Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Phi Nhung: Nỗi Cô Đơn Tận Cùng Trong Đêm Giao Thừa Ca Sĩ: Phi Nhung    
Ngày Đăng: 18 Tháng 02 Năm 2015

Cứ mỗi dịp Tết đến, trong lòng những người nghệ sĩ hải ngoại phải ăn Tết xa quê lại dấy lên nhiều cảm xúc. Đặc biệt với ca sĩ Phi Nhung, năm 2014 vừa qua là lần đầu tiên sau 33 năm, cô mới đón Tết tại việt Nam với nhiều kỷ niệm khó quên. Tết năm nay, nữ ca sĩ lại quay về Mỹ.

Chưa bao giờ có một cái Tết đúng nghĩa


Năm 2014, Phi Nhung đã làm được gì và còn điều gì khiến chị chưa hài lòng?

Năm 2014 là một năm khá thành công của tôi. Lần đầu tiên trong 20 năm hoạt động nghệ thuật, tôi mới có thể tổ chức một liveshow riêng cho mình và nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Đến cuối năm, tôi lại được khán giả yêu thương và liên tiếp nhận được giải thưởng của chương trình Bài hát yêu thích. Mọi công việc của tôi đều được thực hiện đúng theo kế hoạch, tôi vẫn đều đặn đi diễn ở cả hải ngoại và Việt Nam. Ngoài ra, tôi đã có thể xây dựng thêm các ngôi nhà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi... Còn nói về những việc chưa làm được thì cũng rất nhiều bởi con người ai cũng có nhiều tham vọng, sẽ chẳng bao giờ thấy những gì mình đã làm được là đủ hết. Những dự định chưa làm được, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt vào năm tiếp theo.

Tết Nguyên đán có ý nghĩa với chị như thế nào?

Là Tết của người Việt Nam nên ở Mỹ gần như không có không khí. Người Việt trên đất Mỹ chỉ cùng nhau tổ chức ngày lễ này trong gia đình. Với Phi Nhung, Tết không phải là những ngày vui vì nó gắn bó với nhiều kỷ niệm buồn trong cuộc đời. Theo quan niệm của người Việt, Tết là những ngày để sum họp gia đình, điều này thì tôi chưa bao giờ có được một cách trọn vẹn. Tôi sinh ra không có cha, nhà lại nghèo nên có lẽ chưa bao giờ có một cái Tết theo đúng nghĩa. Sau này,mẹ tôi đi lấy chồng mới, sinh được 5 đứa em. Trong khoảng thời gian này, tôi mới biết thế nào là sự sum họp gia đình nhưng cũng không thể được như những gia đình khác. Bởi tôi vẫn luôn giữ khoảng cách với dượng và những người em cùng mẹ khác cha. Năm tôi 11 tuổi, mẹ đột ngột ra đi, dượng cũng lấy vợ khác, ông bà ngoại cực nhọc nuôi chị em chúng tôi. Đến năm 17 tuổi, tôi sang Mỹ, tìm mọi cách để mưu sinh và nuôi các em. Cho đến bây giờ vẫn vậy, cuộc sống tuy dư dả hơn nhưng quá khứ như một vết sẹo trong trái tim. Tôi luôn ước có một cái Tết cùng cha và mẹ, nhưng không bao giờ có được. Vì thế, tôi dành tình cảm và sự giúp đỡ đặc biệt cho các em nhỏ mồ côi cơ nhỡ. Năm vừa qua, tôi ở Việt Nam và dành chút thời gian ít ỏi để đón Tết cùng các con. Còn ở Mỹ, tôi sẽ đón Tết cùng các em của mình. Thực ra nói là Tết nhưng năm nào, tôi cũng dành thời gian để đi hát nhiều hơn.

Cảm xúc của chị như thế nào khi lần đầu tiên sau 33 năm được đón Tết tại Việt Nam?

Chắc chắn là rất rất hạnh phúc, lâu lắm rồi tôi mới có thể thực sự cảm nhận được không khí Tết cổ truyền của dân tộc mình. Nó khác xa so với tưởng tượng của tôi. Không khí Tết tràn ngập ở khắp nơi. Năm 2014 dự định về quê ăn Tết nhưng thực tế, tôi về để đi diễn phục vụ bà con ở miền Trung thì đúng hơn. Đêm Giao thừa, tôi diễn ở miền Tây. Còn từ mùng 2 Tết, tôi đi dọc các tỉnh miền Trung để phục vụ bà con mình. Tôi hết sức bất ngờ vì thường thì vào dịp Tết, nhà nhà đều muốn sum họp cùng các thành viên trong gia đình mình. Thế nhưng ngay cả khi tôi biểu diễn vào đúng đêm giao thừa hay vào 3 ngày Tết chính, nhiều gia đình cũng dành quãng thời gian quý giá này để tới ủng hộ tôi. Năm nay, tôi lại trở về Mỹ để phục vụ bà con hải ngoại. Vì muốn cảm nhận không khí đón Tết tại Việt Nam nên những ngày cuối năm vừa qua, tôi đã diễn hết mình để phục vụ bà con quê mình.

Khán giả là gia đình

Chị đón Tết ở hải ngoại như thế nào ? Có gì khác so với Tết ở Việt Nam?

Như tôi đã nói ở trên, ngày Tết là những ngày tôi đi diễn, đi hát. Ở Mỹ, Tết là những ngày bà con được nghỉ ngơi, thư giãn, muốn đi xem ca nhạc nên tôi thường xếp lịch đi diễn phục vụ khán giả tại các tiểu bang. Quãng thời gian được ở nhà, tôi sẽ cùng các em chuẩn bị Tết. Nhìn chung, không chỉ tôi mà tất cả những người nghệ sĩ Việt Nam tại đây đều cố gắng giữ được những nét truyền thống của dân tộc nơi đất khách quê người. Giống như ở Việt Nam, trước ngày Tết, tôi cùng các em cũng gói bánh chưng, bánh Tét, dọn dẹp nhà cửa. Đêm giao thừa, chúng tôi chuẩn bị cỗ cúng. Sau khi đồng hồ điểm sang năm mới, tôi gọi điện cho các anh em bạn bè nghệ sĩ, ở cả Mỹ và Việt Nam để chúc Tết, sau đó rủ nhau đi lễ chùa. Sang ngày mùng 1 nếu có thời gian, tôi sẽ đến nhà bạn bè đồng nghiệp chơi, chúng tôi vẫn lì xì cho nhau và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.Về không khí Tết thì chắc chắn là có nhiều điểm khác biệt so với ở Việt Nam. Người Việt Nam mình mỗi khi Tết đến thì tâm trí luôn hướng về gia đình. Vì thế trong những tháng giáp Tết, mọi người thường cố gắng làm việc, dành dụm tiền để có thể về Việt Nam đón Tết. Với các anh em nghệ sĩ chúng tôi, vì điều kiện không cho phép nên ở lại Mỹ, đi diễn để phục vụ khán giả. Vì thế, không khí Tết chỉ diễn ra khoảng 2 ngày, 30 Tết và mùng 1 Tết. Sau đó, mọi hoạt động đều diễn ra như hàng ngày.

Với chị, Tết năm nào làm chị nhớ, nhiều kỷ niệm nhất?

Có thể nói,Tết năm 2000 là cái tết không thể nào quên. Tết năm nào cũng đi hát phục vụ bà con. Cho nên nếu như vào dịp này, mọi người quây quần bên gia đình thì tôi lại sum vầy cùng khán giả. Tình cảm khán giả dành cho tôi không khác gì người trong nhà, vô cùng ấm cúng.Tuy nhiên do những ngày trước Tết tôi đi hát nhiều quá, nên vào đúng ngày 30 tết chuẩn bị sang năm 2000, tôi bị kiệt sức.Thế nhưng xui là khi ấy, tôi không có bất cứ ai ở bên cạnh. Tôi tự bắt taxi vào bệnh viện và nằm trong đó một mình.Cái cảm giác khi ấy thật kinh khủng,lạnh lẽo,cô đơn, tủi thân. Tôi cứ nghĩ giờ này tất cả mọi người đều sum họp cùng gia đình và đáng lẽ tôi cũng được ở bên gia đình là những khán giả thân thương thế nhưng cuối cùng lại phải nằm ở đây một mình, không một người thân nào bên cạnh. Mãi sau đó, tôi mới có thể báo tin cho một cô em gái nuôi ở San Diego, gọi em bay qua chăm sóc.Hai chị em ở lại bệnh viện đêm giao thừa, chỉ biết an ủi nhau. Qua năm mới hai chị em mới xin xuất viện để đi hát phục vụ các em cộng đồng sinh viên hải ngoại tại phố Bolsa. Từ năm ấy, tôi rút kinh nghiệm phải giữ gìn sức khỏe vào những ngày giáp Tết để có sức sum họp cùng đại "gia đình" của mình vào đúng dịp Tết.

Chị có thể chia sẻ các dự định của mình trong năm mới 2015?

Năm nào tôi cũng có rất nhiều dự định, năm 2015 cũng vậy. Tuy nhiên để mang lại bất ngờ cho khán giả, tôi sẽ bật mí dần dần nhé. Kế hoạch gần nhất là tôi sẽ phát hành một video ca nhạc cùng hai bé Thiên Ngân và Thu Hiền, chủ đề bài hát là mừng xuân về. Ngoài ra, tôi cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động từ thiện. Chắc chắn rằng năm 2015, khán giả sẽ thấy tôi xuất hiện tại Việt Nam nhiều hơn. Cuối cùng, tôi xin phép được gửi lời chúc Tết tới những khán giả thân thương. Chúc mọi người có một cái Tết đầm ấm bên gia đình bước sang một năm mới thật hạnh phúc và thành công.

Cảm ơn chị, chúc mọi dự định trong năm mới của chị sẽ thành hiện thực!

Sources: motthegioi

Phi Nhung
Tiểu Sử Phi Nhung
  » Ảnh Sao 10/6: Xuân Lan Viếng Phi Nhung Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/2: Mạnh Quỳnh, Quang Lê Viếng Phi Nhung
  » Dàn Nghệ Sĩ Hải Ngoại Dự Cưới Con Gái Phi Nhung
  » Những Sao Việt Từng Giấu Kín Con Ruột
  » Các Con Nuôi Tưởng Nhớ Phi Nhung Trên Sân Khấu Mai Vàng
  » Cuộc Sống Hiện Tại Của Các Con Nuôi Phi Nhung
  » Gia Đình Cúng 100 Ngày Phi Nhung
  » Con Gái Nuôi Phi Nhung Tiết Lộ Tình Cảm Thật Sự Của Hồ Văn Cường Dành Cho Mẹ Nuôi Và Nhờ Mình Làm Việc Này Trước Khi Rời Đi
  » Con Trai Nuôi Buồn Vì Thiếu Phi Nhung Trong Sinh Nhật
  » Khung Ảnh Hiếm Hoi Phi Nhung Và Bố Ruột Wendy Trong Ngày Lễ Tốt Nghiệp Của Con Gái
  » Ngôi Nhà Giản Dị Tại Mỹ Của Cố Ca Sĩ Phi Nhung: Cây Cối Ra Quả Xum Xuê, Mọi Vật Vẫn Còn Lưu Giữ V
  » Mạnh Quỳnh: "Tôi Vô Dụng, Không Che Chở Được Phi Nhung"
  » Nghệ Sĩ Đưa Tiễn Phi Nhung Về Nơi An Nghỉ
  » Quản Lý Phi Nhung Nhận Trách Nhiệm Về Thù Lao Của Hồ Văn Cường
  » Gia Đình Nhận Tro Cốt Của Phi Nhung
  » Việt Hương Đưa Tro Cốt Phi Nhung Về Mỹ Vào Tối 8/10
  » Con Gái Mong Sớm Đưa Phi Nhung Về Mỹ
  » Lễ Viếng Ca Sĩ Phi Nhung
  » Tâm Nguyện Của Phi Nhung
  » Các Con Thương Nhớ Phi Nhung
  » Thời Thanh Xuân Của Phi Nhung
  » Con Gái, Đồng Nghiệp Làm Lễ Cầu Siêu Phi Nhung
  » Gia Đình Và Ê-Kíp Không Nghĩ Sức Khỏe Phi Nhung Chuyển Biến Nặng
  » Người Thân Chia Sẻ Về Tình Hình Hiện Tại Của Phi Nhung
  » Phi Nhung: "Hồ Văn Cường Trưởng Thành Hơn Sau Ồn Ào Tiền Bạc"