Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Tuấn Ngọc Sẻ Chia Trước “Đêm Diễn Ước Mơ“ Ca Sĩ: Tuấn Ngọc    
Ngày Đăng: 25 Tháng 12 Năm 2014

Ca sỹ Tuấn Ngọc vẫn được biết đến với như một trong những giọng ca nam xuất sắc nhất của tân nhạc Việt Nam qua những nhạc phẩm trữ tình. Anh giành được sự đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như sự hâm mộ của công chúng yêu nhạc. Anh trải lòng trước thềm Liveshow “Riêng một góc trời”, diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong ba đêm, 2- 4/1/2012...

Trong tôi lúc nào tôi cũng đau đáu một ước mơ. Đó là được tổ chức một chương trình của riêng tôi tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đến nay, ước mơ của tôi đã sắp trở thành hiện thực. Vì vậy cảm giác của tôi rất hồi hộp. “Riêng một góc trời” sẽ là một câu chuyện được viết bằng âm nhạc, khắc họa một phần con đường hoạt động nghệ thuật của tôi.

Chuẩn bị hát trên “Thánh đường âm nhạc Việt Nam” - Nhà hát Lớn, anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình?

Trong chương trình lần này, tôi sẽ không chỉ trình bày những ca khúc: Áo lụa Hà Đông, Mắt biếc, Khúc thụy du, Ngậm ngùi, Bây giờ tháng mấy..., mà còn thể hiện cả những nhạc phẩm Việt Nam và nước ngoài đã in dấu kỷ niệm trong cuộc đời âm nhạc của tôi.

Ca sĩ Mỹ Linh là khách mời đặc biệt của chương trình bởi với giọng hát nồng nàn đang ở giai đoạn chín muồi của sự nghiệp cùng những trải nghiệm sống, cô ấy chắc chắn sẽ tạo nên điểm nhấn thú vị của chương trình.

Đồng nghiệp đánh giá anh là một con người khó tính trong công việc, rất hiếm khi anh cười, vậy ngoài đời anh có “nghiêm trọng” như vậy không?

- Đúng là ở trong công việc tôi rất khó tính. Tôi vốn là người cầu toàn, nên lúc nào cũng mong đã ra sân khấu biểu diễn thì mọi việc phải tốt đẹp, chu đáo nhất. Chính vì tính cầu toàn này, nên tôi không bao giờ ngại tập luyện, trái lại thường “xin” được tập thêm với ban nhạc.

Tôi luôn tự nhủ phải nghiêm khắc với mình để cầu tiến. Thế nhưng, rất may mắn, tôi lại không bê cái “nghiêm trọng” đó ra ngoài đời. Trong cuộc sống, tôi nhìn những vấn đề khá nhẹ nhàng và đơn giản với cách nói năng khá dí dỏm. Bố mẹ tôi đều có tính khôi hài nên có lẽ tôi cũng được ảnh hưởng ít nhiều.

Từng thử thách mình qua một số dòng nhạc ở trong và ngoài nước, dòng nhạc nào khiến anh đắm say?

- Trước đây tôi không nghĩ sẽ hát ca khúc Việt Nam rồi nổi tiếng. Nhưng nhiều thứ không tính đến là những thứ dễ xảy ra. Những gì mình tính chắc gì đã đến?. Suy cho cùng làm gì thì làm, tôi cũng không thể hát nhạc ngoại hay bằng nhạc Việt. Vì chỉ khi hát bằng tiếng mẹ đẻ, người ta sẽ hiểu được những tận cùng cảm xúc trong giai điệu và ca từ.

Thể loại nhạc tôi yêu thích, đắm sau là dòng tân nhạc của các nhạc sĩ như: Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng, Ngô Thụy Miên hay Vũ Thành An…Theo tôi, những bản nhạc này gần như đã trở thành nhạc "classic" của Việt Nam mình, cũng giống như nhạc cổ điển của Châu Âu vậy.

Có nhận xét rằng, Tuấn Ngọc hát mà như không hát, anh cứ thản nhiên buông lơi tự sự, khiến người nghe hồn phách ngẩn ngơ, như thể đang lạc bước về một phương trời xa tắp, anh “tôi luyện” ra sao để làm được điều đó?

- Theo tôi, một bài hát hay phải có giá trị cao về nhạc và lời hát, chạm đến tâm hồn người nghe. Tôi chỉ cố gắng diễn tả lại một cách trung thực ý nghĩa của bài hát mà thôi.

Nếu giả dụ, trong liveshow “Riêng một góc trời” tới, khán giả yêu cầu anh hát những tác phẩm anh không thích, anh có chiều theo họ?

- Không, tôi sẽ không hát bài mình không thích. Kể cả bài thịnh hành mà không thích thì tôi không hát. Tôi không thể gồng mình được. Tôi phải là tôi, không đánh lừa mình được. Phải thành thật với bản thân mình trước. Nếu giả tạo thì tôi không thể hòa quyện với bài hát để đem lại được cảm xúc đẹp cho khán giả.

Các ca sĩ trẻ hiện nay như Quang Dũng, Nguyên Khang, Trần Thái Hòa, Xuân Phú... đều coi anh là nam ca sĩ “biểu tượng” cho tân nhạc và học theo đó, anh cảm thấy thế nào?

- Tôi nghĩ chỉ mình may mắn được sinh ra và hát dòng nhạc này trước các ca sĩ ấy thôi. Còn “biểu tượng” ư, tôi không nghĩ vậy đâu. Bởi, các ca sĩ trẻ ấy khá giỏi về nghề và mỗi người có một sự biểu đạt bài hát riêng cho mình.

Ba người con gái của anh đều không ai theo nghệ thuật, anh có cảm thấy nuối tiếc?

- Các con tôi chẳng đứa nào chịu theo nghề ca hát. Cũng hơi buồn, vì trong thâm tâm tôi vẫn muốn có một đứa theo nghề của mình. Muốn là vậy nhưng tôi không bao giờ ép buộc các con phải theo mình. Tôi luôn tôn trọng suy nghĩ và sở thích của các con. Tôi thường bảo các con: “Hãy sống trung thực với sở thích của mình, đừng cố vì ba mà sống dối lòng với bản thân”.

Xin cám ơn ca sĩ Tuấn Ngọc về những chia sẻ thú vị.

Sources: tinmoi

Tuấn Ngọc
Tiểu Sử Tuấn Ngọc
  » Tuấn Ngọc Chê Thí Sinh The Voice Hát Nhạc Trịnh
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Tránh Va Chạm Đồng Nghiệp Khi Chấm The Voice'
  » Tuấn Ngọc, Thái Hiền Lần Đầu Làm Đêm Nhạc Chung Ở TP HCM
  » Tuấn Ngọc, Thanh Hà Làm Huấn Luyện Viên Giọng Hát Việt
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Muốn Hát Đến Năm 91 Tuổi'
  » Tuấn Ngọc Hát Trong Show Thời Trang Của Hằng Nguyễn Ở Đà Lạt
  » Lệ Quyên: 'Tuấn Ngọc Khen Tôi Hát Nhạc Trịnh'
  » Duyên Dáng Việt Nam 29 Tổ Chức Ở Lễ Hội Hoa Đà Lạt
  » Tuấn Ngọc: 'Mặt Tôi Nhăn Nhó Vì Hay Hát Nhạc Buồn'
  » Tuấn Ngọc: 'Mặt Tôi Nhăn Nhó Vì Hay Hát Nhạc Buồn'
  » 'Hot Boy U60' Đoạt Quán Quân Tiếng Hát Mãi Xanh
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Luôn Cẩn Thận Khi Hát Nhạc Của Bố Vợ'
  » Vũ Thành An: 'Tôi Từng Mua Váy Cưới Cho Vợ Với 10.000 Đồng'
  » Khán Giả Sài Gòn Khóc Trong Đêm Nhạc Vũ Thành An
  » Nhạc Sĩ Vũ Thành An Kể Về Mối Tình Với Nữ Diễn Viên Huế
  » Vũ Thành An Tiết Lộ Tên Bóng Hồng Trong Chuỗi 'Bài Không Tên'
  » Vũ Thành An: 'Đời Phù Du Nhưng Tình Yêu Có Thật'
  » Thanh Lan 'Nổi Da Gà' Khi Được Tuấn Ngọc Gọi Là Em
  » Tấn Minh: 'Tôi Từng Không Nghe Nổi Tuấn Ngọc Hát'
  » Hoài Linh Nể Phục Quốc Thiên Giả Gái, Nhào Lộn Trên Không
  » Hoài Linh Giả Giọng Tuấn Ngọc Gây Phấn Khích
  » Tuấn Ngọc Làm Đêm Nhạc Chung Với Trọng Tấn, Tùng Dương
  » Tuấn Ngọc Hát Ngọng Nghịu Ở Lần Đầu Thu Âm Cùng Lệ Thu
  » Tuấn Ngọc Được Tán Thưởng Khi Hát Nhạc Phạm Duy
  » Tuấn Ngọc Được Tán Thưởng Khi Hát Nhạc Phạm Duy