Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Sơn Tùng M-TP: Cứ Ra Sản Phẩm Là Vướng Scandal Ca Sĩ: Sơn Tùng M-TP    
Ngày Đăng: 04 Tháng 08 Năm 2016

Ca sĩ 9X liên tục gây ra tranh cãi khi các MV, màn biểu diễn của anh thường bị nhận xét giống hoặc sao chép ý tưởng từ làng nhạc nước ngoài.

MV "Chúng ta không thuộc về nhau" vừa ra mắt rạng sáng 3/8 của Sơn Tùng M-TP gây nhiều tranh cãi về phần âm nhạc lẫn nội dung, hình ảnh. Sản phẩm có vòng hòa âm giống với ca khúc ra mắt cùng thời điểm là "We Don't Talk Anymore" của hai nghệ sĩ Charlie Puth và Selena Gomez. Trong khi đó, đoạn rap của "Chúng ta không thuộc về nhau" lại có cách xử lý nhịp đọc, nhấn nhá gần giống với bài hát "Fire" của nhóm BTS từ Hàn Quốc. Các chi tiết trong MV của Sơn Tùng có những nét tương đồng nhất định với nhiều MV của nghệ sĩ Hàn Quốc như: "Monster" của EXO, "Crayon", "That XX", "One of a kind" của G-Dragon hay Why (Taeyeon)

Tháng 8/2015, nam ca sĩ tung MV "Âm thầm bên em". Ngay sau đó, MV đã bị người hâm mộ của G-Dragon và Jay Chou tố là đạo ý tưởng. Họ cho rằng Sơn Tùng "mượn" ý tưởng cảnh quay trong "Crooked" của G-Dragon, "Let's Not Fall In Love" của Big Bang, "Empty" của Winner. Bên cạnh đó, khán giả cũng thấy âm nhạc của bài hát này có phần giống "Tui Hou" của Jay Chou.

Sơn Tùng tung ra MV "Không phải dạng vừa đâu" vào tháng 1/2015 nhưng sản phẩm nhanh chóng bị thu hồi vì có yếu tố nhạy cảm, hình ảnh mang tính giễu cợt người khác. MV do đạo diễn Vũ Ngọc Phượng viết kịch bản và đạo diễn nhưng lại bị nhận xét có ý tưởng giống MV "Crooked" của ca sĩ G-Dragon. Bên cạnh đó, hình ảnh trong sản phẩm có ý đả kích một số cá nhân ngoài đời thật. Hai tên tuổi xuất hiện trong phần đầu MV được cho là "bản sao" của nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh. Đây là hai nhạc sĩ từng phản đối Sơn Tùng về việc anh bị cho là "đạo" nhạc Hàn Quốc ở bài Chắc ai đó sẽ về. Nhiều khán giả chỉ trích êkíp đã "mượn" MV để giễu cợt bậc cha, chú.

Ca khúc "Nắng ấm xa dần" do Sơn Tùng biểu diễn trong chung kết Giọng hát Việt 2015 gây nhiều tranh cãi. Đặc biệt, phần rap do anh thêm vào ca khúc bị cho là kiêu ngạo, không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Phần rap lại bị chê là giống một đoạn trong bài hát "I'm him" của nam ca sĩ Mino (thành viên nhóm Winner). Bố cục và điệu nhảy của Sơn Tùng trong phần trình diễn này gợi nhớ đến màn thể hiện của Bi (Rain) trong MV "La Song".

Trong liveshow "Chuyến bay đầu tiên" vào tháng 12/2015, Sơn Tùng nằm trên sân khấu và thể hiện bài hát "Remember Me" để nói về những trăn trở về sự nghiệp, cuộc sống đã qua. Tuy vậy, phần trình diễn này lại tiếp tục bị "tố" giống với tiết mục "Bad Boy" của G-Dragon tại một liveshow lớn trước đó. Thành viên của nhóm Big Bang cũng nằm, ngồi hát "chay" một cách tương tự.

"Chắc ai đó sẽ về" giới thiệu tháng 12/2014, cũng là ca khúc gây tranh cãi một thời gian dài. Bài hát này bị Trung tâm Tác quyền âm nhạc Việt Nam đề nghị cấm lưu hành bởi quá tương đồng với ca khúc "Because I Miss You" của Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CN Blue, trong bộ phim truyền hình phát sóng cách đây ba năm của Hàn Quốc - "Heartstrings". Một cuộc tranh cãi giữa giới chuyên môn nổ ra sau đó, buộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải vào cuộc. Cuối cùng, bài hát được cho là ảnh hưởng nhiều về phần hòa âm của Hàn Quốc. Dù không bị ảnh hưởng nhiều, phía Sơn Tùng vẫn quyết định đưa ra bản phối mới cho ca khúc này.

Sources: vnexpress

Sơn Tùng M-TP
Tiểu Sử Sơn Tùng M-TP
  » Ảnh Sao 6/5: Mỹ Tâm Mừng Sinh Nhật Ba
  » Sơn Tùng M-TP Xây Trường, Tặng Quà Cho Trẻ
  » Loạt Đồ Đôi Hàng Trăm Triệu Đồng Của Sơn Tùng M-TP Và Hải Tú
  » Sơn Tùng: "Yêu Vào Rồi Ai Cũng Ngốc Nghếch Hết"
  » Sơn Tùng M-TP: 'Lạc Trôi Là Ca Khúc Ý Nghĩa Nhất Cuộc Đời Tôi'
  » Sơn Tùng M-TP: 'Tôi Làm Phim Không Để So Kè Với Ai'
  » Karik Bị Phản Ứng Vì Đăng Ảnh Chụp Cùng Sơn Tùng
  » Sơn Tùng Và Thiều Bảo Trâm Được Phát Hiện Đeo Nhẫn Đôi
  » Sơn Tùng Chuộng Vuốt Tóc Bóng Mượt, Mặc Sơ Mi Và Quần Âu Như Ông Chú
  » Sơn Tùng M-TP Đặt Bước Chân Đầu Tiên Vào Làng Nhạc Quốc Tế
  » Tình Cũ Brooklyn Beckham Đóng MV Sơn Tùng M-TP
  » Sơn Tùng M-TP: 'Với Âm Nhạc, Tôi Chưa Bao Giờ Muốn Dừng Lại'
  » Sơn Tùng M-TP Tạo Dáng Bên Đàn Piano Trong Bộ Ảnh Mới
  » 'Chạy Ngay Đi' Của Sơn Tùng M-TP Vào Đề Cử Giải Cống Hiến
  » Đức Phúc Hài Hước Gọi Món Quà Fan Tặng Là 'Anh Em Sinh Đôi'
  » Sơn Tùng M-TP Gây Chú Ý Khi Thắt Khăn Kiểu Mỏ Quạ
  » Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng Hát Trước Hàng Chục Nghìn Khán Giả
  » Sơn Tùng Bình Tĩnh Thoát Khỏi Băng Cướp Trong Phim Ngắn
  » Báo Châu Á Gọi Sơn Tùng M-TP Là 'Ngôi Sao Của Việt Nam'
  » MV Mới Của Sơn Tùng M-TP Đạt Bốn Triệu Lượt Xem Sau Một Đêm
  » Đội Tuyển U23 Việt Nam Hát Với Nghệ Sĩ Và Hàng Nghìn Khán Giả
  » Đàm Vĩnh Hưng Khen Thủ Môn Bùi Tiến Dũng 'Lễ Phép, Đáng Yêu'
  » Sơn Tùng M-TP Tham Gia Đêm Nhạc Gắn Kết Cộng Đồng
  » Ngô Kiến Huy Không Sợ Bị Nói Bắt Chước Sơn Tùng M-TP
  » Sơn Tùng M-TP Được Bảo Vệ Nghiêm Ngặt Khi Đi Diễn