Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Quán Quân The Voice 2017: 'Tôi Chạy Show Nuôi Mẹ, Em Gái Khi Bố Mất' Ca Sĩ: Ali Hoàng Dương    
Ngày Đăng: 09 Tháng 09 Năm 2017

Hot boy Ali Hoàng Dương trở thành trụ cột của gia đình sau khi bố đột ngột qua đời.

- Cuộc sống của anh thay đổi ra sao sau ba tháng chiến thắng Giọng hát Việt 2017?

- Sau cuộc thi, tôi nhận được nhiều lời mời đi hát, một tháng không được 10 cũng được khoảng bốn, năm show, thu nhập ổn, ở mức đủ sống. Dù vậy, tôi cần có nhiều tiền hơn để tái đầu tư cho công việc bởi đã cạn vốn sau khi thực hiện MV đầu tay.

Ali Hoàng Dương bên mẹ và em gái.

Gia đình tôi trước kia ở Bình Thuận, chủ yếu làm nông. Bố tôi vừa qua đời cách đây một tháng vì bệnh tật. Ông ra đi, để lại khoảng trống không thể bù đắp trong gia đình. Hiện tôi không chỉ nuôi bản thân mà còn là chỗ dựa cho mẹ và em gái. Sau khi bố mất, tôi đưa mẹ và em vào TP HCM sống. Tôi đăng ký cho em gái học ở một tiểu học. Còn mẹ tôi vẫn ở nhà vì chưa tìm được công việc thích hợp. Áp lực kiếm tiền với tôi là không nhỏ vì trước đây, bố mẹ tôi là lao động chính trong nhà.

Cuộc đời vốn rất khó nói, nay thế này, mai lại thế khác. Hiện thu nhập của tôi là 50 triệu đồng mỗi tháng, hôm sau có thể không còn đồng nào. Nhưng tôi nghĩ trời sẽ thương mình thôi bởi tôi muốn dành cả tuổi trẻ để phấn đấu vì gia đình và sự nghiệp. Việc sống cạnh mẹ và em mỗi ngày với tôi đã là niềm vui rồi.

- Anh gặp khó khăn thế nào khi phải từng bước tạo dựng tên tuổi?

- Thời gian đầu, tôi loay hoay tìm hướng đi cho bản thân. Trong quá trình tham gia The Voice, tôi trình diễn nhiều ca khúc nhưng chưa thực sự có một bản hit để đến gần hơn với khán giả. Tôi muốn thay đổi hình ảnh hiện đại, phóng khoáng hơn. Sau chiến thắng, tôi chỉ cho phép mình vui hai ngày rồi lao đầu vào cật lực lao động để kiếm tiền. Danh hiệu quán quân chỉ một phần giúp tôi tiếp cận thị trường âm nhạc. Tôi nhận ra showbiz là một nơi khắc nghiệt. Muốn tồn tại, tôi cần tính toán chặt chẽ từng đường đi nước bước.

Sau khi tôi bước ra khỏi cuộc thi, huấn luyện viên - ca sĩ Thu Minh đưa ra nhiều lời khuyên. Tuy nhiên sau đó, chị cùng chồng sang châu Âu vài tháng nên chỉ có thể chia sẻ khó khăn với tôi qua mạng xã hội. Tôi lại là người không thích làm phiền ai. Mặt khác, chị Thu Minh đã chịu nhiều vất vả khi giúp tôi trong suốt quá trình thi The Voice. Do đó, tôi đầu quân về một công ty giải trí.

- Trước đây, anh từng bị nhiều người trong êkíp chê là cộc cằn. Anh đã thay đổi tính cách này ra sao?
- Tôi nghĩ mình không cần điều chỉnh về tính cách, lối ứng xử. Ca sĩ Mỹ Tâm thường bị cho là vô duyên, nhưng tôi lại thấy tính cách của chị ấy rất duyên dáng. Khi lên sân khấu, chị vẫn sống như chính bản thân và mọi người vẫn yêu quý. Tôi tin nếu tôi có cộc cằn, chưa khéo léo, những ai đã yêu mến tôi vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ.

Ban đầu, tôi bị nhiều đồng nghiệp ghét vì cho rằng tính tình tôi rất láo. Tôi có gì nói nấy chứ không giả dối, đưa đẩy được. Tôi gây gổ hết người này đến người khác, từ quản lý, stylist đến người làm nhạc vì tính tôi quá cầu toàn. Tôi luôn đòi hỏi những điều hoàn hảo: ăn mặc phải đẹp nhất, bài hát phải chỉn chu nhất... Vô tình, tôi tạo áp lực với đồng nghiệp và với chính tôi. Nhiều người trong công ty không chịu nổi tôi vì tính cộc cằn. Về sau, tôi mở lòng hơn, nhận ra nhiều quan điểm của mình chưa chắc là đúng. Tôi và anh em trong công ty cùng ngồi lại nói chuyện. Tôi muốn đồng nghiệp nhận ra tính cách tôi là như thế chứ không phải cố tình, và mọi người cần phải hiểu tôi mới làm việc với tôi dễ dàng hơn.

Ali Hoàng Dương bị nhiều đồng nghiệp cho là cầu toàn đến mức cực đoan.

- Ca khúc mới của anh được nhận xét là dễ nghe nhưng chưa tạo dấu ấn. Anh nghĩ sao?

- Tôi muốn bài hát đầu tay là một ca khúc phù hợp với tuổi 21, dễ nghe và cảm nhận. Tôi chưa muốn làm một sản phẩm quá sâu sắc hay mang tính đột phá so với khả năng. Ở vị trí hiện tại, tôi nghĩ mọi thứ của mình nên đơn giản hóa ở mức an toàn, không nên làm điều gì lớn lao hay cố tạo sự khác biệt. Tôi được công ty đầu tư nhiều vào MV với kinh phí khoảng 300-400 triệu đồng.

Tôi giới thiệu ca khúc trễ vì tôi muốn tìm một bản phối ưng ý. Tôi và nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường chọn bài này từ lâu, trước bài Cả một trời thương nhớ anh viết cho ca sĩ Hồ Ngọc Hà vừa ra mắt, nên không có chuyện tôi "ăn theo" đàn chị. Tôi nhận thấy dù là một nghệ sĩ trẻ, đang loay hoay nhưng vẫn có thể phát triển nếu được nhìn nhận đúng khả năng.

Ali Hoàng Dương sinh năm 1996, quê ở Bình Thuận. Trước khi tham gia Giọng hát Việt 2017, anh từng thử sức tại chương trình này vào năm 2015 nhưng không thành công. Khi trở lại và lọt vào đội ca sĩ Thu Minh, anh gây ấn tượng với bài Gương thần. Sau đó, chàng trai đã nỗ lực học nhảy, tập gym cũng như trau dồi chuyên môn. Anh cũng đi hát tại các quán cà phê, phòng trà để cọ xát. Anh giành chiến thắng chung kết với số phiếu bình chọn là 33,91%.

Tam Kỳ thực hiện

Sources: Vnexpress

Ali Hoàng Dương
Tiểu Sử Ali Hoàng Dương
  » Hồ Ngọc Hà Mặc 'Thả Rông' Đến Mừng Đàm Vĩnh Hưng
  » Ảnh Sao 17/1: Lam Trường Đưa Vợ Con Đi Chơi Singapore
  » Ảnh Sao 17/9: H'Hen Niê Chạy Bộ Ở Dubai
  » Trấn Thành, Lê Giang Khóc Vì Thương Ali Hoàng Dương
  » Ali Hoàng Dương: 'Hối Hận Về Phát Ngôn Lấy Chị Tóc Tiên Làm Ví Dụ'
  » Ali Hoàng Dương: '2019 Sẽ Là Năm Bùng Nổ Với Âm Nhạc Chứ Chưa Có Chỗ Cho Chuyện Yêu Đương'
  » Ali Hoàng Dương, Ngọc Kayla... Đều Dùng Nghệ Danh Thi
  » Quán Quân Giọng Hát Việt Bật Khóc Nói Về 2 Năm Đi Hát Không Có Hit
  » Ali Hoàng Dương Mang Xu Hướng Âm Nhạc, Thời Trang Qua MV Mới
  » Ali Hoàng Dương Trở Thành Người Dẫn Dắt Trẻ Nhất Lịch Sử "The Voice"
  » Quán Quân The Voice Ali Hoàng Dương Tung MV “Chỉ Quay Một Lần”
  » Saturday Radio: Mai Tiến Dũng Và Ali Hoàng Dương Lần Đầu Hé Lộ Chuyện Tình Thời Học Sinh
  » Ali Hoàng Dương: 'Từng Nghĩ Đến Việc Tự Tạo Scandal Để Nổi Tiếng'
  » Ali Hoàng Dương: 'Năm 2018, Tôi Đã Không Còn Là Nghệ Sĩ Mới'
  » Quán Quân The Voice 2017: 'Tôi Chạy Show Nuôi Mẹ, Em Gái Khi Bố Mất'
  » Vì Sao Ali Hoàng Dương Mua Được Ca Khúc Của Lưu Thiên Hương Với Giá 0 Đồng?
  » Quán Quân The Voice Ali Hoàng Dương Hào Hứng Du Lịch Cùng Fan
  » Quán quân The Voice Ali Hoàng Dương: 'Tôi Không Bao Giờ Phản Bội Thu Minh'
  » Hot Boy 20 Tuổi Đoạt Quán Quân Giọng Hát Việt 2017
  » Ali Hoàng Dương Và 'Lời Sấm Truyền' Quán Quân Trên Chiếc Ghế Nóng Số 3