Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Uyên Linh: "Tôi Không Muốn Trục Lợi Từ Âm Nhạc" Ca Sĩ: Uyên Linh    
Ngày Đăng: 06 Tháng 07 Năm 2014

Nếu làm nghệ thuật mà chỉ chăm chăm hát để thành hit thì đó là một mục đích không trong sáng.

Nữ ca sĩ Uyên Linh cho rằng, nếu làm nghệ thuật mà chỉ chăm chăm hát để thành hit thì đó là một mục đích không trong sáng và cô cũng không muốn theo đuổi điều đó.

- Trong liveshow In the spotlight phiên bản mới, chị là nữ ca sĩ trẻ duy nhất được chọn bên cạnh những ca sĩ đàn anh, đàn chị trong nghề như Thu Minh, Trọng Tấn hay Tấn Minh. Chị cảm thấy áp lực thế nào khi được chọn là người mở đầu cho chuỗi liveshow này trở lại?

Khi tôi nhận được lời mời từ ban tổ chức, tôi cũng không biết ai là người sẽ tham gia các số sau nên hầu như cảm thấy rất thoải mái. Đến lúc biết những nghệ sĩ của các liveshow sau, ban đầu, tôi cũng hơi giật mình chút xíu. Nhưng tôi nghĩ rằng, mình đã tham gia ca hát, năm nay đã là năm thứ 4 rồi, áp lực tới từ người khác cũng đã giảm đi rất nhiều rồi. Hiện tại, tôi chỉ thấy áp lực đến từ chính bản thân mình.

- Vậy chị tự tin ra sao với vai trò là người mở đầu - khi mà những thành công từ ca sĩ đầu tiên sẽ tạo tiền đề cho các liveshow tiếp sau?

Theo như quan sát của tôi, nếu xét trên tiêu chí bán vé thì tôi thấy nó cũng khá ổn. Trong liveshow, tôi hát khoảng 20 bài. Đó sẽ là một chặng đường của tôi từ khi tham gia Vietnam Idol 2010 cho đến nay, khán giả sẽ thấy ngày xưa tôi hát thế nào, bây giờ trưởng thành ra sao. Từng ca khúc sẽ là một dòng chảy xuyên suốt, để từ đó, mọi người có thể cảm nhận được những góc nhìn mới mẻ về Uyên Linh.

Uyên Linh háo hức chia sẻ về chương trình In the spotlight.

- Sau liveshow, chị dự định sẽ ra mắt album mới vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10. Album của chị đã thực hiện đến đâu rồi?

Mọi thứ cũng đã gần hoàn tất. Là người chọn toàn bộ bài cho album mới, tôi đã phải chờ đợi rất lâu để có đủ số lượng ca khúc cũng như chất lượng bài mà mình cảm thấy hài lòng và hợp với mình nhất. Về hòa âm, phối khí, tôi đã nhờ anh Dũng Đà Lạt và nhạc sĩ Đức Trí lo cho tôi về tổng thể album. Anh Trí cũng là người đã góp ý, trực tiếp hướng dẫn tôi làm mọi thứ sao cho ổn nhất.

- Trong album đầu tay, hai ca khúc "Người hát tình ca" và "Mượn" đã trở thành những hit được chú ý. Vậy với album mới này, chị dự định ca khúc nào sẽ thành hit?

4 năm nay tôi đi hát, làm nghệ thuật, không bao giờ chỉ chăm chăm hát mà thành hit. Tôi cứ hát, cứ làm, mình thấy hay thì giới thiệu đến khán giả. Còn chuyện nó có thành hit hay không thì tính sau. Tôi không quan trọng việc mình chọn bài chỉ vì nghĩ nó sẽ thành hit. Tôi không muốn làm như thế! Tôi thấy nó không có trong sáng, như thế thì mình chỉ trục lợi từ âm nhạc thôi chứ không phải là yêu nhạc.

Mỗi người có mục đích làm nghề khác nhau. Nhưng tất nhiên, tôi không thể nói là mình cứ hát, cứ chọn bừa thế thôi. Mà cũng không thể nào nói là bài nào cũng thành hit, tôi không làm được chuyện đó. Còn về việc lựa chọn, trong cái cách mình lựa chọn những bài hát phù hợp với mình, đó cũng là một mục đích khẳng định rằng đây là cá tính âm nhạc của tôi.

Mọi ca sĩ, muốn lâu dài, nhất là những lứa ca sĩ như tôi thì nên tìm tòi để thể hiện cái tôi của mình. Một người nghệ sĩ, cái khao khát thể hiện cái tôi trong âm nhạc là rất lớn. Tôi biết rằng một lúc nào đó, bản thân mình cũng sẽ sa đà vào những chuyện đó, nhưng trong album lần này, theo nhìn nhận của tôi, nó dễ nghe, ít nhất là với tai mình. Tôi thấy hát lên nó dễ chịu, đi vào tâm trí mình ngay. Còn hát những bài khó hơn thì tôi nói luôn là tôi cũng không có khả năng làm điều đó.

Nữ ca sỹ bật mí về album mới của mình.

- Có ý kiến cho rằng Quốc Trung làm nhạc thì sang, còn nhạc sĩ Đức Trí lại thiên về nhạc thị trường nhiều hơn. Lý do nào khiến chị chọn Đức Trí làm album lần này?

Tôi hoạt động chủ yếu trong Sài Gòn nên người có thể giúp đỡ tôi tiện nhất chính chính là nhạc sĩ Đức Trí vì anh vừa có phòng thu, vừa có một công ty sản xuất. Còn với anh Quốc Trung, nếu anh ấy rảnh thì vẫn giúp đỡ tôi hòa âm một số ca khúc trong album mới.

Tôi không biết mọi người nhận xét về nhạc của anh Trung thế nào, nhạc của anh Trí ra sao. Từ lâu lắm rồi, tôi cũng không còn để ý đến những chuyện đó nữa. Chỉ biết là, khi tôi đã nhờ ai giúp đỡ mình thì sẽ hoàn toàn tin tưởng người đó. Tôi tin rằng anh Trí là một người mà rất nhiều ca sĩ muốn hợp tác.

- Khi đặt bài cho album mới, chị có đặc biệt chú ý đến tác giả nào?

Tôi không phải là một ca sĩ khi làm album thì đặt bài rồi giục giã nhạc sĩ. Thông thường, các nhạc sĩ viết bài xong sẽ gửi lại cho tôi. Nếu tôi cảm thấy thích ngay thì sẽ đợi để gom các ca khúc lại. Album mới của tôi sẽ là những sáng tác của nhạc sĩ Việt Anh, Đức Trí, Trương Bảo Chấn,... Hiện tại, tôi thấy bản thân hợp khi hát nhạc của các anh ấy.

- MV "Buồn" từng gây được nhiều ấn tượng ngay khi vừa ra mắt vào năm 2013 bởi ý tưởng đơn giản nhưng lại tạo hiệu ứng bất ngờ. Vậy chị đã dự định thế nào cho MV mới?

Một ý tưởng cho MV mới cũng phải chờ lâu đấy, không giống như việc mình luộc một trái trứng hay nấu một tô mì. Tôi cũng xin chia sẻ rằng, trong album mới, tôi cũng đã có ý tưởng quay rồi và thực hiện MV cho bài Những giọt sương rơi với một mức đầu tư rất cao. Thế nhưng, khi dựng sản phẩm lên, tôi cảm thấy chưa hài lòng và quyết định để nó sang một bên và quay lại một cái khác.

Khán giả đã cho tôi một đời sống rất tốt qua nghề hát, thì những sản phẩm âm nhạc tôi đưa cho mọi người cũng phải có một chất lượng tương tự. Đó là cách để tôi đáp lại những gì khán giả dành cho mình. Có thể tôi còn trẻ, quỹ của mình cũng không có quá lớn để vung tay. Dù vậy, tôi vẫn ý thức được điều đó và sẵn sàng chi trả cho sản phẩm của mình thật chất lượng.

- Xin cám ơn những chia sẻ của Uyên Linh.

Sources: eva

Uyên Linh
Tiểu Sử Uyên Linh
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Dàn Chị Đẹp Nhảy Sexy Trên Sân Khấu 'Ngôi Sao Của Năm 2023'
  » Ảnh Sao 23/10: Uyên Linh Đưa Mẹ Cùng Đi Làm
  » Uyên Linh, Văn Mai Hương Cùng Khoe Vai Trần
  » Uyên Linh, Hà Trần Che Ô Cho Nhau Hát Dưới Mưa Tầm Tã
  » Uyên Linh Quay MV Nhạc Phim 'Gái Già Lắm Chiêu 2'
  » Uyên Linh: 'Tôi Luôn Trân Trọng Người Yêu Cũ'
  » Quốc Thiên Mời Phương Linh, Uyên Linh Song Ca Nhạc Xưa
  » Uyên Linh Mời Quang Dũng Song Ca Trong Liveshow Tại Hà Nội
  » Uyên Linh Tổ Chức Đêm Nhạc Tại Hà Nội
  » Mai Phương Thúy, Uyên Linh Tham Gia Viết Sách '1987' Tập Hai
  » Hòa Nhạc 'Imagine' - Lời Nguyện Cầu Giáng Sinh Bằng Âm Nhạc
  » Uyên Linh Áp Lực Khi Song Ca Với Trọng Tấn
  » 'Portrait' - Khúc Tình Ca Buồn Thương Nhưng Mạnh Mẽ Của Uyên Linh
  » Quán Quân Vietnam Idol: Kẻ Lận Đận, Người Thăng Hoa Sự Nghiệp
  » Uyên Linh Áp Lực Khi Hát Nhạc Mới Ở Phòng Trà
  » Uyên Linh: 'Danh Xưng Diva Đã Lỗi Thời'
  » Uyên Linh Làm Giám Khảo Game Show Thiếu Nhi
  » DVD 'Cung Đàn Xưa' Giữ Bản Thu Live Ở Sân Khấu
  » Hari Won Chạy Show Trước Ngày Cưới
  » Uyên Linh Năn Nỉ Được Song Ca Cùng Tuấn Ngọc
  » Thu Minh, Nguyễn Thị Loan Nghẹn Ngào Ở 'Đại Nhạc Hội Làm Sạch Biển'
  » Uyên Linh, Khả Ngân Vào Top Trang Điểm Xấu Tháng 4
  » Uyên Linh, Hoàng Quyên Hát Tôn Vinh Hòa Bình