Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Hải Ngoại Đừng Bán Rẻ Hình Ảnh, Danh Dự Bản Thân Ca Sĩ: Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Gia Huy, Mạnh Đình    
Ngày Đăng: 05 Tháng 03 Năm 2013

Một nghệ sĩ cần ý thức sâu sắc hình ảnh và vai trò của mình trong xã hội. Khi anh tham gia một buổi tiệc, anh phải biết bữa tiệc đó có nội dung gì, sẽ được tổ chức ra sao, bao gồm những thành phần nào. Đừng vì bất kì một lí do gì mà bán rẻ hình ảnh, danh dự của mình. Sự lạc lối nào cũng phải trả giá đắt", phó giám đốc sở VH-TT&DL TP.HCM khẳng định.

Xuất hiện trong một chương trình được cho là nhạy cảm, sáu ca sĩ hải ngoại: Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Gia Huy, Mạnh Đình, vợ chồng nghệ sĩ Quang Minh - Hồng Đào đã phải đối mặt với đề nghị của cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) về việc tạm ngừng cấp phép các hoạt động biểu diễn của họ tại Việt Nam. Đây là sự việc dừng cấp phép đối với một số lượng nghệ sĩ đông nhất trong nhiều năm gần đây.

Ngoài ra, đối với trường hợp hai nữ ca sĩ từ Việt Nam sang tham gia là Hà Thanh Xuân và Hoàng Anh Thư, cục NTBD chỉ đạo sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VH- TT&DL) TP.HCM tiến hành xác minh lý lịch thân nhân của họ để đưa ra biện pháp xử lý đúng đắn nhất. Như vậy, động thái này của cục NTBD nói riêng và của bộ VH- TT&DL nói chung được xem là hành động thể hiện sự chặt chẽ, nghiêm túc, đúng đắn trong việc chấn chỉnh các hoạt động biểu diễn đối với nghệ sĩ cả trong và ngoài nước. Nghệ sĩ đứng trên sân khấu phải có tư tưởng chính trị lành mạnh, hát các ca khúc có lợi cho dân tộc, phù hợp với đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Nếu đi ngược lại với điều đó, họ sẽ phải chịu những biện pháp xử lý nghiêm khắc từ các cơ quan chức năng. Đây là lời nhắc nhở và là bài học sâu sắc cho nhiều nghệ sĩ.

Giấc mơ trở về quê hương Việt Nam của Tuấn Vũ vẫn dang dở.

Nghệ sĩ phải ý thức được tầm ảnh hưởng của mình!

Những cái tên gắn liền với người nghe nhạc Việt Nam trong nhiều thế hệ như Thanh Tuyền, Mạnh Đình bỗng nhiên bị ngừng cấp phép hoạt động biểu diễn tại nước nhà khiến nhiều khán giả ngạc nhiên lẫn tiếc nuối. Mặc dầu vậy, sự xuất hiện của họ bên cạnh những tiết mục nhạy cảm được biểu diễn trong chương trình Asia 71 - Kỷ niệm 32 năm hoạt động của trung tâm Asia đã trở thành bằng chứng khó chối cãi về thái độ a dua, cổ xuý cho những tư tưởng xấu bên ngoài. Câu chuyện một lần nữa gióng lên lời cảnh tỉnh cho các nghệ sĩ, đặc biệt là những nghệ sĩ có tên tuổi lớn trong việc giữ gìn hình ảnh và trách nhiệm đối với công chúng.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Thành Nhân, phó phòng Quản lý băng đĩa và biểu diễn, đồng thời là người phát ngôn của cục NTBD cho biết: "Hiện tại, việc ngừng cấp phép biểu diễn cho sáu ca sĩ hải ngoại, bao gồm: Thanh Tuyền, Gia Huy, Tuấn Vũ, Mạnh Đình và vợ chồng nghệ sĩ Quang Minh - Hồng Đào là vô thời hạn. Thực tế, các nghệ sĩ này chủ yếu hoạt động nghệ thuật trên các sân khấu ở nước ngoài nhưng họ đều có danh tiếng, thậm chí có người được đông đảo công chúng Việt Nam biết đến và yêu mến. Vì thế, việc bị ngừng cấp phép và cấm hoạt động biểu diễn tại nước nhà đã làm nhiều khán giả thất vọng về họ. Nghệ sĩ phải ý thức được tầm ảnh hưởng của mình đối với công chúng.

Đây cũng là bài học xác đáng cho những hành động thiếu suy nghĩ, sai trái về nhận thức và lập trường chính trị không vững vàng. Ông Nhân nhấn mạnh: "Đây là văn bản đề nghị của cục NTBD (chứ không phải là chỉ thị của bộ VH- TT&DL như một số báo đã đưa tin) gửi cho các cơ quan địa phương có liên quan về việc tạm ngừng cấp phép biểu diễn tại Việt Nam đối với sáu nghệ sĩ nói trên sau khi tiếp nhận công văn đề nghị từ sở VH- TT&DL TPHCM.

Cũng theo ông Nhân, đối với trường hợp hai ca sĩ Hà Thanh Xuân và Hoàng Anh Thư, sở dĩ có yêu cầu phải xác minh tình trạng pháp lý về nhân thân, bởi họ là những nghệ sĩ có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam. Điều này càng làm sự việc trở nên nghiêm trọng hơn. Các nghệ sĩ hải ngoại còn bị đình chỉ hoạt động biểu diễn thì chắc chắn hai người này cũng sẽ chịu mức phạt tương tự, thậm chí nặng hơn. Việc thẩm định tình trạng pháp lý về nhân thân của hai ca sĩ này sẽ do sở VH - TT&DL TP.HCM chủ động tiến hành thực hiện", ông Nhân chia sẻ.

Trước thông tin về việc sở VH- TT&DL TP.HCM có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xác minh tình trạng pháp lý về nhân thân của hai ca sĩ khác cũng tham gia trong chương trình là Hà Thanh Xuân và Hoàng Anh Thư để có hướng xử lý, PV báo ĐS&PL đã có cuộc trao đổi với ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc sở VH- TT&DL TP.HCM. Trả lời về việc này, ông Võ Trọng Nam cho biết: "Hiện nay, đơn vị này vẫn đang tiếp tục thực hiện công việc điều tra, xác minh về hai ca sĩ nói trên".

Cũng theo ông Nam, ngay sau khi tiếp nhận đề nghị của cục NTBD về việc tạm ngừng cấp phép hoạt động biểu diễn tại Việt Nam đối với sáu ca sĩ hải ngoại, để thực hiện việc xác minh tình trạng pháp lý về nhân thân của hai ca sĩ Hà Thanh Xuân và Hoàng Anh Thư, sở VH- TT&DL TP.HCM cần có những đầu mối thông tin từ bộ VH- TT&DL, cục Nghệ thuật Biểu diễn và đặc biệt là A83 (Bộ công an) đơn vị được giao trực tiếp công việc này.

Ông Võ Trọng Nam lý giải: "Trong quy trình tiến hành thủ tục xin cấp phép biểu diễn đối với một nghệ sĩ hải ngoại thì việc đầu tiên là họ phải gửi hồ sơ tại A83. Đơn vị này sẽ có trách nhiệm rà soát, kiểm định thông tin trên hồ sơ của nghệ sĩ. Sau đó, A83 sẽ gửi lên cơ quan có thẩm quyền để cơ quan chức năng này tiếp tục kiểm tra lý lịch, các hoạt động biểu diễn trước đây của nghệ sĩ. Nếu không có vấn đề gì, hoặc có nhưng đã được giải quyết ổn thoả thì lúc đó hồ sơ sẽ được phê duyệt và gửi lại cục NTBD. Cục sẽ căn cứ trên các kết luận, đánh giá của A83, cơ quan có thẩm quyền để đưa ra các quyết định về việc cấp phép. Sau khi tiếp nhận từ cục NTBD chỉ thị đồng ý cấp phép cho nghệ sĩ tiến hành các hoạt động biểu diễn tại quê nhà, các sở, trong đó có sở VH- TT&DL TP.HCM có trách nhiệm thi hành quyết định nói trên. Như vậy, công việc của các sở địa phương được xem là khâu cuối cùng trong quy trình thực hiện thủ tục xin giấy cấp phép biểu diễn của các nghệ sĩ hải ngoại.

Không chỉ thất vọng, nhiều người còn tỏ ra tiếc nuối cho nữ ca sĩ Thanh Tuyền.

Hà Thanh Xuân đã định cư tại Mỹ

Đạo diễn Võ Trọng Nam cho biết: "Sở VH- TT&DL đang tiếp tục xác minh lý lịch thân nhân của hai nghệ sĩ Hà Thanh Xuân và Hoàng Anh Thư. Thông tin mới nhất, theo ông Nam cung cấp: "Hiện tại, Hà Thanh Xuân đã sang định cư tại Mỹ. Còn lý lịch về Hoàng Anh Thư vẫn chưa được làm rõ. Sau khi đã thu thập đầy đủ và xác minh được thông tin chúng tôi sẽ ra các biện pháp xử lý cụ thể. Chuyện hai ca sĩ này từ Việt Nam sang hải ngoại tham gia biểu diễn trong một chương trình như thế và việc họ là người ở bên đó rồi tham gia là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi sẽ căn cứ vào lý lịch thân nhân cũng như tình trạng nhập cư hiện nay của họ để đưa ra các quyết định làm sáng tỏ sự việc này".

Sự việc vốn bắt nguồn từ công văn đề xuất của sở VH- TT&DL TP.HCM về việc tạm ngừng cấp phép biểu diễn đối với sáu nghệ sĩ hải ngoại nói trên. Theo đó sở VH- TT&DL TP.HCM cũng đề nghị cục NTBD thu hồi và tiêu huỷ toàn bộ những DVD về chương trình Asia đang được bày bán tại thị trường Việt Nam. Những DVD này đều được sản xuất và in lậu mà không hề thông qua một thủ tục hành chính bắt buộc nào. Để xảy ra tình trạng này, có thể do cách quản lý của các cơ quan chức năng của chúng ta thiếu chặt chẽ, dẫn đến nhiều kẽ hở? Nhưng câu hỏi đặt ra là, liệu các cơ quan chức năng có tìm ra được thủ phạm sao chép trắng trợn này không? Theo đạo diễn Võ Trọng Nam, điều này rất khó, bởi tình trạng băng đĩa lậu lan tràn trên khắp thị trường đang quá phổ biến ở nước ta. Hơn nữa, trách nhiệm này thuộc bên ban thanh tra của bộ VH- TT&DL", ông Nam nhấn mạnh.

Ông Võ Trọng Nam cho biết thêm: "Các cơ quan chức năng không căn cứ vào mỗi tiết mục cụ thể của các nghệ sĩ. Chỉ cần biết, họ tham gia một chương trình, trong đó có nhiều tiết mục phản cảm, lệch lạc nghĩa là họ đã có hành động cổ xuý cho những việc đi ngược lại với lợi ích của đất nước. Một nghệ sĩ mà ý thức chính trị quá kém thì việc bắt buộc họ phải ngừng các hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam là việc làm đương nhiên của chúng tôi. Mặc dù, thông tin đã được lan truyền nhanh trên báo chí, nhưng cho đến lúc này chưa có bất kỳ liên hệ nào từ phía sáu nghệ sĩ được nhắc tới trong công văn đề nghị tạm ngưng cấp phép hoạt động biểu diễn của cục NTBD. Điều quan trọng là qua đây, các cơ quan chức năng muốn gửi đến các nghệ sĩ lời nhắc nhở, cảnh tỉnh đối với họ".

Sources: nguoiduatin

Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Gia Huy, Mạnh Đình
Tiểu Sử Gia Huy
Tiểu Sử Mạnh Đình
Tiểu Sử Thanh Tuyền
Tiểu Sử Tuấn Vũ
  » Hồ Quang Hiếu Cùng Bạn Gái Dự Tiệc Nhà Lương Gia Huy
  » Tuấn Vũ Thăm Nhà, Mừng Sinh Nhật Ngọc Sơn
  » Ca Sĩ Lương Gia Huy Ly Hôn
  » Lương Gia Huy Thời Khó Khăn Từng Sang Nhà Quang Hà Xin Cơm Nguội
  » Tuấn Vũ Kết Hợp Giao Linh Làm Đêm Nhạc
  » Gần 3.000 Khán Giả Sài Gòn Nghe Tuấn Vũ Hát Đến 0h
  » Thanh Tuyền: 'Chồng Là Khán Giả Khó Tính Nhất Của Tôi'
  » Tuấn Vũ Sau 40 Năm Ca Hát
  » Thanh Tuyền Tái Ngộ Khán Giả Sau Tai Nạn Rạn Xương Chân
  » Em Trai Tuấn Vũ: 'Anh Tôi Chưa Lấy Vợ Vì Còn Ham Vui'
  » Tuấn Vũ Lần Đầu Tổ Chức Liveshow Ở TP HCM
  » Tuấn Vũ Đón Sinh Nhật Sớm Cùng 4.000 Khán Giả Hà Nội
  » Tuấn Vũ - Giọng Hát Dung Dị Như Cuộc Đời
  » 'Vua Nhạc Sàn' Lương Gia Huy: Tôi Từng Có 20 Mối Tình
  » Tuấn Vũ Làm Liveshow Ở Hà Nội Sau 5 Năm Bị Cấm Diễn
  » Lương Gia Huy Phẫn Nộ Tố Lê Bảo Bình Vô Ơn, Ăn Cháo Đá Bát
  » Thanh Tuyền: 'Chế Linh Là Người Tình Sân Khấu Không Ai Thay Thế Được'
  » Thanh Tuyền: 'Vợ Chế Linh Nhờ Tôi Trông Chừng Chồng Khi Đi Diễn'
  » Chế Linh, Thanh Tuyền Hội Ngộ Trên Sân Khấu Hà Nội
  » Mạnh Đình Khen Á Hậu Hà Thu Dáng Đẹp 'Chết Người'
  » Mạnh Đình Song Ca Cùng Đàn Chị Phương Hồng Ngọc
  » Thanh Tuyền Lo Lắng Về Sức Khỏe Khi Làm Liveshow Ở TP HCM
  » Thanh Tuyền Tổ Chức Liveshow Tại TP HCM
  » Ca Sĩ Mạnh Đình Về Việt Nam Làm Show
  » Jay Quân, Trịnh Khôi Vĩ, Phạm Đức Long và Lương Gia Huy Đọ Vẻ Đẹp Trai Tựa Soái Ca, Nam Thần, Mỹ Nam