Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Karik: 'Giải Thưởng Xứng Đáng Với Anna Trương Hơn' Ca Sĩ: Karik    
Ngày Đăng: 19 Tháng 01 Năm 2012

Nhận giải thưởng lớn ngoài sức tưởng tượng, Karik tâm sự anh không tự tin khi nhận giải chút nào.

- Chào Karik, anh vừa “rinh” giải "MV được yêu thích nhất" trong Giải thưởng Video âm nhạc Việt, có nhiều ý kiến đồng tình lẫn phản đối gay gắt, anh nghĩ sao khi lên bục nhận giải thưởng này?

Cho đến bây giờ, Karik vẫn không tin vào mắt mình vì kết quả nằm ngoài sức tưởng tượng. Đây cũng là lần thứ 2 trong đời Karik suýt bật khóc trên bục vinh quang sau 3 năm cầm micro trên sân khấu.

- Karik là cái tên hầu như chưa ai biết đến, nhưng anh lại có trong danh sách 24 MV tranh giải thưởng video âm nhạc Việt khi cuộc thi vừa bắt đầu, nhiều người nghi ngờ sự dàn xếp và yếu tố "gia đình" trong thi thố, anh nói sao về nghi vấn này?

Ai biết đến tên Karik trước hoặc sau cũng được thế nhưng không phải cái gì cũng tự nhiên xảy ra. Cuộc thi là một sân chơi âm nhạc công bằng, Karik nghĩ người nghe và giới chuyên môn Việt Nam nên bỏ qua tư tưởng “ma cũ, ma mới”. Vì nếu cữ giữ tư tưởng như thế này, có lẽ dù 10 hoặc 20 năm sau sẽ chẳng bao giờ tìm thấy tài năng mới và âm nhạc của nước nhà sẽ vẫn lỗi thời, chậm tiến so với các nước lân cận thôi.

Tại sao Karik nói điều này, vì Karik muốn nhấn mạnh rằng giới trẻ và cách nhìn nhận âm nhạc thế giới đã thay đổi. Karik chỉ may mắn được phát hiện bởi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và được cho một cơ hội tham gia nhằm mang lại cho âm nhạc Việt Nam nói chung và chương trình nói riêng một màu sắc mới, ngoài ra Karik hoàn toàn chẳng có ai giúp đỡ cả và tất nhiên là cũng không có sự dàn xếp ở đây.

Karik cười toe toét khi nhận giải thưởng và "thú nhận" với iOne là: "giải thưởng xứng đáng với Anna Trương hơn".

- Anh có thấy mình xứng đáng với giải thưởng này?

Thú thật nếu xét về mọi góc độ, Karik thấy nó xứng đáng với Anna Trương hơn.

- MV “Rắc rối” của anh vấp phải nhiều lời phê phán rằng nó quá bình dân, thậm chí là thô tục, anh nói sao về nhận định này?

Rap đôi khi thô tục hài hước, đôi khi mang nặng tâm trạng u uất, đôi khi mạnh mẽ và quyết đoán mang nhiều yếu tố triết lý, nhân văn. Trong trường hợp này “Rắc rối” nằm trong vai trò hài hước châm biếm. Có lẽ đúng như nhiều nhà báo nói, ca từ trong “Rắc rối” hơi thẳng thắn và đậm chất đường phố. Nhưng liệu sẽ ra sao nếu Karik đưa những từ hoa mỹ đế lấp liếm những scandal hoặc nói giảm lại cho các “lỗ hổng” của showbiz, liệu nó có ra một bài rap không? Hay Karik đang làm mất chất của nhạc Rap thật sự? Câu trả lời cuối cùng vẫn nằm ở số đông người nghe.

- Ban tổ chức lễ trao giải nhận xét, MV của anh chứa đựng triết lý sống và tình cảm con người, nhưng khi khán giả nghe và xem thì chỉ thấy anh đang “đá xoáy” một số nghệ sĩ của showbiz?

Có lẽ Ban tổ chức có sự nhầm lẫn nho nhỏ ở đây. Chắc họ nhầm với “Đừng lùi bước” hay “Không lối thoát” hoặc một số bài rap thức tỉnh trước đây của Karik. Với “Rắc rối” ý nghĩa duy nhất của nó là muốn “đánh thức” một số nghệ sĩ về tư duy đánh bóng tên tuổi quá trơ trẽn và rẻ tiền. Trong khi những người nghệ sĩ chân chính dùng thực lực và trí óc của mình để làm ra những tác phẩm mang tính nghệ thuật cao từ lời lẽ đến hình ảnh để đưa âm nhạc Việt Nam ra nước ngoài thì họ lại làm điều ngược lại, vô tình phá đi công sức của người khác, nói nặng hơn là làm mất thiện cảm của các nước xung quanh về sự sáng tạo của người Việt Nam.

- Nhiều khán giả khi xem MV nói anh muốn chơi nổi, muốn gây chú ý, anh thấy sao?

Chơi nổi thì có rất nhiều cách, mỗi người mỗi tư tưởng khác nhau. Nếu ai đó đã theo dõi chặng đường suốt 3 năm qua của Karik thì họ sẽ biết Karik có thực sự chơi nổi hay không, còn những người chưa biết gì về Karik nếu họ đã muốn xem đó là một cách chơi nổi thì đâu ai cấm được họ. Nhưng Karik dám tự tin khẳng định nếu Karik đang chơi nổi thì ít ra cách chơi nổi của Karik không phải là những “dirty” scandal như trong “Rắc rối” đã đề cập tới.

Karik nhận giải thưởng bên cạnh Mỹ Tâm.

- Vì sao anh lại chọn đề tài nhạy cảm như thế để thể hiện?

Ban đầu Karik muốn đem MV “Đừng lùi bước” đi dự thi vì màu sắc cũng như ca từ đa số là “sạch”, mang hơi hướng tích cực về đời sống. Nhưng sau nhiều lần thăm dò ý kiến của bạn bè, người thân cũng như bản thân thăm dò các tác phẩm ca sĩ đàn anh đàn chị tham gia, Karik nghĩ mình nên có cái gì đó riêng biệt để mang lại một màu sắc mới cho chương trình, nhưng đó chỉ là một phần. Phần chính vẫn là muốn showbiz nhìn nhận sự việc Karik đang đề cập trong bài rap và hy vọng một phần nhỏ nào đó thức tỉnh “cuộn chỉ” showbiz đỡ “Rắc rối” hơn.

- MV của anh và MV của chị Mỹ Tâm được chọn để phát trên kênh MTV Châu Á, anh có đủ tự tin đứng chung sân với đàn chị?

Nếu so về bề dày sân khấu giữa Karik với chị Mỹ Tâm chắc chắn tỷ lệ là 1/10. Và ai cũng thấy điều đó, có lẽ Karik đã chững chạc trong underground, nhưng về overground Karik nghĩ mình cần vài lần vấp ngã để củng cố những kinh nghiệm còn thiếu sót. Karik rất nể tài năng của chị Mỹ Tâm, chính vì điều đó Karik đã và đang nỗ lực hết mình để theo kịp cũng như đủ tự tin đứng chung sân chơi âm nhạc với chị.

- Trong đêm trao giải anh trình diễn trước đông đảo nghệ sĩ khách mời, anh có sợ điều này càng làm các nghệ sĩ ghét anh, ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này?

Có chứ. Nhưng nếu họ là những người có tư tưởng tiến bộ và biết nhìn nhận sự việc, ắt hẳn họ chỉ nghĩ đây là bài rap mang tính giải trí cao. Còn nếu cá nhân nào đó cảm thấy ghét Karik vì đã quá thẳng thắn hoặc không thích nhạc rap, Karik lại càng thích vì… Karik đã có thêm mục tiêu để chinh phục đồng nghĩa với việc phải cố gắng gấp 2 gấp 3 lần so với những gì bản thân đang làm. Không ai nói trước được chuyện ngày mai, hôm nay họ ghét Karik nhưng biết trong đâu tương lai họ sẽ là người cùng Karik làm thay đổi nền âm nhạc Việt Nam thì sao. Sau mọi chuyện điều Karik rút ra được là để âm nhạc phát triển, bản thân cần dẹp “cái tôi” qua một bên thì mọi thứ mới đi lên được.

- Vậy có nghĩa là anh đang muốn chuyển từ underground sang chuyên nghiệp?

Karik không muốn bỏ nơi mình từng thuộc về. Chuyển sang chuyên nghiệp ai cũng nghĩ khó khăn nhưng thật sự với Karik điều đó vô cùng dễ dàng vì lời lẽ viết ra chỉ cần thay đổi một chút, nhưng Karik không muốn như vậy. Karik sẽ cố gắng đứng trên con đường chuyên nghiệp song song vẫn giữ chất underground… Vì đó là chính điều tất cả fan cũng như bạn bè, các rapper khác mong mỏi ở Karik. Trong thời gian tới có lẽ sẽ là một Karik đa dạng nhưng chắc chắn không phải là một Karik mất chất.

Karik mang ca khúc Rắc rối đi dự thi phần chính vẫn là muốn Showbiz nhìn nhận sự việc Karik đang đề cập trong bài rap và hy vọng một phần nhỏ nào đó thức tỉnh để “cuộn chỉ” Showbiz đỡ “Rắc rối” hơn.

- Khi đã bước chân vào con đường chuyên nghiệp, ngoài Rap có lẽ anh còn phải thể hiện những thể loại khác, anh có đủ tự tin để thử sức hay chỉ trung thành với Rap?

Câu hỏi rất thú vị. Karik có thể hát nhạc Pop và R&B nhưng Karik chỉ dùng những dòng nhạc đó để hỗ trợ cho nhạc Rap trong trường hợp cần thiết. Karik không muốn bị chi phối quá nhiều thứ cùng một lúc và càng không muốn nhúng tay vào cái không phải chuyên môn của mình. Thế nên Rap vẫn là cái Karik muốn trung thành nhưng không có nghĩa Karik “ngó lơ” hoặc coi thường các dòng nhạc khác mà bỏ qua chuyện phối hợp chúng để ra một tác phẩm trọn vẹn.

- Chắc hẳn anh cũng đang ấp ủ nhiều dự định cho riêng mình?

Hiện tại Karik đang chuẩn bị đón tết cùng gia đình, và sau đó Karik sẽ tập trung vào công việc sáng tác những ca khúc mới và trau dồi thêm về kĩ năng chuyên môn. Hy vọng những sản phẩm sau sẽ được các bạn ủng hộ.

Sources: vnexpress

Karik
Tiểu Sử Karik
  » Karik: ‘Nhìn Đời Bằng 2 Con Mắt Nhưng Chỉ Cho Thấy Nửa Gương Mặt’
  » Karik Bị Phản Ứng Vì Đăng Ảnh Chụp Cùng Sơn Tùng
  » Sau 'Người Lạ Ơi', Karik Viết Rap Nhắc Đấng Mày Râu Yêu Thương Phái Nữ
  » Cán Mốc 100 Triệu Lượt Nghe Nhanh Nhất, ‘Người Lạ Ơi’ Vượt Cả Tượng Đài Kỷ Lục ‘Em Gái Mưa’
  » Karik Bất Ngờ Chia Tay Huyền Thương Sau 1 Tháng Hẹn Hò
  » Karik Ra Về Cùng Bạn Gái, Khán Giả Nữ Hụt Hẫng, Khóc Ròng
  » Karik Rơi Nước Mắt Trước 'Hợp Đồng Yêu Thương' Của Cô Gái Tuổi 20
  » Karik Sáng Tác Rap 'Người Số 1' Tặng Mẹ
  » Karik: 'Giải Thưởng Xứng Đáng Với Anna Trương Hơn'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi