Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Vũ Thành An: 'Đời Phù Du Nhưng Tình Yêu Có Thật' Ca Sĩ: Vũ Thành An, Tuấn Ngọc, Thanh Lan    
Ngày Đăng: 13 Tháng 08 Năm 2017

Tác giả loạt tình khúc "Không tên" quan niệm tình yêu là điều hiện hữu nhất dẫu đó là cuộc tình không được hồi đáp.

Nhạc sĩ Vũ Thành An và ban tổ chức đêm nhạc Chuyện tình không tên vừa gặp gỡ báo giới ở TP HCM để chia sẻ về chương trình sắp tới. Tác giả nổi tiếng trải lòng về dịp tái ngộ khán giả thành phố sau 42 năm.

- Ông góp mặt như thế nào ở đêm nhạc tái ngộ khán giả?

- Ngoài thời gian chia sẻ, tâm tình với khán giả, tôi sẽ hát hai sáng tác mới nhất của mình là Bước chân nở hoa và Nếu không gặp lại ở thế gian. Với tôi, đêm nhạc này như một lời cảm ơn đến các thân hữu, khán giả sau nhiều năm không gặp và là cách cảm tạ ơn trên đã ban cho tôi sức khỏe để có thể tái ngộ nhiều người cũ. Năm 2015, khi liveshow Vũ Thành An được tổ chức ở TP HCM, tôi nhận được lời mời của ban tổ chức nhưng không thể bay về vì sức khỏe suy giảm. Một năm trở lại đây, bệnh tình của tôi thuyên giảm.

Nhiều người thắc mắc vì sao tôi không tổ chức một liveshow hoành tráng. Thực ra, ngoài vấn đề hạn hẹp kinh phí từ ban tổ chức, tôi cũng đã có một đêm hội ngộ với khán giả vào tối 3/8 ở đường sách ở TP HCM vừa qua. Khoảng 500 khán giả đã đội mưa nghe tôi tâm sự và hát. Điều đó đã giúp tôi mãn nguyện phần nào.

Nhạc sĩ Vũ Thành trong sự kiện chiều 12/8 tại TP HCM.

- Vì sao sáng tác mới của ông - Nếu không gặp lại ở thế gian - nhuốm màu chia ly, mất mát?

- Ban đầu, thấy tôi đề xuất, ban tổ chức ngần ngại vì không muốn chương trình thành một lời tạm biệt gửi đến khán giả. Nhưng tôi quan niệm mình đã sống ngoài 70 rồi, có thể ra đi bất cứ lúc nào. Trong thâm tâm, tôi đã sẵn sàng nói lời chia tay. Bài hát vì thế có những ca từ như: "Nếu không gặp lại ở thế gian/ Thì xin hẹn ước tìm nhau bên kia đời/.../ Biết ơn sầu hận khổ đau/ Để cho vị muối ngọt hơn ong mật...". Với người bạn đời của mình, tôi cũng đã vui vẻ nói trước câu chào tạm biệt để có thể yên lòng ra đi bất cứ lúc nào.

- Ông cảm nhận thế nào về Quang Dũng và 5 Dòng Kẻ - những giọng ca chính trong đêm nhạc riêng của ông ở TP HCM?

- Tôi tin tưởng giọng hát của các ca sĩ này. Trong liveshow Tình khúc không tên của tôi vào năm 2015, tôi ấn tượng với Quang Dũng và 5 Dòng Kẻ. Nhất là 5 Dòng Kẻ sở hữu những chất giọng đồng đều, ăn khớp khi bè quyện với nhau.

- Sau nhiều năm xa quê, ông cảm nhận tình cảm khán giả trong nước dành cho mình ra sao?

- Tôi vừa có chuỗi đêm nhạc tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn. Đây là những nơi mấy chục năm tôi mới ghé lại, thậm chí có nơi tôi đến lần đầu. Tôi ngỡ rằng nhạc Vũ Thành An thuộc thể loại nhạc xưa, sáng tác đầu tiên của tôi có tuổi đời ngót 50 năm. Thế nhưng, tôi rất bất ngờ khi đa số khán giả thưởng thức lại là những người trẻ, số người đứng tuổi khá ít. Đi đến đâu, tôi cũng được khán giả đề nghị được chụp ảnh cùng. Tôi ngạc nhiên khi ở tuổi này vẫn được đối đãi như một người mẫu (cười). Tôi cảm động và nghĩ rằng, khi mình viết nhạc từ trái tim, khán giả cũng sẽ đón nhận bằng cả tấm lòng.

Ngoài ra, tôi rất hạnh phúc khi có nhiều nhà hảo tâm đã đồng hành, cùng đóng góp vào hoạt động thiện nguyện của tôi.

- Dịp này, ông còn ra mắt sách Chuyện tình không tên. Vì sao ông quyết định kể về các bóng hồng của đời mình trong tác phẩm?

- Thuở trước, tôi từng nghe nhiều câu chuyện "huyền thoại" mà khán giả thêu dệt về tôi. Có người chưa từng gặp nhưng bảo tôi ở ngoài chân đi khập khiễng. Thực ra, tôi cũng chỉ là một thanh niên bình thường như bao người, lớn lên gặp nhiều thiếu nữ và yêu thương. Những kỷ niệm nảy sinh từ đó và được đưa vào trong các tình khúc không tên. Do đó, tôi mới viết cuốn sách như những mẩu chuyện có thật về cuộc đời mình về những người phụ nữ trong quá khứ. Trước đây, tôi thường tránh trả lời những câu hỏi về đời tư. Nhưng bây giờ, tôi đã hơn bảy mươi năm cuộc đời và thấy rằng đã đến lúc có thể kể lại tất cả.

Tôi xúc động khi biết cuốn sách đã được tái bản ngay cả khi chưa phát hành vì có nhiều người đón nhận. Có thể, độc giả thấy rằng trong những câu chuyện của tôi có bóng dáng của họ và các cuộc tình đã qua. Ai từng yêu có lẽ sẽ đồng cảm với tôi rằng: tất cả mọi thứ trên đời đều phù du, nhưng tình yêu là có thật. Nó rất mơ hồ nhưng cũng hiện hữu, nằm sâu trong trái tim mình.

- Sau các cuộc tình đau khổ, ông tìm thấy sự lạc quan thế nào?

- Cuộc đời của chúng ta không phải lúc nào cũng là màu hồng, không chỉ có vàng mà còn có đá. Nhưng ta phải nhìn ra sắc hồng, ánh vàng để tìm thấy hy vọng, để sống tiếp. Có một thời, nhiều tác phẩm của tôi phản ánh sự đau buồn của những cuộc tình đổ vỡ. Khi chúng ta mới ngoài 20, chập chững bước vào đời, bao niềm tin đặt vào người mình yêu. Rồi đột ngột, họ bỏ ta đi, thành ra "anh biết tin ai bây giờ" (Bài không tên cuối cùng). Thế nhưng, tôi vẫn hy vọng: "Hãy cố vươn vai mà sống/ Tô son lên môi lạnh lùng" (Bài không tên số 5). Tôi vẫn hay nhắn nhủ với các bạn trẻ: điều đáng sợ là chúng ta không biết yêu ai, chứ không phải yêu mà không được đáp đền. Hãy giữ lấy tình yêu và quý nó. Với tôi, đã yêu ai rồi thì không nên chiếm hữu bằng được người mình yêu. Chỉ cần thấy bóng dáng của em, tôi đã mãn nguyện.

Ý thức được sự hữu hạn của đời người, tôi dành nhiều thời gian cho công việc thiện nguyện. Thu nhập từ tác quyền âm nhạc từ năm 2002 đến nay, tôi đều dành 100% cho quỹ từ thiện của mình. Tôi cũng lớn tuổi rồi, không có nhiều nhu cầu riêng cho bản thân. Nhưng tôi có niềm tin rằng: giúp đỡ người khác tức mình đang bỏ vào trong kho báu của mình ở bên kia đời. Đó chính là mình để dành cho mình, không mất đi đâu cả.

Đêm nhạc Vũ Thành An - Chuyện tình không tên sẽ diễn ra vào tối 18/8 tại một khách sạn ở quận một, TP HCM, dự kiến dài khoảng ba giờ, có sự góp mặt của ca sĩ Quang Dũng và nhóm Năm Dòng Kẻ. Nhà văn Nguyễn Đông Thức làm MC. Nhạc sĩ Việt Anh đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc. CD mới Vũ Thành An 74 được ra mắt trong đêm này.

Mai Nhật thực hiện

Sources: Vnexpress

Vũ Thành An, Tuấn Ngọc, Thanh Lan
Tiểu Sử Thanh Lan
Tiểu Sử Tuấn Ngọc
  » Tuấn Ngọc Chê Thí Sinh The Voice Hát Nhạc Trịnh
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Tránh Va Chạm Đồng Nghiệp Khi Chấm The Voice'
  » Tuấn Ngọc, Thái Hiền Lần Đầu Làm Đêm Nhạc Chung Ở TP HCM
  » Tuấn Ngọc, Thanh Hà Làm Huấn Luyện Viên Giọng Hát Việt
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Muốn Hát Đến Năm 91 Tuổi'
  » Tuấn Ngọc Hát Trong Show Thời Trang Của Hằng Nguyễn Ở Đà Lạt
  » Thanh Lan Tưởng Nhớ 'Người Tình Sân Khấu' Nhật Trường
  » Lệ Quyên: 'Tuấn Ngọc Khen Tôi Hát Nhạc Trịnh'
  » Duyên Dáng Việt Nam 29 Tổ Chức Ở Lễ Hội Hoa Đà Lạt
  » Tuấn Ngọc: 'Mặt Tôi Nhăn Nhó Vì Hay Hát Nhạc Buồn'
  » Tuấn Ngọc: 'Mặt Tôi Nhăn Nhó Vì Hay Hát Nhạc Buồn'
  » 'Hot Boy U60' Đoạt Quán Quân Tiếng Hát Mãi Xanh
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Luôn Cẩn Thận Khi Hát Nhạc Của Bố Vợ'
  » Vũ Thành An: 'Tôi Từng Mua Váy Cưới Cho Vợ Với 10.000 Đồng'
  » Khán Giả Sài Gòn Khóc Trong Đêm Nhạc Vũ Thành An
  » Vũ Thành An Kể Về Người Con Gái 'Yêu Mình Thật Lòng Nhất'
  » Nhạc Sĩ Vũ Thành An Kể Về Mối Tình Với Nữ Diễn Viên Huế
  » Vũ Thành An Hát Về Lòng Tốt Trong CD Đánh Dấu Tuổi 74
  » Vũ Thành An Hát Về Lòng Tốt Trong CD Đánh Dấu Tuổi 74
  » Vũ Thành An Tiết Lộ Tên Bóng Hồng Trong Chuỗi 'Bài Không Tên'
  » Vũ Thành An: 'Đời Phù Du Nhưng Tình Yêu Có Thật'
  » Thanh Lan Tổ Chức Đêm Nhạc Tạm Biệt Khán Giả Sài Gòn
  » Hàng Trăm Người Sài Gòn Đội Mưa Hội Ngộ Vũ Thành An
  » Vũ Thành An: 'Tôi Chăm Vợ Từng Miếng Ăn, Giấc Ngủ Khi Ốm Đau'
  » Thanh Lan 'Nổi Da Gà' Khi Được Tuấn Ngọc Gọi Là Em