Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Karik Sáng Tác Rap 'Người Số 1' Tặng Mẹ Ca Sĩ: Karik    
Ngày Đăng: 07 Tháng 03 Năm 2012

Tuy nhiên, bài rap này bị nhiều khán giả phản ứng vì 'hạ bệ' vai trò người cha.

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng kể từ sau khi nhận giải Video âm nhạc Việt, rapper Karik đánh dấu sự trở lại của mình bằng bản rap mang tên Người số 1 dành tặng mẹ nhân ngày 8/3 do Karik kết hợp cùng người bạn Wowy sáng tác. Vốn rất yêu thương mẹ, Karik viết ca khúc này để ca ngợi tình thương và sự hy sinh của mẹ dành cho gia đình. Sau khi xuất hiện trên mạng, chưa đến một ngày ca khúc đã được chuyền tay nhau chóng mặt trên các diễn đàn, website âm nhạc với những phản hồi rất tích cực dành cho tác giả.

Với giai điệu sôi động, dễ nghe và có phần "hiền lành" so với bản rap Rắc rối từng gây sóng gió trước đây, Người số 1 là lời tự sự của một đứa con về người cha mê số đề, suốt ngày hành hạ vợ và hướng đưa con trở nên hư hỏng. "Sáng trong nhà vẫn còn ngủ đó là ba. Lay ba dậy tao muốn hỏi xin tiền má... Ba tao đó ông ở không mỗi ngày. Khi tao hỏi bất cứ thứ gì là ổng đều chửi..."

Thể hiện sự bức xúc về người cha vô trách nhiệm nhưng khi nhắc về mẹ, ca khúc đã ngay lập tức chuyển sang giọng yêu thương: "Nhưng... người nuôi tao là má. Nuôi em tao và cả nhà từng chén cơm con cá..." Không chỉ gây xúc động khi ca ngợi những hi sinh thầm lặng của mẹ: "Sống chưa bao giờ biết nghĩ cho riêng bản thân mình. Luôn chịu đựng mọi sức ép trong buồn tủi, lặng thinh...", Người số 1 còn có những đoạn dí dỏm khiến các teen bật cười: "Bao gồm luôn cả việc... tao bị mời phụ huynh..."

Tác giả tự nhủ với lòng mình: "Dù sau này theo năm tháng, tính tình mẹ thay đổi. Dù mẹ giống như bà hay chửi bới sáng tối. Thì cuối cùng với tao... mẹ vẫn là vô đối. Cho dù mai sau, đầu có bạc răng có rụng, chân má rụng, thì chắc chắn rằng cũng không ai bằng má đâu!" Hẳn mẹ của Karik sẽ hạnh phúc biết bao khi nghe được bài rap này các teen nhỉ?

Bản rap này hứa hẹn tiếp tục sẽ tạo nên những tranh cãi trái chiều khi Karik tiếp tục sử dụng những ngôn từ trần trụi phản ánh hiện thực cuộc sống, dẫu về mức độ thì đã bớt "trần tục" hơn rất nhiều so với Rắc rối. Bên cạnh những lời khen ngợi tình cảm quá dễ thương mà cậu con trai Karik dành cho mẹ, nhiều độc giả cũng bày tỏ sự thất vọng vì ca khúc này vẽ nên hình ảnh người cha quá xấu xí.

Bạn đọc nick Ruan comment: "Xin lỗi Karik và các fan của Karik. Mình là một fan trung thành của Karik, nhưng đối với bài này mình thấy buồn. Tại sao lại đặt người cha xuống đất? Dù cha có lỗi thì là con cái không nên nói xấu cha mình như thế...". Bạn đọc Hoàng Vân (Q.10, TP HCM) cũng bày tỏ sự e ngại: "Mình không biết người cha của Karik có đúng là tệ bạc như câu chuyện Karik kể hay không. Nếu không thì hẳn bác ấy sẽ buồn và xấu hổ lắm vì từ giờ mọi người đều nghĩ bác là một người cha tồi tệ..."

Karik và những người bạn trong quá trình thực hiện MV đầu tay của mình.

Riêng Karik thì chia sẻ, mình không phải là "kẻ phá bĩnh", thích gây sự như nhiều người nghĩ: "Phần lớn mọi người mới nhìn thấy một phần nhỏ trong con người Karik mà thôi, hi vọng trong thời gian tới Karik có điều kiện cho mọi người thấy một cách đầy đủ hơn về mình. Một Karik trẻ trung, yêu đời và sâu sắc, dám nói lên tiếng nói của mình về những điều mình cảm nhận về cuộc sống." Bài hát này là một ví dụ cho thấy sự đa dạng về chủ đề mà Karik muốn mang đến cho khán giả.

Trong thời gian tới, những chủ đề về tình yêu và cuộc sống sẽ được Karik lần lượt giới thiệu trong album cùng rapper Wowy vào tháng 4 tới. Với 6 ca khúc trong album, Karik và Wowy muốn gửi gắm thông điệp về cuộc sống lạc quan, thức tỉnh, nghị lực và luôn là chính mình dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Cũng trong năm nay, anh sẽ cho ra mắt album đầu tay, dự định có 9 bài hát với nhiều chủ đề khác nhau. Mới đây anh cùng ekip của mình vừa thực hiện MV đầu tiên Không lùi bước nằm trong album riêng của mình.

Sources: vnexpress

Karik
Tiểu Sử Karik
  » Karik: ‘Nhìn Đời Bằng 2 Con Mắt Nhưng Chỉ Cho Thấy Nửa Gương Mặt’
  » Karik Bị Phản Ứng Vì Đăng Ảnh Chụp Cùng Sơn Tùng
  » Sau 'Người Lạ Ơi', Karik Viết Rap Nhắc Đấng Mày Râu Yêu Thương Phái Nữ
  » Cán Mốc 100 Triệu Lượt Nghe Nhanh Nhất, ‘Người Lạ Ơi’ Vượt Cả Tượng Đài Kỷ Lục ‘Em Gái Mưa’
  » Karik Bất Ngờ Chia Tay Huyền Thương Sau 1 Tháng Hẹn Hò
  » Karik Ra Về Cùng Bạn Gái, Khán Giả Nữ Hụt Hẫng, Khóc Ròng
  » Karik Rơi Nước Mắt Trước 'Hợp Đồng Yêu Thương' Của Cô Gái Tuổi 20
  » Karik Sáng Tác Rap 'Người Số 1' Tặng Mẹ
  » Karik: 'Giải Thưởng Xứng Đáng Với Anna Trương Hơn'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi