Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Con Trai nghệ Sĩ Nguyễn Sanh: 'Tôi Biết Ơn Vì Được Cha Đưa Đi Cai Nghiện' Ca Sĩ: Trịnh Tuấn Vỹ    
Ngày Đăng: 30 Tháng 05 Năm 2017

Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ hối hận đã làm cha anh suy sụp vì cú trượt dốc của anh trước đây.

- Anh từng sống được bằng nghề ca hát nhưng sau đó mất hút, vì sao vậy?

- Khoảng 2007, tôi bắt đầu đi hát và dần tạo được chút tên tuổi với album Trèo cao té đau, được nhiều bầu show miền Tây săn đón. Khán giả miền Tây ngày ấy thích Lâm Hùng, Vân Quang Long rồi đến tôi. Một đêm tôi hát ở bốn tụ điểm được gần 20 triệu đồng. Trong vòng một năm, tôi có một tỷ đồng trong tay. Tuổi mới lớn bồng bột, có nhiều tiền, tôi đâm ra tự mãn, không nghe ai hết. Tôi dần trượt dốc, lao vào các cuộc chơi, cá độ đá banh, đi vũ trường và vướng vào tệ nạn ma túy. Tôi đã phụ lòng cha mẹ, bạn bè rất nhiều.

Năm 2010, tôi làm tiêu tan 400 lượng vàng của gia đình vì cá độ, chơi bời. Ngày trước, gia đình tôi khá giả nhưng vì tôi, cha tôi đã bán gần một nửa sản nghiệp để trả nợ.

Diễn viên Nguyễn Sanh (trái) và con trai.

- Cha anh - diễn viên Nguyễn Sanh - đã làm gì trong giai đoạn anh va vấp?

- Không có cha, tôi làm sao được như bây giờ. Tôi luôn biết ơn ông đã cho tôi cơ hội làm người trở lại. Năm 2012, ông quyết định đưa tôi vào trại cai nghiện. Khi ấy, đầu óc tôi không tỉnh táo khi nói: "Tôi sẽ từ mặt ông". Cha tôi suy sụp lắm. Nhưng dần dà, nhờ sự cứng cỏi của cha, thời gian trong trại, tôi rút được nhiều bài học đáng giá. Tôi hối lỗi vô cùng. Tôi biết yêu quý cuộc sống, bản thân. Tôi nhận ra những người vướng vào ma túy không còn có ích gì cho xã hội, gia đình.

- Cuộc sống của anh sau khi cai nghiện thế nào?

- Năm 2014, tôi ra khỏi trại cai nghiện, trắng tay và bắt đầu lại cuộc đời. Tôi làm mọi việc để tìm lại những gì đã mất như bán hàng trên mạng để có tiền trang trải cuộc sống. Tôi tránh xa vũ trường, những cuộc vui. Tôi liên lạc lại một số bầu show để đi hát nhưng gặp nhiều khó khăn vì họ sợ quá khứ của tôi. Trong khi đó, thị trường nhạc ngày càng nhiều ca sĩ trẻ, mới.

Show đầu tiên tôi được trở lại là dịp cuối năm 2014. Tôi cùng đoàn đi hát cúng dường cho chùa tại Tiền Giang. Không tự tin khi xuất hiện, nhưng chỉ cần đứng hát trước mọi người, tôi hạnh phúc vô cùng. Lúc đó, không nhiều người nhận ra tôi. Tôi tự nhủ từ giờ phải chăm chỉ làm việc bằng cả tấm lòng, rồi từ từ khán giả sẽ nhớ lại Trịnh Tuấn Vỹ ngày nào.

Một số bạn bè giúp đỡ như nhạc sĩ Việt Hùng tặng sáu bài hát vì tôi không đủ tiền mua ca khúc. Hiện tôi chưa nhiều show, dù vậy tôi không buồn vì hiểu vị trí của mình ở đâu. Chỉ cần được làm việc là tôi vui.

Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ. Anh đang tham gia chương trình "Sao nối ngôi 2017".

- Mối quan hệ của anh và cha hiện giờ ra sao?

- Năm 2014, cha tôi sang Mỹ định cư. Ông vẫn theo dõi cuộc sống của tôi ở Việt Nam. Lúc xa cha, tôi thấy nhớ và muốn được qua bên ấy sống, để chăm lo cho ông. Mối quan hệ giữa tôi và cha bây giờ gần gũi hơn trước nhiều. Cha con tôi thường xuyên trò chuyện, gọi điện hỏi thăm tình hình nhau.

Trước đây, cha và tôi không hợp tính nhau. Ông ấy là con người chu toàn, sống biết trước biết sau, dành trọn tình cảm cho gia đình và làm việc theo khuôn khổ. Tính tình của tôi lì lợm. Từ nhỏ cho đến lớn, tôi và cha ít khi tâm sự, bộc lộ tình cảm cho nhau.

Ngày xưa có tiền, đi đâu tôi cũng có bạn. Khi tôi vấp ngã, không ai bên cạnh tôi cả, trừ cha và gia đình. Điều tôi ân hận nhất là chưa báo hiếu được cho mẹ. Khi còn sống bà rất thương tôi nhưng tôi không biết trân trọng. Bây giờ tôi đủ điều kiện, muốn trả hiếu cho bà cũng không được.

- Anh gặp áp lực gì trong nghề khi cha anh là nghệ sĩ nổi tiếng?

- Tôi không bị áp lực nào từ sự nổi tiếng của cha và luôn tự hào về ông. Ông là tấm gương để tôi noi theo. Điều làm tôi day dứt là quá khứ sai lầm của tôi ảnh hưởng nặng nề tên tuổi cha xây dựng bấy lâu nay.

Trong gia đình chỉ có tôi theo nghệ thuật nhưng lại không theo con đường diễn viên, kịch nói như cha. Tôi mê ca hát. Tôi cũng đang kinh doanh quán ăn, thương hiệu cha tôi tạo dựng tại quận Thủ Đức, TP HCM cách đây 10 năm. Tôi có cuộc sống ổn định bên bạn gái quen tám năm. Đến thời gian thích hợp tôi sẽ làm đám cưới vì muốn có con ẵm bồng, làm cho cha vui.

Ngoài ra, tôi cũng tham gia đóng phim, các chương trình, game show để khán giả biết đến tôi nhiều hơn. Thời gian tới, tôi sẽ phát hành một album cover các ca khúc của người anh thân thiết - Jimmii Nguyễn và một album remix.

Diễn viên Nguyễn Sanh là một trong những tên tuổi của làng giải trí Việt với hơn 40 năm trong nghề diễn xuất. Phim đầu tiên ông tham gia là Hai chị em của đạo diễn Lê Dân. Ông xuất hiện trên nhiều phim truyền hình như Ngọn cỏ gió đùa, Bí mật Tam giác vàng, Ranh giới tình... Vào thập niên 1980, Nguyễn Sanh đầu quân cho Nhà hát sân khấu nhỏ 5B (TP HCM).

Trước năm 1975, ông là tay trống của ban nhạc Dòng Sông Xanh. Sau đó, ông là diễn viên Đoàn kịch nói Bông Hồng. Ông trở thành gương mặt quen thuộc của chương trình "Trong nhà ngoài phố", sân khấu kịch với những bạn diễn: Kim Ngọc, Mỹ Chi, Duy Phương...

Tâm Giao

Sources: Vnexpress

Trịnh Tuấn Vỹ
  » Con Trai Nghệ Sĩ Nguyễn Sanh Bán Hủ Tiếu Sau Cai Nghiện
  » Con Trai nghệ Sĩ Nguyễn Sanh: 'Tôi Biết Ơn Vì Được Cha Đưa Đi Cai Nghiện'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc
  » Cuộc Sống Của Hương Tràm Sau 5 Năm Sang Mỹ