Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Những Bản Hit Triệu Lượt Nghe Của Sơn Tùng M-TP Ca Sĩ: Sơn Tùng M-TP    
Ngày Đăng: 07 Tháng 07 Năm 2017

"Em của ngày hôm qua", "Lạc trôi", "Nơi này có anh"... đều đạt được thành tích ấn tượng ngay khi ra mắt.

Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh ngày 5/7/1994 tại Thái Bình. Anh trưởng thành từ phong trào underground - những nghệ sĩ hoạt động tự do, không đặt nặng tính thương mại mà chỉ ghi đậm dấu ấn cá nhân trong sản phẩm.

Sơn Tùng M-TP nhanh chóng trở thành hiện tượng qua loạt hit Cơn mưa ngang qua (2012), Nắng ấm xa dần (2013), Chắc ai đó sẽ về (2014)... Dù vướng nhiều thị phi liên quan đến chuyện đạo nhạc, anh vẫn có chỗ đứng nhất định trên thị trường âm nhạc. Anh đại diện cho thế hệ ca sĩ trẻ theo đuổi dòng nhạc electronic bắt tai và học hỏi phong cách trình diễn từ các ngôi sao Kpop. Sơn Tùng M-TP chỉ hát các ca khúc do chính anh sáng tác.

"Cơn mưa ngang qua"

"Còn đâu đây bao câu ca anh tặng em
Tình yêu em mang cuốn lấp đi bao nhiêu câu ca
Và còn lại đây, đôi môi đau thương trong màn đêm
Phải lẻ loi, gồng mình bước qua niềm đau khi em rời xa..."

Cơn mưa ngang qua được Sơn Tùng M-TP chia sẻ lên một trang nhạc trực tuyến năm 2012. Trong ca khúc, cơn mưa được xây dựng như một chứng nhân cho tình yêu. Khi cơn mưa đi qua, cuộc tình cũng tan vỡ. Người trong cuộc vẫn chìm đắm trong những day dứt, tiếc nuối. Bài hát buồn nhưng không tạo cảm giác ủy mị nhờ tiết tấu dồn dập, mạnh mẽ. Có thể nói, Cơn mưa ngang qua bước đầu khẳng định dấu ấn riêng của Sơn Tùng M-TP sau thời gian dài hoạt động tự do trong giới underground. Đến giữa năm 2017, Cơn mưa ngang qua đạt hơn 80 triệu lượt nghe.

Cơn mưa ngang qua phổ biến rộng rãi sau khi được Sơn Tùng M-TP trình bày tại Bài hát yêu thích tháng 10/2012. Tuy nhiên, sau đó ca khúc bị đưa ra khỏi bảng xếp hạng chương trình vì bị nghi đạo nhạc.

"Nắng ấm xa dần"

"Theo thời gian những hạt mưa như nặng thêm
Xóa hết thương yêu mặn nồng ngày nào giữa chúng ta
Anh lục tìm, vẫn cứ mãi lục tìm
Giơ bàn tay cố kìm nén những cảm xúc
Vùi mình vào đêm đen anh chẳng tìm thấy lối ra..."

Nắng ấm xa dần ra mắt năm 2013. Bài hát nói về tâm trạng đau khổ của chàng trai khi chia tay người yêu. Anh ví von cô gái là "nắng ấm", "ánh bình minh". Những ngày xa cô, anh chìm vào cô đơn, lạnh lẽo. Tuy nhiên, anh vẫn tự nhủ "phải tự đứng lên mà thôi, che nhẹ đi những niềm đau và nỗi buồn".

Ca khúc có nhịp điệu nhanh, điệp khúc "nắng ấm xa dần rồi" được lặp đi lặp lại kết hợp cách hát bất cần của Sơn Tùng M-TP dễ "gây nghiện" cho khán giả. Đến nay, ca khúc đạt hơn 100 triệu lượt nghe trên một trang nhạc trực tuyến. Nhiều giọng ca trẻ như Hòa Minzy, Thái Tuyết Trâm... đã cover bài hát.

"Em của ngày hôm qua"

"Đừng nhìn anh nữa, đôi mắt ngày xưa giờ ở đâu
Em còn là em?
Em đã khác rồi
Em muốn quay lưng quên hết đi
Tình yêu trong em giờ toàn giả dối
Anh không muốn vùi mình trong mơ
Anh không muốn đi tìm giấc mơ ngày hôm nao..."

Cuối năm 2013, Sơn Tùng M-TP trình làng Em của ngày hôm qua. Ca khúc nhanh chóng trở thành hiện tượng với những kỷ lục hiếm có của làng nhạc Việt. Bản audio lập kỷ lục 100 triệu lượt nghe, MV được gần 50 triệu lượt xem sau ba tháng.

Sơn Tùng M-TP từng chia sẻ anh sáng tác Em của ngày hôm qua năm 2012. Ca khúc nói về mối tình của một đôi nam nữ nhưng tình cảm của cô gái mỗi ngày vơi dần đi. Chàng trai chỉ mong cô gái đừng thay đổi, trở lại "ngày hôm qua".

Bài hát thu hút khán giả nhờ giai điệu bắt tai, sôi động, kết hợp vũ đạo đẹp mắt. Nhiều nghệ sĩ trẻ như Hoài Lâm, Thiều Bảo Trâm cover Em của ngày hôm qua trong các chương trình truyền hình.

Ca khúc cũng vướng nghi án đạo nhạc bài Every night của nhóm EXID (Hàn Quốc).

"Chắc ai đó sẽ về"

"Em đi xa quá... Em đi xa anh quá...
Có biết không nơi đây anh vẫn đứng đợi một giấc mơ
Anh chờ đợi một cơn mưa sẽ xóa sạch giọt nước mắt
Ngồi trong đêm bơ vơ anh thấy đau em có biết không..."

Chắc ai đó sẽ về phát hành tháng 10/2014, ca khúc nhanh chóng đạt 8 triệu lượt nghe trong ngày đầu ra mắt. Nhạc phẩm là một trong ba bài hát chủ đề phim điện ảnh Chàng trai năm ấy của đạo diễn Quang Huy. Phim lấy cảm hứng từ cuộc đời cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, Sơn Tùng M-TP đảm nhiệm vai chính - Đình Phong.

Bài hát mang âm hưởng Ballad nhẹ nhàng, là những hồi tưởng về quá khứ, tuổi thanh xuân tươi đẹp. Đạo diễn Quang Huy từng chia sẻ: "Sơn Tùng M-TP luôn cẩn trọng bàn luận từng nốt nhạc, giai điệu, hòa âm phối khí, thậm chí thu âm nhiều bản để chọn lựa bản thu hài lòng nhất".

Chắc ai đó sẽ về vướng nghi vấn đạo nhạc từ ca khúc Because I Miss You của nghệ sĩ Jung Yong Hwa (Hàn Quốc). Tuy nhiên, đại diện của Jung Yong Hwa phủ nhận. Nhạc sĩ Nguyễn Cường, Nguyễn Hà, Nguyễn Đức Trung cũng bênh vực Sơn Tùng M-TP. Họ cho rằng dư luận quá khắt khe với nam ca sĩ.

"Không phải dạng vừa đâu"

"Ở sau bờ vai là những sầu lo
Hình như đuổi theo là những nỗi lo
Vô tư đi cứ bám vào anh này..."

Ca khúc Không phải dạng vừa đâu ra mắt tối 18/1/2015. Sản phẩm nhận được nhiều lượt chia sẻ từ các fan trên mạng xã hội. Nhiều dòng trạng thái liên tục cập nhật câu nói quen thuộc trong bài hát: "Không phải dạng vừa đâu, vừa vừa vừa vừa đâu". Sau một ngày, ca khúc đạt gần hai triệu lượt nghe.

"Không phải dạng vừa đâu" vốn là câu thoại cửa miệng của nhân vật Đình Phong trong phim Chàng trai năm ấy. Nam ca sĩ xin phép đạo diễn Quang Huy thêm các nhịp "vừa vừa vừa vừa đâu" vào đằng sau để tạo dấu ấn riêng cho nhân vật. Đạo diễn Quang Huy yêu cầu Sơn Tùng M-TP sáng tác một bài hát cùng tên để câu nói phổ biến hơn.

Không phải dạng vừa đâu có giai điệu vui nhộn, ca từ bắt tai, ý nghĩa. Lời bài hát nói về tinh thần lạc quan, bỏ mặc những thị phi trong cuộc sống mà hướng đến những điều tốt đẹp.

"Chúng ta không thuộc về nhau"

"Niềm tin đã mất, giọt nước mắt cuốn ký ức anh chìm sâu
Tình về nơi đâu, cô đơn đôi chân lạc trôi giữa bầu trời
Màn đêm che giấu, từng góc tối khuất lấp phía sau bờ môi
Tại vì anh thôi, yêu say mê nên đôi khi quá dại khờ..."

MV Chúng ta không thuộc về nhau được Sơn Tùng M-TP giới thiệu ngày 2/8/2016. Sản phẩm ngay lập tức vướng nghi án đạo nhạc ca khúc We don’t talk anymore của Charlie Puth và Selena Gomez. MV của hai nghệ sĩ Mỹ ra mắt vài tiếng trước đó.

Sau những ồn ào, MV của Sơn Tùng M-TP vẫn là một trong những sản phẩm âm nhạc được săn đón nhất 2016. Đến nay, video đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube.

"Lạc trôi"

"Người theo hương hoa mây mù giăng lối
Làn sương khói phôi phai đưa bước ai xa rồi
Đơn côi mình ta vấn vương hồi ức trong men say chiều mưa buồn..."

Lạc trôi được phát hành đúng 0h ngày 1/1. Chỉ sau gần 24 giờ, video đạt bốn triệu lượt xem trên kênh Youtube. Sản phẩm vượt qua kỷ lục MV Chúng ta không thuộc về nhau (3 triệu lượt xem sau một ngày) của chính nam ca sĩ. Trên bảng xếp hạng quốc tế những MV được xem nhiều nhất trong ngày phát hành đầu tiên của Youtube, Lạc trôi đứng vị trí thứ sáu, vượt mặt nhiều tên tuổi nổi tiếng như Ricky Martin, Bruno Mars, Justin Bieber...

Lạc trôi được xây dựng theo phong cách cổ trang, kể về một ông vua dù đứng ở đỉnh cao quyền lực vẫn cô đơn vì không thể sở hữu một tình yêu đích thực. Ông ta che giấu con người của mình bằng vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần.

Lạc trôi có phần giai điệu thu hút, được Tripple D phối theo phong cách Future Bass, xu hướng âm nhạc đang lan tỏa mạnh mẽ vài năm gần đây.

"Nơi này có anh"

"Em là ai từ đâu bước đến nơi đây dịu dàng chân phương
Em là ai tựa như ánh nắng ban mai ngọt ngào trong sương
Ngắm em thật lâu con tim anh yếu mềm
Đắm say từ phút đó từng giây trôi yêu thêm..."

Nơi này có anh là sản phẩm âm nhạc mừng Valentine được Sơn Tùng M-TP ra mắt ngày 13/2. Bài hát thuộc thể loại Pop và RnB, do Sơn Tùng M-TP sáng tác và Khắc Hưng hòa âm, phối khí. MV tập trung khắc họa những cảm xúc bình dị của một đôi tình nhân. Sơn Tùng M-TP và êkíp chọn Hàn Quốc là địa điểm ghi hình. Nơi này có anh được khen ngợi nhiều về mặt hình ảnh. Chất nhạc của bài hát được nhiều khán giả đánh giá dễ nghe.

Theo thống kê từ Youtube, đến tối 14/2, MV đạt hơn 6 triệu lượt xem. Sáng 15/2, số lượt xem này vọt lên gần 10 triệu. Đến đầu tháng 6, Nơi này có anh đạt hơn 130 triệu lượt xem và nằm trong số video được tìm kiếm nhiều nhất trên kênh Youtube tại Việt Nam.

Vĩ Thanh

Sources: Vnexpress

Sơn Tùng M-TP
Tiểu Sử Sơn Tùng M-TP
  » Ảnh Sao 6/5: Mỹ Tâm Mừng Sinh Nhật Ba
  » Sơn Tùng M-TP Xây Trường, Tặng Quà Cho Trẻ
  » Loạt Đồ Đôi Hàng Trăm Triệu Đồng Của Sơn Tùng M-TP Và Hải Tú
  » Sơn Tùng: "Yêu Vào Rồi Ai Cũng Ngốc Nghếch Hết"
  » Sơn Tùng M-TP: 'Lạc Trôi Là Ca Khúc Ý Nghĩa Nhất Cuộc Đời Tôi'
  » Sơn Tùng M-TP: 'Tôi Làm Phim Không Để So Kè Với Ai'
  » Karik Bị Phản Ứng Vì Đăng Ảnh Chụp Cùng Sơn Tùng
  » Sơn Tùng Và Thiều Bảo Trâm Được Phát Hiện Đeo Nhẫn Đôi
  » Sơn Tùng Chuộng Vuốt Tóc Bóng Mượt, Mặc Sơ Mi Và Quần Âu Như Ông Chú
  » Sơn Tùng M-TP Đặt Bước Chân Đầu Tiên Vào Làng Nhạc Quốc Tế
  » Tình Cũ Brooklyn Beckham Đóng MV Sơn Tùng M-TP
  » Sơn Tùng M-TP: 'Với Âm Nhạc, Tôi Chưa Bao Giờ Muốn Dừng Lại'
  » Sơn Tùng M-TP Tạo Dáng Bên Đàn Piano Trong Bộ Ảnh Mới
  » 'Chạy Ngay Đi' Của Sơn Tùng M-TP Vào Đề Cử Giải Cống Hiến
  » Đức Phúc Hài Hước Gọi Món Quà Fan Tặng Là 'Anh Em Sinh Đôi'
  » Sơn Tùng M-TP Gây Chú Ý Khi Thắt Khăn Kiểu Mỏ Quạ
  » Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng Hát Trước Hàng Chục Nghìn Khán Giả
  » Sơn Tùng Bình Tĩnh Thoát Khỏi Băng Cướp Trong Phim Ngắn
  » Báo Châu Á Gọi Sơn Tùng M-TP Là 'Ngôi Sao Của Việt Nam'
  » MV Mới Của Sơn Tùng M-TP Đạt Bốn Triệu Lượt Xem Sau Một Đêm
  » Đội Tuyển U23 Việt Nam Hát Với Nghệ Sĩ Và Hàng Nghìn Khán Giả
  » Đàm Vĩnh Hưng Khen Thủ Môn Bùi Tiến Dũng 'Lễ Phép, Đáng Yêu'
  » Sơn Tùng M-TP Tham Gia Đêm Nhạc Gắn Kết Cộng Đồng
  » Ngô Kiến Huy Không Sợ Bị Nói Bắt Chước Sơn Tùng M-TP
  » Sơn Tùng M-TP Được Bảo Vệ Nghiêm Ngặt Khi Đi Diễn