Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Lý do MV 'Lạc Trôi' Của Sơn Tùng Lập Kỷ Lục Người Xem Ca Sĩ: Sơn Tùng M-TP    
Ngày Đăng: 05 Tháng 01 Năm 2017

Sản phẩm âm nhạc mới của nam ca sĩ thành công nhờ ý tưởng độc đáo, hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt và chất nhạc bắt tai.

Lạc trôi được phát hành đúng 0h ngày 1/1/2017. Chỉ sau gần 24 giờ, video đạt 4 triệu lượt xem trên kênh Youtube. Đến 4/1, Lạc trôi đạt 13,5 triệu lượt xem. Sản phẩm vượt qua kỷ lục MV Chúng ta không thuộc về nhau (3 triệu lượt xem sau một ngày) của chính nam ca sĩ. Trên bảng xếp hạng quốc tế những MV được xem nhiều nhất trong ngày phát hành đầu tiên của Youtube, Lạc trôi đứng vị trí thứ sáu, vượt mặt nhiều tên tuổi nổi tiếng như Ricky Martin, Bruno Mars, Justin Bieber... Trong danh sách 20 MV của bảng xếp hạng này, Sơn Tùng là cái tên duy nhất đại diện cho châu Á.

MV gây sốt vì nhiều lý do, trong đó có sức nóng từ bản thân cái tên Sơn Tùng M-TP. Ngay từ khi những thông tin, hình ảnh đầu tiên của dự án Lạc trôi được công bố đầu tháng 12/2016, cơn sốt chờ đợi đã lan truyền trong cộng đồng người hâm mộ. Lạc trôi được fan mong đợi bởi đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của anh sau khi chia tay ông bầu Quang Huy để lập công ty riêng.

Nhiều người không phải fan của Sơn Tùng thì quan tâm xem anh sẽ hát ra sao, ý tưởng MV thế nào, liệu có đạo nhạc hay bắt chước ai không, bởi các sản phẩm âm nhạc trước đó của Sơn Tùng cứ ra là vướng lùm xùm.

Ngoài những yếu tố ngoài sản phẩm, Lạc trôi cũng gây sốt nhờ những yếu tố tự thân. Điểm cộng đầu tiên của Lạc trôi là phần nhìn. Điều này đã đánh trúng thị hiếu của khán giả trong thời đại công nghệ số.

Video Lạc trôi được xây dựng theo phong cách cổ trang, kể về một ông vua dù đứng ở đỉnh cao quyền lực vẫn cô đơn vì không thể sở hữu một tình yêu đích thực. Ông ta che giấu con người của mình bằng vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần.

Xu hướng MV cổ trang được nhiều nghệ sĩ quốc tế ưa chuộng trong những năm gần đây, đặc biệt ở Trung Quốc, Hàn Quốc. Giới trẻ Việt Nam cũng không nằm ngoài vùng phủ sóng của trào lưu này. Với Lạc trôi, Sơn Tùng nhờ sự giúp đỡ của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Êkíp lên ngôi chùa Linh Quy Pháp Ân (Lâm Đồng) để quay MV nhằm có được những hình ảnh đẹp huyền ảo như ý tưởng.

Tạo hình với mái tóc dài của nam ca sĩ cũng thu hút sự chú ý bởi nó hoàn toàn khác với một Sơn Tùng M-TP hiện đại, cá tính quen thuộc. Tuy nhiên trong MV cổ trang của mình, nam ca sĩ vẫn thể hiện lối "chơi ngông" bằng cách đưa vào những chi tiết trang phục hiện đại. Trên mạng xã hội, Lạc trôi gây ra những cuộc tranh luận về tính phi logic. Các trang phục Sơn Tùng mặc liên tục bị cư dân mạng chế ảnh bởi sự tương đồng với vài hình ảnh trong các bộ phim hoạt hình và trò chơi điện tử quen thuộc. Thế nhưng chính điều này tạo thêm sức nóng cho MV.

Lạc trôi cũng thể hiện nỗ lực làm mới bản thân của chàng trai 9X về mặt sáng tác ca khúc. Anh sử dụng những hình ảnh hoa, mây mù, sương khói… để tạo ra một bài hát mang hơi hướng cổ điển.

"Người theo hương hoa mây mù giăng lối
Làn sương khói phôi phai đưa bước ai xa rồi
Đơn côi mình ta vấn vương hồi ức trong men say chiều mưa buồn
Ngăn giọt lệ ngừng khiến khoé mi sầu bi
Đường xưa nơi cố nhân từ giã biệt ly…"

Nam ca sĩ phải chịu đau nối tóc để có hình ảnh mới lạ.

Phần ca từ của Lạc trôi không dễ nhớ, dễ thuộc so với các ca khúc như Em của ngày hôm qua hay Nắng ấm xa dần của Sơn Tùng M-TP. Nhiều khán giả đánh giá nam ca sĩ hát không rõ lời.

Bù lại, Lạc trôi có phần giai điệu thu hút. Bài hát được phối theo phong cách EDM, xu hướng âm nhạc đang lan tỏa mạnh mẽ vài năm gần đây. Người được ca sĩ tin tưởng gửi gắm sáng tác của mình là nhà sản xuất Triple D, cái tên đình đám trong giới underground. Anh cũng là người đứng sau các bản hit I’m gonna break, Bánh trôi nước của Hoàng Thùy Linh. Trước đó, Sơn Tùng M-TP và Triple từng cộng tác trong dự án Chúng ta không thuộc về nhau.

Triple D đã nhào nặn Lạc trôi theo dòng nhạc Future Bass. Future Bass được phát triển từ Chill Trap và có phần bass được nhấn mạnh hơn. Dòng nhạc này thường mang đến cảm giác thư thái cho người nghe với phần âm thanh hoài niệm. Đôi lúc, Future Bass cũng mang đến những giai điệu vui tươi. Dòng nhạc này hiện rất được yêu thích tại Australia và một số nước phương Tây.

DJ, nhà sản xuất Slim V - người từng cộng tác với Sơn Tùng M-TP trong chương trình Hòa âm ánh sáng 2015 - nhận định: "Future Bass là thể loại âm nhạc khá mới và đang được ưa chuộng trong năm nay, nó là lựa chọn phù hợp để kết hợp với âm nhạc dân gian". Slim V cho rằng những phần đối đáp giữa giọng hát và nhạc nền của Sơn Tùng được tính toán hợp lý, phần nhạc tuy dày nhưng không bị "giẫm chân" lên giọng hát.

Lạc trôi còn đi theo xu hướng đưa chất liệu dân tộc vào sản phẩm âm nhạc dành cho giới trẻ, qua đó kế thừa và phát huy những giá trị tinh thần của người Việt. Tiếng đàn tranh, sáo… được phối với âm thanh điện tử. Hướng đi này của Sơn Tùng không quá mới mẻ nhưng mang lại những hiệu quả nhất định. Trước đó, thị trường âm nhạc Việt từng đón nhận Bánh trôi nước của Hoàng Thùy Linh, Gửi anh xa nhớ của Bích Phương, Ngồi tựa mạn thuyền của Lê Hoàng Phong và Tùng Dương… Tuy nhiên theo ý kiến của SlimV, bản phối Lạc trôi sẽ mềm mại, hòa quyện hơn nếu được đưa thêm nhiều cung quãng của âm nhạc dân gian vào những nét giai điệu của phần nhạc điện tử.

Nhạc Sĩ Tú Dưa chia sẻ bản thân anh khá thích thú khi thưởng thức MV Lạc trôi của Sơn Tùng. Tú Dưa đánh giá bản phối Lạc trôi hay và bắt tai nhưng đôi chỗ "nhang nhác nhạc Hoa". Tú Dưa cũng dành lời ngợi khen cho phần ca từ của Lạc trôi - vẫn giữ được chất riêng của Sơn Tùng nhưng có phần sâu sắc và trưởng thành hơn.

Nhạc sĩ Khắc Hưng đồng tình rằng bản phối Lạc trôi hay, có sự hài hòa giữa âm nhạc hiện đại và truyền thống. Những hình ảnh phi logic gây tranh cãi về thời trang trong MV "không phải một sự vụng về mà hoàn toàn có chủ đích". Khắc Hưng nhấn mạnh Sơn Tùng đã thành công trong việc khuấy đảo được dư luận từ những chi tiết nhỏ nhất.

Sources: vnexpress

Sơn Tùng M-TP
Tiểu Sử Sơn Tùng M-TP
  » Ảnh Sao 6/5: Mỹ Tâm Mừng Sinh Nhật Ba
  » Sơn Tùng M-TP Xây Trường, Tặng Quà Cho Trẻ
  » Loạt Đồ Đôi Hàng Trăm Triệu Đồng Của Sơn Tùng M-TP Và Hải Tú
  » Sơn Tùng: "Yêu Vào Rồi Ai Cũng Ngốc Nghếch Hết"
  » Sơn Tùng M-TP: 'Lạc Trôi Là Ca Khúc Ý Nghĩa Nhất Cuộc Đời Tôi'
  » Sơn Tùng M-TP: 'Tôi Làm Phim Không Để So Kè Với Ai'
  » Karik Bị Phản Ứng Vì Đăng Ảnh Chụp Cùng Sơn Tùng
  » Sơn Tùng Và Thiều Bảo Trâm Được Phát Hiện Đeo Nhẫn Đôi
  » Sơn Tùng Chuộng Vuốt Tóc Bóng Mượt, Mặc Sơ Mi Và Quần Âu Như Ông Chú
  » Sơn Tùng M-TP Đặt Bước Chân Đầu Tiên Vào Làng Nhạc Quốc Tế
  » Tình Cũ Brooklyn Beckham Đóng MV Sơn Tùng M-TP
  » Sơn Tùng M-TP: 'Với Âm Nhạc, Tôi Chưa Bao Giờ Muốn Dừng Lại'
  » Sơn Tùng M-TP Tạo Dáng Bên Đàn Piano Trong Bộ Ảnh Mới
  » 'Chạy Ngay Đi' Của Sơn Tùng M-TP Vào Đề Cử Giải Cống Hiến
  » Đức Phúc Hài Hước Gọi Món Quà Fan Tặng Là 'Anh Em Sinh Đôi'
  » Sơn Tùng M-TP Gây Chú Ý Khi Thắt Khăn Kiểu Mỏ Quạ
  » Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng Hát Trước Hàng Chục Nghìn Khán Giả
  » Sơn Tùng Bình Tĩnh Thoát Khỏi Băng Cướp Trong Phim Ngắn
  » Báo Châu Á Gọi Sơn Tùng M-TP Là 'Ngôi Sao Của Việt Nam'
  » MV Mới Của Sơn Tùng M-TP Đạt Bốn Triệu Lượt Xem Sau Một Đêm
  » Đội Tuyển U23 Việt Nam Hát Với Nghệ Sĩ Và Hàng Nghìn Khán Giả
  » Đàm Vĩnh Hưng Khen Thủ Môn Bùi Tiến Dũng 'Lễ Phép, Đáng Yêu'
  » Sơn Tùng M-TP Tham Gia Đêm Nhạc Gắn Kết Cộng Đồng
  » Ngô Kiến Huy Không Sợ Bị Nói Bắt Chước Sơn Tùng M-TP
  » Sơn Tùng M-TP Được Bảo Vệ Nghiêm Ngặt Khi Đi Diễn