Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Diệp Thanh Thanh Gặp Độc Giả Và Khán Giả Ái Mộ Tại Người Việt Online. Ca Sĩ: Diệp Thanh Thanh    
Ngày Đăng: 23 Tháng 04 Năm 2008

Lê Thụy/ Người Việt

LITTLE SAIGON, Westminster.- Nữ ca sĩ Diệp Thanh Thanh là một trong những giọng ca dễ thương, khá vững vàng qua một thập niên nay, trong làng ca nhạc Việt Nam hải ngoại.

Cô đóng góp tiếng hát trong nhiều trung tâm ca nhạc như Tình, Rainbow, Biển Nhớ... dù rằng “tình đầu” của cô vẫn là Trung Tâm Asia, mà cho đến nay cô vẫn luôn chung tình với trung tâm này, xuất hiện đều đặn trong các chương trình đại nhạc hội thu hình của trung tâm, từ cuốn DVD Asia 19 “Tác giả, tác phẩm” (1998), trong đó Diệp Thanh Vân còn nhớ mãi đã hát bài “Từ đó em buồn” của Trần Thiện Thanh, và cho đến nay là DVD Asia 58 (thu hình Tháng Ba 2008), “Lá Thư Từ Chiến Trường”.

Dòng máu ca nhạc

Diệp Thanh Thanh - mà tên thật là Mỹ Hảo Hồ, Hồ là họ, thân phụ hoạt động trong ngành tâm lý chiến, quân đội VNCH và mẹ là nghệ sĩ Ngọc Diệp.

Cô cũng là cháu nội nhạc sĩ Thu Hồ, và gọi nữ ca sĩ Mỹ Huyền bằng cô, nên rõ ràng trong người của cô ca sĩ này có “tràn trề” dòng máu của văn nghệ rồi, nên không lạ gì khi Diệp Thanh Thanh thú nhận không gặp mấy khó khăn khi muốn bước vào con đường ca hát, trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Diệp Thanh Thanh và 3 chị em cùng bố mẹ đã đến Hoa Kỳ vào năm 1989, do sự bảo lãnh theo diện đoàn tụ gia đình (ODP) của một bà cô đầy máu văn nghệ khác, là Hồ Mỹ Hà, tay nghề chính là chuyên viên địa ốc, và chủ nhà hàng... nổi tiếng của vùng Little Saigon, Nam California.

Sau khi tiếp tục học bậc trung học, học lên college, tiếp tục học nghề chuyên môn, thích hợp với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ, Diệp Thanh Thanh mới nhớ lại giấc mơ thích hát từ hồi nhỏ, khi cô tham gia vào các nhóm nhỏ hát trong nhà thờ, sinh hoạt ca đoàn ở Sàigòn... cô bèn thu lại tiếng hát của cô vào một cuộn băng, và gởi cuộn băng mẫu này đến cho Trung Tâm Asia và liền được chú ý đến ngay.

Vào năm 1998 cô đã được xuất hiện ngay trong cuốn DVD Asia 19, và kéo dài cho đến nay, dù có một khoảng thời gian gián đoạn, vì Diệp Thanh Thanh muốn đi tìm khung trời mới, tức thử đi hát tự do.

Hát nhạc tình tự quê hương

Diệp Thanh Thanh thường thích, và nổi bật qua dòng nhạc tình tự quê hương, nhạc mùi, nhạc lính của các nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, Trịnh Lâm Ngân, Phạm Thế Mỹ, Thu Hồ, Anh Bằng (cũng là cây đại thọ trong Trung Tâm Asia hiện nay).

Về CD, Diệp Thanh Thanh có hát chung trong một số CD, còn phát hành CD riêng thì cho đến nay có 2, đó là CD “Con Gái Nhà Lành” (năm 2000) và CD “Nhớ Chăng... Lần Ðầu Nói Dối?” phát hành Tháng Ba, 2008, với nhiều bài hát quen thuộc được ưa thích từ trước năm 1975, như “Lần đầu Nói Dối”, “Chiều Trên Bản Thượng”, “Tình Lúa Duyên Trăng”... xen kẽ với các sáng tác mới.

Diệp Thanh Thanh cũng còn có tài đóng hài kịch, như từng chứng minh qua vở hài kịch ngắn “Trái Tim Còn Trinh” (đóng với ca sĩ Khánh Hoàng) nói về việc tìm bạn trên Internet... tuy rằng cô ít có dịp thi thố.

Cùng với Khánh Hoàng, hiện cũng là một xướng ngôn viên của đài phát thanh Little Sàigòn Radio, Diệp Thanh Thanh, đang phụ trách chương trình “Ðiện Ảnh Á Châu” (trên đài truyền hình Việt ngữ VHN), thường phát vào mỗi chiều Thứ Bảy, vào lúc 4 giờ 30 chiều, giờ California, và được đông đảo khán giả đón coi, vì nói nhiều đến các bộ phim Á Châu đang ăn khách, như của Nam Hàn, Hồng Kông, Ðài Loan...


Muốn được hát mãi mãi

Diệp Thanh Thanh, cũng như bao nhiêu nam, nữ ca sĩ khác, đều cố gắng, “mong hát cho thật hay, hầu phục vụ cho các khán giả mến mộ, hát cho đến khi không hát nổi nửa thì thôi,” cô nói như vậy trong cuộc phỏng vấn được thực hiện tại Little Sàigòn, Nam California, nơi có cộng đồng Việt Nam đông đảo nhất ở hải ngoại, hồi cuối Tháng Ba 2008.

Các khán thính giả mến mộ Diệp Thanh Thanh có thể gởi thư cho cô về Trung Tâm Asia hay gởi vào email cho cô, tại địa chỉ như sau: [email protected]

Ngoài ra nữ ca sĩ Diệp Thanh Thanh sẽ chuyện trò trên mạng Người Việt Online vào ngày Thứ Năm 24 Tháng Tư tới đây, vậy các khán thính giả mến mộ Diệp Thanh Thanh, có thể gởi trước các câu hỏi vào trang Web của Người Việt Online, ngay từ hôm nay.

Sources: vietlove

Diệp Thanh Thanh
Tiểu Sử Diệp Thanh Thanh
  » Ca Sĩ Diệp Thanh Thanh Gặp Độc Giả Và Khán Giả Ái Mộ Tại Người Việt Online.
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới