Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nữ Ca Sĩ Ý Lan Lần Đầu Về Nước Biểu Diễn Chào Năm Mới Ca Sĩ: Ý Lan    
Ngày Đăng: 30 Tháng 12 Năm 2011

Chị vẫn đẹp, một nét đẹp thật nhẹ nhàng, mong manh và cởi mở…Vừa trả lời phỏng vấn, nhưng chị vẫn đầy cảm xúc cất lên những lời ca trong vút truyền cảm. Sự luyến láy trong giai điệu và ca từ của chị đã làm người nghe gợi nhớ ngay giọng ca một thời của nữ ca sĩ Thái Thanh nổi tiếng trước năm 1975- chính là người mẹ, người đồng nghiệp vô cùng thương yêu của chị.

Nữ ca sĩ Ý Lan

Ý Lan- cái tên mơ ước của bố nuôi hy vọng con gái trở thành diễn viên Điện ảnh
Khi con gái mới chào đời ( tuy sanh thiếu tháng), nhưng bố Lê Quỳnh- nam diễn viên điện ảnh trước năm 1975 đã thấy những đường nét thật dễ thương của con rồi đặt ngay một cái tên Ý Lan ( Ý phải là Y dài) nhằm gây ấn tượng và để người nước ngoài dễ đọc. Song do Ý Lan ở nhiều với mẹ Thái Thanh, nên chị đã trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Sau đó có nhiều lời mời đóng phim, nhưng do chị giành quá nhiều thời gian để chăm sóc các con nên không thể thường xuyên có mặt tại trường quay. Chị vẫn vui vẻ chia sẻ, 21 năm đứng trên sân khấu, thế không phải là Ý Lan đã từng “ hóa thân” không biết bao lần qua các nhân vật trong mỗi bài hát đó sao…
Sau hơn 35 xa quê nhà, lần đầu tiên về biểu diễn chào năm mới- Tết Dương lịch 2012.
Rất chân thành chị chia sẻ…Có lẽ ít nghệ sĩ nào ở lứa tuổi 54 như chị, sống ở nước ngoài lại dũng cảm sanh tới 6 người con ( 4 gái, 2 trai; Con gái lớn 34 tuổi và con trai út 15 tuổi). Khi thấy con gái sanh liên tục, mẹ Thái Thanh “ nóng ruột” đùa “ Chắc trong người con hình như có dòng máu điên, nên mới đẻ nhiều như vậy”. Thế rồi cùng năm tháng, bà vô cùng cảm phục khi nhận thấy tận trong sâu thẳm của con luôn có ngọn lửa tình thương, lòng đam mê được chăm sóc, nuôi dạy các con nên người đến vậy. Chính vì thế mà cho tới ngày nay bà đã lên chức cố, quá hạnh phúc bởi luôn được quây quần bên những đứa cháu dễ thương, thông minh, ngoan ngoãn đều có năng khiếu ca hát. Cô con gái đầu lòng Mai Linh ( 34 tuổi), từng là ca sĩ chuyên nghiệp biểu diễn chung trên sân khấu với mẹ, sau khi tốt nghiệp y khoa, là bác sĩ năm nào cũng về Việt Nam, làm công tác thiện nguyện tại bệnh viện Nhi Đồng II Sài Gòn.
Đã 33 cái Tết, kể từ khi làm mẹ, chị chưa bao giờ xa con đến một ngày. Vậy mà năm nay ( Tết Dương lịch) chị và chồng quyết định về Việt Nam thăm quê nhà và chọn 3 đêm biểu diễn đầu tiên tại Sài Gòn Xanh coffee- Lounge- điểm giải trí-ăn uống của cặp tình nhân hoàn hảo dễ thương Dương Trần Thanh Tâm xây dựng. Đúng đêm 31/12/2011- đó là những thời khắc vô cùng ý nghiã của chị, chính là ngày sinh nhật lần thứ 54 và bước sang năm mới 1/1 lại là ngày thành hôn của chị. Anh chính là người đàn ông tuyệt vời, luôn là người động viên chị khi bị ung thư vú cách nay 8 năm. Anh luôn hỗ trợ cho chị trong các đêm nhạc, cũng như là người tư vấn, tài trợ cho các chương trình Liên hoan phim, sự kiện văn nghệ và văn học…

Khi biết vào thời điểm này, lại có rất nhiều bạn trẻ ở Việt Nam vẫn còn nghe những ca khúc : Mẹ Việt Nam, Hội Trùng dương, Trường ca Mẹ Việt Nam… do Ý Lan và mẹ Thái Thanh hát, thật là điều hạnh phúc vô cùng. Đây chính là niềm vui nhất đến với chị khi được khán giả Việt Nam hâm mộ, sau khi nghe chị hát đã tặng một bó hóa Lan rất đẹp cùng kèm theo hàng chữ “ Thương em mong manh như một nhành lan”
Trong đêm 31 chị sẽ biểu diễn một chương trình gồm 22 bài hát Việt Nam và Pháp. Khán giả sẽ được thưởng thức lại một số ca khúc một thời như: Chiếc lá cuối cùng, Không 1, Người tình trăm năm, Về đây nghe em, A prés toi, L amour c est pour rien, Parole…Với giá vé từ 800.000- 900.000 đồng. Ngoài ra chị còn biểu diễn hai đêm 6 và 7/1/2012 với giá vé từ 700.000- 800.000 đồng.
Sài Gòn Xanh coffee-Lounge tọa lạc tại 269 Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3, TP.HCM- Tel : (08) 39309536 với diện tích hơn 300 m2, được kiến trúc theo phong cách hiện đại café sân vườn, phòng trà và nhà hàng.

Ngoài việc thường xuyên phục vụ các loại nước giải khát, cơm văn phòng, Sài Gòn Xanh là nơi tổ chức các hội thảo, sự kiện, phòng trà ( trên lầu, chứa khoảng 150 người). Phòng trà hoạt động từ thứ 6,7 và chủ nhật hàng tuần vào lúc 20giờ 45 phút cho tới 23 giờ. Luôn có sự tham gia của các ca sĩ : Quang Dũng, Mỹ Tâm, Đức Minh, Hương Giang, Yến Xuân, Thúy Huyền, Lê Anh, Ngọc Mai…Ban nhạc Sài Gòn Xanh do guitar Hoàng Minh đảm trách. Dòng nhạc chính : Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Lam Phương, Nguyễn Ánh 9…
Đặc biệt của Sài Gòn Xanh là vào sáng thứ 7 và chủ nhật hàng tuần ( từ 9giờ 30 đến 11giờ 30 có các ca sĩ phòng trà biểu diễn. Riêng các tối thứ
6,7 và chủ nhật hàng tuần ( từ 17 giờ đến 23 giờ) sẽ có buffet gánh với hơn 80 loại món ăn dân dã của cả 3 miền với giá 230.000đồng một người.

Sources: tinmoi

Ý Lan
Tiểu Sử Ý Lan
  » Sắc Vóc Danh Ca Ý Lan
  » Vợ Chồng Ý Lan Hội Ngộ Dàn Sao Ở Sài Gòn
  » Lễ Tang Danh Ca Thái Thanh
  » Ý Lan: 'Mẹ Tôi Nằm Viện Suốt Hai Năm Qua'
  » Ý Lan: 'Tôi Mời Phương Mỹ Chi Hát Chung Không Phải Để Dễ Bán Vé'
  » Ý Lan Tổ Chức Đêm Nhạc Mừng Tuổi 60
  » Hồng Nhung Khen Nhan Sắc Ý Lan 'Đẹp Nhất Việt Nam'
  » Ca Sĩ Kém 28 Tuổi Ôm Eo Ý Lan Khi Hát
  » Ý Lan Khóc Kể Danh Ca Thái Thanh Đang Rất Yếu
  » 'Vua Phòng Trà' Đức Minh Khiến Ý Lan Nhớ Em Út Quá Cố
  » Ý Lan Rưng Rưng Hát Nhạc Nguyễn Ánh 9
  » Ý Lan Thổn Thức Khi Hát Nhạc Của Bác Ruột Phạm Đình Chương
  » Ý Lan, Hồng Nhung Tập Hát Cùng Khánh Ly
  » Ý Lan: 'Mang Tiếng Điệu Nên Phải Làm Cho Tới'
  » Ý Lan, Vân Sơn Tranh Luận Quyết Liệt Trên 'Ghế Nóng'
  » Ý Lan Khi Kín Đáo, Lúc Gợi Cảm
  » Ý Lan: 'Tôi Yêu Chồng Vì Sự Tử Tế'
  » Thúy Vân Làm Giám Khảo Ca Nhạc Cùng Vân Sơn, Ý Lan
  » Ý Lan Khóc Khi Nghe Thí Sinh Hát Về Tình Quê Hương
  » Ý Lan Phấn Khích Vì Giọng Hát Trữ Tình Của Thí Sinh 16 Tuổi
  » Những Sao Việt Giành Giật Sự Sống Với Bệnh Hiểm Nghèo
  » Ý Lan Diện Áo Dài Trễ Vai
  » Họa Mi Rớt Nước Mắt Khi Hát Về Nỗi Đau Quá Khứ
  » Ý Lan Điệu Đà Với Váy Ngắn Họa Tiết Hoa
  » Ý Lan Hát Cảm Xúc Với Nhạc Phạm Duy