Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thanh Lan 'Nổi Da Gà' Khi Được Tuấn Ngọc Gọi Là Em Ca Sĩ: Thanh Lan, Tuấn Ngọc    
Ngày Đăng: 30 Tháng 07 Năm 2017

Danh ca trêu đồng nghiệp vì anh bẽn lẽn, không chịu "diễn" khi cả hai song ca lần đầu trên sân khấu Sài Gòn sau 25 năm chị xa quê.

Khi xưa ta bé - đêm nhạc tái ngộ khán giả của Thanh Lan diễn ra tại TP HCM, tối 29/7. Một trong những điểm nhấn của chương trình là phần hát chung của danh ca và khách mời - ca sĩ Tuấn Ngọc.

Thanh Lan (sinh năm 1948) và Tuấn Ngọc (sinh năm 1947) lần đầu song ca trên sân khấu trong nước.

Mặc bộ đầm sequin hồng bạc, Thanh Lan bước ra sân khấu trong tiếng vỗ tay của khán giả và tiếng huýt sáo của Tuấn Ngọc. Đứng cạnh đàn anh, chị cười kể mấy mươi năm làm bạn chưa bao giờ được Tuấn Ngọc gọi một tiếng "em". Nghe vậy, Tuấn Ngọc đáp lại: "Bây giờ em muốn hát bài gì?". Thanh Lan bật cười trêu Tuấn Ngọc "giả dối" và bảo: "Chưa thấy ổng tình tứ bao giờ, nay nghe ổng nói liền nổi cả da gà". Khán giả vỗ tay tán thưởng phần đối đáp hài hước của hai giọng ca nổi tiếng.

Thanh Lan và Tuấn Ngọc hát chung bài Con đường tình ta đi (Phạm Duy sáng tác) và Unchained melody. Cặp ca sĩ có nhiều khoảnh khắc lãng mạn khi trình bày nhạc phẩm nổi tiếng về tình yêu đôi lứa. Đôi chỗ, họ ngập ngừng rồi cười khỏa lấp khi đối phương không thuộc lời. Kết thúc tiết mục, Thanh Lan giải thích đây là tiết mục ngẫu hứng, chưa tập tành từ trước, mỗi người phân một câu hát tạm nên gặp nhiều trúc trắc. Chị hứa sẽ cùng đàn anh hát chỉn chu hơn khi có dịp tái ngộ trên sân khấu.

Đêm nhạc Thanh Lan kéo dài gần ba giờ đồng hồ, được chia làm ba phần: các tình khúc nhạc Pháp, nhạc tiền chiến và tiết mục tri ân các nhạc sĩ thân thuộc. Chị mở đầu buổi hội ngộ khán giả bằng ca khúc làm nên tên tuổi của mình: Khi xưa ta bé (Bang bang) với ba ngôn ngữ: Việt, Pháp, Anh qua phần phối khí sôi động. Thanh Lan kể cái duyên âm nhạc đến với chị như định mệnh. Thời trẻ, chị tham gia hát trong đoàn văn nghệ học sinh - sinh viên mà không hề nghĩ đây sẽ là cái nghề nuôi sống mình, giúp mình được đông đảo khán giả biết đến và yêu thương hàng chục năm qua.

Sân khấu được chạy slide ảnh chân dung Thanh Lan thời trẻ.

Các bản nhạc Pháp từng làm nên tên tuổi Thanh Lan đều được giữ nền hòa âm cũ, như để cùng khán giả gợi nhắc ký ức xưa. Cách danh ca sắp xếp thứ tự tiết mục thể hiện dụng ý người hát khi muốn tìm lại những hoài niệm tại quê nhà. Chị lần lượt hát các bài Dòng sông tuổi nhỏ (La Maritza), Mẹ hiền yêu dấu (Maman Oh Maman), La vie en rose... Khi Thanh Lan tiết lộ một số ca khúc nổi tiếng là do chị viết lời, trong đó có bài La vie en rose của danh ca Edith Piaf, khán giả ồ lên thích thú.

Thời trẻ, Thanh Lan nổi tiếng với chất giọng trong trẻo, bay bổng phù hợp với dòng nhạc trữ tình. 25 năm xa quê, trong ngày trở lại, dù màu thời gian in đậm trong chất giọng, ngoại hình, danh ca một thời vẫn giữ được nét nữ tính, ngọt ngào thấm đẫm qua lời ca lẫn phong cách. Chị chinh phục người mộ điệu bằng kỹ thuật hát giả thanh, làn hơi dài ở những tiết mục như Nỗi lòng (Nguyễn Văn Khánh), Một đời yêu anh (Trần Thiện Thanh), Hoa xoan bên thềm cũ (Tuấn Khanh)... Nhiều lần, chị nhắm mắt say sưa "phiêu" theo ca từ. Khi hát câu "Em để tang cho một cuộc tình", chị đưa tay cao ngang trán, mắt đăm chiêu. Danh ca lặng người đi khi hát Gọi người yêu dấu trong tiết mục tưởng niệm nhạc sĩ Vũ Đức Nghiêm - người vừa qua đời cách đây ít hôm.

Sự tác động về thời gian, tuổi tác lên tiếng hát Thanh Lan là điều dễ dàng nhận thấy. Ở đa số tiết mục, tiếng trống, kèn saxophone lấn lướt chất giọng mỏng của Thanh Lan. Về cuối chương trình, ở những đoạn ngân cao, chị hát chênh vênh. Sự kết hợp không ăn ý với ban nhạc cũng là nguyên nhân khiến Thanh Lan chưa thật thỏa sức với giọng hát của mình.

Danh ca 69 tuổi gây ấn tượng với lối trò chuyện giao lưu hóm hỉnh, vẫn vương nét ngây thơ của một Thanh Lan tuổi đôi mươi. Chị điệu đà khi tâm sự: "Mấy ngày qua trời nắng nóng quá, may mà tối nay mát hơn, không thì mình ra mồ hôi, khán giả chê xấu thì chết". Chị giải thích khi về Việt Nam, nằm trong phòng điều hòa nhiều nên nghẹt mũi, giọng hát bị ảnh hưởng. Danh ca cũng không giấu nổi sự lo lắng khán giả sẽ "vỡ mộng" khi tái ngộ. Chị kể sợ phải khóc trong đêm nhạc, nhưng khi thấy khán giả thương mình quá, lại muốn giữ không khí luôn tươi vui, sôi nổi.

Sau 25 năm xa quê, danh ca chia sẻ niềm hạnh phúc khi tình cảm khán giả dành cho chị vẫn vẹn nguyên. Đêm nhạc quy tụ hơn 700 khán giả, đa phần thuộc lứa tuổi trung niên, muốn gặp lại thần tượng một thời của thanh niên Sài Gòn trước năm 1975. Nhiều người trong số đó nhẩm hát, vỗ tay hòa theo từng lời bài hát nhạc Pháp, lời Việt của danh ca. Đa số nán lại đến cuối chương trình, liên tục yêu cầu Thanh Lan hát tiếp dù đồng hồ đã nhích sang 23 giờ. Với họ, Thanh Lan vẫn là thiếu nữ xinh xắn với nốt ruồi duyên trên chiếc TV trắng đen ngày nào.

Danh ca 69 tuổi hát sung đến cuối chương trình.

Elvis Phương - ca sĩ khách mời thứ hai - cũng tạo dấu ấn với loạt ca khúc nhạc Pháp lời Việt cùng lối giao lưu sôi nổi, hóm hỉnh. Anh kể về Việt Nam 20 năm, mỗi lần đi diễn, anh luôn được khán giả hỏi sao lâu quá không thấy Thanh Lan về để hát cùng mình. Anh gọi Thanh Lan là Thanh, tên thân mật của chị và nhắn danh ca hãy về nước hát thường xuyên hơn để thỏa lòng khán giả.

Ngồi bên bà xã, ông Trần Công Hương, 55 tuổi, nhà ở quận 9, say sưa hát theo từng tiết mục. Mỗi khi nghe ca sĩ giới thiệu một bài hát quen thuộc, ông quay qua vợ và xuýt xoa. Thuở thanh niên, khi còn học Đại học Y, ông là một trong số hàng nghìn khán giả mê mẩn Thanh Lan. Trong tâm trí, ông vẫn còn nhớ giai điệu của những Khi xưa ta bé, Phượng hồng... trên truyền hình. Khán giả này đã coi đi coi lại bộ phim Ván bài lật ngửa Thanh Lan đóng cùng Chánh Tín.

"Nhìn thấy chị ngoài đời sau nhiều năm vắng bóng, tôi xúc động lắm. Tôi còn ngỡ ngàng hơn khi thấy sau hàng chục năm, chị vẫn giữ nét duyên dáng", ông tấm tắc.

Đêm nhạc vấp một số sự cố nhỏ về âm thanh. Đôi lúc, ca sĩ phải trao đổi với ban nhạc trên sân khấu để điều chỉnh tông nhạc. Màn hình chính của sân khấu được bài trí khá đơn điệu khi chỉ chạy slide ảnh chân dung xưa của các danh ca. Nhiều khán giả tiếc nuối vì Thanh Lan chưa trải lòng nhiều hơn để kể lại các câu chuyện xưa cũ trong khuôn khổ một đêm nhạc ôn lại hoài niệm.

Ngày 6/8, Thanh Lan biểu diễn trong đêm nhạc Vũ Thành An tại Đà Nẵng cùng ca sĩ Vũ Khanh. Chị tiếp tục hát trong chương trình Tình ca Vũ Thành An - Đời đá vàng ngày 19-20/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Tam Kỳ

Sources: Vnexpress

Thanh Lan, Tuấn Ngọc
Tiểu Sử Thanh Lan
Tiểu Sử Tuấn Ngọc
  » Tuấn Ngọc Chê Thí Sinh The Voice Hát Nhạc Trịnh
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Tránh Va Chạm Đồng Nghiệp Khi Chấm The Voice'
  » Tuấn Ngọc, Thái Hiền Lần Đầu Làm Đêm Nhạc Chung Ở TP HCM
  » Tuấn Ngọc, Thanh Hà Làm Huấn Luyện Viên Giọng Hát Việt
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Muốn Hát Đến Năm 91 Tuổi'
  » Tuấn Ngọc Hát Trong Show Thời Trang Của Hằng Nguyễn Ở Đà Lạt
  » Thanh Lan Tưởng Nhớ 'Người Tình Sân Khấu' Nhật Trường
  » Lệ Quyên: 'Tuấn Ngọc Khen Tôi Hát Nhạc Trịnh'
  » Duyên Dáng Việt Nam 29 Tổ Chức Ở Lễ Hội Hoa Đà Lạt
  » Tuấn Ngọc: 'Mặt Tôi Nhăn Nhó Vì Hay Hát Nhạc Buồn'
  » Tuấn Ngọc: 'Mặt Tôi Nhăn Nhó Vì Hay Hát Nhạc Buồn'
  » 'Hot Boy U60' Đoạt Quán Quân Tiếng Hát Mãi Xanh
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Luôn Cẩn Thận Khi Hát Nhạc Của Bố Vợ'
  » Vũ Thành An: 'Tôi Từng Mua Váy Cưới Cho Vợ Với 10.000 Đồng'
  » Khán Giả Sài Gòn Khóc Trong Đêm Nhạc Vũ Thành An
  » Nhạc Sĩ Vũ Thành An Kể Về Mối Tình Với Nữ Diễn Viên Huế
  » Vũ Thành An Tiết Lộ Tên Bóng Hồng Trong Chuỗi 'Bài Không Tên'
  » Vũ Thành An: 'Đời Phù Du Nhưng Tình Yêu Có Thật'
  » Thanh Lan Tổ Chức Đêm Nhạc Tạm Biệt Khán Giả Sài Gòn
  » Hàng Trăm Người Sài Gòn Đội Mưa Hội Ngộ Vũ Thành An
  » Vũ Thành An: 'Tôi Chăm Vợ Từng Miếng Ăn, Giấc Ngủ Khi Ốm Đau'
  » Thanh Lan 'Nổi Da Gà' Khi Được Tuấn Ngọc Gọi Là Em
  » Thanh Lan: 'Con Gái Tôi Sợ Gặp Scandal Nên Không Đi Hát'
  » Danh Ca Thanh Lan Lần Đầu Về TP HCM Sau 25 Năm
  » Tấn Minh: 'Tôi Từng Không Nghe Nổi Tuấn Ngọc Hát'