Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Carol Kim: "Có Con Ngoan Là Niềm Hạnh Phúc Lớn Nhất" Ca Sĩ: Carol Kim    
Ngày Đăng: 28 Tháng 11 Năm 2007

Về biểu diễn sau 32 năm xa cách, Carol Kim vẫn là nữ ca sĩ bốc lửa của những nhạc phẩm đưa tên tuổi cô đến với công chúng như Không, Oh Carol... Nhưng chừng đó năm ở xứ người, cũng đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống của chị.

Về biểu diễn sau 32 năm xa cách, Carol Kim vẫn là nữ ca sĩ bốc lửa của những nhạc phẩm đưa tên tuổi cô đến với công chúng như Không, Oh Carol... Nhưng chừng đó năm ở xứ người, cũng đã có nhiều thay đổi trong cuộc sống của chị.

Carlol Kim than: Lần đầu tiên về hát, nhưng không đi đâu được nhiều. Ngay cả đi Mũi Né cũng chưa đi được. Cứ loanh quanh Sài Gòn vì kẹt show diễn và mất nhiều thời gian tập với ban nhạc, giờ chót lại không đổi vé máy bay được, nếu không thì mình đã tranh thủ đi một vòng đất nước rồi. Thôi đành để Tết - nếu không có gì thay đổi, về đi bù vậy.

- Cuộc sống gia đình của chị bên đó thế nào?

- Tôi hiện sống cùng chồng và cô con gái năm nay 20 tuổi. Trước đó tôi cũng đã một lần kết hôn, có một con trai đã lớn rồi, nên giờ mọi lo lắng tôi dành cho con gái...

- Chị lo lắng vì có con gái?

- Con cái nào cũng là nỗi lo lắng của cha mẹ. Nhất là chuyện dạy con ở Mỹ. Thật phước cho tôi là con gái của chúng tôi rất ngoan. Tôi cũng phải học nhiều điều để dạy lại cho con gái mình.

- Như là chuyện gì?

- Trước đây tôi nói tiếng Việt không rành (Carol Kim gốc Mã lai-NV), chồng tôi bây giờ là người Bắc. Anh ấy dạy cho tôi nói đúng tiếng Việt, những chuyện về lễ nghĩa, phong tục tập quán... vì anh ấy tôi mới để tóc dài.

Tôi rất lo khi nhìn thấy mỗi ngày con gái mình lớn lên trong một môi trường cởi mởi, coi trọng những tự do cá nhân... mà thú thật, tôi lo nhất là chuyện sex của giới trẻ. Có lần tôi hỏi con gái nghĩ gì về chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân, cháu đã rất nhạc nhiên: Ồ không, con sẽ giữ gìn trinh tiết tới khi lập gia đình! Cả tôi cũng bất ngờ, không hiểu cháu có hiểu hết ý nghĩa của những từ cháu nói không, nhưng dù thế nào tôi vẫn cảm thấy mình thật may mắn, thật hạnh phúc.

- Chị trò chuyện với con cái như là bạn bè?

- Bây giờ thì nhiều cha mẹ vẫn nói xem con cái như là bạn bè, bày tỏ quan điểm thẳng thắng, khuyến khích tranh luận...Thật ra, nói được nhưng làm không dễ, những điều này nhiều khi năm ngoài tầm tay cha me. Tôi nghĩ, với cuộc sống gia đình, có con ngoan chính là niềm hạnh phúc lớn nhất.

- Ngoài ca hát chị có việc nào làm thêm?

- Tôi có nghề làm tóc cho một trung tâm thẩm mỹ bên đó. Được cái là người ta hiểu mình là nghệ sĩ nên có show cũng được ưu tiên cho đi.

- Bây giờ nhiều nghệ sĩ hải ngoại qua thời hay chọn cách đi hát từ thiện vừa có tiếng lại cũng có tiền?

- Người ta làm từ thiện vị nhiều lý do và mục đích khác nhau, có thể lợi dụng để làm một chuyện gì đấy, nhưng tôi thì không. Người ta kêu thì mình sẵn sàng làm, chứ không tự chủ động đi làm thiện theo kiểu kiếm thêm show để hát. Làm từ thiện để được lên báo nhắc nhở lại là chuyện khác, thậm chí cũng có người cố tình làm từ thiện để tạo thêm hình ảnh cho mình tiện bề cho cuộc trở về quê ca hát. Tôi biết hết những chiêu đó, nhưng tôi không việc gì phải làm thế.

- Có một thời gian chị xuất hiện vài chương trình đại nhạc hội thâu hình rồi vắng bóng biền biệt. Mà ca sĩ hải ngoại thì rất nhiều người thèm lên các how ca nhạc ghi hình để khán giả, bầu show nhớ đến...

- Quả thật có thiệt thòi cho mình thật. Tôi cũng đâu còn trẻ nữa, cũng hiểu khán giả của mình ngày mỗi già đi, thậm chí mỗi năm lại có không ít người chết đi. Khán giả trẻ thì không biết mình là ai hay là chỉ thi thoảng nghe nhắc đến trong cuộc nói chuyện của người lớn. Mà tôi cũng không phải là người cầu cạnh, không cần đến mức phải tìm mọi cách để được lên các chương trình DVD.

Nhưng như vậy thì tôi "lép vế" vì hình ảnh không phổ biến. Nhiều ca sĩ sau này còn không biết tôi nói gì tới khán giả trẻ. Nhưng tôi tự tin mình luôn có vốn liếng bài hát để phục vụ khán giả, có thể trước khi đến một show diễn, người ta chủ yếu tò mò vì có Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Quang Dũng, chẳng thể nào nhớ đến Carol Kim là ai. Nhưng khi nghe, khán giả phải thừa nhận Carol Kim hát hay.

- Tại sao chị hát nhạc ngoại nhiều mà nhạc Việt thì ít, nhất là khi trào lưu nghe ca sĩ Việt hát nhạc ngoại và nhạc ngoại lời Việt đã qua lâu rồi?

- Lúc mới đi hát cũng hát nhạc ngoại, tiếng Việt nói không chuẩn lắm. Lớn lên thì hát nhạc Mỹ như Mỹ luôn, hát nhạc việt không rõ chữ, hát không tới bằng nên bầu show không chấp nhận, nên không cho mình hát. Mãi gần 20 năm sau năm 2000 mới có album hát tiếng Việt mà tự nhận là được nhất. Mấy cuốn băng trước tôi hát nghe lại vẫn buồn cười vì tiếng mình vẫn chưa cảm thấy thật chuẩn lắm. Lúc đó mới tìm ra chân lý, gò lại giọng, hát đúng chữ, thâu âm cũng biết cách thâu hơn.

Có thời gian người ta thích nghe giọng nỉ non của Ngọc Lan, mềm mại Ý Lan, rồi có thời gian người ta lên sân khấu phải la hét, hát gằng giọng như Phương Thanh, Siu Black... Tôi cũng thấy ngạc nhiên: Ủa, nếu mà "la" như thế thì tôi đã "la" ba chục năm nay rồi. Tôi nghiệm thấy khán giả mình sau này dễ bị ảnh hưởng theo phong trào, hiện tượng. Thấy người ta rần rần thì mình cũng nghe theo để đỡ mang tiếng lạc hậu. Có vẻ như phải nghe người này, ái mộ người kia hát mới là sành điệu.

Tôi không buồn nhiều. Dù gì thì mình cũng có khán giả tri âm. Không ít người đã gặp tôi trong lần về quê này nói rằng họ muốn nghe lại những ca khúc nhạc trẻ ngày xưa. mà thời đó chỉ còn anh Elvis Phương và chị Carol Kim thôi.

Khác với nước ngoài, ca sĩ Việt khi có tuổi thì cứ hát nhạc tình xưa cho khoẻ và dễ có show hơn, vậy chị thì sao?

- Vì sức khoẻ ư, có phần nào thôi. Nhưng tôi tin mình đủ sức, nếu không đủ sức thì tôi đã không diễn. Mà tôi có muốn hát nhẹ lại người ta cũng không cho. Hình như nó đã là dấu ấn khi nhớ đến Carol Kim rồi. Có lẽ mình hát tốt nhạc ngoại nên khi xoay qua cái khác người ta không chấp nhận? Ngay cả những MC nổi tiếng ở hải ngoại làm chương trình cũng vậy. Thấy tôi đưa danh sách bài hát ra là cứ nhất định bảo cô phải hát những ca khúc ngoại trứ danh, cô đã có dấu ấn rồi, nếu có hát nhạc Việt thì cũng là mấy bài nhạc tiết tấu mạnh, chứ không thể ướt át mềm mại. Thiệt tình, từ hồi đi hát tới giờ, tôi không được lăng xê để hát nhạc Việt, chỉ thâu đĩa vài bài như Tình phụ, Hãy khóc đi em...

Vì môi trường đòi hỏi và mình cũng không thể lạc lõng quá, cũng phải "hội nhập" tí xíu, nên tôi cũng hát Trống vắng, Trả nợ tình xa vì nó hợp với chất giọng.

- Chị có buồn là cuộc trở về của mình khiêm tốn quá so với nhiều ca sĩ hải ngoại khác?

- Không, vì đâu phải ai về cũng như ý muốn và có kết quả như ý muốn đâu. Tôi vẫn thích "hữu xạ tự nhiên hương". Từng này tuổi rồi mà còn đi hát là hạnh phúc.

- Hơn 35 năm đi hát, qua nhiều giai đoạn thăng trầm, gu thưởng thức của khán giả thay đổi, ngẫm lại, chị thấy mình ở đâu?

- Nghề ca sĩ, hình như mỗi người đều có số với nghiệp. Từ hồi đi hát đến giờ tôi không phải là sao sáng, không lên tột đỉnh danh vọng mà cũng không ở vị trí thấp. Muốn lên nữa cũng không được mà "tụt xuống" cũng không.

- Bây giờ thì chị còn tha thiết gì hơn?

- Chỉ lo cho con cái nên người. Còn nghề thì như vậy là đủ, vẫn có show, vẫn có người chịu nghe mình và mình được hát là vui rồi.

- Cảm ơn Carol Kim, hy vọng chị sẽ luôn được chào đón ở quê nhà.

Sources: anninhthudo

Carol Kim
Tiểu Sử Carol Kim
  » Ca Sĩ Hải Ngoại Carol Kim: Vô cùng tình cảm & đôi khi “mít ướt”
  » Carol Kim: "Có Con Ngoan Là Niềm Hạnh Phúc Lớn Nhất"
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ
  » Ảnh Sao 12/3: Vợ Chồng Cường Đôla Chở Hai Con Đi Dạo