Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Bằng Kiều, Hồng Nhung Sống Lại Tuổi Thơ Ca Sĩ: Bằng Kiều, Hồng Nhung    
Ngày Đăng: 19 Tháng 06 Năm 2017

"Anh Bầu" và "cô Bống" hát các bài gắn với thời thơ ấu gian khó và tươi đẹp trong chương trình "Tuổi thơ tôi", tối 18/6.

Chuỗi In the Spotlight năm 2017 mở đầu bằng đêm nhạc Tuổi thơ tôi của Bằng Kiều - Hồng Nhung. Chương trình được kỳ vọng là sự khởi đầu mới mẻ, ý nghĩa cho dự án âm nhạc quy mô này.

Bằng Kiều thể hiện loạt ca khúc như Đưa cơm cho mẹ đi cày, Đếm sao, Hạt gạo làng ta. Bản phối mới mang hơi hướng semi-classic (bán cổ điển) của nhạc sĩ Hồng Kiên giúp ca sĩ phát huy chất giọng nam cao. "Anh Bầu" từng thừa nhận không thuộc nhiều bài hát thiếu nhi, vì thế, đôi lúc nam ca sĩ hồi hộp. Khi song ca với bé Nhật Minh bài Hạt gạo làng ta, Bằng Kiều tự nhận ca khúc này anh hát theo tông giọng của bé nên có chỗ "the thé". Tuy nhiên, màn trình diễn của Bằng Kiều lôi cuốn khán giả nhờ cách xử lý bài hát tốt, cảm xúc.

"Cô Bống" Hồng Nhung thể hiện loạt bài Mẹ yêu con, Em đi giữa biển vàng... Hồng Nhung hát tự nhiên, thoải mái, tình cảm. Ngoài các ca khúc nhạc Việt, cô Bống còn hát hai bài nhạc Nga Đàn sếu, Nụ cười. "Cô Bống" tâm sự hồi cô còn bé, nhạc Nga là một phần ký ức tuổi thơ.

Đan xen giữa những tiết mục biểu diễn, Hồng Nhung, Bằng Kiều kể lại nhiều kỷ niệm tuổi thơ liên quan đến chặng đường nghệ thuật của họ. Nam ca sĩ chia sẻ hồi năm, sáu tuổi anh đã đi hát đám cưới. "Thù lao" ca sĩ mang về là một túi kẹo. Anh không may mắn như "chị Bống", được sinh hoạt ở đội Họa Mi, Cung Văn hóa thiếu nhi Hà Nội. Bù lại, anh được hát trong đội măng non của trường. Các cô giáo thời ấy thường rèn cho học sinh bước đều tăm tắp, lấy hơi cùng nhau.

"Bống" Hồng Nhung kể năm 11 tuổi, chị lần đầu được đứng trên sân khấu đơn ca Em đi giữa biển vàng. Hồng Nhung sợ nhất không lên cao được từ "chín" trong câu "Hương lúa chín thoang thoảng bay", cô giáo hướng dẫn lúc ấy phải liên tục động viên.

Các ca khúc được chọn trình diễn trong đêm nhạc Tuổi thơ tôi đều tôn vinh những giá trị nhân văn như tình cảm gia đình (Cho con - Phạm Trọng Cầu, Mẹ yêu con - Nguyễn Văn Tý), tình yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước (Chú ếch con - Phan Nhân, Chú voi con ở bản Đôn - Phạm Tuyên, Em đi giữa biển vàng - Bùi Đình Thảo), tình yêu thầy cô, bạn bè và mái trường (Đi học - Bùi Đình Thảo). Những bài hát gắn với ký ức về thời thơ ấu gian khó nhưng tươi đẹp, đầy hoài bão của nhiều thế hệ khán giả, nhất là những người sinh ra và lớn lên trong thời kỳ bao cấp.

Nhạc sĩ Hồng Kiên - Giám đốc nghệ thuật của đêm nhạc - đã làm mới những ca khúc thiếu nhi quen thuộc. Hầu hết bài hát được phối lại theo tông cao hơn, mang hơi hướng bán cổ điển, giúp Bằng Kiều và Hồng Nhung khoe chất giọng, đồng thời khiến bản phối có chiều sâu. Dụng ý này của nhà sản xuất đã thành công. Trước những bản nhạc lắng đọng như Mẹ yêu con, Đếm sao, Đi học, khán giả đều lẩm nhẩm hát theo. Với các ca khúc rộn ràng như Nụ cười, Đội kèn tí hon hay Chú ếch con, cả khán phòng hân hoan vỗ tay theo nhịp.

Một điểm nhấn của chương trình là sự xuất hiện của quán quân The Voice Kid 2016 Nhật Minh và bé Ngọc Linh. Các bé tự tin khi song ca cùng Bằng Kiều, Hồng Nhung. Sự hiện diện của các giọng ca nhí chứng minh sức sống lâu bền của những tác phẩm thiếu nhi kinh điển.

Chương trình bắt đầu lúc 20h và kết thúc lúc 23h. Vợ chồng ông Thanh, bà Ngọc (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ họ được con dâu tặng vé xem đêm nhạc. Bà Ngọc, 72 tuổi, rất hạnh phúc khi được nghe lại những ca khúc bà từng nhiều lần hát ru các con ngủ.

Chị Ngà, 34 tuổi (Đống Đa, Hà Nội) cho con trai và con gái đi xem. Chị cho rằng có rất ít chương trình ca nhạc mà cả gia đình có thể cùng xem với nhau như Tuổi thơ tôi. Anh Khánh (Thanh Xuân, Hà Nội) thích thú với các bản phối mới trong đêm nhạc bởi nó mang lại cảm giác "vừa quen vừa lạ".

Nhà văn Hoàng Anh Tú ngạc nhiên nhận xét số lượng "trẻ em hôm qua" đi xem chương trình áp đảo "trẻ em hôm nay". Khán giả đã thực sự chìm đắm và hòa quyện, tạo nên một không gian âm nhạc hoài niệm.

Theo anh, Bằng Kiều và Hồng Nhung thực sự trở lại thời cô Bống 14 tuổi hay cậu Bầu bé bỏng ở đội tốp ca khu phố. "Tôi cũng như nhiều khán giả được trở về thơ bé mà khóc với Đếm Sao, cười với Đội kèn tí hon, rưng rưng với Nụ cười... Nỗ lực của những người đã làm nên Tuổi thơ tôi thật đáng trân trọng", Hoàng Anh Tú nói.

Vĩ Thanh
Ảnh: Giang Huy
Video: Hà Thu

Sources: Vnexpress

Bằng Kiều, Hồng Nhung
Tiểu Sử Bằng Kiều
Tiểu Sử Hồng Nhung
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Ảnh Sao 2/3: Con Gái Võ Hạ Trâm Tấu Hài
  » Sao Việt Gói Bánh Chưng, Làm Mứt Tết
  » Penthouse View Sông Mới Tậu Của 'Chị Đẹp' Hồng Nhung
  » Ảnh Sao 17/1: Mỹ Tâm Đón Sinh Nhật Bên Gia Đình
  » Ảnh Sao 5/1: Hồng Nhung Rạng Rỡ Bên Hai Con Sinh Đôi
  » Mẹ 83 Tuổi Của Bằng Kiều Về Nước Thăm Cháu Nội
  » Ảnh Sao 24/12: Hồ Ngọc Hà Mặc Áo Mỏng Tang Dạo Phố Hà Nội
  » Ảnh Sao 5/12: Bằng Kiều Ăn Trưa Cùng Các Con
  » Ảnh Sao 4/12: Vợ Cũ Mừng Sinh Nhật Đan Trường
  » Ảnh Sao 25/11: Hồng Nhung Từng Nhập Viện Cùng Đợt Với Bố
  » Ảnh sao 14/11: Mỹ Tâm, Quang Dũng thăm nhà Hồng Nhung
  » Ảnh Sao 10/10: Chồng Con Làm Sinh Nhật Bất Ngờ Cho Vũ Thu Phương
  » Bằng Kiều Nhớ Kỷ Niệm Tuổi Thơ Khi Bế Con Dạo Phố Hàng Mã
  » Ảnh Sao 7/9: Con Trai Phương Trinh Jolie Buồn Ngủ Khi Chụp Ảnh Cùng Mẹ
  » Hồng Nhung, Quang Dũng Hội Ngộ Ở Nhật Bản
  » Ảnh Sao 28/8: Võ Thu Hà Của Nhóm Tik Tik Tak Hiếm Hoi Lộ Diện
  » Ảnh Sao 25/8: Dàn Nghệ Sĩ Đến Thăm 'Mẹ Bỉm' Minh Hằng
  » Ảnh Sao 18/8: Lê Hiếu Đón Tuổi Mới Bên Vợ Con
  » Hồng Nhung Về Nước Cùng Hà Kiều Anh Dự Sinh Nhật Quang Dũng
  » Ảnh Sao 10/8: Gia Đình Cường Đôla Mừng Sinh Nhật Bé Suchin
  » Ảnh Sao 25/7: Thảo Trang Đưa Con Sang Chơi Nhà Hồng Nhung
  » Ảnh Sao 9/7: H'Hen Niê Khoe Ban Công Trồng Đầy Cây Xanh
  » Ảnh Sao 8/7: Vợ Chồng Bằng Kiều Tiễn Mẹ Con Trizzie Phương Trinh Về Mỹ