Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Bài Hát Việt Xuất Hiện Trong Phim Kinh Dị Hollywood Ca Sĩ: Huyền Năng    
Ngày Đăng: 29 Tháng 10 Năm 2017

Nhiều khán giả trong nước thích thú khi ca khúc "Số nhọ" của nhóm Lip B vang lên vài lần trong phim "Happy Death Day".

Trong phim kinh dị của Mỹ, nữ sinh Đại học Tree Gelbman (Jessica Rothe) bị một sát thủ đeo mặt nạ giết trong ngày sinh nhật. Một vòng lặp thời gian bí ẩn xuất hiện khiến Tree sống lại rồi phải trải qua ngày chết chóc này nhiều lần. Cô quyết tâm ngăn chặn hung thủ dựa trên những chi tiết phát hiện được từ mỗi lần hồi sinh.

Tác phẩm có trích đoạn một cô gái người Việt ngồi trước cửa căn hộ của Tree, nghe bài Số nhọ và chạm mặt nhân vật chính mỗi khi cô về nhà. Ca khúc vang lên ba lần trong phim và tên nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng xuất hiện trong phần giới thiệu đoàn làm phim (credits). Trên trang cá nhân của anh và fanpage của đơn vị phát hành, nhiều khán giả bày tỏ sự thích thú trước chi tiết này.

Nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng.

Huỳnh Hiền Năng cho biết anh được nhà sản xuất liên hệ qua email và facebook để đặt vấn đề mua bản quyền bài hát. Anh kể đại diện hãng phim nói thích thú khi nghe bài hát và muốn sử dụng cho Happy Death Day. Họ cũng mô tả cho anh cảnh phim có sử dụng bài hát.

"Tôi rất bất ngờ bởi đây là phim Mỹ, bối cảnh ở Mỹ nhưng êkíp lại đặt mua một bài hát Việt. Trước khi phim ra mắt, tôi cũng không chắc bản chiếu rạp của tác phẩm có sử dụng nhạc của mình không. Sau ngày công chiếu, tôi mới nghe bạn bè báo lại là bài Số nhọ đã vang lên ba lần trong phim Hollywood. Tôi rất vui vì tên mình xuất hiện ở phần credits", Huỳnh Hiền Năng bày tỏ.

Ra mắt năm 2016, ca khúc Số nhọ do nhóm nhạc nữ Lip B thể hiện gây ấn tượng bởi giai điệu vui tươi, phần trình diễn bắt mắt. MV bài hát này có 17 triệu lượt xem trên Youtube. Ngoài ca khúc Số nhọ, Happy Death Day còn có sự tham gia của nam diễn viên gốc Việt tên Phi Vu trong một vai phụ.

Hình ảnh cộng đồng người Việt ở Mỹ đôi khi xuất hiện trong các phim Hollywood. Phim hài Tower Heist (2011) của Ben Stiller có cảnh một nhân viên nói tiếng Việt. Trong The Fast and the Furious (2001), kẻ đối đầu với nhân vật Dominic Toretto (Vin Diesel) là một quái xế người Việt.

Happy Death Day thuộc kiểu kinh dị chặt chém (slasher), trong đó nhân vật thường bị kẻ ác truy đuổi rồi sát hại. Tuy nhiên, tác phẩm không quá máu me như các phim cùng thể loại mà được kể với giọng nhẹ nhàng, đôi khi hơi hài hước. Ở Mỹ, phim chỉ được dán nhãn PG-13 (không phù hợp với trẻ em dưới 13 tuổi). Ở Việt Nam, phim mang nhãn C16 (cấm người dưới 16 tuổi).

Tình huống của cô gái trong phim gợi nhớ đến phim kinh điển Groundhog Day (1993) hay gần đây là Edge of Tomorrow (2014) khi nhân vật phải trải qua cùng một ngày nhiều lần. Tác phẩm mào đầu nhanh khi giới thiệu nhân vật chính cùng những người xung quanh cô. Tree được khắc họa là người khó ưa, coi thường người khác và tham gia một hội nữ sinh "sang chảnh".

Qua việc mô tả một ngày của người đẹp, kịch bản gợi ra nhiều tình tiết để khán giả có thể suy đoán về danh tính hung thủ. Có ít nhất năm người có hiềm khích với Tree, bao gồm người bạn cùng phòng, cô trưởng nhóm nữ sinh, anh chàng bị cô từ chối tình cảm, chàng bác sĩ ngoại tình với cô và vợ anh ta.

Phản ứng của Tree khi rơi vào vòng lặp thời gian phù hợp với tâm lý bình thường của con người. Lần đầu hồi sinh, cô tưởng việc mình bị giết là một giấc mơ và vẫn sống như bình thường. Đến lần thứ hai, thứ ba, người đẹp bắt đầu hoảng loạn và nhận ra vấn đề. Sau đó, cô bình tĩnh lại, tận dụng vòng lặp để lên kế hoạch tự cứu bản thân.

Ở những lần Tree bị giết đầu tiên, đạo diễn Christopher Landon theo đúng khuôn mẫu của phim kinh dị với các màn jumpscare (chèn hình ảnh hoặc tiếng động âm thanh bất thình lình để gây sợ). Tên giết người ẩn nấp trong bóng tối rồi bất ngờ xuất hiện ra tay. Tuy nhiên, ở giữa phim, khi Tree đã hiểu ra vòng lặp, các trích đoạn ra tay lại có phần hài hước với tiết tấu nhanh, đôi khi kết thúc bằng việc nhân vật chính bị giết theo cách ngớ ngẩn. Có lúc người đẹp còn tận dụng việc chết đi sống lại để làm những chuyện điên rồ, như cảnh cô khỏa thân đi giữa sân trường.

Jessica Rothe diễn tròn trịa trong phim.

Câu chuyện kịch tính hơn với tình tiết Tree phát hiện mình bắt đầu yếu đi mỗi khi hồi sinh. Lúc này, cô buộc phải nhanh chóng giải quyết vấn đề trước khi đuối sức. Trong hồi ba, đạo diễn giữ vững được nhịp độ và duy trì bất ngờ đến phút cuối.

Sự chuyển hóa về tâm lý nhân vật chính cũng mang đến nhiều thú vị. Thông thường, ở các phim kinh dị, mẫu nhân vật xinh đẹp nhưng khó ưa như Tree hay bị giết sớm. Tuy nhiên, với câu chuyện của Happy Death Day, cô có cơ hội để làm lại cuộc đời. Xuyên suốt tác phẩm, nhân vật chính dần thay đổi, nhận ra khuyết điểm của mình và cư xử tốt hơn với người xung quanh. Trong vai này, ngoài những cảnh sợ hãi, hoảng hốt quen thuộc của phim kinh dị, nữ diễn viên trẻ Jessica Rothe thể hiện khá tốt nhiều biểu cảm đa dạng.

Tác phẩm có kết thúc hợp lý, ăn khớp với các diễn biến trước đó. Tuy nhiên, một số tình tiết còn chưa logic, điển hình như việc Tree không cố gắng lột mặt nạ hung thủ mỗi khi bị tấn công. Ở vài cảnh kinh dị, thủ pháp jumpscare và dàn dựng của phim còn cũ kỹ, chưa có sự sáng tạo. Câu chuyện lãng mạn được lồng vào phim còn gượng gạo, diễn ra quá gấp gáp.

Phim khởi chiếu từ ngày 27/10 với tựa Việt là Sinh nhật chết chóc, thời lượng 97 phút.

Ân Nguyễn

Sources: Vnexpress

Huyền Năng
  » Bài Hát Việt Xuất Hiện Trong Phim Kinh Dị Hollywood
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới