Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Khánh Ly Rưng Rưng Hát Ở Sài Gòn Sau 41 Năm Ca Sĩ: Khánh Ly    
Ngày Đăng: 19 Tháng 09 Năm 2016

Tối 18/9, nữ danh ca hát "Biết đâu nguồn cội", "Diễm xưa", "Tình nhớ" truyền sự xúc động đến 1.000 khán giả ở đêm nhạc thiện nguyện.

Đêm nhạc Vòng tay nhân ái diễn ra ở một địa điểm tại quận 5. Khán giả ngồi đầy chật khán phòng thưởng thức các tiết mục.

Chương trình mở màn bằng video giới thiệu dấu mốc năm 1967 khi Khánh Ly từ Đà Lạt quay lại Sài Gòn bắt đầu sự nghiệp ca hát. Đó là thuở Lệ Mai chưa mang tên Khánh Ly, thuở bà mang nhiều niềm đau trĩu nặng khi chia tay người chồng đầu tiên và mịt mù về tương lai trước mắt.

Trước mỗi tiết mục, Khánh Ly đều xúc động chia sẻ cảm xúc của bà về bài hát, về kỷ niệm với Sài Gòn. Ảnh: Gia Tiến.

Khánh Ly xuất hiện trong tà áo dài lụa vàng và đi từ phía hàng ghế khán giả lên sân khấu. Ca khúc đầu tiên bà hát trong lần hội ngộ là Biết đâu nguồn cội. Dường như Sài Gòn luôn thổi vào bà sự trẻ trung, tươi mới để ca từ vang lên như tiếng reo vui: "Em đi qua chuyến đò ối a vui như ngày hội, tôi xin làm quán đợi buồn chân em ghé chơi…". Không phải ngẫu nhiên Khánh Ly chọn nhạc phẩm này của Trịnh Công Sơn. Bởi bao năm qua sống nơi xứ người, đó còn là lời nhắc nhở bà luôn giữ trong tim hình ảnh của bóng trăng, chuyến đò quê nhà.

Sau khi trình diễn bài hát, Khánh Ly rưng rưng chia sẻ: "Chào quý vị và xin được phép chào Sài Gòn. Chào những con đường tôi đã đi qua, hàng cây, góc phố, con sông, dòng kênh, chiếc cầu, hàng quán ly cà phê và những điếu thuốc… Xin chào tất cả và tôi mong được đón nhận như ngày xưa Sài Gòn đã đón nhận tôi".

Trước tâm tình của nữ danh ca, khoảng 1.000 khán giả đồng loạt dành tràng pháo tay cho bà. Như được truyền thêm cảm hứng, Khánh Ly tiếp tục với loạt ca khúc của nhạc sĩ họ Trịnh: Diễm xưa (xem video) - bài hát gắn liền với chất giọng liêu trai của bà, Tình nhớ (xem video), Biển nhớ (xem video), Ngẫu nhiên (xem video) và hai ca khúc Da Vàng Một buổi sáng mùa xuân, Người già và em bé.

Ở đầu mỗi màn trình diễn, nữ danh ca tự dẫn chuyện để khán giả đi vào tiết mục. Ví dụ để hát Tình nhớ, bà thủ thỉ: "Có những điều trong đời sống phải quên để mà sống, nhưng có thứ duy nhất không thể quên đó là tình yêu. Nhất là tình đầu càng không thể quên bởi nó 'như ngoài khơi gió lộng'. Ai cùng có tình yêu đầu tiên, hãy để tình yêu đó bay xa trong đời sống và hãy nhớ về nó vì Tình là nhớ”.

Khán giả Sài Gòn dành cho nữ danh ca sự chào đón nồng nhiệt. Ảnh: Gia Tiến.

Nếu ở vài bài đầu, giọng Khánh Ly còn run rẩy vì xúc động, càng hát bà càng truyền cảm xúc đến người nghe. Danh ca tâm sự, trải qua bao thăng trầm trong đời sống, ca từ của nhạc Trịnh Công Sơn thấm vào bà sâu hơn, mở ra những tầng ý nghĩa sâu xa mà càng chiêm nghiệm bà càng thấy mình nhỏ bé. Người nghe trong đêm nhạc phần đông thuộc độ tuổi trung và cao niên, họ chăm chú lắng nghe bà tâm tình, hào hứng dành cho bà những tràng pháo tay.

Đêm nhạc cũng đánh dấu lần đầu tiên Khánh Ly có dịp đứng chung sân khấu trở lại với nghệ sĩ Hồng Vân. 41 năm trước, Hồng Vân từng là ca sĩ được nhiều khán giả yêu thích tại nhà hàng của Khánh Ly ở Sài Gòn. "Ngay khi mới về Việt Nam tôi muốn được gặp lại bạn cũ để cùng hát trên sân khấu nhưng tôi chỉ có quyền đề nghị, mình đâu phải nhà tổ chức để được quyết định. Vì vậy, lần này được xuất hiện cùng Hồng Vân là niềm vui lớn của tôi”, nữ danh ca tâm sự. Bà cùng Hồng Vân, Lệ Thu và Hồng Nhung kết hợp thể hiện bài hát Quỳnh Hương, Huế - Sài Gòn - Hà Nội.

Bên cạnh sự thể hiện của Khánh Ly, ca sĩ Tuấn Ngọc, Lệ Thu, Hồng Vân, Nhật Hạ, Quang Thành đều có những màn hát được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Khi hát, Tuấn Ngọc đùa: "ban nhạc và tôi hồn ai nấy giữ", còn Lệ Thu cho biết sức khỏe bà đêm này không được tốt. Dẫu vậy, họ vẫn dốc sức để truyền cảm xúc vào nhiều nhạc phẩm như: Riêng một góc trời, Mắt lệ cho người, Xin còn gọi tên nhau, Thu hát cho người, Mười năm tình cũ...

Từ trái qua: Lệ Thu, Hồng Vân, Khánh Ly và Hồng Nhung hợp ca trên sân khấu. Ảnh: Gia Tiến.

Chương trình Vòng tay nhân ái khép lại bằng ca khúc Huế - Sài Gòn – Hà Nội. Đây được xem là cái kết đẹp cho hành trình vừa ca hát vừa hoạt động thiện nguyện của Khánh Ly trong những dịp trở về quê nhà. Chương trình được thực hiện khá chỉn chu về âm thanh và thiết kế ánh sáng. Không cần MC dẫn dắt, mỗi nghệ sĩ đã tự dẫn khán giả vào tiết mục với tài ăn nói, pha trò và đối đáp.

Vòng tay nhân ái do nhạc sĩ Quang Phúc làm đạo diễn âm nhạc cũng như đảm nhận phần hòa âm, phối khí. Quang Phúc (piano) cùng ban nhạc gồm Đông Hòa (saxophone), Thanh Sơn (trống), Trung Hiếu (guitar)... góp phần giúp các ca sĩ thăng hoa. Quang Phúc là cái tên khá lạ với những người yêu mến nhạc xưa vì từ trước đến nay, nhiều khán giả quen tai với phần hòa âm của các nhạc sĩ Duy Cường, Hoài Sa, Đức Trí… Tuy nhiên, vừa qua, anh là người đứng sau đêm diễn thành công của ca sĩ Lê Uyên và Khánh Ly tại Đà Lạt.

Sources: vnexpress

Khánh Ly
Tiểu Sử Khánh Ly
  » Ảnh Sao 18/9: Hồ Ngọc Hà Diện Mốt Áo 'Có Như Không'
  » Khánh Ly: 'Mộ Trịnh Công Sơn Nên Được Giữ Ở Sài Gòn'
  » Khánh Ly: 'Tùng Dương Nhường Tôi Khi Hát Chung'
  » Khánh Ly Kết Hợp Tùng Dương Trong Đêm Nhạc Trịnh
  » Khánh Ly Vãn Cảnh Làng Quê Ở Hà Nội
  » Khánh Ly Chiêm Nghiệm Về Cái Chết Trong Đêm Nhạc
  » Khánh Ly: 'Tôi Quá Quen Với Tin Đồn Mình Chết'
  » Khánh Ly: 'Tôi Không Sợ Thời Gian Và Tuổi Tác'
  » 'Sao Mai' Khánh Ly Hát Về Nỗi Nhớ Xa Quê
  » Phú Quang: 'Chất Giọng Khánh Ly Là Thách Thức Với Ca Sĩ Trẻ'
  » Phú Quang Hướng Dẫn Minh Chuyên Tập Nhạc
  » Phú Quang: 'Khánh Ly Là Ca Sĩ Đầu Tiên Tôi Nghe Trọn Album'
  » Khánh Ly: 'Nghệ Sĩ Không Nên Xù Lông Khi Bị Nhận Xét Về Chuyên Môn'
  » Khánh Ly: 'Giọng Hát Tôi Đã Già Nhưng Tim Chưa Tàn Úa'
  » Khán Giả Sài Gòn Vây Quanh Khánh Ly
  » Khánh Ly: 'Thời Của Tôi Đã Qua'
  » Khánh Ly Thay Bốn Màu Áo, Tái Hiện 55 Năm Hát Tình Ca
  » Khánh Ly: 'Tôi Đã Chuẩn Bị Mọi Thứ Cho Việc Mình Qua Đời'
  » Diễn Viên Thanh Thủy Đệm Đàn Cho Khánh Ly Hát
  » Khánh Ly Nắm Tay Tuấn Ngọc Hát Nhạc Trịnh
  » Những Tình Ca Muôn Thuở Của Cố Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn
  » Khánh Ly: 'Tôi Ân Hận Vì Giận Trịnh Công Sơn Trước Lúc Ông Mất'
  » Khánh Ly Song Ca Với Hồng Nhung Tưởng Nhớ Trịnh Công Sơn
  » Bốn 'Nàng Thơ' Nổi Tiếng Trong Âm Nhạc Của Trịnh Công Sơn
  » Hồ Ngọc Hà Đệm Đàn Piano, Hát Cùng Danh Ca Khánh Ly