" hay nhạc phẩm "Em nghĩ gì khi mùa xuân đến" của nhạc sĩ Trần Hoàn và đặc biệt sẽ có sự xuất hiện một số tác phẩm mới của nhạc sĩ trẻ Mai Vinh. Ở Anbuml này sẽ là tập hợp 50% ca khúc mới, 50% ca khúc cũ và hi vọng khán giả sẽ yêu mến khi gặp Anh Dũng với một hình ảnh hoàn toàn mới./.

+ Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện. Chúc cho album đầu tay của anh sẽ gặt hái nhiều thành công.

Sources: toquoc

Anh Dũng
Tiểu Sử Anh Dũng
  » Dàn Sao Nam Bảnh Bao Tại Ngôi Sao Của Năm 2023
  » Nhạc Sĩ 'Khúc Hát Sông Quê' Tổ Chức Đêm Nhạc Đầu Tiên Ở Tuổi 70
  » Vợ Lê Anh Dũng Tình Tứ Bên Đồng Nghiệp
  » Lê Anh Dũng: 'Vợ Chồng Tôi Chóng Giận Nhưng Dễ Làm Lành'
  » Ca Sĩ, Kịch Sĩ, Xướng Ngôn Viên Anh Dũng
  » Đêm Nhạc An Thuyên - Sự Ấm Cúng 'Tan Vào Hà Nội'
  » Nghệ Sĩ Thu Âm Ca Khúc Cuối Cùng Của Nhạc Sĩ An Thuyên
  » Đồng Nghiệp Tiễn Đưa NSƯT Anh Dũng
  » Ca Sỹ Lê Anh Dũng Tự Tin Với Nhạc Thính Phòng
  » Vợ Lê Anh Dũng Làm MC Trong Đêm Nhạc Của Chồng
  » Mẹ Vợ Sao Mai Lê Anh Dũng Giúp Con Rể “Dạy” Vợ
  » Ba Điều Ít Biết Về Cuộc Sống Của Lê Anh Dũng
  » Ca sĩ Anh Dũng Bật Mí Về “Một Nửa”
  » “Sao Mai” Lê Anh Dũng: Tự Mình Tỏa Sáng
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ