Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Uyên Trang: 'Không Quan Trọng Ca Sỹ Hạng A Hay B' Ca Sĩ: Uyên Trang    
Ngày Đăng: 17 Tháng 01 Năm 2014

"Tôi nghĩ, ca sỹ hạng nào thì cần phải dựa vào con mắt, quan niệm của từng khán giả. Nếu bạn đánh giá tôi ở hạng D, nhưng người khác lại đánh giá tôi hạng A thì sao", Uyên Trang chia sẻ.

Ca sỹ đang "lo hậu sự" cho mình

- Thời gian gần đây, nhắc đến Uyên Trang, báo chí thường nói đến một người bắt đầu chập chững vào con đường kinh doanh. Tuy nhiên, không ít người cho rằng chị khá tham lam khi kinh doanh ba lĩnh khác biệt hoàn toàn khác biệt nhau là cà phê, yoga và spa?

Đúng như bạn nói, tôi cũng cảm thấy mình khá tham lam. Tuy nhiên, bất kể làm gì thì cũng cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng. Trong thời kinh tế bây giờ, nếu mở kinh doanh mà không có điều gì khác biệt thì sẽ rất khó thành công. Mặc dù công ty của tôi kinh doanh ba lĩnh vực khác nhau nhưng lại bổ trợ cho nhau.

Hơn nữa, dù kinh doanh nhưng vẫn gắn kết với ca hát như quán cà phê có những đêm hát với nhau nghe. Thông qua công ty, tôi hy vọng sẽ thắp lên ngọn lửa cho các bạn trẻ thích thú với nghiệp diễn và sẵn sàng giúp đỡ đối với những người này như tư vấn, giới thiệu cho các bầu show, thu âm, ghi đĩa, ra album...

Có người đùa rằng, ca sỹ đang “lo hậu sự” cho mình.

- Nhiều nghệ sỹ than trời về nguồn thu nhập giảm, thế nhưng Uyên Trang lại mở một công ty lớn ngay tại trung tâm TP.HCM. Nhiều người không khỏi nghi ngờ, phải chăng đằng sau chị đang có một đại gia nào đó chống lưng?

Tôi cảm thấy kỳ lạ vì nhiều người luôn đặt nghi ngờ này đối với nghệ sỹ. Bất kể làm việc gì, không phải số tiền ít hay nhiều mà mình làm gì với số tiền đó. Nghệ sỹ hay bất kỳ ai khác, phải xem xét lại kiếm tiền nhưng có tích cóp được hay không.

Chẳng hạn như tôi, làm được mười đồng, luôn cố gắng tích cóp lại 5 đồng. Lúc đó, tôi cũng chẳng hiểu mình tích cóp như thế để làm gì, nhưng vẫn dặn lòng là có lúc sẽ cần đến. Những cái lớn luôn bắt đầu từ những cái nhỏ. Mọi người cứ nhìn thấy nghệ sỹ đầu tư vào cái gì to lớn lại nghĩ là có đại gia chống lưng, có nguồn tiền nào đó đổ vào. Sao mọi người không nghĩ đến nghệ sỹ cũng làm, cũng tích cóp mới có được?

- Mỗi năm có hàng loạt ca sỹ trẻ mới xuất hiện, chiếm phần không nhỏ trong thị trường showbiz. Nhiều ca sỹ bước sang kinh doanh vì sợ mình không được với nghề trong khoảng thời gian tới. Phải chăng chị cũng nằm trong nhóm này?

Có người đùa rằng, ca sỹ đang “lo hậu sự” cho mình. Tuy nhiên, không phải thế, nhiều anh chị tuổi đã lớn vẫn còn có thể hát và sống tốt với nghề.

Thực ra, hiện nay, nghệ sỹ có mức thu nhập ít hơn so với khoảng thời gian trước. Nhưng, với mức thu nhập của một nghệ sỹ vẫn cao hơn rất nhiều đối với một người bình thường. Chỉ cần, một tháng đi vài show là vẫn có thể đủ sống. Những người khác thì không biết, nhưng tôi cảm thấy mình đang còn trẻ, còn sức, còn có thể làm được nên mới bước thêm sang lĩnh vực kinh doanh.

- Thời gian gần đây, Uyên Trang thường đi trình diễn ở nước ngoài. Vậy, chị cảm nhận khán giả trong nước và hải ngoại có gì khác nhau khi cổ vũ cho ca sỹ không?

Tôi thấy khán giả ở đâu cũng dễ thương hết. Tuy nhiên, có lẽ, ở trong nước, việc tiếp xúc, chạm mặt với ca sỹ quá nhiều nên cách thể hiện khi nghe ca sỹ hát cũng ở chừng mực. Riêng khán giả hải ngoại lại bộc lộ cảm xúc nhiều hơn. Có lẽ, vì đời sống tinh thần ít, chủ yếu đi làm, chỉ có ngày lễ mới có dịp đi chơi, xem hát, gặp nghệ sỹ.

Do đó, khi họ xem nghệ sỹ biểu diễn thường vỗ tay, hát chung. Như thế lại rất hay, có thể đốt lên ngọn lửa nghề trong nghệ sỹ, nếu khán giả muốn nghe các ca khúc hay thì nên cổ vũ tí xíu.

“Chỉ có nhạc hay - dở, không có sang hay không sang”

- Xin được chuyển về đề tài ca hát. Cách đây vài năm, Uyên Trang là ca sỹ khá nổi tiếng với những ca khúc thị trường. Thế rồi, ít khi thấy chị xuất hiện trình diễn và giờ lại chuyển sang hát và tung album nhạc đỏ. Phải chăng chị vẫn đang loay hoay tìm kiếm phong cách của mình?

Đi hát hơn mười năm thì còn tìm kiếm phong cách gì nữa ạ! Theo tôi, một nghệ sỹ có thể hát nhiều thể loại, nhiều dòng nhạc để chinh phục thêm nhiều khán giả khác nhau. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ vẫn phải nằm trong tầm kiểm soát, khả năng của mình.

Chẳng hạn, nếu bạn không thể hát nhạc đỏ, thì không thể cứ cố gắng, ép buộc mình phải chinh phục lĩnh vực này được. Còn nếu mình có khả năng tại sao lại không làm?

Trước đây, khi học ở nhạc viện, tại các cuộc thi... tôi vẫn trình diễn những ca khúc nhạc đỏ. Tuy nhiên, chúng chưa bao giờ được đến với khán giả. Tôi muốn đem những ca khúc đã mang dấu ấn một chặng đường của mình để cống hiến thêm cho khán giả.

Uyên Trang: “Chỉ có nhạc hay - dở, không có sang hay không sang”.

- Không ít người cho rằng hát nhạc đỏ thì lượng khán giả sẽ bị thu hẹp. Không chỉ thế, nếu cứ đào sâu vào một thể loại thì khả năng thành công sẽ chắc chắn hơn là cứ dịch chuyển thể loại hoài?

Tôi nghĩ rằng, đó chỉ là một quan niệm. Nếu bạn hát chỉ một thể loại lượng khán giả của bạn sẽ chỉ là một phân khúc duy nhất. Nhưng hát thêm nhiều thể loại thì ắt hẳn lượng khán giả của bạn sẽ được mở rộng.

Bên cạnh đó, khi một khán giả thích bạn thì bạn hát gì người ta cũng thích và ngược lại. Quan trọng nhất đối với nghề ca sỹ là bạn phải lấy lòng được khán giả bằng chính giọng hát, tâm hồn và cả cái tâm của mình... Khi khán giả cảm được điều đó rồi thì khán giả sẽ chấp nhận. Người ta thường cho rằng, giới trẻ không thích nhạc truyền thống. Tuy nhiên, qua nhiều đêm trình diễn, tôi thấy rất nhiều bạn trẻ rất thích nghe dòng nhạc này.

- Là một ca sỹ từng hát nhạc thị trường khá thành công, có không ít ca khúc hot, còn nhớ, bất kể đi đâu, cũng dễ dàng bắt gặp những ca khúc như “Đau một lần rồi thôi”, “Tình yêu và giọt nước mắt”, “Ảo giác”, “Khép chặt mi”... sao Uyên Trang không tiếp tục dấn sâu vào dòng nhạc này để khẳng định tên tuổi?

Đối với tôi, khi đã có cái này rồi thì cần phải có thêm nhiều cái mới nữa. Với một nghệ sỹ, nếu mười năm trước hát dòng nhạc đó, mười năm sau vẫn hát dòng nhạc đó và không có điều gì thay đổi tức là đang giẫm chân tại chỗ. Điều này đồng nghĩa, nghệ sỹ đó không đổi mới, không phát triển.

Ngược lại, nếu thấy nghệ sỹ không giống ban đầu có nghĩa là đang tiến bộ. Và điều hiển nhiên, tôi cũng như nhiều nghệ sỹ khác không muốn mình chỉ đứng một chỗ mà vẫn phải vươn mình, chinh phục, khẳng định ở nhiều dòng nhạc, thể loại khác nhau. Tôi hy vọng rằng, với sự đổi mới của mình khán giả sẽ nhận thấy và đón nhận một cách nồng nhiệt.

- Nhiều người bước ra từ nhạc viện khá xem thường dòng nhạc thị trường. Họ cho rằng, không “thèm” hát dòng nhạc này vì nếu hát thì sẽ hạ thấp giá trị của mình. Riêng Uyên Trang cũng từng học nhạc viện, chị nghĩ sao về điều này?

Quả thực, nhiều bạn bè cũng nói và tỏ ra tiếc vì học nhạc viện ra mà hát những ca khúc như thế. Nhưng tôi cảm thấy chẳng tiếc gì cả. Thị trường cũng có rất nhiều loại như siêu thị vậy. Ca sỹ cũng vậy thôi. Các ca khúc thị trường cũng được chia ra thành nhiều hạng. Tuy nhiên, đối với tôi chỉ có nhạc hay và nhạc không hay chứ không có nhạc sang và nhạc không sang.

Chẳng hạn, nhiều ca khúc được định danh đẳng cấp nhưng nhiều người không nghe, không thẩm âm được thì đối với họ đó chẳng là gì. Không phải nhạc thị trường hay không mà khi hát mọi người có thể nghe, cảm được ca khúc đó hay không. Đối với tôi, thấy một bài hát hợp với chất giọng mình thì có thể chọn để trình diễn và gửi đến khán giả.

- Trong showbiz hiện nay, không ít ca sỹ luôn cố gắng khẳng định mình để bước lên ca sỹ hạng B, hạng A. Riêng Uyên Trang, dường như không chú tâm, để ý nhiều đến vấn đề này thì phải?

Quả thật, tôi không biết mình đang được xếp ở hạng nào. Tôi chỉ chú tâm và đặt nặng vấn đề có bao nhiêu fan, hát khán giả có thích không, đón nhận mình như thế nào, có bao nhiêu album được tung ra thị trường, có bao nhiêu show diễn, có bao nhiêu bầu show mời, catse bao nhiêu và quan trọng nhất, khi đứng trên sân khấu có bao nhiêu khán giả vỗ tay cho bài hát của mình.

Tôi nghĩ, ca sỹ hạng nào thì cần phải dựa vào con mắt, quan niệm của từng khán giả. Nếu bạn đánh giá tôi ở hạng D, nhưng người khác lại đánh giá tôi hạng A thì sao. Cái đó đối với tôi không quan trọng. Điều hiển nhiên, một fan ruột của tôi thì lúc nào cũng xem tôi là nhất và ngược lại. Là nghệ sỹ, điều đó là bình thường. Đến những ngôi sao đẳng cấp trên thế giới cũng có người thích, có người không thích. Nó vô chừng. Hạng nào không đánh giá được gì cả.

Xin cảm ơn chị!

Sources: nguoiduatin

Uyên Trang
Tiểu Sử Uyên Trang
  » Uyên Trang Từng Yêu Phan Đinh Tùng
  » Uyên Trang Tự Hòa Âm, Mix Nhạc Cho Mini Album
  » Nhật Tinh Anh Tình Tứ Ôm Eo Uyên Trang
  » Uyên Trang: 'Không Quan Trọng Ca Sỹ Hạng A Hay B'
  » Uyên Trang Nói Không Với Đại Gia
  » Uyên Trang Thoải Mái Diễn Cảnh Giường Chiếu Với Nhan Phúc Vinh
  » Uyên Trang “Nóng Bỏng” Cùng Nam Người Mẫu
  » Ca Sĩ Uyên Trang Và Cảnh "Nóng" Với Nhan Phúc Vinh
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài