Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Hà Trần Mặc Váy In Đầy Lời Ca Khúc Của Trần Tiến Ca Sĩ: Trần Thu Hà    
Ngày Đăng: 01 Tháng 10 Năm 2016

Những câu hát trong "Mặt trời bé con", "Sắc màu"... hiện diện trên bộ váy nữ ca sĩ mặc trong đêm nhạc "Hà Trần hát Trần Tiến" hôm 30/9.

au bốn năm kể từ liveshow Trần Tiến - Như chờ từng giấc mơ, dự án In the spotlight lần thứ hai làm chương trình tôn vinh nhạc sĩ Trần Tiến. Thay vì nhiều ca sĩ hát nhạc của ông như trước đó, lần này Hà Trần là giọng ca chủ đạo kể những câu chuyện của Trần Tiến qua âm nhạc.

au bốn năm kể từ liveshow Trần Tiến - Như chờ từng giấc mơ, dự án In the spotlight lần thứ hai làm chương trình tôn vinh nhạc sĩ Trần Tiến. Thay vì nhiều ca sĩ hát nhạc của ông như trước đó, lần này Hà Trần là giọng ca chủ đạo kể những câu chuyện của Trần Tiến qua âm nhạc.

Trần Thu Hà tiết lộ trang phục độc đáo do nhà thiết kế Võ Công Khanh thực hiện. Anh cũng là người lo toàn bộ váy áo trong đêm diễn cho Hà Trần.

Thiết kế tôn lên vẻ cá tính mà vẫn gợi cảm. Hà Trần dường như hát thăng hoa hơn trong bộ váy này, khi âm nhạc của người chú hiện diện cả ở nội tâm lẫn hình thức.

Câu chuyện âm nhạc của Trần Tiến bắt đầu từ Hà Nội, từ những ký ức về Dòng sông mùa thu, Hà Nội ngày ấy, Ngẫu hứng sông Hồng... Hà Trần kể người nghệ sĩ nhạy cảm là Trần Tiến năm nào đã tiện tay tặng cô cháu gái tên Thu Hà bài hát Dòng sông mùa thu, để rồi với món quà tinh thần quá lớn đó, cô đành khoác lên mình và theo nghiệp cầm ca. "Tôi trở thành người kể chuyện - những câu chuyện về mùa thu, dòng sông, em vẫn như ngày xưa của chú mình, những câu chuyện về Hà Nội...". Giọng hát của Thu Hà đậm chất tự sự, ma mị như thường lệ đưa người nghe về những năm tháng tuổi trẻ của Trần Tiến, tuổi thơ của Hà Trần.

Nữ ca sĩ hát dốc ruột gan với các nhạc phẩm của người chú. Ngoài những ca khúc quen thuộc, có bài lần đầu khán giả được nghe Hà Trần thể hiện trên sân khấu như Rock đồng hồ hay bài hát khá hiếm khi chị trình diễn là Nhăng nhố - kể câu chuyện của một cô gái bán hoa sống đời lang bạt trên sông Hương. Trần Thu Hà trải lòng cuộc đời của những người nghệ sĩ như chị hay Trần Tiến có chút giang hồ, lang thang, nhăng nhố như vậy nên chị phải hát ca khúc cho bằng được.

Hà Trần hát với nhiều cung bậc cảm xúc, khi khắc khoải, lúc hân hoan, đốt cháy toàn bộ năng lượng trong giọng hát điêu luyện. Cùng nữ ca sĩ làm nên thành công của đêm nhạc là những bản phối mới đầy tươi trẻ, dữ dội của nhạc sĩ Hồng Kiên và sự thăng hoa của ban nhạc. Hà Trần chia sẻ Hồng Kiên mất cả tháng trời chỉ đặt những bản nhạc của Trần Tiến trước mặt với suy nghĩ làm sao để khoác áo mới cho chúng.

Trưởng thành và mạnh mẽ, tự do trong vùng âm nhạc của Trần Tiến nhưng khi đứng cạnh ông, Hà Trần vẫn là đứa cháu bé nhỏ. Chị bá vai bá cổ nhạc sĩ trên sân khấu. Trần Tiến khen cháu mình "tất nhiên là hát hay rồi". Ông bày tỏ ngưỡng mộ với nhạc sĩ Hồng Kiên cùng ban nhạc, những người theo ông đã làm sang trọng nhạc Trần Tiến, khiến ông ngồi dưới nghe cũng phải nổi da gà.

Đêm nhạc còn có sự tham gia của ca sĩ Y Garia - con trai cố nghệ sĩ Y Moan. Với các ca khúc về núi rừng của Trần Tiến, Y Garia thổi lửa cho đêm nhạc bằng chất giọng mạnh mẽ, hùng tráng của mình. Hà Trần ước mình có được giọng hát của Y Garia sau khi anh kết thúc phần trình diễn ca khúc Ngọn lửa cao nguyên.

Tạ Quang Thắng thể hiện phần nào chất phong trần, nam tính của Trần Tiến qua các ca khúc Vết chân tròn trên cát, Phố núi... Anh cũng là người mở đầu chương trình để dẫn vào phần thể hiện của Hà Trần với Mặt trời bé con, Mùa xuân gọi.

Cuối chương trình, Trần Tiến khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện trên sân khấu "dã chiến" ở sảnh của Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô với phong cách du ca. Ông cùng các nghệ sĩ trẻ như Tạ Quang Thắng, Đinh Mạnh Ninh đàn hát các ca khúc Mặt trời bé con, Tạm biệt chim én khiến khán giả thích thú nhún nhảy theo.

Hình ảnh quen thuộc khác của Trần Tiến là ngồi cùng ly bia với bạn bè thân thiết bên lề đêm nhạc.

Sources: vnexpress

Trần Thu Hà
Tiểu Sử Trần Thu Hà
  » Ảnh Sao 31/7: Trấn Thành - Hari Won Tình Tứ
  » Ca Sĩ Hà Trần: 'Tùng Dương Dũng Cảm Và Cầu Thị'
  » Hà Trần: 'Đền Đài Của Ca Sĩ Không Nằm Ở Nhạc Sang Hay Thị Trường'
  » Hà Trần: 'Chồng Lo Việc Nhà, Chăm Con Để Tôi Yên Tâm Hát'
  » Đình Bảo Về Nước Hát Sau Gần 10 Năm
  » Hồng Nhung: 'Mỹ Tâm Xinh Nhưng Tôi Mặc Váy Đẹp Hơn'
  » Tùng Dương Kể Về Lần Bị Hà Trần Giận
  » Hà Trần Mặc Váy In Đầy Lời Ca Khúc Của Trần Tiến
  » Hà Trần Trêu Đùa Nhạc Sĩ Hồng Kiên Khi Tập Chương Trình
  » Hà Trần lần đầu làm giám khảo cuộc thi âm nhạc online
  » Bốn Diva Nhạc Việt Ôn Kỷ Niệm Xưa Trên Sân Khấu
  » Gia Đình Hà Trần Kết Hợp Ăn Ý Trên Sân Khấu
  » Hà Trần Hạnh Phúc Khi Cùng Bố Song Ca Trước Khán Giả TP HCM
  » Nghệ Sĩ Việt Khóc Đưa Tiễn Nhạc Sĩ Lương Minh
  » Hà Trần 'Thai Nghén' 10 Năm Mới Hoàn Thành Album
  » Hồng Nhung Sốt 38 Độ Vẫn Cố Hát Cùng Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần
  » Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần Hăng Say Tập Hát
  » Bốn Diva Nhạc Việt Tái Ngộ Trong Đêm Nhạc Ở Hà Nội
  » Hà Trần: 'Tôi Không Hạ Bệ Thu Phương'
  » 5 Nữ Danh Ca Hàng Đầu Việt Nam Lần Đầu Hội Ngộ
  » Năm Giọng Ca Nữ Hàng Đầu Đứng Chung Sân Khấu
  » Giáng Son Tin Tưởng Khả Năng Hát Jazz Của Hà Trần, Tùng Dương
  » Hà Trần Ôm Con Nhún Nhảy Theo Nhạc Dưới Mưa
  » Khán Giả Khóc, Cười Trong Đêm Nhạc Của Gia Đình Họ Trần
  » Trần Tiến Nhớ Tuổi Thơ Nghèo Sống Bên Anh Trai Trần Hiếu